Chương trình Thời sự 15h00 | 12/10/2024

Học viện Nông nghiệp Việt Nam khai giảng năm học mới; Chuyển đổi số sâu rộng, toàn diện, thực chất và hiệu quả; Để mùa thu Hà Nội thành sản phẩm “hút” khách; Tổng thống Mỹ: Bão Milton gây thiệt hại tới 50 tỷ USD;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

User
Ý KIẾN

Từng được coi là biểu tượng của sự giàu có, xe đạp Thống Nhất vốn là niềm tự hào của người Việt. Tuy nhiên đến nay, các loại hình phương tiện như ô tô và xe máy trở nên phổ biến hơn cả, có nhiều người đặt câu hỏi rằng: liệu nhà máy sản xuất xe đạp Thống Nhất có còn hoạt động hay không?

Lĩnh vực sản xuất robot không ngừng tăng trưởng với số lượng robot công nghiệp tự động hóa sản xuất trên toàn thế giới đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Báo cáo mới đây của World Robotics cho thấy, hiện có hơn 4.280.000 robot đang hoạt động tại các nhà máy trên toàn thế giới, tăng hơn 10% so với thời điểm này năm ngoái.

Chuyển đổi số mạnh mẽ trong công an nhân dân; Cảnh báo nhiều chiêu trò lừa đảo đi làm tại Hàn Quốc; Cảnh báo ma túy “nước vui” xâm nhập vào giới trẻ... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sao Việt chung tay làm đêm nhạc từ thiện “Hồi sinh”; Bế mạc Liên hoan phim Busan 2024; Sôi động phim chiếu rạp tháng 10... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Những tấm ảnh cũ không chỉ ghi lại một khoảnh khắc, mà còn là cả một phần ký ức, một phần tình cảm của nhiều thế hệ. Cũng vì thế, nhu cầu phục chế ảnh cũ trở thành một phần của cuộc sống, giúp con người kết nối quá khứ với hiện tại, tái hiện những hình ảnh thân thương đã dần mờ phai trong trí nhớ của nhiều người…

Đỉnh Pha Luông nằm trên địa phận xã Lóng Sập (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Với độ cao gần 2.000 m so với mực nước biển, dãy núi Pha Luông được ví như là "nóc nhà" của Mộc Châu. Nơi đây có hệ thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm và khám phá.

Với nhiều người chơi âm thanh, đĩa than luôn giữ được sức hút đặc biệt với chất lượng âm thanh ấm áp và chân thực. Kim đĩa than có thể ví như trái tim của một hệ thống nguồn phát âm thanh bằng đĩa than. Dù là bộ phận nhỏ nhất, nhưng kim lại chính là bộ phận quan trọng nhất, đóng vai trò quyết định đến khả năng trình diễn và chất lượng âm thanh của hệ thống mâm đĩa than.

Sau một thời gian được chăm sóc và chữa bệnh tích cực, sức khỏe của Hoàng Tân đã có tiến triển. Dù vẫn phải gắng gượng dậy nhưng khi họ hàng, làng xóm, đồng đội tới thăm, ông đều nắm chặt tay, hỏi han từng người. Gặp lại anh em, ông không quên dãi bày suy nghĩ của mình, hỏi han tình hình của cậu em nuôi Văn Lân - người đồng đội bị bắt giam cùng ông tại đồn Quảng Bá.

Lái xe công nghệ vi phạm Luật giao thông là chủ đề của talk cabin trong bản tin hôm nay.

Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024; Hàng nghìn người dân Thủ đô được khám bệnh miễn phí; Thương mại Việt Nam - Trung Quốc tiến sát mốc 150 tỷ USD; Tấn công khủng bố ở Cộng hòa Ingushetia, 3 người thiệt mạng;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự khai giảng Học viện Nông nghiệp; Chính phủ quyết tâm chuyển đổi số thực chất, hiệu quả; Xây dựng giai cấp nông dân Thủ đô tiêu biểu; Hà Nội hướng tới mục tiêu dẫn đầu về chuyển đổi số; Giao tranh ngày càng ác liệt giữa Israel và Hezbollah;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thêm một tuyến phố đi bộ đẹp ở quận Ba Đình; Đường Long Biên 1 đã thông thoáng và sạch sẽ; Phố Kim Mã Thượng thành chợ cóc;... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự khai giảng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Quyết tâm thực hiện chuyển đổi số toàn diện, sâu rộng, thực chất và hiệu quả; Giao tranh ngày càng ác liệt giữa Israel và Hezbollah;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Tâm tình người nghệ sỹ gửi gắm tới Đài Hà Nội; Khởi động giải chạy VPBank International Marathon 2024; Hội thảo quốc tế dinh dưỡng học đường;... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Thực tế cho thấy, bên cạnh những trường hợp người lang thang xin tiền do hoàn cảnh riêng, cần sự trợ giúp khẩn cấp thực sự, không ít trường hợp lang thang xin tiền nhằm lợi dụng lòng thương hoặc trục lợi chính sách.

