Cung Thiếu nhi hơn 1.300 tỷ đồng đi vào hoạt động | Hà Nội tin mỗi chiều

Sau 3 năm thi công, với mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã khánh thành vào sáng 21/9.

Cung được xây dựng bên khu Công viên hồ điều hòa CV1, đường Phạm Hùng, tổng diện tích gần 40.000 m2, diện tích xây dựng hơn 10.000 m2 tại vị trí giáp ranh địa bàn hai quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm.

Dự án được khởi công tháng 11/2021, là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 – 2025. Công trình đáp ứng nhu cầu vui chơi, thi đấu thể thao rèn luyện thể chất, giao lưu văn hóa văn nghệ của thiếu nhi Thủ đô, tạo môi trường phát triển tài năng tương lai của thành phố.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội, Hội Sinh viên Việt Nam cùng gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô cho Cung Thiếu nhi Hà Nội. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Tổ hợp công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội được thiết kế theo chủ đề "Ươm mầm và Phát triển" với hai tòa nhà lớn hình tròn tạo dáng mềm mại, liền khối bên cạnh tháp thiên văn 18 tầng.

Công trình được chia thành hai khu vực: khu A và khu B. Khu A bao gồm các hạng mục như khu vui chơi, rạp chiếu phim 3D/4D với sức chứa 200 chỗ ngồi, cùng các câu lạc bộ nghệ thuật múa và âm nhạc. Khu B có các tiện ích như văn phòng, nhà thi đấu, bể bơi, phòng thiên văn, nhà học và thư viện. Tầng hầm rộng khoảng 1.200 m2 bao gồm khu vực để xe và các phòng kỹ thuật.

Cung Thiếu nhi là dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội trong giai đoạn 2020-2025, chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Kiến trúc sư Doãn Minh Khôi - Viện trưởng Viện Quy hoạch và Kiến trúc đô thị, Đại học Xây dựng Hà Nội, người thiết kế Cung Thiếu nhi, cho biết: "Ý tưởng kiến trúc dựa trên cảm hứng những câu chuyện, truyền thuyết gắn với lịch sử, cùng những họa tiết trên trống đồng Đông Sơn. Công trình cũng được tích hợp nhiều công nghệ mới. Đơn cử như một cây cột đèn được tích hợp bốn công nghệ gồm đèn chiếu sáng, phát wifi, loa phát nhạc và camera an ninh. Hệ thống đèn nhiều màu sắc bo theo các đường nét kiến trúc, giúp công trình như một kiệt tác ánh sáng khi màn đêm buông xuống".

Ông Nguyễn Đức Toàn - Phó Trưởng phòng Quản lý dự án 3 - Ban Quản lý công trình dân dụng thành phố Hà Nội, cho hay: "Theo ý tưởng của đơn vị thiết kế, Cung Thiếu nhi vừa tạo một không gian thân thiện với môi trường xung quanh, vừa tạo một cảnh quan mới phù hợp với môi trường của khu công viên. Điều này sẽ giúp tạo trí tưởng tượng phong phú hơn cho các cháu và cũng có một số các ý nghĩa về mặt giáo dục như hình tượng chồi, mầm, tháp thiên văn là ngọn đuốc".

Ngay từ cổng vào tại mặt đường Phạm Hùng, điểm nhấn đầu tiên thấy được là tháp thiên văn cao 68m.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 17 của Đảng bộ thành phố Hà Nội, Thành ủy đã ban hành Chương trình công tác số 06 về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025, trong đó, việc chăm lo cho thế hệ trẻ gắn với giáo dục và đào tạo được coi là khâu đột phá trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển toàn diện cả về tri thức - thể chất - nhân cách người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đến nay, trên toàn thành phố có gần 400 thiết chế văn hóa, thể thao, 30 quận, huyện, thị xã đều có Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao với gần 90 công trình và gần 90% cơ sở tại địa bàn dân cư có điểm sinh hoạt cộng đồng.

Theo thiết kế, công trình được chia thành 2 khu (khu A và khu B).

Hệ thống thiết chế văn hóa thể thao các cấp đang được tập trung đầu tư phát triển cả về chất lượng và quy mô, gắn với phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững, góp phần nâng cao diện mạo văn hóa địa phương cũng như chất lượng cuộc sống, nhu cầu hưởng thụ các giá trị vật chất và tinh thần của người dân Thủ đô.

