Qua mạng xã hội Facebook, lực lượng chức năng tiếp nhận 43 phản ánh, tuy nhiên không có trường hợp nào đủ căn cứ xử lý, chủ yếu do hình ảnh, clip không rõ biển kiểm soát hoặc không thể hiện rõ hành vi vi phạm. Đối với phản ánh gửi qua Zalo đường dây nóng của Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông, cơ quan chức năng tiếp nhận 17 tin, trong đó 10 tin đủ căn cứ xác minh với 12 trường hợp vi phạm.
Riêng ngày 22/12, Cục Cảnh sát Giao thông tiếp nhận 1.602 phản ánh vi phạm trật tự an toàn giao thông, qua rà soát có 71 trường hợp đủ căn cứ xử lý với 9 xe khách, 40 xe con, 4 xe tải, 15 mô tô và 3 xe đầu kéo. Tuy nhiên, 1.531 phản ánh không đủ căn cứ, điều kiện để xác minh vì không rõ biển số, không có hành vi vi phạm.
Theo Cục Cảnh sát Giao thông, việc người dân chủ động cung cấp thông tin vi phạm giao thông đã góp phần quan trọng giúp lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và bảo đảm trật tự an toàn giao thông.