Chương trình Thời sự 11h30 | 27/10/2024

Đà Nẵng điều động xe thiết giáp chống bão số 6; Các địa phương sơ tán dân trước khi bão số 6 đổ bộ; Đã yêu cầu rà soát và kê khai thuế với Temu; Khoảng 13 tỷ USD làm hai tuyến đường sắt kết nối Trung Quốc;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 11h30 hôm nay.

User
Ý KIẾN

Diễn biến vòng 5 giải bóng đá vô địch quốc gia V.League; Diễn biến giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha; Giải quần vợt Basel mở rộng 2024...là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin Thể thao hôm nay.

Xe tải bị lật do gió giật, hầm Hải Vân tạm đóng cửa trong 3 giờ; Đề xuất tăng mức phạt khi vượt đèn đỏ; Quy định mới khi mở cửa ô tô từ ngày 1/1/2025... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bão số 6 ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền Đà Nẵng; Chẩn đoán sớm bệnh lý tiêu hoá bằng nội soi siêu âm; 15.000 vận động viên tham gia Giải chạy Longbien Marathon 2024... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Ở bậc học mầm non, cùng với công tác giáo dục thì chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ là một trong hai nhiệm vụ quan trọng, góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát của trẻ trong tương lai. Chính vì vậy, nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú tại trường mầm non luôn được các cấp quản lý, các nhà trường và phụ huynh đặc biệt quan tâm.

Ngày hôm nay, chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, thời tiết Hà Nội có nhiều thay đổi.

Phân chia tài sản sau khi ly hôn là một quy định bắt buộc phải thực hiện, hai bên (vợ và chồng) có thể tự nguyện thỏa thuận việc phân chia tài sản chung, tài sản riêng và các nghĩa vụ tài chính khác hoặc yêu cầu tòa án phân chia theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, vì lý do chủ quan hoặc khách quan mà hợp đồng lao động có thể được tạm hoãn. Vậy các vấn đề liên quan đến tạm hoãn hợp đồng lao động được pháp luật quy định như thế nào?

Để thay đổi vòng đời của rác, rõ ràng cần sự chung tay hành động của người dân, bắt đầu từ việc thay đổi thói quen tiêu dùng hàng ngày và phân loại rác tại nguồn.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 6; Các địa phương sơ tán dân trước khi bão đổ bộ; Ngân hàng nhà nước đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; Belarus tạo điều kiện trao đổi tù binh Nga-Ukraine;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Ca khúc “Rực rỡ Hà Nội những tầm cao”, một tác phẩm mới viết về Hà Nội của nhạc sĩ Chính Nghĩa là ca khúc mà nhạc sĩ đã viết để cảm ơn và tri ân cho mảnh đất đã nuôi dưỡng và dẫn dắt ông theo con đường âm nhạc hơn 40 năm qua.

Băn khoăn chất lượng và tính hợp pháp Temu; 2 mức quà tặng cho người có công dịp Tết Nguyên đán 2025; Phát hiện hơn 69.000 sản phẩm nước yến chưng không rõ nguồn gốc; Cử tri Nhật Bản bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Những hàng cây có tuổi đời hàng trăm năm của Hà Nội vừa mang đén cho chúng ta cảm giác thân thiện nhưng lại đầy vẻ kiêu kỳ, uy nghiêm. Và nếu như Hà Nội không có những hàng cây xanh thì chắc sẽ thiếu đi rất nhiều nét đặc trưng.

Những ngày này, tại Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 692, Sư đoàn Bộ binh 301, không khí huấn luyện quân nhân chuyên nghiệp tuyển dụng thật sôi nổi. Mới bước vào huấn luyện được 3 tuần, song ai cũng tỏ rõ quyết tâm hoàn thành tốt khóa huấn luyện, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024).

Là một trong những nghệ thuật truyền thống đặc biệt của Việt Nam, tranh sơn mài nổi tiếng với sự tinh xảo, cầu kỳ và công phu trong việc sử dụng gỗ và sơn tự nhiên để tạo ra một bức tranh độc đáo. Không chỉ là một hình thức nghệ thuật truyền thống, tranh sơn mài còn là biểu tượng văn hóa đặc trưng của Việt Nam.