Đất đấu giá ven đô hạ nhiệt; Tỉnh táo trước ‘cơn bão giá’ chung cư; Hà Nội: Hơn 19.000 căn hộ chung cư được mở bán mới;... là những thông tin chính trong bản tin hôm nay.

Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 là mốc son đánh dấu thắng lợi huy hoàng của nhân dân Việt Nam trong cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước. Trong thời khắc huy hoàng đó, Công an Thành phố Hà Nội vinh dự là một trong những lực lượng nòng cốt tham gia tiếp quản Thủ đô.

Giá điện tăng thêm 4,8%, lên mức 2.103 đồng/kWh; Tăng nguồn cung nguyên liệu cho ngành thủ công mỹ nghệ; Argentina tiết kiệm được 3,2 tỷ USD nhờ IMF;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tối và đêm 12/10, Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ từ 24-28 độ.

Thỉnh thoảng có một người vẫn hay ngồi một mình trong không gian vắng lặng, vặn ánh đèn vừa đủ sáng, chỉnh âm lượng vừa đủ nghe. Cô cứ ngồi đó thả hồn theo làn khói của nụ trầm hương, vấn vương những điều muốn quên, muốn nhớ. Khó mà nói được những lúc như vậy, cô buồn hay vui, chỉ biết là có một khoảnh khắc nào đó cô có thể dành trọn vẹn cho mình mà không bị chi phối bởi một ai hay điều gì khác. Khúc nhạc ngày thường bỗng trầm lắng bao suy tưởng, thực sự khi chỉ có một mình, ta vô tình nắm bắt được những thứ mà khi ồn ào vội vã ta đã lướt qua nhanh.

Cắm mốc lộ giới đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; Va chạm xe tải, ô tô chở 38 khách lao ra khỏi cao tốc; Xem xét thiết kế Nhà ga hành khách Sân bay Long Thành;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Kể từ ngày 11/10/2024, giá điện chính thức được điều chỉnh tăng. EVN cho rằng, việc tăng giá điện lên 2.103,11 đồng/kWh, tương ứng 4,8% không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam khai giảng năm học mới; Chuyển đổi số sâu rộng, toàn diện, thực chất và hiệu quả; Để mùa thu Hà Nội thành sản phẩm “hút” khách; Tổng thống Mỹ: Bão Milton gây thiệt hại tới 50 tỷ USD;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ khai giảng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì sự kiện Chào mừng ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024; Hàn Quốc phản hồi cáo buộc của Triều Tiên về thiết bị bay không người lái ở Bình Nhưỡng;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Vui trong niềm vui của người dân Thủ đô trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, niềm hạnh phúc của những hộ gia đình khó khăn ở các huyện Thạch Thất và Gia Lâm trở nên trọn vẹn hơn khi họ được trao tặng những ngôi nhà mới, ấm áp tình người.

Trong những năm qua, công tác giảm nghèo luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể của thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp toàn diện, đồng bộ và hiệu quả. Do đó, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, đặc biệt là tỷ lệ hộ nghèo đã giảm rõ rệt.

Kết nối cung cầu nguyên liệu ngành thủ công mỹ nghệ; Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp; Việt Nam là điểm đến đầu tư tại Đông Nam Á; Israel tiêu diệt chỉ huy cấp cao của Jihad ở Bờ Tây;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Triển lãm LPG Expo châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 5 diễn ra tại Hà Nội; Chung tay chăm lo “Chợ Tết Công đoàn năm 2025”; Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ; Mỹ thúc giục Israel bảo đảm an toàn cho lực lượng Liên hợp quốc ở Liban;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Hiện nay, rừng Hà Nội đang đứng trước sức ép rất lớn của quá trình đô thị hóa và phát triển du lịch, kéo theo đó là nguy cơ cháy nổ, đặc biệt vào mùa nắng nóng hay hanh khô. Thực tế cho thấy, thời gian qua, nguy cơ cháy rừng tại Hà Nội vẫn rất cao nhưng không xảy ra cháy lớn, kéo dài. Một trong những nguyên nhân chính là do được phát hiện kịp thời và xử lý hiệu quả tại chỗ của các đội xung kích tại các địa phương có rừng.

