Công bố điểm chuẩn xét học bạ của gần 30 trường

Thời điểm này, có khoảng 60 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước công bố áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp THPT. Khoảng 30 trường đại học đã công bố kết quả xét tuyển sớm. Nhiều học sinh đã đến trường để tìm hiểu phương thức xét tuyển đánh giá năng lực.

Khoảng 30 trường đại học đã công bố kết quả xét tuyển sớm. Nhiều học sinh đã tìm đến trường để tìm hiểu phương thức xét tuyển đánh giá năng lực.

Điểm chuẩn học bạ, từ 15 đến 30 điểm theo tổ hợp ba môn, cao nhất là Đại học Luật Hà Nội.
Mức này được trường Luật Hà Nội áp dụng với ngành Luật Kinh tế ở khối A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Anh).
Công bố điểm chuẩn xét học bạ của gần 30 trường.

Đây là tổng điểm trung bình 5 học kỳ (trừ kỳ II lớp 12) của ba môn, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Tại cơ sở Hà Nội, mức trúng tuyển các ngành của trường đều không dưới 26,76.
Đứng thứ hai về điểm trúng tuyển học bạ là trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường công bố ngưỡng trúng tuyển là 8 - 9,4 điểm trung bình mỗi môn trong 5 học kỳ, tức cao nhất là 28,2 cho tổ hợp ba môn.
  

TT

Trường

Điểm chuẩn

1

Học viện Hàng không Việt Nam

18-27

2

Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM

18-25

3

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

19-23

4

Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

18-26

5

Đại học Công nghệ miền Đông

16,5-24

6

Đại học Phan Thiết

6/10 (xét điểm trung bình năm học hoặc một số học kỳ)

7

Đại học Văn Hiến

18-19,5

8

Đại học Hòa Bình

17

9

Học viện Phụ nữ Việt Nam

19-25,5

10

Đại học Quốc tế Sài Gòn

18-19

11

Đại học Đại Nam

18-24

12

Đại học Công nghệ Sài Gòn

18

13

Đại học Thái Bình Dương

6/10 (điểm trung bình 5 học kỳ)

14

Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM (UEF)

18

15

Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH)

18-24

16

Đại học Văn Lang

18-24

17

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

18-24

18

Đại học Gia Định

16,5

19

Đại học Đông Á

18-24

20

Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương

15-22

21

Đại học CMC

21-23

22

Đại học Luật Hà Nội

22,51-30

23

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

8-9  (điểm trung bình 5 học kỳ của mỗi môn)

24

Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội

19-21

25

Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên

17-20

26

Đại học Phan Châu Trinh

16-24

27

Học viện Ngoại giao

21,93-23,82

(không theo thang 30)

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường xét tuyển sớm, gồm xét học bạ, sẽ thông báo kết quả cho thí sinh chậm nhất vào 17 giờ ngày 10/7. Để được công nhận trúng tuyển, thí sinh phải nhập nguyện vọng lên hệ thống chung của Bộ, từ ngày 18/7 đến 17 giờ ngày 30/7.

Năm 2023, trong hơn nửa triệu thí sinh đỗ đại học, 30,24% nhập học bằng phương thức xét tuyển học bạ, chỉ sau phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT (49,5%).
User
Ý KIẾN

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 12/2024 quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cảnh báo bão Beryl đã mạnh lên thành bão cấp 4, cấp cực kỳ nguy hiểm theo thang bão Saffir - Simpson gồm 5 cấp, có thể đe dọa tính mạng người dân vùng Caribe.

Sáng 2/7, Kỳ họp thứ 17 HĐND khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục chương trình làm việc dưới sự chủ trì của Phó bí thư thành ủy và Chủ tịch HĐND Nguyễn Ngọc Tuấn. HĐND TP sẽ quyết định nhiều nội dung quan trọng; kịp thời quyết định các cơ chế chính sách đặc thù, tác động sâu rộng tới an sinh xã hội.

Ngày 1/7, chuyến bay của hãng Air Europa từ Madrid (Tây Ban Nha) đến Montevideo của Uruguay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Brazil, do nhiễu động nghiêm trọng.

BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng, tương đương gần 2 triệu người, tính đến 14h chiều ngày 1/7.

Truyền thông Triều Tiên ngày 2/7 đưa tin nước này đã phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới có khả năng mang đầu đạn siêu lớn.

Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ gần 800 kg ma túy dạng cần sa. Đây là số lượng ma túy cần sa lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng Công an thành phố đã từng bắt giữ.

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm mới nhất áp dụng tại các ngân hàng từ ngày 1/7 đã có nhiều điều chỉnh, xu hướng nhích tăng với mức từ 0,1-0,6%/năm tùy từng kỳ hạn.

Phòng An ninh kinh tế, Công an Thành phố Hà Nội, đã xác định có nhóm đối tượng được thuê xếp hàng để mua vàng tại các NHTM Nhà nước và bán lại cho doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai năm 2024 bắt đầu giới thiệu đến công chúng hơn 60 tác phẩm điện ảnh mới trong nước và khu vực cùng rất nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.

Đồng euro tăng 0,24%, lên mức 1 euro đổi được 1,0737 USD sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ vòng 1 của cuộc bầu cử Quốc hội cho thấy đảng Tập hợp Quốc gia đã giành ưu thế lớn.

Thế giới trải qua tháng 6 nắng nóng cực đoan, khắc nghiệt, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, cho thấy mùa hè năm nay sẽ nóng chưa từng có.

