Cử tri huyện Quốc Oai chất vấn về môi trường

Phiên chất vấn HĐND thành phố Hà Nội với nội dung liên quan đến vấn đề môi trường đã được cử tri huyện Quốc Oai dành nhiều tâm huyết, quan tâm theo dõi.

User
Ý KIẾN

Với mục tiêu 100% người dân được tiếp cận nước sạch, Hà Nội đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để tăng tốc "phủ sóng" nguồn nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Khác với hàng ngàn lễ hội đầu Xuân đang diễn ra trên cả nước. Lễ hội Xuân hồng là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không mong điều gì cho bản thân mà chỉ để trao đi những món quà sự sống. Với thông điệp "Hiến máu đầu Xuân - Nhân lên hạnh phúc", Lễ hội Xuân hồng lần thứ XVI năm 2023 được tổ chức nhiều địa điểm trên địa bàn Hà Nội.

Việc thanh niên ly hương là một vấn đề khiến nhiều cơ sở Đảng phải chật vật trong việc tạo nguồn trẻ để kết nạp. Trong khi nhiều chi bộ lúng túng trong vấn đề này, thì tại nhiều xã vùng núi khó khăn nhất của thành phố Hà Nội lại trở thành điểm sáng trong công tác phát triển Đảng.

Là một trong những trụ cột chính của chiến lược phát triển kinh tế số, song theo các chuyên gia, fintech (công nghệ tài chính) và hoạt động ngân hàng số của Việt Nam đang vướng nhiều rào cản... Các chuyên gia cho rằng việc thiết lập cơ chế thử nghiệm có kiểm soát hoạt động Fintech trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam là hết sức cấp bách và cần thiết.

"Cả nước chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, tranh thủ mọi thời cơ và thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn và thách thức, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2023” là chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương trên cả nước.

Hòa chung với không khí tưng bừng trên toàn thế giới, tối 1/1/2023, Đài PT-TH Hà Nội đã tổ chức chương trình hoà nhạc chào đón năm mới với tên gọi “Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023”. Chương trình như một món quà ý nghĩa gửi tới khán giả cả nước với hy vọng một năm mới ngập tràn hạnh phúc.

Bức tranh du lịch Thủ đô bừng sáng với những tín hiệu đáng mừng khi lượng khách du lịch ngày càng tăng cao, vượt mong đợi. Điều đó còn được thể hiện ở việc Hà Nội được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng du lịch quốc tế uy tín.

Năm 2023, Hà Nội quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tập trung vào 3 khâu đột phá. Đặc biệt, tiếp tục làm tốt hơn nữa việc huy động các nguồn lực đầu tư cho sự phát triển, tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ giải ngân đầu tư công...

Pháo là mặt hàng nằm trong danh sách cấm mua bán, tàng trữ và vận chuyển. Song cứ đến dịp Tết Nguyên Đán, pháo nổ lại trở thành mặt hàng được "săn lùng". Đặc biệt, với mạng xã hội, thị trường buôn bán pháo lại càng trở nên sôi động, khiến công tác đảm bảo an ninh trật tự phải đối mặt với nhiều phức tạp.

Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Năm 2022, nhiều chính sách hỗ trợ đã được triển khai. Trong đó, các chính sách miễn, giảm, giãn thuế, phí có quy mô lên đến khoảng 233 nghìn tỷ đồng. Nhờ vậy, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế chung. Dự báo, năm 2023, doanh nghiệp sẽ còn gặp không ít khó khăn nên các chính sách hỗ trợ vẫn cần được tiếp tục thực hiện.

Kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ sau dịch COVID-19, tăng trưởng GRDP năm 2022 đạt mức cao nhất trong 10 năm gần đây... là những sự kiện nằm trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2022.

Sau những sai phạm liên quan đến một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại các tỉnh, thành phía Nam vừa qua. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã quyết định thành lập Tổ công tác để tổng kiểm tra hoạt động đăng kiểm trên toàn quốc bắt đầu từ 1/1/2023.