Mắt có thể xem là bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể con người thế nên nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ dễ mắc bệnh. Đặc biệt, trẻ em là lứa tuổi chưa có ý thức sâu sắc trong việc bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt nên dễ mắc bệnh hơn người lớn.

Đằng sau những đôi giày da thủ công tinh xảo là hình ảnh những người thợ chỉn chu, tỉ mỉ. Nhiều khách hàng kỹ tính tìm đến nghệ nhân Nguyễn Thanh Nhàn (Phú Túc, Phú Xuyên, Hà Nội), với nhu cầu đặt làm những đôi giày thiết kế độc bản, đặc sắc, "may đo" riêng phù hợp đặc điểm của từng đôi chân.

Sắp có thêm nhiều đợt không khí lạnh; Hồ Trị An xả lũ sau nhiều ngày mưa lớn; Giá điện tăng lên hơn 2.100 đồng/kWh; Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở miền Nam Liban bị tấn công lần thứ hai;...là một số thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, kết quả triển khai Nghị quyết 13 tại Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cơ quan BHXH TP Hà Nội đã hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho 62.600 người với tổng số tiền lên tới 43,53 tỷ đồng. Cụ thể, nhóm người cao tuổi từ 70 đến dưới 80 tuổi được hỗ trợ đông đảo nhất, với 53.485 người, tương đương 39,2 tỷ đồng.

Là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến, hiện đại, Australia thời gian qua đã có nhiều hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong phát triển nông nghiệp bền vững, trong đó, hướng trọng tâm vào chuẩn hóa chất lượng nông sản, bảo vệ sinh kế cho nông dân, thúc đẩy nông nghiệp xanh, giảm phát thải, bảo vệ môi trường…

Với ông Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, để lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu tình nguyện, thu hút người dân trên địa bàn cùng tham gia thì trước hết bản thân phải là một tấm gương.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên vào chiều 14/10; Hà Nội khai mạc Festival làng nghề, thiết kế sáng tạo năm 2024; Học sinh Việt Nam giành 38 huy chương, bằng khen tại các kỳ thi Olympic 2024; Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Liban tiếp tục bị tấn công;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Công chức, viên chức được nghỉ 1 ngày Tết dương lịch; Những bức tranh cổ động bằng phấn màu nơi ngõ nhỏ; Hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam; Tổng thống Ukraine hy vọng xung đột kết thúc vào năm tới;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ bế mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN; Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên vào chiều 14/10; Bầu cử Mỹ bước vào giai đoạn quyết định với nhiều diễn biến đáng chú ý;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin.

Nghe tin vương gia sắp lập chính phi, Phó Dung đã quyết chuyên tâm học tề gia nội trợ, liệu những cố gắng này có giúp cô giữ được vị thế trong lòng vương gia? Mời các bạn đón xem tập 23 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 12/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Mong muốn được đến với vùng đất Đà Lạt mộng mơ của cả nhóm đã sớm bị dập tắt khi họ liên tiếp phải đối mặt với những nguy hiểm rình rập khắp nơi. Mời các bạn đón xem tập 18 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 12/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Biết cô con dâu chính là người đã ăn cắp công nghệ làm vải, bà Chang đã tìm Giơn Su trách mắng, sỉ nhục cô ta. Đương nhiên với tính cách của Giơn Su, cô ta đã không để yên. Mời các bạn đón xem tập 57 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 12/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Sau cơn bão số 3, ngành nông nghiệp Thủ đô đã bị ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực sản xuất. Trong thời gian chờ các chính sách hỗ trợ từ trung ương và Thành phố, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp và hỗ trợ nông dân khôi phục sản xuất.

Hà Nội hôm nay vẫn hưởng bầu không khí mát mẻ dễ chịu, ban ngày trời có nắng, gió nhẹ, kiểu thời tiết đặc trưng của tiết thu.

Thúc đẩy hợp tác lao động Việt Nam - châu Âu; Cán bộ, công chức Thành phố phải nắm vững Luật Thủ đô; Hỗ trợ gia đình hoàn cảnh khó khăn sau bão Yagi; Israel tiếp tục tấn công dữ dội vào Liban và Gaza;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

中文新闻 11/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

“Thanh âm Hà Nội” là sản phẩm đĩa than đặc biệt được Đài PT-TH Hà Nội phát hành nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 70 năm thành lập Đài (14/10/1954 - 14/10/2024), nhằm mang lại cho công chúng Thủ đô và cả nước những trải nghiệm độc đáo và mới lạ về Thủ đô ngàn năm văn hiến.