Ngày 1/7, Liên minh châu Âu (EU) đã cáo buộc Meta, chủ sở hữu Facebook, vi phạm các quy định kỹ thuật số của khối.

Tại giải Golf Italia mở rộng thuộc hệ thống DP World Tour. Sau 4 ngày tranh tài, chiến thắng đã gọi tên một tay golf đến từ Đức.

Chặng 2 giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour De France đã diễn ra trong thời tiết thuận lợi. Bất ngờ đã xảy ra khi tay đua lần đầu tiên tham dự giải đã về nhất chặng.

Cảnh sát Myanmar đã bắt giữ 11 người liên quan đến việc bán gạo với giá cao trong khi Chính phủ nước này đang nỗ lực ổn định nền kinh tế.

Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội khai thác các bài học kinh nghiệm điển hình, xu hướng mới về đổi mới sáng tạo thông qua Sổ tay về Đổi mới sáng tạo vừa được Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia phối hợp với các đối tác công bố chiều 1/7 tại Hà Nội.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ tại vòng 1/8 đã diễn ra vô cùng kịch tính. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã giành quyền đi tiếp nhờ pha phản lưới của trung vệ Jan Vertonghen (Bỉ) ở phút 85.

Cơ quan y tế Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza đã tăng lên 37.900 người, chủ yếu là dân thường.

Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành gần 600 km đường sắt đô thị với tổng số vốn hơn 55 tỷ USD trong năm nay.

Theo Cục thống kê Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ.

Ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, bắt đầu vào 8h sáng nay 2/7, sẽ xem xét, thông qua nhiều nghị quyết chuyên đề, trong đó có nhiều nội dung quan trọng cho phát triển Thủ đô.

Từ ngày 1/7, đối với khách hàng cá nhân khi giao dịch hơn 10 triệu đồng hoặc tổng giao dịch trong ngày hơn 20 triệu đồng buộc phải xác thực sinh trắc học. Tại nhiều điểm giao dịch của các ngân hàng đều bố trí nhân lực hỗ trợ người dân cập nhật xác thực sinh trắc học.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, trong số các vụ cháy gây thiệt hại nặng nề thì cháy do sự cố thiết bị điện chiếm tỷ lệ cao nhất, trên 70%. Vì vậy, công tác tuyên truyền phòng cháy được các lực lượng phòng cháy, cán bộ địa phương rất quan tâm.

BHXH Việt Nam đã có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước tập trung triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức mới ngay từ ngày 1/7 để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.

26 đối tượng vừa bị công an quận Hà Đông bắt giữ vì tụ tập đánh nhau, lạng lách đánh võng là ví dụ để mỗi người có thể tăng cường giáo dục con em mình, đặc biệt trong thời điểm nghỉ hè, tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp.

Trung ương Đoàn và Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc”.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.

Từ đêm nay 2/7, Hà Nội bước vào đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh, trời dịu mát.

Chiều (1/7), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường THPT công không chuyên trên địa bàn TP. Theo đó, điểm chuẩn cao nhất năm nay là 42,5 điểm.

Bồ Đào Nha phải cần tới sự xuất sắc của thủ thành Costa ở loạt sút 11m để có thể ghi tên vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất Euro 2024

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.

Từ ngày 1/7, Nhật Bản lần đầu áp dụng phí leo núi và giới hạn số lượng du khách hàng ngày tại núi Phú Sĩ.

Lầu Năm Góc mới đây đã cảnh báo với Israel về bất kỳ tính toán sai lầm nào dọc biên giới phía Bắc với Liban, khi giao tranh giữa Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và phong trào Hezbollah thân Iran vẫn tiếp tục leo thang.

Ngày 1/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập và biểu dương các cán bộ công đoàn tiêu biểu. Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Tính đến hết năm 2023, cả nước có khoảng 93,6 triệu người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), với tỷ lệ bao phủ đạt gần 93,35% dân số.

Với mục đích quảng bá văn hóa, du lịch Iran đến với khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, chiều 1/7, tại Hà Nội, Bộ di sản văn hóa, du lịch và thủ công mỹ nghệ Iran phối hợp với đại sứ quán Iran tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Roadshow du lịch Iran, khu vực Đông Nam Á 2024”.

Ngày 1/7, Hungary chính thức đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) với nhiệm kỳ kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.

Trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Công an quận Long Biên, Hà Nội, đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, dự kiến bị xét xử ngày 22/7, với cáo buộc thao túng 5 mã cổ phiếu thu lợi hơn 723 tỷ đồng.

Từ 1/7, người dân làm thẻ căn cước mẫu mới sẽ được lấy dữ liệu về mống mắt; riêng giọng nói, ADN ai có nhu cầu sẽ được thu thập thông tin này.

VinFast VF 5 Plus vừa gây bất ngờ khi bổ sung thêm nhiều phiên bản màu sắc thời trang. Đặc biệt, khách hàng có thể tự chọn màu sơn theo ý thích.

"Moving" - bom tấn siêu anh hùng gây sốt của điện ảnh Hàn Quốc năm ngoái, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với 7 đề cử danh giá tại giải thưởng Rồng Xanh năm nay.

Chiếc xe có tên là Nyobolt, trọng lượng 1.250 kg, có thể di chuyển quãng đường 249 km trong một lần sạc với sạc nhanh DC 350 kW.