Chương trình Thời sự 23h00 | 17/10/2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri Hưng Yên; Thủ tướng Chính phủ chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam; Chủ tịch Quốc hội thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45; Phản ứng của NATO, Nga về "Kế hoạch chiến thắng" của Ukraine;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

User
Ý KIẾN

HANOITV News | 17/10/2024

Chỉ số AQ đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tập và làm việc. Việc xác định chỉ số này sẽ giúp thầy cô và cha mẹ có cái nhìn tổng quan về năng lực cá nhân, từ đó lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp cho trẻ trong quá trình phát triển.

Làng Đông Cứu (Xã Dũng Tiến, Huyện Thường Tín, Hà Nội) nổi tiếng với nghề độc nhất vô nhị "thêu áo cho Vua". Nghề thủ công truyền thống của làng đến nay vẫn được duy trì, bảo tồn và vinh dự được công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia.

Sau khi kiểm soát thành trì Ugledar (Ukraine gọi là Vuhledar) vào đầu tháng 10, Nga đang tiếp tục tiến về Pokrovsk - một trong những trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine, đồng thời chọc sâu vào pháo đài chiến lược Dzerzhinsk (Ukraine gọi là Toretsk).

Bà Trương Mỹ Lan bị phạt thêm án chung thân; Kịp thời dập tắt đám cháy kho hàng hóa; Cảnh báo chiêu trò lừa đảo giả mạo nhân viên giao hàng;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khai mạc Đại hội X Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Giá vàng nhẫn lập kỷ lục hơn 84 triệu đồng; Cần các giải pháp ngăn chặn tình trạng đấu giá cao rồi bỏ cọc; Triều Tiên sửa Hiến pháp, xác định Hàn Quốc là “quốc gia thù địch";... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Giữa những món ẩm thực đặc sắc của Hà Nội, cháo trai vẫn luôn được lựa chọn cho bữa sáng, bữa trưa, bữa xế... chính bởi hương vị thơm ngon, dân dã và đặc biệt phù hợp với sở thích của nhiều người.

Da LAB: "Các con tôi không biết bố nổi tiếng"... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Trước guồng quay của cuộc sống hiện đại, nghệ thuật hát xẩm đang đối mặt nhiều nguy cơ mai một. Thế nhưng, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa đến nay vẫn bền bỉ, miệt mài gìn giữ, tiếp nối và biểu diễn những điệu xẩm cổ của mảnh đất Thăng Long - Hà Nội.

Sau nhiều năm thi công chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đến nay, tuyến đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, đã hoàn thành, giảm ùn tắc suốt nhiều năm tại nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ.

Theo Luật Bảo vệ môi trường 2020, việc phân loại rác sinh hoạt tại nguồn và thu phí dịch vụ thu gom rác theo khối lượng sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2025, nhằm giảm lượng rác thải, bảo vệ môi trường sống và hướng tới một tương lai bền vững.

Thái Nguyên T&T giành trọn 3 điểm; HLV Thomas Tuchel được chọn làm HLV trưởng ĐT Anh; Diễn biến tứ kết giải giao hữu Six King Slams... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Về thời thơ ấu của Nguyễn Thừa, lúc đó, Nguyễn Thừa vẫn là em bé còn bú sữa mẹ, xong rồi trên lưng các chị Hai, chị Ba đến khắp các con phố trong thời loạn lạc. Đó là thời kỳ chiến tranh giặc Mỹ đánh phá miền Bắc. Mặc dù nằm trong điểm bắn phá của không quân Mỹ nhưng làng quyết chiến chưa bao giờ bị máy bay đánh trúng. Bom rơi, đạn nổ mới chạm tới đầu làng thì Mỹ phải ký hiệp định dừng ném bom miền Bắc.

