Cử tri kiến nghị giải quyết 'lô cốt' lấn chiếm đường

Tại buổi tiếp xúc vào chiều 16/7, cử tri phường Mộ Lao kiến nghị giải quyết tình trạng “lô cốt” lấn chiếm đường Vũ Trọng Khánh gây cản trở giao thông.

Chiều 16/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng tổ đại biểu số 10 HĐND thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố.

Cử tri phường Mộ Lao kiến nghị các vấn đề quan tâm. Ảnh: Vũ Thuỷ/ Hanoimoi.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hà Đông kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc như: cần bố trí hệ thống cấp điện chiếu sáng tại tổ dân phố 11,12 phường Văn Quán; giải quyết vấn đề hỗ trợ người dân cải tạo nhà ở trong hành lang thoát lũ ven sông Đáy, hiện tại có nhiều hộ dân có nhu cầu không được cải tạo nhà ở; đề nghị xử lý lấn chiếm hồ Đầm Khê, giải tỏa lấn chiếm vỉa hè tại phố Lê Lai.

Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân tiếp thu các vấn đề cử tri nêu. Ảnh: Vũ Thuỷ/ Hanoimoi.

Cử tri phường Mộ Lao cũng kiến nghị giải quyết tình trạng “lô cốt” lấn chiếm đường Vũ Trọng Khánh gây cản trở giao thông và cải tạo hồ Trung Văn thuộc phường Nam Từ Liêm tránh gây ô nhiễm cho nhân dân.

Thay mặt đại biểu HĐND thành phố, ông Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư quận Hà Đông đã tiếp thu và chỉ đạo giải quyết các ý kiến thuộc thẩm quyền của quận. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố, sẽ trình HĐND thành phố kỳ họp tiếp theo.

User
Ý KIẾN

Cơn cuồng nộ từ Yagi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng du lịch đến kinh tế biển, ngành nuôi trồng thủy hải sản của Quảng Ninh. Sau mất mát, thậm chí trắng tay, những nỗ lực để khôi phục đang được tính bằng giờ.

Chiều 13/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác của Trung ương đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn và thăm hỏi, động viên, tặng quà đồng bào bị thiệt hại, ảnh hưởng do bão lũ ở xã Hòa Bình và xã Yên Bình của huyện Hữu Lũng.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tìm ra chủ tài khoản đại diện “tập thể anh em rạp xiếc Trung ương" ủng hộ đồng bào vùng lũ 10.000 đồng. Nam thanh niên đã lên tiếng xin lỗi vì hành vi gây hiểu nhầm này.

Không chỉ gây thiệt hại về sinh mạng con người, bão số 3 - Yagi đã tàn phá ghê gớm hạ tầng và kinh tế của nhiều tỉnh, thành trọng điểm về kinh tế của đất nước.

Đến 17 giờ ngày 13/9, bão số 3 cùng hoàn lưu và mưa lũ trên diện rộng đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với các tỉnh phía Bắc, khiến 336 người chết và mất tích, trong đó 254 người thiệt mạng và 82 người vẫn chưa được tìm thấy. Con số này tăng thêm 21 người so với thống kê vào sáng cùng ngày.

Cơn bão số 3 kèm mưa lớn đã gây nên thiên tai thảm khốc tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khiến 13 người mãi mãi chia ly với người thân. Đau thương, tang tóc bao trùm nhiều gia đình tại thôn Lâm Tiến, xã Mường Vi.

Bộ Thông tin và Truyền thông đang nỗ lực đảm bảo duy trì liên lạc an toàn, ưu tiên khắc phục sự cố và phối hợp khôi phục điện lưới để hỗ trợ người dân tại khu vực chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp bảo hiểm hiện đã tiếp nhận 9.000 vụ thiệt hại tài sản và xe cơ giới với tổng yêu cầu bồi thường 7.000 tỷ đồng.

Do lưu tốc dòng chảy lớn, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I thông báo tạm dừng cho phương tiện thủy lưu thông qua 7 cầu trên một số tuyến đường thủy Quốc gia.