Với nhiều thế hệ thiếu nhi Thủ đô, Cung Thiếu nhi Hà Nội trên phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, là điểm đến quen thuộc, thân thương, trở thành ký ức tuổi thơ tươi đẹp, nơi ươm mầm các tài năng nghệ thuật của Thủ đô cũng như của cả nước.

Tiền thân của Cung Thiếu nhi Hà Nội là Câu lạc bộ Thiếu nhi Hà Nội, từng thu hút hàng vạn con em lao động Thủ đô đến sinh hoạt. Nơi đây là địa chỉ đỏ cho thế hệ 6X, 7X tại Hà Nội. 30 triệu lượt trẻ em đã gắn bó thời thơ ấu tại cung và nhiều cánh én nghệ thuật tuổi thơ đã được chắp cánh từ nơi này. Qua hơn 40 năm sử dụng nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất xuống cấp. Do đó việc xây dựng Cung Thiếu nhi mới là cần thiết.

Khu vực sân chơi ngoài trời của các em nhỏ mang màu sắc hiện đại, gần hồ tạo cảm giác được trở về với thiên nhiên.

Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội được kỳ vọng sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi. Từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố; tiếp tục đổi mới, có bước đột phá về chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần giáo dục toàn diện cho lớp lớp măng non của Thủ đô, xứng đáng là nơi chắp cánh ước mơ để tuổi thơ bay xa.

User
Ý KIẾN

Xuân Hạnh diện đồ cảm hứng 'đám cưới chuột' nặng 50kg; Dàn hoa, á hậu 'đọ sắc' trong fashion show Lê Thanh Hòa... là nội dung chính trong bản tin hôm nay.

Một ấm trà nóng là cách để người Việt thể hiện thịnh tình và giúp câu chuyện thêm phần gắn kết. Dù có nhiều thay đổi trong lối sống, sự phát triển của nhiều loại đồ uống thì lối thưởng trà truyền thống vẫn tồn tại, trở thành một thói quen thường nhật của không ít người trẻ.

Có rất nhiều thứ để cảm nhận về Hà Nội từ du lịch, ẩm thực cho đến con người nhưng cảm nhận về mùi vị của Hà Nội thường đem đến những sự khác biệt. Đó là mùi của đường phố, mùi hương của cây cỏ, hoa lá, mùi của ẩm thực, mùi của rác thải, mùi của những con sông…Tất cả xen lẫn nhau, tạo nên một nét riêng biệt của Hà Nội. Mỗi một loại “mùi” đằng sau đó là những câu chuyện về không gian, cuộc sống, về môi trường mà ở đó từng nhân vật có những trải nghiệm riêng.

Chính thức khánh thành và gắn biển công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội; Sắp diễn ra Hội sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024; Doanh thu các doanh nghiệp công nghệ số được vinh danh Top 10 đạt 115.469 tỷ đồng; Người Việt tại Lào ủng hộ người dân tỉnh Luang Namtha bị ảnh hưởng bão Yagi... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn; Phố phường Hà Nội rợp sắc đỏ chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô; Thêm một huyện vùng ven Hà Nội dừng đấu giá đất; Mỹ lo ngại xảy ra một cuộc chiến tranh tổng lực giữa Israel và Hezbollah...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Vườn hoa Bác Cổ đã sạch đẹp trở lại; Chiếm dụng vỉa hè vườn hoa Vạn Xuân; Vỉa hè phố Hoàng Minh Giám thành bãi đỗ xe... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Mùa đông trôi qua cũng là mùa gặt hái lợi nhuận thuốc lào của Lãm. Nhận thấy tầm quan trọng của thứ thuốc này với đồng bào miền núi, anh tạm biệt vợ con, dùng toàn bộ số tiền gần chục triệu kiếm được từ cây mía lên tàu xuôi sang Tiên Lãng buôn thuốc lào.

