Cơ hội nào cho Taekwondo Việt Nam ở vòng loại Olympic?

Vòng loại Olympic khu vực châu Á diễn ra ở Trung Quốc sẽ là giai đoạn quyết định tấm vé tham dự Thế vận hội ở Pháp mùa hè năm nay. Với thể thức đấu loại trực tiếp, các võ sỹ đã có sự chuẩn bị sẵn sàng để đem về suất dự cuối cùng cho Taekwondo Việt Nam.

So với những môn thể thao khác, thể thức cạnh tranh suất dự Olympic ở môn Taekwondo có phần khắc nghiệt hơn. Không có thể thức tích điểm như các môn khác, ngoài 6 VĐV hàng đầu thế giới sẽ được vào thẳng vòng chung kết, các châu lục sẽ chọn ra hai VĐV đứng nhất, nhì ở mỗi hạng cân vòng loại. Mỗi quốc gia sẽ được tham dự tối đa 4 VĐV gồm 2 nam, 2 nữ trong tổng số 4 hạng cân nam/nữ tại vòng loại.

Đối với Taekwondo Việt Nam, võ sỹ Trương Thị Kim Tuyền vẫn là gương mặt trọng điểm số một. Bốn năm trước, Kim Tuyền đã giành suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020, vì thế ở sự chuẩn bị cho giải vòng loại Olympic lần này, cô tiếp tục là gương mặt triển vọng. Trong năm 2023, Kim Tuyền đã tham dự đầy đủ nhất các giải thuộc hệ thống quốc tế của taekwondo thế giới nhằm tích điểm tốt nhất cho bản thân trên bảng xếp hạng chuyên môn hiện tại. Nữ võ sỹ người Vĩnh Long đã có sự chuẩn bị tối đa cho ngày lên đường tranh tấm vé tới Olympic 2024.

Cơ hội nào cho Taekwondo Việt Nam ở vòng loại Olympic?

Tấm huy chương Bạc ở các giải quốc gia mở rộng tại Canada và Mỹ vừa qua đã giúp cho võ sỹ Bạc Thị Khiêm và Trương Thị Kim Tuyền có sự thay đổi đáng kể trên BXH. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc bốc thăm của hai võ sỹ này ở vòng loại châu Á sắp tới. Hiện tại Kim Tuyền đang đứng hạng 29 thế giới và ở hạng 6 châu Á. Đối với võ sỹ Bạc Thị Khiêm cũng vậy, hiện cô đang đứng ở hạng 79 thế giới và hạng 10 châu Á. Việc lọt vào top 2 của khu vực châu Á sẽ phải vượt qua được Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzabekistan. Đây là một thử thách khó khăn của  đội tuyển Taekwondo Việt Nam.

Mặc dù vậy, với khát khao chiến thắng và nỗ lực không ngừng, đội tuyển Taekwondo Việt Nam chờ đợi các tuyển thủ sẽ có kết quả tốt ở vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra ở Trung Quốc vào ngày mai (15/3).

User
Ý KIẾN

Tối 28/6, tại khu vực Vườn hoa Đền bà Kiệu, Chung khảo Hội thi Tuyên truyền phòng chống ma tuý của Đội tình nguyện viên, Đội Công tác xã hội Hà Nội đã được tổ chức. Tham dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND - Trưởng ban chỉ đạo 89 thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, dù năm nay nhu cầu điện rất cao nhưng cung ứng điện đảm bảo tốt, không thiếu điện như năm ngoái.

Kể từ ngày 28/6, mỗi người dân Hà Nội sẽ có một hồ sơ sức khỏe điện tử trên ứng dụng iHanoi, có thể thuận tiện theo dõi và lưu trữ suốt đời.

Tác hại ma túy gây ra đã rõ nhưng số người nghiện trên cả nước lại có xu hướng gia tăng theo từng năm. Đây là thách thức lớn đối với công tác phòng chống ma túy tại nước ta hiện nay.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Thành phố Hà Nội vừa bắt giữ hai tàu khai thác cát trái cát trái phép trên sông Hồng, đoạn thuộc địa bàn huyện Mê Linh.

Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên củng cố hồ sơ, tài liệu để làm rõ hơn 2000 sản phẩm là thuốc bảo vệ thực vật và phân bón không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với mặt hàng thuốc lá điện tử nói riêng và các hành vi sản xuất, chứa trữ, kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

"Ôi ma ơi: Hồi kết" (tựa tiếng Anh: "Oh My Ghost! The Finale") của Thái Lan là phần cuối cùng trong loạt phim ăn khách của điện ảnh xứ Chùa Vàng, đã ra mắt vào tháng 3 vừa qua và nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 phòng vé.

'Làm giàu với ma', một tựa phim gây tò mò trong dịp lễ 2/9 năm nay, vừa ra mắt teaser trailer vào tối 28/6, hé lộ cuộc giao kèo bí ẩn và câu chuyện xoay quanh việc kiếm tiền từ hồn ma.

Mới đây, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án "giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, liên quan đến nghi phạm Trần Khánh Hà (sinh năm 1983, là người địa phương).

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 04 đối tượng tại Hà Nội để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bánh đúc nộm là một trong những món ăn giản dị, được nhiều người Hà Nội yêu thích mỗi dịp vào hè bởi hương vị ngọt nhẹ, thanh mát, dễ ăn.

