Chương trình Hà Nội 18h00 | 24/04/2024

Deadline và nghỉ lễ; Triển lãm "Điện Biên Phủ, điểm hẹn lịch sử"; Chiến sĩ Điện Biên, đồng đội trong tim tôi; Lễ hội thả diều nghìn năm tuổi; Bán đấu giá đàn guitar của John Lennon;... là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

User
Ý KIẾN

Khi người già kết nối công nghệ; Hòa nhạc "Việt Nam thương mến" 2024; Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời; Australia sản xuất bê tông từ bã cà phê;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cần tỉnh táo khi mua sắm online lúc nửa đêm; Áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam trên sàn diễn thời trang Mỹ; Tìm hướng đi mới để làm "sống dậy" làng nghề; OpenAI tạm dừng giọng nói giống giọng diễn viên Scarlett Johansson; Búp bê Barbie mang hình vận động viên nổi tiếng;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Sống ảo, đừng chờ thần chết đến; Người dân Lai Xá nặng lòng với Di chỉ Vườn chuối; Anh ra mắt đồng xu mới kỷ niệm 80 năm D-day; Thìa "muối điện" giúp ăn uống lành mạnh;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hiến mô, tạng - cho đi là còn mãi; Ngày 7/6 sẽ diễn ra Tuần lễ Festival Huế 2024; Tái hiện lịch sử giao thông Brazil qua triển lãm; Người phụ nữ 90 tuổi lập kỷ lục thế giới chạy 200m; Độc đáo cuộc thi ngủ trưa tại Hàn Quốc… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Triển lãm "Tình sen" kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác; Bảo tàng Hồ Chí Minh thu hút đông đảo khách tham quan; Đổi mới dạy học từ không gian văn hóa Hồ Chí Minh; Mâm cơm dâng Bác; Người trẻ kể chuyện lịch sử bằng điêu khắc ánh sáng… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hiện tượng Minh Tuệ và hội chứng đám đông; Triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ"; Định danh cổ vật triều Nguyễn và Triển lãm trên không gian số; 2/3 số rạn san hô trên thế giới bị tẩy trắng; Tranh vẽ 3D khổng lồ về người di cư;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nghiện game, đánh đổi tương lai; Thái Lan phục hồi thành công loài rùa lớn nhất thế giới; Lễ hội bánh bao đầy màu sắc tại Hồng Kông (Trung Quốc);… là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Đàm Vĩnh Hưng - "ông hoàng cà chớn"; Triển lãm tranh “Tấm lòng của họa sĩ Việt Kiều với Bác Hồ”; Mùa hè 2023 nóng nhất trong 2.000 năm; Anh công bố bức chân dung chính thức của Vua Charles III... là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cưới xin, tiền đâu mua vàng?; Hà Đông kiểm tra ATTP trước cổng trường; OpenAI ra mắt trợ lý AI mới GPT-4o; Tác phẩm nghệ thuật từ phế thải nghề mộc; Đấu giá viên kim cương vàng với giá 7 triệu USD… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Quả bóng trách nhiệm từ vụ việc ở quán Coffee House; Lan tỏa những hành động ý nghĩa vì cộng đồng; Westlife trở lại Việt Nam vào tháng 6; Trung Quốc phát triển hệ thống Hydro lỏng thay xăng; Bể chứa tảo hấp thụ CO2 ở đô thị; Liên hoan phim Cannes vinh danh cố đạo diễn Akia Kurosawa;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Đừng trả giá đắt cho lời chào mời du lịch giá rẻ; Sắc tím tháng 5; Việt Nam được đề cử giải thưởng du lịch thế giới 2024; Quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Úc năm 2024; Trình diễn máy bay tại Washington D.C (Mỹ): Máy in 3D khổng lồ - tương lai của sản xuất xanh ;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thực phẩm bẩn bủa vây; Những ngày văn học châu Âu 2024 với văn học giới; Cực quang xuất hiện do bão từ; Trình diễn máy bay không người lái tại Hàn Quốc; Trị liệu cho bệnh nhân tâm thần bằng nghệ thuật ;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Đừng để con trở thành nạn nhân của mạng xã hội; Trải nghiệm thực tế ảo tại Bảo tàng Mercer Labs (Mỹ); Bảo tàng quân sự độc đáo dưới đáy biển; Trào lưu đua chó đường mòn phát triển tại Trung Quốc;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thuốc lá điện tử - cấm khi chưa muộn; Hà Nội lần đầu tổ chức Lễ hội Sen năm 2024; Bay khinh khí cầu tại Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024; Robot AI trợ giúp việc nhà; Kỷ lục Guinness thế giới về vòng nhảy Salsa… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Lại thêm một trò lố của Đàm Vĩnh Hưng; Việt Nam có thêm một di sản của UNESCO; Mỹ trưng bày hóa thạch khủng long Archaeopteryx; Công nghệ AI trợ giúp phim Hàn Quốc "Nữ hoàng nước mắt";… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