Do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa kéo dài, Quốc lộ 279 đoạn qua xã Long Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) xuất hiện một vết nứt lớn, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở.

PV Đài Hà Nội đã trao đổi với ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia về khả năng xảy ra lũ trong nửa tháng tới.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã cung cấp vật tư lọc nước tới chính quyền địa phương tại Hà Nội để phân phối đến các hộ gia đình, bệnh viện, cơ sở y tế và trường học ở các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão Yagi.

Sau 3 ngày nước lũ rừng ngang tràn về, hiện mực nước suối Yến đã giảm dần so với ngày hôm qua là 5cm và cầu Hội đi vào chùa Hương nước đã rút dần.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định vừa có thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông, hạn chế các phương tiện lưu thông trên cầu Đò Quan, thành phố Nam Định.

Trước thực tế nhiều phương tiện thủy trôi dạt do ảnh hưởng của mưa lũ gây mất an toàn đường thủy, đâm va các công trình cầu, cống, các lực lượng chức năng đường thủy đã triển khai nhiều giải pháp đôn đốc chủ các phương tiện thực hiện lai dắt về nơi neo đậu an toàn.

Sáng 13/9, lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, người dân địa phương cùng dốc sức tìm kiếm nạn nhân mất tích sau vụ lũ quét vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai).

Đường 70 đoạn qua địa phận phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang trở thành một “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Vào tối qua 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đã công bố sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ với hơn 12.000 trang. Thực hiện sao kê không chỉ là vấn đề về niềm tin hay nghi ngờ, mà nó còn thể hiện tinh thần thiện chí, danh dự và sự tôn trọng dành cho những nhà hảo tâm gửi gắm niềm tin của họ vào một cá nhân, tổ chức.

Trong bối cảnh cơn bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Bắc, TP. HCM quyết định tạm hoãn và giảm quy mô tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn để thể hiện sự chia sẻ với đồng bào chịu ảnh hưởng.

Công ty Cổ phần dịch vụ Đường cao tốc Việt Nam (VECS) cho biết, việc tạm dừng hoạt động nút giao IC18 để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi đơn vị triển khai thi công khắc phục sạt lở.

Từ chiều 11/9, đê bối bị tràn đã cô lập hoàn toàn xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nơi ngập sâu nhất trên 2,5m.

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Chiều nay (13/9), chị Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1991) đã trở về trình báo với chính quyền địa phương, xác nhận 3 mẹ con không bị ảnh hưởng bởi đợt lũ quét sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ, nâng tổng số người an toàn sau tai họa lên con số 54.

Trước ảnh hưởng phức tạp của bão số 3 cũng như sạt lở, ngập lụt ở nhiều địa phương các tỉnh phía Bắc, nhiều siêu thị, hệ thống phân phối lớn đang nỗ lực đảm bảo nguồn thực phẩm tươi sống.

Những ngày qua, người dân vùng "rốn lũ" Quảng Bình đã chung tay hành động, hướng về đồng bào vùng thiên tai các tỉnh phía Bắc.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội đã huy động hàng chục xuồng hơi hỗ trợ hai huyện phú Xuyên và Đông Anh di chuyển người dân tại các nơi bị ngập đến nơi an toàn.

Chia sẻ cùng khách hàng chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi và tác động của lũ tại các tỉnh phía Bắc, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn thành hỗ trợ 30.000 đồng/thuê bao cho các khách hàng tại 22 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng.

Thông tin vỡ đê tại huyện Ứng Hòa được lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác. Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Ứng Hòa cho biết tất cả hệ thống đê, đập tràn trên địa bàn vẫn đảm bảo an toàn.

Sau 14 giờ đồng hồ băng qua 40 km đường rừng hiểm trở, sản phụ S.T.S. đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà (Lào Cai) và sinh con an toàn.

142 giáo viên và học sinh tại Trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum đã may mắn thoát nạn khi quả đồi phía sau dãy nhà bán trú bất ngờ sạt lở trong đêm 8/9. Sau bốn ngày bị cô lập, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường, tiếp tế nhu yếu phẩm và đưa người bị nạn đi điều trị.