5 máy bay siêu sang Gulfstream đáp xuống sân bay Đà Nẵng; Máy bay G650ER và G700 của Gulfstream có gì đặc biệt?; Vì sao xe đạp công cộng chưa đạt lợi nhuận như kỳ vọng?... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Về xứ Đoài nghe ‘Đoài Melody’; Áo của Michael Jordan có thể đạt mức giá 6 triệu USD; Prada, Axiom Space giới thiệu bộ đồ du hành vũ trụ mới... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Niềm tin của người mua BĐS sẽ được cải thiện; Nguồn vốn FDI cho bất động sản cơ hội và thách thức; Phí chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư từ 1/8... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới; Việt Nam nêu quan điểm việc Campuchia rút khỏi tam giác CLV; Bà Trương Mỹ Lan bị tuyên án chung thân; Mỹ dùng máy bay ném bom B-2 không kích Houthi tại Yemen... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Vào một ngày giữa thu lộng gió, có một người bỗng thèm ly cà phê trứng nóng, nhớ cái hương vị đắng đót với béo ngọt ngầy ngậy đan nhau thành thức uống đặc trưng của Thủ đô. Cô nhớ cái không gian đượm mùi phố cổ - chật chội và xưa cũ, mùi cà phê quyện với mùi người, mùi của tường vôi trắng hòa trong những sợi nắng vàng hơn rót mật.

Chính thức chuyển giao bắt buộc hai ngân hàng “0 đồng”; Chuyển đổi số góp phần vào kết quả thu nội địa ấn tượng; Xuất khẩu Nhật Bản lần đầu giảm trong 10 tháng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Ngày 19/10, chương trình hoà nhạc Hanoi Concert với chủ đề: "Đoài Melody – Giai điệu Đoài" của Đài Hà Nội sẽ diễn ra tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Vẫn còn nhiều người dân chưa tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID; Mức phí sử dụng cao tốc do Nhà nước đầu tư; Tuyến buýt 52A an toàn và thân thiện... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tối và đêm 17/10, trời Hà Nội nhiều mây, không mưa, nền nhiệt hạ xuống 24-28 độ. Độ ẩm từ 83-95%.

Hà Nội triển khai công tác tuyển quân năm 2025; Ngành Y tế Hà Nội biểu dương 178 cán bộ nữ tiêu biểu; Nga lên tiếng về 'Kế hoạch chiến thắng' của Ukraine;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Hà Nội được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước về triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Những năm qua, Sở GD-ĐT Hà Nội đã triển khai nhiều mô hình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tạo tiền đề quan trọng để ngành giáo dục có sự phát triển vững chắc trong xu thế “số hóa” hiện nay.

Khai mạc trọng thể Đại hội X Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hà Nội triển khai Tháng cao điểm Vì người nghèo và an sinh xã hội; Hội nghị thượng đỉnh EU thảo luận về loạt vấn đề cấp bách;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Trên 136,9 tỷ đồng triển khai các hoạt động cứu trợ nhân đạo trong năm học 2023 - 2024; Vé xe buýt Hà Nội: tăng giá gắn với nâng chất lượng; Dự báo Israel sẽ tấn công trả đũa Iran trước bầu cử Mỹ;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Bản án dành cho bị cáo Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm; Bộ GD&ĐT kiểm tra dạy thêm, học thêm tại 24 tỉnh, thành; Xã Bát Tràng gửi 15.000 sản phẩm tặng Trường Sa;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt các đại biểu nhận Giải thưởng Vừ A Dính; Công bố 4 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc; Khẩn trương khống chế đám cháy ở Vĩnh Tuy; Căng thẳng leo thang, Hàn Quốc bắn đáp trả cảnh cáo việc Triều Tiên cho nổ tuyến đường liên Triều;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân người có công và hỗ trợ người nghèo tỉnh Quảng Trị; Hà Nội phát động tháng cao điểm vì người nghèo 2024; 100% doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử; Kỷ lục 314 ứng cử viên nữ nộp đơn tranh cử vào Hạ viện Nhật Bản... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024; Doanh thu bảo hiểm nhân thọ tiếp tục giảm; Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Đức và Angola... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự 9h00 hôm nay.

