Chương trình Thời sự 9h00 | 14/10/2024

Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc; Kỷ niệm 70 năm thanh lập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội; Iran sẵn sàng phản ứng trước cuộc tấn công từ Israel... là một số thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

User
Ý KIẾN

Chuyến bay đầu ngày từ thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh xuống Nội Bài lúc ngoài trời vừa hửng nắng. Đón xe qua phố cổ trong cái háo hức như thể sắp gặp lại người bạn cũ, tim một người bất chợt rộn ràng nhanh hơn cả tốc độ vụt qua của cảnh vật bên ngoài cửa kính. Những con đường rộng rãi nối liền trục chính, rồi từ vô vàn ngã rẽ lại vẽ ra biết bao lối nhỏ vào đời thân thương mà ai đến đây lần đầu cũng đều khắc sâu ấn tượng.

Khẩn cấp cắt cầu phao Phong Châu do lưu tốc nước lớn; Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện qua cầu Đuống; Tài xế hành hung người khác dù mình đi sai... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Những ai dùng mạng xã hội video ngắn TikTok mấy ngày nay có lẽ không còn xa lạ với những clip trên top thịnh hành với từ khóa "bắt pen". Thế nhưng, nếu bạn đã từng bắt trend và có ý định sáng tạo nội dung theo từ khóa này thì hãy dừng lại.

Tối và đêm 16/10, Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, nền nhiệt từ 24-28 độ. Độ ẩm ở mức cao, từ 80-95%.

Đoàn Đại biểu MTTQ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Châu Âu có nhu cầu lớn tiếp nhận lao động Việt Nam; Việt Nam lọt top 15 quốc gia hấp dẫn nhất thế giới; Hezbollah đe dọa mở rộng tấn công Israel;...là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X; Cảnh báo nhiều trường hợp nguy kịch do chữa viêm gan B bằng thuốc nam; Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu tiến trình đàm phán kết nạp Albania;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Hỗ trợ người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời; Xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, hiện đại; Lan tỏa mô hình tủ sách chữ nổi cho người khiếm thị; Mỹ đe dọa cắt viện trợ quân sự cho Israel;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Gần như toàn bộ nền kinh tế phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Giữa bối cảnh đó, khái niệm về một nền kinh tế hydro dựa trên nguồn năng lượng sạch dồi dào phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của nhân loại xuất hiện như một giải pháp đầy tiềm năng.

Ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Hà Nội phát động tháng cao điểm vì người nghèo; Bộ Công an xây dựng ngân hàng gen hỗ trợ thân nhân liệt sĩ; Thêm vụ dọa đánh bom khiến máy bay của Air India phải hạ cánh khẩn cấp;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Hôm nay, Hà Nội phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2024; 97% lượng phương tiện lưu thông trên đường bộ áp dụng thu phí không dừng; LHQ yêu cầu điều tra độc lập, toàn diện vụ không kích của Israel vào Liban;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin.

“Tận tâm và trách nhiệm” là những lời nhận xét của người dân về anh Nguyễn Công Tiến, bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì.

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X; Hà Nội triển khai tiêm vaccine sởi cho trẻ; Israel mở thêm mặt trận mới tấn công Liban từ hướng Đông... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự 9h00 hôm nay.

Hợp đồng với ông Bá sắp kết thúc càng thôi thúc Mai nối lại tình xưa với Binh, nhưng liệu cô có thành công? Mời các bạn đón xem tập 22 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 16/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Để có thể ngăn cản Che Huk và Sơ Uôn đến với nhau, Giơn Su đã dọa nói ra chuyện Sơ Uôn chính là em gái của Ưn Hê, chứng tỏ cái chết của Ưn Hê liên quan đến Giơn Su. Mời các bạn đón xem tập 61 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 16/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hôm nay, thời tiết Hà Nội tiếp tục được dự báo trời nhiều mây, mưa rào rải rác ở một số khu vực trong thành phố. Sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ vào khoảng 25-26 độ. Độ ẩm ở mức cao trên 90%.

