Cổ phiếu CRE của Shark Hưng bị đưa vào diện kiểm soát

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) vừa quyết định đưa cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) do ông Phạm Thanh Hưng (hay còn gọi là Shark Hưng) làm Phó Chủ tịch HĐQT, vào diện cảnh báo kể từ ngày 10/4/2024.

Theo HoSE, nguyên nhân là do tổ chức kiểm toán có ý kiến ngoại trừ đối với báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2023 của tổ chức niêm yết, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Trước đó, Cenland đã công bố báo cáo tài chính 2023 kiểm toán bởi AASC. Trên báo cáo hợp nhất, AASC cho biết Cenland đang trình bày việc chủ đầu tư của dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ chưa nộp đầy đủ tiền sử dụng đất tính cho giai đoạn 3 của dự án, vì vậy tiến độ thực hiện hợp đồng hợp tác kinh doanh đối với dự án này có thể chậm hơn dự kiến.

Cổ phiếu CRE của Shark Hưng bị đưa vào diện kiểm soát

Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của Cenland trên 7.100 tỷ đồng, giảm 500 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, tổng các khoản phải thu ngắn và dài hạn hơn 6.250 tỷ đồng, chiếm hơn 88% tổng giá trị tài sản. Nợ phải trả ghi nhận trên 1.480 tỷ đồng, giảm 26% so với đầu năm. Đây là kết quả thấp nhất của Cenland kể từ khi niêm yết.

User
Ý KIẾN

Để giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu phải xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC, Vietcombank đã triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng.

Hôm nay 13/06, giá các mặt hàng xăng dầu đều được điều chỉnh tăng, tuy nhiên, mức tăng không lớn.

Dữ liệu mới công bố cho thấy ngày càng có nhiều phụ huynh Hàn Quốc mua cổ phiếu cho con cái để xây dựng tài sản từ sớm.

Ngân hàng Thế giới WB đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay lên 2,6% từ mức dự báo 2,4% hồi tháng 1, với những đánh giá tích cực hơn.

Sáng nay (12/6), Tổng giám đốc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) Phan Phạm Hà bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Từ hôm nay (12/6), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam bắt đầu triển khai đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng trên website.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá đề nghị phải sớm có kịch bản điều hành giá đối với 3 mặt hàng là giá điện, giá dịch vụ y tế và giáo dục trong đó đánh giá mức độ, thời gian điều chỉnh giá trước ngày 30/6/2024.

Có nhiều lý do để người dân đổ xô xếp hàng, chấp nhận chờ đợi nhiều giờ mua vàng như tận dụng giá vàng thấp, tâm lý đám đông, sợ mất cơ hội, thói quen tích sản bằng vàng mỗi tháng…

Mặc dù nhu cầu “xanh hóa” hoạt động sản xuất ngày càng lớn nhưng nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khi không đủ nguồn lực để triển khai các giải pháp, mô hình mới.

Mở phiên giao dịch sáng 12/6, giá vàng miếng SJC vẫn được các doanh nghiệp lớn niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi sau 5 phiên. Chênh lệch giữa chiều mua và bán là 2 triệu đồng/lượng.

Ngoài những người có nhu cầu thực, nhiều người đến chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước để mua vàng chỉ vì theo tâm lý đám đông, thậm chí có các đối tượng mua vàng để bán lại ăn chênh lệch.

Bộ Công Thương tiếp tục tiếp thu ý kiến để hoàn thiện Dự thảo Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu và trình Chính phủ trong tháng 6/2024.

Sau khi Vietcombank thông báo sẽ chỉ bán vàng theo hình thức online, dòng người mua vàng sáng nay (12/6) đã chuyển dịch về những ngân hàng vẫn duy trì các chi nhánh bán trực tiếp như Vietinbank hay BIDV.

Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng; thuế thu nhập doanh nghiệp; thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024, ước tính lên tới gần 84.000 tỷ đồng.

Theo dự báo của Ngân hàng UOB, GDP quý II của Việt Nam sẽ tăng trưởng 6% trên cơ sở các hoạt động kinh tế đang đi đúng hướng.

Ngay sau khi Đài Hà Nội phản ánh về một số bất cập trong hoạt động bán vàng bình ổn tại một số ngân hàng thương mại nhà nước, trong tối ngày 11/6, Vietcombank thông báo thay đổi phương án bán vàng.

Giá vàng có dấu hiệu hạ sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng cho bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC để người dân có thể mua trực tiếp.

Hai loại dầu thô là Brent và WTI vừa tăng giá gần 3%, mức cao nhất 3 tháng qua, do kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh trong các tháng mùa hè.

Nhu cầu nhiên liệu máy bay đang phục hồi ở khắp thế giới, được dự báo sẽ tăng kỷ lục khi những năm tháng đại dịch đã ở lại phía sau và mọi người bắt đầu đi du lịch trở lại.

Các ngân hàng đã đồng loạt phát đi thông báo yêu cầu khách hàng cài đặt sinh trắc học để đáp ứng quy định mới về thanh toán ngân hàng được áp dụng từ 1/7/2024.