Quyết định xoá bỏ ký ức về Mai, nhưng Bin có thành công khi mà hình ảnh của cô vẫn còn nguyên vẹn trong anh? Mời các bạn đón xem tập 23 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 17/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Để ngăn cản Sơ Uôn và Chê Huk kết hôn, Giơn Su đã gửi bức ảnh Chê Huk và Ưn Hê cho bà Chuê biết, khiến cuộc hôn nhân của Sơ Uôn lại gặp thêm khó khăn. Nhưng cũng chính vì thế mà Giơn Su để lộ việc cô có liên quan đến vụ tai nạn của Ưn Hê. Mời các bạn đón xem tập 62 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 17/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thời tiết Hà Nội hôm nay được dự báo nhiều mây, mưa giảm, chỉ còn xuất hiện ở vài khu vực trong thành phố; trưa chiều giảm mây, có nắng lên.

Xe hoa chở mùa thu Hà Nội; Thúc đẩy thị trường nội địa, tạo việc làm cho công nhân; Hà Nội nhiều mây, mưa rào rải rác; 9 tháng Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách du lịch; Israel cho phép 50 xe tải chở hàng viện trợ vào Gaza... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Sửa đổi bổ sung điều lệ MTTQ Việt Nam; Tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo'; Tận dụng cơ chế đặc thù vượt trội của Luật Thủ đô; Nga tố Ukraine đẩy NATO vào cuộc xung đột trực tiếp... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Bạo lực học đường đang là một vấn đề nhức nhối trong xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí và quá trình học tập của học sinh. Những hành vi bắt nạt, đánh đập, lăng mạ và cô lập,... không chỉ gây tổn thương về thể chất mà còn để lại hậu quả nặng nề về tinh thần đối với học sinh.

Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường liên Triều, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã ban hành văn bản lập trường, cáo buộc Triều Tiên vi phạm các thỏa thuận liên quan giữa Hàn Quốc và Triều Tiên và vi phạm nghiêm trọng thông lệ Hàn Quốc cực lực lên án điều này. Liệu tiếp theo động thái này có phải là một cuộc xung đột mới giữa hai miền Triều Tiên?

Bắt giữ hơn 200 đối tượng phạm pháp hình sự trong 9 tháng; Thu giữ 186 khẩu súng trong 3 tháng cao điểm; Truy tìm đối tượng lừa đảo xin học;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khánh Thy ra mắt album đầu tay sau thành công Tiếng hát Hà Nội 2023; Liveshow "Hồi sinh" quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng; Dàn 'thiên thần nội y' tái xuất Victoria's Secret Fashion Show 2024; “Bước nhảy hoàn vũ” quay trở lại sau 8 năm... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

5h giờ sáng, khi học sinh còn chưa đến lớp thì nhiều ngôi trường bán trú ở Hà Nội đã bắt đầu hoạt động để nấu những bữa cơm cho các em học sinh.

中文新闻 16/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 16/10/2024

Đô thị là nơi tập trung mật độ dân cư cao, nơi hạ tầng được xây dựng và phát triển đôi khi không kịp với tốc độ tăng dân số cơ học. Làm thế nào để tăng cường khả năng chống chịu và thích ứng với thiên tai trong bối cảnh biến đổi khí hậu và những tác động ngày càng lớn, tạo ra những rủi ro cho đô thị?

Khai mạc triển lãm hình ảnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024; Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội 2024 khai mạc từ nay đến ngày 18/10/2024; Khai mạc Hội chợ sách lớn nhất thế giới Frankfurt (Đức)... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 10; Hà Nội tổ chức điều tra, rà soát các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; Israel tấn công kho chứa vũ khí ngầm của Hezbollah ở Beirut... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Sắc xanh cây cối hồi sinh sau bão; Bộ xương khủng long lớn nhất thế giới sẽ được đấu giá; Robot nấu ăn phục vụ tại bệnh viện nước Đức... là những nội dung trong chương trình hôm nay.