Năm 2022, kinh tế thành phố Hà Nội phục hồi nhanh, tăng trưởng khoảng 8,8%, đạt cao trong nhiều năm trở lại đây và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó hoàn thành cả 22/22 chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài ba ngày từ 31/12/2022 đến 2/1/2023, đây là thời gian nhiều gia đình thực hiện kỳ nghỉ ngắn ngày để vui chơi và thư giãn và Hà Nội là nơi có nhiều hoạt động và điểm vui chơi trong dịp này.

Việc Việt Nam giành thắng lợi trong cuộc đụng đầu trực diện với siêu pháo đài bay B52 được mệnh danh là bất khả xâm phạm của đế quốc Mỹ năm 1972 đã làm cho thế giới kinh ngạc. Hàng nghìn bài báo, hàng trăm cuốn sách đã được viết để lý giải câu hỏi: Vì sao một đất nước với tiềm lực kinh tế và quân sự kém xa lại có thể bắn rơi hàng loạt các máy bay B52 - niềm tự hào và biểu trưng cho sức mạnh răn đe của đế quốc Mỹ.

Trái phiếu là kênh huy động vốn trung dài hạn hiệu quả của doanh nghiệp đồng thời là lựa chọn quen thuộc của giới đầu tư trong những năm qua. Năm nay thị trường trái phiếu Việt Nam gặp nhiều biến động, tuy vậy nhìn sâu vào thị trường vẫn có những điểm sáng khiến nhiều nhà đầu tư vững niềm tin.

Tháng hành động Quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26/12/2022 với chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để phát triển nhanh và bền vững” nhằm mục đích vận động lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Ban, Ngành, Đoàn thể các cấp nhận thức quan tâm toàn diện đến tất cả các nhóm dân số trong xã hội nhằm ban hành các chính sách, chương trình phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý để hỗ trợ từng nhóm đối tượng góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Sáng 26/12, thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không". Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các ban, bộ, ngành trung ương và thành phố Hà Nội.

Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, tầm nhìn chiến lược của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sức mạnh của chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh, trong đó nòng cốt là Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Một mùa giáng sinh nữa lại về, tại Thủ đô Hà Nội không khí Noel đang rộn ràng trên khắp các con phố. Tuy nhiên, để giữ được sự bình yên này, lực lượng công an Hà Nội đang phải hoạt động hết công suất.

Trong các ngày 20 và 21/12/2022, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 24. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Những ngày này, không khí tại làng So, xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, sôi động hơn khi mọi người, mọi nhà tất bật với công việc sản xuất chế biến miến dong phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Kỷ yếu của bệnh viện Bạch Mai ghi lại, sau nhiều cơ sở y tế ở các địa phương, bệnh viện Bạch Mai một trung tâm y tế y học lớn nhất miền bắc trở thành mục tiêu tấn công của giặc Mỹ. Ngày 21-12, Bệnh viện Bạch Mai - nơi từng là địa chỉ oanh tạc của B52 khiến 28 nhân viên y tế hy sinh đã tổ chức lễ gặp mặt, tri ân các nhân chứng lịch sử nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Giá rau xanh tăng mạnh so với tuần trước. Nguyên nhân được cho là do thời tiết rét đậm, khiến thời gian sinh trưởng của rau ăn lá cũng kéo dài.

Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” có ý nghĩa lịch sử với sự tham gia của quân và dân Thủ đô phối hợp quân và dân các tỉnh phía Bắc. Thắng lợi đó là kết quả của việc phát huy sức mạnh tổng hợp của quân và dân Thủ đô Hà Nội trong thời đại Hồ Chí Minh.

Pháo Đài Láng được vinh dự nổ súng phát lệnh mở màn cho cuộc toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta. Pháo Đài Láng bây giờ đã trở thành di tích lịch sử cách mạng, một điểm tham quan du lịch nội thành và được xếp hạng quốc gia vào năm 1993.

Làng Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội là nơi Bác Hồ đã viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”, hiệu triệu đồng bào đứng lên đánh đuổi giặc Pháp xâm lược. Đây cũng là "địa chỉ đỏ" để nhân dân cả nước đến tìm hiểu lịch sử hào hùng của dân tộc và cuộc đời hoạt động cách mạng của Người.