Theo cập nhật mới nhất của FiinTrade, ngành hàng không đang dẫn đầu toàn thị trường chứng khoán về mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế.

Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng yêu cầu giảm lãi suất cho vay thêm 1-2%/năm nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Hôm nay thị trường chứng khoán trong nước mở cửa với sắc xanh, tuy nhiên ngay sau đó, lực bán mạnh làm chỉ số trên cả ba sàn đều lao dốc.

Ngân hàng Nhà nước vừa gửi công văn tới Bộ Công an đề nghị phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng.

16 hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết cùng 3 FTA đang trong quá trình đàm phán, đã và đang mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành ngoại thương Việt Nam.

Từ hôm nay (11/6), Agribank sẽ mở thêm 5 điểm bán vàng miếng tại chi nhánh, phòng giao dịch ở Hà Nội và TP.HCM, nâng tổng số điểm bán lên 9 điểm.

Các điểm bán vàng thuộc các ngân hàng thương mại nhà nước tại Hà Nội sáng nay trong tình trạng gần như “vỡ trận”. Số người đến xếp hàng mua vàng quá đông gây nên cảnh tắc nghẽn trước cửa các chi nhánh.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index được dự báo có khả năng vượt vùng kháng cự 1.290 - 1.295 điểm. Tuy nhiên, do tiếp tục gặp phải áp lực bán mạnh mở đầu phiên chiều nay dẫn đến sự suy yếu của chỉ số, buộc phải lui về dưới mốc tham chiếu.

Viện Kiểm sát kết luận từ năm 2014 đến tháng 5-2022, thông qua các trung gian hoặc trực tiếp nhận tiền của các bị hại, Vũ Thị Thu Nhung đã lừa đảo khoảng 100 người, chiếm đoạt hơn 2.700 tỷ đồng

Sau một tuần Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp cho người dân thông qua các ngân hàng thương mại và công ty SJC, mức giá chênh lệch được thu hẹp đáng kể. Nhiều ý kiến đề xuất, để ổn định thị trường, bước tiếp theo là cần đánh thuế giao dịch vàng.

Tính toán cho thấy, nếu tiếp tục áp dụng chính sách này, ngân sách nhà nước sẽ giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng. Người dân sẽ được hưởng số tiền thuế từ chính sách này lên tới hơn 44.400 tỉ đồng.

Các hãng hàng không toàn cầu đã nâng dự báo lợi nhuận năm 2024, với dự kiến doanh thu toàn ngành ở mức xấp xỉ 1.000 tỷ USD, nhờ lượng khách du lịch bằng đường không tăng cao kỷ lục.

Giá thuê nhà tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã giảm từ bậc 10 xuống bậc 14, một phần là do đồng Yên yếu. Gánh nặng tiền thuê nhà trên tổng thu nhập hộ gia đình ở 4 thành phố lớn của Nhật Bản thuộc loại thấp nhất khu vực.

Một tuần bán vàng bình ổn, lượng cung có tăng tuy nhiên, đây cũng chỉ là biện pháp trước mắt, theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế.

Tình trạng hàng giả hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là tình trạng làm giả các trang bán hàng uy tín của các doanh nghiệp để trục lợi.

Hàng loạt ngân hàng đã công bố kế hoạch chia cổ tức ở mức cao trong tháng 6 này, nổi bật là MSB với tỷ lệ 30%, ACB với tổng tỷ lệ 25% và TPbank 25%.

Tại Việt Nam, mặc dù nhu cầu xanh hóa hoạt động sản xuất ngày càng lớn nhưng nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khi không đủ nguồn lực để triển khai các giải pháp, mô hình mới.

Không mua bán điện mặt trời mái nhà - là nội dung được Bộ Công Thương đưa ra trong dự thảo tờ trình nghị định của Chính phủ quy định cơ chế, khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu.

Kể từ khi các ngân hàng thương mại nhà nước là Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank và Công ty SJC chính thức bán vàng miếng trực tiếp tới người dân sau khi mua trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước, giá vàng trong nước liên tiếp giảm mạnh.

TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 2 và Hà Nội đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng trung tâm tăng trưởng hàng đầu, theo thống kê của bộ phận nghiên cứu toàn cầu Savills.

Bê bối nối tiếp nhau tại công ty mẹ đã khiến giá trị vốn hoá của Toyota giảm mạnh, đi kèm là những lo ngại về hoạt động quản trị của hãng xe hàng đầu Nhật Bản.

Theo dữ liệu vừa công bố, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã không mua bất kỳ một lượng vàng nào trong tháng 5, chấm dứt đợt mua ồ ạt kéo dài 18 tháng.

CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 157,5 triệu đồng vì các lỗi vi phạm liên quan đến việc công bố thông tin không đầy đủ và không đúng thời hạn.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, phấn đấu tăng trưởng đạt cận trên, lạm phát ở cận dưới so với mục tiêu trưởng từ 6-6,5% và lạm phát từ 4-4,5%.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56 yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Sầu riêng Việt Nam đang chiếm trên 39% tổng lượng nhập khẩu của Trung Quốc, đưa Việt Nam trở thành thị trường cấp sầu riêng tươi lớn thứ 2 cho Trung Quốc.