Trao giải Cuộc vận động sáng tác về Hà Nội; Dự báo tăng trưởng GDP cả năm 7%; Số ca được ghép giác mạc tăng 10% so với trước đây; Liban sẵn sàng tăng cường quân đội ở miền Nam... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; Thúc đẩy phát triển một triệu hecta lúa chất lượng cao; Ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Israel không kích Dải Gaza, ít nhất 50 người thiệt mạng;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

中文新闻 15/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 15/10/2024

Đam mê với nghệ thuật và các sản phẩm từ gốm, Đạt đã quyết định khởi nghiệp. Anh về xin mẹ hỗ trợ cho vay khoản tiền 500 triệu để làm vốn. Tuy nhiên, kế hoạch kinh doanh của Đạt đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của bố.

Để phục vụ các mục tiêu tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển xanh, bền vững, nguồn vốn đầu tư được định hướng vào các dự án có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu. Tuy nhiên, việc thực hiện mục tiêu này không hề đơn giản bởi còn vướng không ít khó khăn, bất cập.

Trưng bày "Hà Nội và những cửa ô"; Xúc cảm về ngày 20/10; Bạch Mã - một trong những ngôi đền thiêng ở Hà Nội;... là những nội dung sẽ có trong chương trình "Tình yêu Hà Nội" ngày hôm nay.

Biến đổi khí hậu khiến nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương có thể đối mặt tình trạng ngập lụt do mực nước biển dâng; tình trạng nóng lên toàn cầu đang khiến các đất nước tại Trung Âu ngày càng phải đối diện với nhiều trận mưa lớn và lũ lụt tàn khốc hơn.

Bắt quả tang điểm kinh doanh khí cười trái phép; Cảnh báo hậu quả từ trào lưu “bắt pen” ở giới trẻ; Truy tố nhóm bị can buôn bán số lượng lớn khóa giả;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sự trưởng thành của Khánh Thy từ Tiếng hát Hà Nội; Những điều thú vị trong MV đầu tay của Khánh Thy; Chi Pu phát hành album tiếng Anh đầu tiên sau 7 năm ca hát... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Ở ngay giữa lòng phố cổ Hà Nội có một khu chợ nổi tiếng với những món ăn được chế biến sẵn, phục vụ cho những gia đình bận rộn.

Học sinh Hà Nội ứng thí vào đội tuyển dự thi cấp quốc gia tăng gấp 2 lần; Khởi động chiến dịch trang bị kỹ năng chống lừa đảo cho toàn dân Việt Nam; Thiệt hại cấp số nhân do khủng hoảng thiếu điện ở Ecuador;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Giá nhà không giảm dù nguồn cung được cải thiện; 2 tháng sau khi Luật đất đai có hiệu lực, các địa phương vẫn gặp khó trong định giá đất; Hà Nội: Doanh nghiệp sản phẩm công nghiệp chủ lực đạt doanh thu hơn 200.000 tỷ đồng/năm; Triều Tiên cho nổ tung tuyến đường liên Triều;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Ruth Chepngetich lập kỷ lục thế giới tại Chicago Marathon; Đội tuyển Thái Lan vô địch King Cup 2024; Diễn biến các trận đấu tại UEFA Nations League;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khoảng thời gian Nguyễn Thừa nhận viết bài cho doanh nghiệp, thấy cần có ảnh đăng kèm để bài viết có sức thuyết phục hơn, anh đã quen Hải Linh - cô nhiếp ảnh gia trẻ. Sau một thời gian làm việc chung, cả hai trở nên thân thiết, họ cảm mến nhau vì tình yêu với văn chương và cả sự chân thành của đối phương.

