Công trình xanh - giải pháp phát triển đô thị bền vững | Tiết kiệm năng lượng | 24/09/2024

Với các tiêu chí như sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện môi trường… phát triển công trình xanh không chỉ tạo ra những công trình đạt hiệu quả cao trong việc sử dụng năng lượng mà còn là giải pháp đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững tại các đô thị, nhất là đô thị lớn như Hà Nội.

User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước phát biểu tại đại học Columbia; Mốc son mới cho quan hệ Việt Nam – Cuba; Bổ sung quy định về người chuyển tải quảng cáo... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nghĩa tình quân dân vượt qua bão lũ; Quán cà phê công trường xây dựng tại Dubai, UAE... là nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Kết nối hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp hỗ trợ ngành hàng không; Hà Nội: Nước rút đến đâu, tổng vệ sinh môi trường đến đấy; Hỗ trợ 265 trẻ và gia đình nuôi dưỡng có hoàn cảnh khó khăn; Thái Lan ủng hộ quá trình toàn diện để hoàn thành Hiệp ước vì Tương lai... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bổ sung cầu bộ hành để kiến tạo không gian an toàn; Ưu tiên phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt; Lái xe tải chống đối, bỏ chạy khi bị CSGT kiểm tra... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Chính phủ khuyến khích điện mặt trời mái nhà; Bộ Công Thương chịu trách nhiệm nếu thiếu xăng dầu; Đã có hơn 56.700 hộ kinh doanh nộp thuế điện tử... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tối và đêm nay 24/9, trời nhiều mây, không mưa. Nhiệt độ phổ biến từ 24-26 độ, mát mẻ, dễ chịu. Độ ẩm 76-91%.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi là ứng dụng thông minh giúp kết nối chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Tích hợp bốn chức năng chỉ trong một phần mềm, ứng dụng iHanoi được UBND thành phố Hà Nội đưa vào sử dụng từ cuối tháng 6 năm nay và dần trở nên quen thuộc với người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Đồng Nai cần thực hiện 1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đột phá”; Trưng bày tài liệu lưu trữ quốc gia về tiếp quản Thủ đô; Đánh thuế BĐS thứ 2 - việc khó phải làm; Hezbollah tuyên bố bước vào ''trận chiến tính sổ'' với Israel... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Giám sát về quản lý thị trường BĐS, nhà ở xã hội; Chính phủ trình Quốc hội quy hoạch sử dụng đất 2021 - 2030; Thủ đô Hà Nội xác định vị trí 3 thành phố mới; Siết phân lô - bán nền, ngăn chặn đầu cơ bất động sản... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp Thủ tướng Ấn Độ; Thống nhất xây dựng Nghị quyết chung về tiếp xúc cử tri; EU hỗ trợ Ba Lan phát triển năng lượng tái tạo... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hơn 2 năm triển khai Đề án 06 là một hành trình dài đầy khó khăn, thách thức ngành thuế Thủ đô. Đã có rất nhiều suy tư, trăn trở, nhiều bài toán hóc búa đặt ra cần giải quyết ở những thời điểm then chốt, song với sự nỗ lực, đoàn kết cùng tinh thần vượt khó đã mang lại thành quả.

Vở kịch gây quỹ ủng hộ đồng bào sau bão số 3 "Bản danh sách điệp viên II"; Cảm xúc về những tiếng rao ở Hà Nội; Tháp Rùa - biểu tượng nghìn năm văn hiến của Thủ đô... là những nội dung sẽ có trong chương trình "Tình yêu Hà Nội" ngày hôm nay.