"Điện Biên Phủ, vang mãi bản hùng ca" đó là chủ đề xuyên suốt chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay, với các nội dung: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Sức mạnh của đoàn kết và nghệ thuật quân sự; Người lính Điện Biên và bài ca chiến thắng;…

'Chất' Hà Nội trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; Scotland phát triển thiết bị cảnh báo chấn thương não; Ngày lễ Star Wars tại Nga và Chile; Khai mạc cuộc thi âm nhạc Eurovision tại Thụy Điển… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Giữ sức khỏe cho sĩ tử mùa thi; Dấu ấn tuần phim 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; Nhiều sự kiện văn hóa đang diễn ra; Scotland phát triển thiết bị cảnh báo chấn thương não... là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Bức tranh 3D về Chiến dịch Điện Biên Phủ; Người trẻ thể hiện tình yêu lịch sử qua mạng xã hội; Chuyển đổi hộp viễn thông thành trạm sạc điện ở Anh; Bộ phim tái hiện thời tuổi trẻ của Mahatma Gandhi; Cơn sốt Madonna tại Rio De Janeiro (Brazil);… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Ứng dụng chuyển đổi số trong ôn thi tốt nghiệp THPT; Sinh viên tạo ứng dụng cảnh báo động đất; Thị trấn 300 năm tuổi ở Philippines lộ diện sau hạn hán; Nhật Bản ứng dụng hàng rào để hạn chế du khách; Australia phóng tên lửa sử dụng nhiên liệu sáp nến;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Chữa lành và những hệ lụy; Đêm nhạc "Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội"; Đẩy nhanh tiến độ triển khai thành phố thông minh Bắc Hà Nội; Triển lãm nghệ thuật Venice Biennale, Italia; Triển lãm hoa tại Algeria;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Câu chuyện quả dứa - "chặt chém hay thuận mua vừa bán?; Hàng nghìn người tham dự chương trình "Rực rỡ Hoa Lư"; Tháng 5, cùng tri ân, tưởng nhớ về Đại tướng; Chile: tái tạo món súp rùa bằng công nghệ AI; Pháp: dạy thể thao trong Bảo tàng Louvre;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nhật ký - kỷ vật vô giá của người lính; lễ hội ánh sáng thường niên tại Brixen (Italy); vườn thú Pháp chào đón những chú hổ Sumatra quý hiếm; tàu chở hàng Dragon của SpaceX trở về trái đất;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Những bài ca đi cùng năm tháng; Đà Nẵng chiếu phim lịch sử ngoài trời; câu chuyện gia đình xúc động trong "Lật mặt 7"; lễ hội thi khóc Sumo dành cho trẻ em Nhật Bản; châu Âu giải quyết tình trạng quá tải khách du lịch;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Khúc tráng ca Điện Biên Phủ qua tranh vẽ Panorama; Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ và Bangladesh; Lốc xoáy làm 5 người thiệt mạng ở Trung Quốc; Đấu giá món đồ quý hiếm trên tàu Titanics; Nhật Bản công chiếu hình ảnh quái vật Godzilla;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Đừng bất chấp để… đẹp; Nhà vua Anh trở lại làm việc sau đợt trị liệu ung thư; Nhật Bản trồng cỏ biển để thu giữ carbon; Bức tranh thất lạc 100 năm được đấu giá 32 triệu USD; Bộ sưu tập Chocolate hình linh vật Olympic Paris 2024;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Trải nghiệm mới ở nơi tưởng đã quen thuộc; Thành phố Venice, Italy, thu phí vào cửa dịp lễ; Trồng cây từ thìa, dĩa cũ; Thói quen du lịch thay đổi tại nhiều quốc gia;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Sống tách biệt, thích một mình; Các trường THPT tại Hà Nội nhận hồ sơ tuyển thẳng vào lớp 10; Hà Nội lọt top 100 thành phố thông minh nhất thế giới; Bụi sa mạc bao phủ thủ đô Hy Lạp; Trí tuệ nhân tạo dự đoán khả năng chữa bệnh của cây;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Deadline và nghỉ lễ; Triển lãm "Điện Biên Phủ, điểm hẹn lịch sử"; Chiến sĩ Điện Biên, đồng đội trong tim tôi; Lễ hội thả diều nghìn năm tuổi; Bán đấu giá đàn guitar của John Lennon;... là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Đừng để ngã quỵ trên đường chạy; Liên tiếp 2 ca nhập viện vì vỡ túi ngực; Mỹ công bố biện pháp bảo vệ môi trường mới; Châu Âu gia tăng các đợt nắng nóng nguy hiểm;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tạo trend - vui thôi, đừng vui quá; "Đỉnh cao âm nhạc 2024" khởi động trên toàn quốc; triển lãm tranh "Tháng Tư hi vọng"; biểu diễn xiếc tại sân bay Bucharest (Romania); đặc sắc Lễ hội Pooram của người Hindu;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội mạnh tay với sởi; Điện Biên thu hút khách du lịch; Cách săn được vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4; Từ Hà Nội, du lịch hấp dẫn mà không cần bay; 17 nghệ sĩ của Nhà hát Hoàng gia Versailles tới Hà Nội; Camera thiên văn kỹ thuật số lớn nhất thế giới; Robot chẩn đoán ung thư phổi;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Bàn luận về tình trạng phát ngôn lệch chuẩn, hành vi thiếu chuẩn mực của người nổi tiếng trên mạng xã hội; đề xuất, kiến nghị của những chuyên gia và người trong ngành về những giải pháp để ngăn chặn tình trạng này.