Bamboo Airways nối lại đường bay quốc tế đến Bangkok; Những lỗi người đi xe đạp sẽ bị phạt theo dự thảo mới; Tăng giá vé xe buýt tác động thế nào tới người dân?;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tiếng hát Hà Nội, nơi tài năng tỏa sáng; Triển lãm ô tô lớn nhất châu Âu khai mạc tại Paris; Nigeria: Lễ hội thường niên dành cho các cặp sinh đôi... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Trình Quốc hội Nghị quyết gỡ khó khăn nhà ở thương mại; Đất đấu giá không còn sốt ảo; Đồng thuận bàn giao mặt bằng mở rộng phố Nguyễn Tuân; Quận Hà Đông sẽ đấu giá nhiều vòng 27 thửa đất ở... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Cứ mỗi khi gió thu về, phố Hà Nội lại ngập tràn cúc họa mi trắng muốt. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của bão lũ, nhiều vườn cúc họa mi lớn của Hà Nội bị ngập úng, nên mùa thu năm nay rất ít người bán hoa cúc họa mi…

Phát huy hào khí Thăng Long trong công tác dân vận; Không lo thiếu rau xanh dịp cuối năm; Doanh nghiệp xoay xở khi giá điện tăng; Iran nêu điều kiện chấm dứt trả đũa qua lại với Israel... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Có những nỗi nhớ sẽ luôn tìm cớ trở về. Giữa những bộn bề của cuộc sống, trái tim luôn biết chắt lọc những thương nhớ thẳm sâu. Giữa những nhung nhớ ấy có một dòng sông quê lấp lánh.

Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế; Kỳ vọng VN-Index vượt 1.300 điểm trong tháng 10; Boeing thiệt hại gần 5 tỷ USD do công nhân đình công... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Nếu những tiếng chuông vang lên trong không gian tập trung của lớp học, việc học sẽ diễn ra thế nào khi chiếc điện thoại liên tục nhấp nháy màn hình và chuông rung bần bật dưới hộc bàn?

Sau những ngày nắng hanh, ngày 15/10, Hà Nội có mưa rào ở vài khu vực trong thành phố. Nhiệt độ cao nhất trong ngày 31-33 độ, trời oi nóng.

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư đường cao tốc vành đai 4; Quý II/2025 phấn đấu hoàn thành mở rộng đường Nguyễn Tuân; Nhiều chuyến bay được tăng cường dịp cuối năm; Hà Nội còn 33 điểm ùn tắc giao thông... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Nêu cao tính tiên phong của tuổi trẻ Thủ đô; Khám và điều trị cho 120 bệnh nhi dị tật bẩm sinh; Triều Tiên phá hủy một phần tuyến đường bộ liên Triều;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới; Phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025; Bệnh hô hấp ở trẻ gia tăng, cảnh báo nguy cơ chuyển nặng; Ấn Độ trục xuất 6 nhà ngoại giao Canada để trả đũa;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Hội nghị Ban Cán sự Đảng Chính phủ với Đảng đoàn Quốc hội về Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; Ngân hàng Nhà nước phản hồi thông tin việc người dân khó mua vàng; Sóng 2G chính thức tắt từ hôm nay; Tổng thống Ukraine Zelensky sắp công khai “Kế hoạch chiến thắng”;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Là quốc gia từng trải qua chiến tranh và có truyền thống phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vấn đề phụ nữ, hòa bình, an ninh luôn được Việt Nam thúc đẩy và đưa ra trên nhiều diễn đàn chính trị trong và ngoài nước.

Chung khảo hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố; Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới; 10 mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch cao; Bộ trưởng Quốc phòng Nga thăm Trung Quốc;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp ở nước ta ước tính từ 20 - 30%; đối với các công trình xây dựng là 30 - 35%. Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong hai lĩnh vực tòa nhà, công nghiệp sẽ quyết định thành công việc thực hiện mục tiêu tiết kiệm năng lượng từ 8 - 10% trong giai đoạn từ 2019 - 2030 của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.