Với các tiêu chí như sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện môi trường… phát triển công trình xanh không chỉ tạo ra những công trình đạt hiệu quả cao trong việc sử dụng năng lượng mà còn là giải pháp đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững tại các đô thị, nhất là đô thị lớn như Hà Nội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Mạng lưới Đổi mới sáng tạo; Xem xét thời hạn giải quyết kiến nghị của cử tri; Xét xử phiên thứ 2 vụ án Vạn Thịnh Phát; Quốc tế lo ngại trước cuộc không kích của Israel vào Liban;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự toạ đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ; Hà Nội kiểm tra công vụ việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi; Israel tấn công 1.300 mục tiêu tại Liban làm gần 500 người chết... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Chính phủ chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu; Hà Nội đặt tầm nhìn trong giai đoạn năm 2045 trình HĐND thành phố xem xét, cho ý kiến; Ai Cập và Liban kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa ra nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt xâm lược lãnh thổ của Palestine và Liban... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp các chuyên gia, học giả tại Đại học Columbia; Tập đoàn Maersk muốn đầu tư cảng biển tại Việt Nam; Thu thuế thương mại điện tử tăng trưởng đột phá; Thủ tướng Palestine gọi xung đột Gaza là "cuộc chiến diệt chủng";... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Những chiếc xe hoa chở mùa thu Hà Nội; Đề xuất dừng bắn pháo hoa tại 29 quận, huyện ở Hà Nội; Hà Nội dự kiến 40% học sinh THPT vào trường tư; Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi cho trẻ 1-5 tuổi; Israel tấn công dữ dội vào Liban;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

MTTQ Việt Nam họp triển khai công tác hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3; Triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi cho trẻ từ 1-5 tuổi; Israel tấn công hơn 300 mục tiêu Hezbollah; ... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã chuyển 120 tỷ đồng và 55 tấn hàng hóa hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị bão lũ; 3 người chết, 261 nhà hư hỏng do bão số 4; Xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn; Đức tổ chức họp khẩn cứu ngành ô tô đang gặp khó khăn;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Bất ngờ nhận được tin mình mắc bệnh hiểm nghèo, Hồng đã đoán ngay ra kẻ đã bí mật hãm hại mình. Quyết không để kẻ thù được toại nguyện, Hồng lập tức lên kế hoạch ăn miếng trả miếng. Mời các bạn đón xem tập 35 của bộ phim "Cuộc chiến nhân tình", phát sóng lúc 13h, ngày 24/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thầm yêu Phó Dung nên Túc Vương đã bất ngờ khi phát hiện trên tay cô đeo chiếc vòng mang ký hiệu của Như Ý Lầu, một tổ chức ngầm có liên quan đến vụ phản bội triều đình của Tề Sách. Mời các bạn đón xem tập 11 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 24/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Tìm mọi cách để có được Min Huk, nhưng Giơn Su vẫn thất bại trước bà Chang. Mời các bạn đón xem tập 39 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 24/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thời tiết Hà Nội, sáng sớm hôm nay (24/6) nhiệt độ khoảng 23-24 độ, trời nhiều mây, không mưa. Độ ẩm 88%.

HANOITV News | 23/09/2024

Pháp luật phải góp phần kiến tạo phát triển; Phân bổ nguồn lực ủng hộ đúng mục đích, hiệu quả; Hỗ trợ kịp thời cho học sinh bị ảnh hưởng bởi bão; IRGC ra lệnh thành viên ngừng sử dụng thiết bị liên lạc... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

中文新闻 23/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

Cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà xuất bản Giáo dục bị đề nghị truy tố; Đăng kiểm cảnh báo lừa đảo hỗ trợ cấp đổi tem đăng kiểm; Phối hợp đấu tranh tội phạm ma túy qua chuyển phát nhanh... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Ngày nay, dù người đọc đã có nhiều sự lựa chọn hơn trong cách đọc báo, dù số lượng báo in hàng ngày giảm đi so với trước đây thì một bộ phận người Hà Nội vẫn giữ thói quen đọc báo giấy hàng ngày.

Tình trạng ngập úng đang trở thành vấn đề nhức nhối tại nhiều khu vực ở Hà Nội, đặc biệt là khu vực phía Tây thành phố. Nhiều khu đô thị phát triển, nhưng việc kết nối hạ tầng thoát nước với hệ thống chính vẫn chưa được thực hiện hiệu quả.