Có dịp trở lại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, chúng tôi tìm đến nhà bà Phạm Thị Viễn, một nữ tự vệ của nhà máy cơ khí Mai Động, người đã cùng đồng đội bắn rơi chiếc máy bay F111 của Mỹ trong chiến dịch Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không năm 1972. Cô nữ tự vệ ngày ấy giờ đã lên chức bà, nhưng những ký ức về một thời hào hùng vẫn còn đó.

Hồ Hữu Tiệp nằm trong làng Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội. Nơi đây đã ghi dấu tích chiến công lẫy lừng của quân và dân Thủ đô trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên không tháng 12/1972, khi bắn rơi máy bay B.52 lúc chưa kịp thả bom.

Từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được TP. Hà Nội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực ngày càng quyết liệt, hiệu quả.

Cách đây tròn 50 năm, cuộc tập kích chiến lược bằng B52 của quân đội Mỹ mang mật danh Linebacker 2 đã chấm dứt sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố ngừng ném bom miền Bắc Việt Nam vào ngày 30/12/1972.

Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã diễn ra 6 diễn đàn với 6 chủ đề ý nghĩa. Các đại biểu đã góp ý, đề xuất các giải pháp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới, với nhiều giải pháp giá trị. Chia sẻ tại diễn đàn, nhiều đại biểu đã đưa ra những giải pháp để phát huy khát vọng cống hiến của thanh niên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Vốn đầu tư công của huyện Ba Vì (Hà Nội) được bố trí chủ yếu vào các công trình trọng điểm để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giao thương, xây dựng nông thôn mới, tập trung vào đường giao thông, trạm y tế, trường học, trụ sở làm việc. Hầu hết các đơn vị thi công hiện đều đang cố gắng khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Năm 2022, TP. Hà Nội đạt được những kết quả rất đáng khích lệ và toàn diện trên mọi mặt. Năm 2023, thành phố tiếp tục quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung 3 khâu đột phá quan trọng.

Huyện Mỹ Đức luôn xác định công tác dân số kế hoạch hóa gia đình là bộ phận quan trọng của chiến lược phát triển kinh tế xã hội của huyện, là giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 1163/CĐ-TTg ngày 13/12/2022 về thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Với tinh thần chiến đấu dũng cảm, ngoan cường, nhất là bản lĩnh dám đánh, quyết đánh và trí thông minh, sáng tạo, cách đánh độc đáo, hiệp đồng chặt chẽ, sử dụng lực lượng hợp lý, quân và dân miền Bắc, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội đã làm nên chiến thắng lịch sử “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” năm 1972.

Luật nhà ở đã có quy định cấm các căn hộ chung cư được sử dụng vào các mục đích kinh doanh thương mại, nhưng thực tế việc sử dụng sai mục đích vẫn diễn ra phổ biến.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, Tập đoàn có thể lỗ đến 31,3 nghìn tỷ đồng trong năm nay vì tình hình thế giới có nhiều biến động, đặc biệt là giá nhiên liệu tăng cao dẫn đến nhiều nước trên thế giới gặp khó khăn về năng lượng.

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là nơi có nhiều ngôi nhà xây kiểu phố cổ phố cũ, xây dựng theo hình ống nhỏ hẹp, kinh doanh đan xen, đun nấu thờ cúng sát các vật dễ gây cháy nổ, khả năng thoát nạn tương đối hạn chế bởi vậy công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy là hết sức cần thiết.

Với tinh thần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội được sắp xếp, bố trí khoa học, giảm thời gian trình bày các báo cáo, tờ trình, dành nhiều thời gian cho chất vấn, tái chất vấn.

Hôm nay (9/12), theo chương trình làm việc, HĐND thành phố Hà Nội dành trọn 1 ngày để thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND thành phố thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn các nhóm vấn đề.

Phiên chất vấn HĐND thành phố Hà Nội với nội dung liên quan đến vấn đề môi trường đã được cử tri huyện Quốc Oai dành nhiều tâm huyết, quan tâm theo dõi.

Nhân chào mừng huyện Mê Linh - Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và công nhận điểm đến du lịch di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022 với chủ đề “Mê Linh rực rỡ sắc hoa”.

Sáng nay (8-12), các đại biểu sẽ biểu quyết thông qua các nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của thành phố Hà Nội.