Đài Hà Nội nhận được phản ánh của nguời dân sống chung trong số nhà 19A phố Hàng Bè, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm về việc một hộ gia đình ở tầng 2 xây dựng sai phép làm ảnh hưởng đến các hộ gia đình dưới tầng 1. Sự việc đã kéo dài hơn 7 năm nhưng không được chính quyền địa phương giải quyết triệt để gây đảo lộn cuộc sống của các gia đình bị ảnh hưởng.

Việc chuyển đổi số trong việc thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế thời gian qua đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong việc tham gia BHXH và hưởng các quyền lợi liên quan.

Với hơn một thập kỷ đồng hành cùng bệnh nhân, bác sĩ Trần Văn Phú, Trưởng khoa Nội thật tiết niệu - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông không chỉ được biết đến với trình độ chuyên môn cao mà còn được yêu mến bởi tấm lòng nhân hậu, luôn đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu.

Đà Nẵng điều động xe thiết giáp chống bão số 6; Các địa phương sơ tán dân trước khi bão số 6 đổ bộ; Đã yêu cầu rà soát và kê khai thuế với Temu; Khoảng 13 tỷ USD làm hai tuyến đường sắt kết nối Trung Quốc;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 11h30 hôm nay.

Ngày hôm nay, thời tiết Hà Nội có nhiều thay đổi so với hôm qua do không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ miền Bắc giảm rõ rệt.

Nghệ nhân truyền thần là những người có tài năng đặc biệt trong việc khắc họa chân dung, lưu giữ những hình ảnh sống động của con người và tâm hồn qua từng nét vẽ bằng muội than, cũng chính là đang bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

Có người gửi nhầm một chiếc váy đến nhà Long, Long ướm thử vào người rồi thắc mắc không biết của ai. Chợt bà Lan hàng xóm đi qua thấy cảnh này bèn đồn Long không phải trai thẳng.

Long cho một người vay 7 triệu mà mãi không trả. Cả hội bèn lập kế hoạch để đòi nợ giúp Long. Thử đủ cách mà không có tác dụng, Tiffany đành phải "tung chiêu".

Cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga, trong đó có các trí thức, chuyên gia khoa học luôn có ý thức xây dựng một cộng đồng đoàn kết, cùng đóng góp nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam tại Liên bang Nga. Và một trong những trí thức người Việt có đóng góp tích cực nối đôi bờ văn hoá Việt - Nga, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai đất nước là Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hùng - người con của Thủ đô Hà Nội.

Bão Trà Mi tiến sát đất liền ven biển; Khẩn cấp xây dựng cầu Phong Châu mới; Ứng dụng công nghệ để an toàn trước thiên tai; Israel đẩy mạnh tấn công thủ đô Beirut của Liban;... là một số thông tin đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 9h00 hôm nay.

Doanh nghiệp FDI vẫn chiếm thế thượng phong về xuất khẩu; Hà Nội ‘'hồi sinh'’ đào, quất phục vụ Tết; Đóng cửa 4 sân bay để ứng phó bão số 6; Đánh bom liều chết ở Pakistan làm ít nhất 8 người tử vong... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Vừa buông lời tán tỉnh Tóc Tiên, vừa chăm sóc cho Hổ ngoan ngoãn, phải chăng Hạo Nam đang có mưu đồ gì? Mời các bạn đón xem tập 33 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 27/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Biết Giơn Su từng có con riêng, bà Chang muốn cô ta ly hôn với với Min Huk, nhưng cô ta sẵn sàng đe dọa lại bà ta việc Min Huk là con trai của trường phòng Park. Mời các bạn đón xem tập 72 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 27/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Túc Vương đã xin Hoàng thượng cho bảy ngày để điều tra sáng tỏ sự việc. Mời các bạn đón xem tập 33 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 27/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm UAE, Qatar, Saudi Arabia; Hà Nội nghiên cứu tích hợp eTax Mobile với ứng dụng iHanoi; 42 phim Việt tham dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7; Tổng thống Nga hối thúc Ukraine làm rõ lập trường của mình về các cuộc đàm phán hòa bình... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Hôm nay, thời tiết khu vực Hà Nội có nhiều thay đổi, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác, nhiệt độ giảm 4-5 độ so với hôm qua.