Buông điện thoại dễ hay khó; Trưng bày tư liệu về anh hùng dân tộc Ngô Quyền; Giữ nghề xưa trên phố; Mc Laren áp dụng công nghệ in 3D vào xe F1; Cách phục vụ món mì Ramen độc đáo;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Người trẻ làm nhiều nghề tay trái; sách hay cần bạn đọc; hoạt động văn hóa tại Bảo tàng Hà Nội; tiết lộ lễ phục khai mạc Olympics cho vận động viên Pháp; xe cổ Alfa Romeo đặc biệt bán đấu giá ở Pháp; Brazil chuẩn bị cho buổi hòa nhạc miễn phí của Madonna; nghệ thuật sắp đặt bằng rác thải nhựa;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cần dọn "rác" văn hóa từ những tấm biển hiệu sính ngoại; 16 giải thưởng tranh cổ động chiến thắng Điện Biên Phủ; Triển lãm tác phẩm của Picasso, Duchamp; Nắng nóng kỷ lục tại Mexico; Mỹ cảnh báo hiện tượng san hô bị tẩy trắng hàng loạt;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Bệnh sính ngoại trên các biển hiệu; Sắp diễn ra Tuần phim 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; Gìn giữ văn hóa lễ hội truyền thống phố cổ; Ấn tượng đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung"; Hội chợ Quảng Châu thu hút doanh nghiệp, du khách quốc tế; Hy Lạp thúc đẩy bảo vệ môi trường biển;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Lập đàn cầu mưa: Trò nhảm hay hoang tưởng?!; Bão cát tại Trung Quốc; Pháp kỷ niệm 5 năm vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris; Người phụ nữ đầu tiên lái xe từ London tới Lagos; Phát triển robot biết nhảy hoạt động trên các tiểu hành tinh;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Bao giờ người dân hết khổ vì cuộc gọi rác?; Hà Nội lên phương án tuyển sinh vào lớp 10 trường tư thục; Tết thanh minh, nét đẹp văn hóa hiếu nghĩa của người Việt; Nắng nóng kỷ lục tại Tây Ban Nha;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nỗi lo quà vặt cổng trường; Thái Lan đón Tết Songkran; Mùa hoa nở ở Trung Quốc thu hút khách du lịch; Phát triển robot biết nhảy hoạt động trên tiểu hành tinh;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội, điểm đến an toàn cho du lịch một mình; Sơn Tùng tiếp tục nắm giữ hai kỷ lục mới của Vpop; Rực rỡ mùa hoa Lim xẹt trên Bán đảo Sơn Trà; Robot siêu nhỏ điều trị ung thư đầu tiên trên thế giới; Nữ vận động viên phá kỷ lục leo dây trên Tháp Eiffel;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Người cao tuổi đi làm; Giá vé máy bay cao có giảm lượng khách đi nghỉ lễ; Australia ứng dụng công nghệ AI nghiên cứu rạn san hô; Peru tuyên bố có người già nhất thế giới;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Người dân xếp hàng mua bán Tết hàn thực; Đề phòng dịch cúm gia cầm khi giao mùa; Cụm bài viết với chủ đề: "Mê phim một thời"; Phát huy giá trị di tích Đình Nội (Bình Đà); Hà Nội là thành phố lý tưởng để trao đổi công nghệ;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Top trường THPT chất lượng tốt nhất tại Hà Nội; Thi vào lớp 10, phụ huynh thoải mái, con không áp lực; Phú Thọ khai mạc Lễ hội Đền Hùng; Dịch sốt xuất huyết lớn nhất lịch sử Argentina; Gaza chuẩn bị đón lễ Eid al-Fitr;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Rét nàng Bân về phố; lần đầu tiên tổ chức Carnaval trên biển tại Việt Nam; clip về "Kong" lọt top 10 "Tôi yêu Việt Nam"; Trung Quốc cấp giấy chứng nhận sản xuất máy bay điện EH216-S; giải độc đắc Powerball ở Mỹ trị giá 1,3 tỷ USD;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hàng không ế khách vì người dân ngoảnh mặt?; núi lửa ở Italia phun khói hình chiếc nhẫn; nhật thực đẹp nhất trong hàng trăm năm sắp diễn ra;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.