Sáng nay (28/6), Lisa - thành viên nhóm nhạc đình đám BLACKPINK, phát hành MV mới mang tên Rockstar.

Phim kinh dị 'Vùng đất câm lặng' trở lại, tuy nhiên không tránh khỏi cái bóng từ thành công của hai phần phim trước.

Mẫu xe Volvo S60 mới đây đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại thị trường Mỹ, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược quyết liệt chuyển hướng sang xe điện của Volvo.

Toyota Việt Nam vừa phát thông báo hồi xưởng hai mẫu MPV Veloz Cross và Avanza. Trong vòng 6 tháng, hai mẫu MPV này đã bị gọi sửa chữa hai lần tại Việt Nam.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao khi Châu Bùi thông báo về việc bị quay lén tại phòng thay đồ. Châu Bùi khẳng định cô sẽ làm rõ vụ việc này đến cùng.

Quốc hội đã thông qua Luật Trật tự ATGT đường bộ, tiếp tục cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với lái xe khi tham gia giao thông ,cùng một số điểm mới đáng chú ý vào ngày 27/6.

Tối 27/6, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn đã xảy ra tại thành phố Vũng Tàu khiến nhiều người thương vong. Cơ quan chức năng xác định người phụ nữ điều khiển xe ô tô gây ra vụ tai nạn có sử dụng rượu bia trước khi lái xe.

Khoảng 14 giờ ngày hôm nay (28/6), xe tải chở đầy cửa gỗ cũ khi lưu thông trên đuờng Vành đai 3 bất ngờ bị lật chắn ngang đường.

Đội tuyển Uruguay đã chạm tay vào tấm vé tứ kết Copa America 2024 sau khi có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Bolivia ở lượt trận thứ hai bảng C.

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại 3 World Cup 2026 tại Thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia. 18 đội tuyển giành quyền tham dự được chia làm ba bảng, mỗi bảng 6 đội.

Bà Đinh Thị Mai - Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết nền kinh tế nước này đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng trong hai quý đầu năm nay.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ ở mức 2,6% trong năm nay, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 4 của cơ quan này.

Hà Nội vẫn còn nhiều tuyến phố, các khu tập thể cũ chăng mắc chằng chịt dây điện, cáp viễn thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho cư dân.

Để phòng ngừa tai nạn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ kiểm tra nồng độ cồn tại tất cả các khung giờ trong ngày, kể cả ban đêm.

Công tác coi thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Có 30 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không cán bộ nào vi phạm quy chế thi, không có việc lộ, lọt đề thi.

Vỉa hè ở đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thuờng xuyên bị các gara ô tô, cửa hàng cửa hiệu chiếm dụng để đỗ xe và bày bán hàng hóa.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận Kiev có nhiều người thiệt mạng và bị thương trong cuộc xung đột kéo dài hơn hai năm qua với Nga.

Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, vẫn còn nhiều thí sinh đi muộn hay quên giấy tờ, gặp các sự cố, đã ngay lập tức được lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ kịp thời.

Phố Đặng Tiến Đông, đoạn giao với phố Trần Quang Diệu, rất nhiều hàng quán lấn chiếm vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Ngày 28/6, hàng chục triệu cử tri Iran đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 14.

Ngành tổ chức cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy hoàn thiện các thể chế về tổ chức bộ máy, biên chế; đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Hoạt động Ngân hàng xanh đang được quan tâm tại Việt Nam bởi những đóng góp đối với các dự án phát triển nhằm mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường phát triển các nguồn năng lượng bền vững… Tuy nhiên, còn nhiều rào cản cần tháo gỡ để phát triển Ngân hàng xanh ở Việt Nam.

Tại Atlanta, bang Georgia, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Đây là cuộc tranh luận Tổng thống đặc biệt giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một cựu Tổng thống, đồng thời cũng là cuộc tranh luận Tổng thống sớm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đợt nắng nóng mới nhất đã gây ra tình trạng cắt điện thường xuyên tại Ai cập, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân và nhất là tới học sinh, sinh viên trong kỳ thi tốt nghiệp.

Ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức thí sinh trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024.

Các nhà khoa học tại đại học Sheffield Hallam đã thành công trong việc tạo ra một loại da nhân tạo của người bị mắc bệnh chàm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những tồn tại liên quan phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư, các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

Đầu tuần sau, giao dịch trực tuyến ngân hàng sẽ áp dụng theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, với bốn cấp xác thực từ đơn giản tới phức tạp.

Tháng 7 tới, Tiêu chuẩn Việt Nam về Nhà ở riêng lẻ - Yêu cầu chung về thiết kế đối với chung cư mini có quy mô dưới 7 tầng sẽ được ban hành.

Hà Nội phải là địa phương đi đầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số là đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Với khung hình phạt cao, việc ra quân xử lý mạnh tay và liên tục của lực lượng CSGT, có thể nói, thời gian quam hành vi vi phạm liên quan tới nồng độ cồn khi tham gia giao thông đã giảm trên nhiều địa bàn, trong đó có khu vực ngoại thành.

Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội thông qua, không chỉ là niềm vui của các cấp chính quyền thành phố mà còn là niềm vui chung của người dân Thủ đô.

Những nét kiến trúc cổ kính còn được lưu giữ đến ngày hôm nay ở phố Hàng Than, với chùa, đình, những căn nhà cũ xây theo lối Pháp...