Bộ Tài chính vừa có quyết định xuất hơn 37.000 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh học kỳ 1 năm học 2024 - 2025 cho 40 địa phương.

Dù đang chịu ảnh hưởng của mưa lũ nhưng với tinh thần “tương thân tương ái”, xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai đã huy động các tổ chức đoàn thể và những nhà hảo tâm gói bánh chưng tặng cho các gia đình chính sách và đồng bào bị ảnh hưởng của mưa lũ trên địa bàn huyện và các tỉnh thành phía Bắc.

Chiều 12/9, người dân xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, đã gửi 8 thuyền hỗ trợ huyện Gia Lâm để phục vụ người dân trong vùng lũ.

Trong những ngày qua, phường Phú Thượng chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề do ảnh hưởng của bão số 3. Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Hỗ trợ người dân phải di dời tránh bão lũ, các tổ chức chính trị xã hội từ thành phố đến cơ sở ở Hà Nội đã chăm lo từng bữa ăn, đảm bảo không để ai bị đói và không có nơi ở do mưa lũ.

Thông qua Đơn vị Cứu trợ Nhân đạo Thụy Sĩ, chính phủ Thụy Sĩ sẽ hỗ trợ 1 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 1.2 triệu đô la), đồng thời gửi chuyên gia và nguồn lực cứu trợ tới vùng tâm điểm thiệt hại.

Khoảng 1h45 ngày 13/9, Công an huyện Mê Linh, Hà Nội đã kịp thời cứu nạn lái xe bị mắc kẹt trong cabin ô tô sau khi gây tai nạn giao thông.

Theo bản tin lúc 7 giờ sáng ngày 13/9 của Đài Khí tượng Thủy văn Ninh Bình, mực nước trên sông Hoàng Long tại Bến Đế đã giảm xuống còn 4,82 m, và dự báo trong 12 giờ tới sẽ biến đổi chậm theo xu hướng giảm nhưng vẫn duy trì ở mức cao.

Rạng sáng mùng 9/9, tại thôn Phìn Chải 2, xã A Lù (huyện Bát Xát) xảy ra vụ sạt lở đất khiến 7 người mất tích. Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy 6 trong số 7 nạn nhân.

600 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín ứng trực bảo đảm an toàn tại đê sông Hồng, sông Nhuệ; hỗ trợ nhân dân thu hoạch hoa màu, di dời tài sản, vật nuôi tại các khu vực nguy hiểm…

Ngày 12/9, Hội LHPN Hà Nội phát động toàn thể cán bộ nhân viên, công chức, viên chức, người lao động tham gia ủng hộ đồng bào tại thành phố Hà Nội và các tỉnh bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Chiều qua 12/9, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) Trần Anh Tuấn cho biết VNR theo dõi sát tình hình thời tiết và mực nước sông Hồng, sông Đuống để tính phương án cho các đoàn tàu đi qua hai cây cầu này hoạt động trở lại trong ngày hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện ở các tỉnh phía Bắc nhằm đảm bảo an toàn các hệ thống đê và giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập, lụt tại vùng hạ du.

Theo dữ liệu cập nhật vào 0 giờ ngày 13/9, mực nước sông Đuống tại Trạm thủy văn Thượng Cát là 9,94 m, dưới mức báo động 2 là 0,06m, lúc 8h00 sáng ngày 13/9, mực nước sông Hồng đo được là 10,02 m, dưới mức báo động 2 là 0,48m.

Thông tin mới nhất, vui nhất ở vùng lũ Làng Nủ là 2 hộ với 8 khẩu vẫn được coi là mất tích đã trở về an toàn. Ngoài ra, có thể còn một số người khác đang đi làm ăn ở xa.

Ngày 12/9, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Hội Doanh nhân trẻ thành phố và Câu lạc bộ xe bán tải Đà Nẵng tổ chức "chuyến xe nghĩa tình" vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 3.