Dừng hoạt động 4 sân bay để tránh bão số 6; Lan tỏa tình yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; 200 tác phẩm hội họa về Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Ông Trump và bà Harris có tỷ lệ ủng hộ ngang bằng... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Việt – Trung phối hợp quản lý biên giới trên bộ, trên biển; Ông Thái Thanh Quý giữ chức Phó Ban Kinh tế Trung ương; Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công; Nhiều quốc gia lên án cuộc tấn công của Israel vào Iran;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

中文新闻 26/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, làng Gạ (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) đã được phù sa của sông Hồng bồi đắp, bởi vậy, lúa nếp làng Gạ rất thơm, nấu xôi đặc biệt ngon. Nhắc đến xôi Phú Thượng là nhắc đến một chất xôi ngon, dẻo, hòa quyện với đỗ lạc và đến nay, làng nghề này vẫn giữ nghề truyền thống làm xôi truyền thống.

HANOITV News | 26/10/2024

Là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video, TikTok cho phép người dùng sáng tạo các đoạn video ngắn, có nội dung nhảy, hát nhép lại video gốc, các clip ẩm thực, vui chơi... Đây là nơi ai cũng có thể tỏa sáng chỉ bằng những đoạn video ngắn. Nhiều người cho rằng, việc lạm dụng TikTok hay không là do mỗi người.

Cỗ Bát Tràng được biết đến như một nép đẹp văn hóa ẩm thực của vùng đất kinh kỳ, nổi tiếng với sự tinh tế trong cách chế biến và trình bày. Mỗi món ăn đều được chuẩn bị công phu, tỉ mỉ, bày biện đẹp mắt, thể hiện sự khéo léo và tấm lòng của người phụ nữ Bát Tràng. Trong số Hanoi Review hôm nay, mời quý vị cùng khám phá mâm cỗ cổ truyền của người dân Bát Tràng.

Trên phạm vi toàn cầu, sự trỗi dậy của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đã gây ra các cuộc tranh luận về vai trò của chủ nghĩa bảo hộ trong nền kinh tế kỹ thuật số. Một mặt, các chính phủ có trách nhiệm bảo vệ các ngành công nghiệp trong nước khỏi sự cạnh tranh không lành mạnh. Mặt khác, chủ nghĩa bảo hộ quá mức có thể kìm hãm sự đổi mới, hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng và dẫn đến xung đột thương mại.

Ngăn chặn gần 1 tấn chân gà đông lạnh nhập lậu; Cảnh giác chiêu lừa mua vé máy bay giá rẻ; Để trẻ em an toàn trước những nguy cơ từ cháy nổ;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Đại diện Ấn Độ đăng quang MGI 2024, Quế Anh out top 20; Hé lộ hậu trường "Mật lệnh hoa sữa"; Những bộ phim kinh dị dịp Halloween;... là những nội dung trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Thu ngân sách 2024 ước tăng hơn 10% so dự toán; Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu thu thuế ngay với Temu; Cảnh báo nguy cơ lạm dụng mạng xã hội ở thanh thiếu niên; Quân đội Israel tuyên bố kết thúc tấn công trả đũa Iran;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thành lập Ban chỉ đạo về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án; Kiến nghị Quốc hội sớm đánh thuế người để nhà đất bỏ hoang; Cảnh báo không tùy tiện dùng thuốc cầm tiêu chảy cho trẻ; Triều Tiên lên tiếng phản đối cuộc tập trận không quân chung giữa Hàn Quốc và Mỹ;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

"Ngày hội đua xe Đồng Mô 2024 chuẩn bị khởi tranh" là chủ đề Talk cabin trong Bản tin Tàu và Xe hôm nay.

Cứ ngỡ đồng ý lời cầu hôn của tổ trưởng, Hải Linh sẽ có cuộc sống bình yên. Nhưng khi biết tin cô mang thai, anh đã trốn tránh trách nhiệm với lý do gia đình không đồng ý. Bụng mang dạ chửa đi nhận quyết định công tác, cô còn bị Trưởng phòng nông nghiệp lừa lọc để có những hành vi đồi bại với mình.

U17 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại U17 châu Á; Thể Công Viettel xếp đầu bảng V-League sau vòng 5; Diễn biến đáng chú ý tại tứ kết giải Vienna mở rộng;... là một số thông tin đáng chú ý trong Bản tin Thể thao hôm nay.

Sữa đậu là thức uống bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều người Hà Nội yêu thích, đặc biệt là vào các buổi sáng.