Bị Hưng “Cầu Chì” chiếm đoạt bãi đỗ xe Cây Hoè, Tính “Chập” đã sai đàn em đến để thương lượng, yêu cầu Hưng trả phí 20 triệu mỗi tháng nhưng anh không đồng ý. Cay cú vì bị Hưng cướp địa bàn làm ăn, Tính “Chập” đã đến uy hiếp đàn em của Hưng, đồng thời phá xe của khách.

Đêm nhạc "Dòng thời gian" gây quỹ từ thiện hơn 2 tỷ đồng; Bán đấu giá kỷ vật của ABBA trong tour diễn tại Việt Nam; Phim kinh dị Cám thu về 50 tỷ sau 3 ngày... là nội dung chính trong bản tin hôm nay.

Giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Liban đã leo thang nguy hiểm sau vụ việc hàng trăm máy nhắn tin và bộ đàm của thành viên Hezbollah phát nổ trên khắp Liban vào tuần trước, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương. Hezbollah cáo buộc Israel vượt qua ranh giới đỏ và sẽ phải chịu “hình phạt thích đáng”.

Đề xuất dừng bắn pháo hoa 29 điểm Ngày kỷ niệm 10/10; Đổi lịch chạy tàu khách tuyến Hà Nội - Lào Cai tránh giờ cao điểm; Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ 1-5 tuổi; Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN và Hội nghị liên quan lần thứ 56 thành công tốt đẹp... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Dù các cơ sở sản xuất, các xưởng làm nghề truyền thống đã dần chuyển ra khỏi nội đô, nhưng trong những con phố cổ ở Hà Nội vẫn có nhiều ngôi nhà giữ lại nghề truyền thống, trong đó có nghề làm hương.

Con đường bích họa ven đê Ngọc Thụy, quận Long Biên; Vẻ đẹp yên bình trên đường Thanh Niên; Nắp hố ga nhấp nhô gây mất ATGT... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Hai tháng thực hiện nốt hợp đồng cây mía đối với Lãm qua rất nhanh. Những ngày này Lãm chỉ lấy làm lệ, đầu óc anh chỉ tập trung vào tìm tòi những vườn mía. Những mảnh đất mỡ màu nhằm thực hiện ước mơ ông chủ của những vườn mía và lò đường đã ấp ủ từ lâu trong anh.

Đánh thuế bất động sản thứ hai - giải pháp chống đầu cơ; Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Đảm bảo nguồn thu ngân sách ổn định; Nhiều ngân hàng tăng cường cho vay lãi suất thấp; Liên hợp quốc thông qua “Hiệp ước vì Tương lai”... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất; Hoạt động của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ; Thuê xe cải tiến vượt điểm ngập sâu; Quân đội Israel phát động đợt tấn công mới nhắm vào Hezbollah;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trung tâm TDTT Quân đội kỷ niệm 70 năm thành lập, trong ngày kỷ niệm, đội bóng quân đội Thể Công thắng kịch tính Công an Hà Nội... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khi nghệ sĩ chung tay mang âm nhạc lan tỏa lòng nhân ái, kết nối yêu thương vì đồng bào... là nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Đề xuất giảm thuế thu nhập cho cơ quan báo chí; Xuất khẩu hàng hóa đạt gần 21 tỷ USD trong nửa tháng; Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới, vượt 81 triệu đồng/lượng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tàu khách du lịch Hà Nội - Lào Cai chạy trở lại; Hà Nội sắp có thêm tuyến đường rộng 4 làn xe; Xử phạt hơn 500 điểm trông giữ xe vi phạm... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sáng sớm nay có cơn gió đổi chiều thật đẹp. Là gió heo may. Gió heo may đã về loang trong tim ai đó từng vệt nhớ, nhớ niềm vui tươi mới của tuổi thơ trong ngày khai trường xa xưa.

Tối và đêm nay 23/9, mưa tạnh, trời nhiều mây, gió Đông Bắc cấp 2 - cấp 3. Nhiệt độ từ 23-26 độ. Độ ẩm từ 80-88%.

Hà Nội sẽ sớm khởi công cầu Tứ Liên và Trần Hưng Đạo. Thông tin vừa được Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đưa ra đúng lúc tình trạng các cây cầu bắc qua sông Hồng đang được nhiều người quan tâm.