U20 tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải châu Á; Công an Hà Nội nhận thất bại trên sân nhà; Ronaldo ghi bàn giúp Al Nassr giành chiến thắng trước Al Ettifaq... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hiểm họa vật thể lạ từ tầng cao chung cư; Bé gái bị một mảnh sứ rơi vào đầu tại Hà Nội... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

17 ngân hàng cam kết giảm lãi vay sau bão số 3; Doanh nghiệp dệt may ổn định sản xuất sau bão số 3; Cổ phiếu Tân Tạo bị buộc dừng mua bán; Giải toả áp lực đáo hạn thị trường trái phiếu...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Thu Hà Nội 2024; Đề xuất người bệnh nặng được vượt tuyến không cần chuyển viện; NATO kết thúc cuộc tập trận chống UAV... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tháng Tám vừa ghé xuống bên thềm, cái bỏng rát, khô khát của mùa hè cũng dần vơi. Hãy tạm quên đi những nỗi buồn, những đứt gãy, những không trọn vẹn để đến với tháng Tám nồng nàn yêu thương.

Sau 3 năm thi công, với mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã khánh thành vào sáng 21/9.

Đêm nay, 21/9, và sáng sớm mai, 22/9, bộ phận không khí lạnh đã báo sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội, do vậy tối và đêm nay, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, gió Đông Bắc cấp 2 - cấp 3, nhiệt độ từ 24-28 độ.

Tập huấn quy định mới của luật là yêu cầu cấp bách; Áp thuế phù hợp để tránh đầu cơ 'thổi giá'; Đà Nẵng tiếp tục thông báo mở bán nhà ở xã hội... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Phân luồng giao thông đoạn qua điểm sạt lở ven sông Lô; Xe bán tải đi ngược chiều trên làn xe buýt nhanh BRT; Vượt đèn đỏ, xe điện va chạm container ngay ngã tư... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Cốm làng Vòng từ lâu đã trở thành một thứ quà tao nhã của người dân Hà Nội mỗi độ thu về. Cốm Vòng có màu xanh ngọc, hạt cốm dẻo thơm, vị ngọt thanh, mang hương vị đặc trưng của lúa nếp non còn ngậm sữa.

Những sợi chỉ tơ óng ả, nhiều màu sắc như cầu vồng cùng bàn tay khéo léo của những người thợ và nghệ nhân trên khắp mọi miền đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tranh thêu độc đáo. Các làng nghề thêu như Quất Động ở Hà Nội, Minh Lãng ở Thái Bình, Thanh Hà ở Hà Nam hay Thuận Lộc ở Thừa Thiên Huế đều đã trở thành những làng nghề du lịch phát triển.

Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn; Quận Long Biên gắn biển tuyến phố chào mừng 10/10; Huế đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2025; Cộng đồng quốc tế lo ngại leo thang căng thẳng Israel-Hezbollah;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân lớn; Israel đã vi phạm hiệp ước toàn cầu về quyền trẻ em ở Gaza;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Quỹ Phòng, chống thiên tai các địa phương còn gần 2.300 tỷ đồng; Cung Thiếu nhi Hà Nội bắt đầu hoạt động từ hôm nay; WHO tăng cường giám sát bệnh đậu mùa khỉ ở Nam Sudan;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bổ sung thuốc điều trị ung thư vào danh mục BHYT; Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20; Hà Nội phấn đấu thu ngân sách nhà nước vượt trên 10%; Sri Lanka bầu cử Tổng thống;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trong nhiều năm qua, Hà Nội và các địa phương của Pháp đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực, từ bảo tồn di sản đến quy hoạch đô thị, trong đó hợp tác về giao thông đô thị bền vững là một trong những hợp tác quan trọng giữa hai bên, giúp Hà Nội giảm ách tắc giao thông đô thị và ô nhiễm môi trường.

Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho các tỉnh phía Bắc. Tại các bệnh viện tuyến Trung ương đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai nạn do bão gây ra và các bệnh viện đã và đang hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh hội chẩn trực tuyến và thống nhất phương án điều trị cho nhiều người dân bị ảnh hưởng do bão lũ, đồng thời chủ động tiếp nhận các bệnh nhân nặng từ các địa phương bị bão lũ chuyển đến.

Hiện nay, thị trường BĐS đang chứng kiến nhiều bất ổn do một số hành vi đầu cơ, thổi giá. Những hành vi này khiến thị trường thiếu lành mạnh và không minh bạch. Hệ lụy là người dân sẽ luôn phải chịu thiệt và giấc mơ an cư ngày càng trở nên xa vời.

Thiên tai gây thiệt hại trên 53.000 tỷ đồng; Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão; Tiếp nhận và xử lý hơn 9,6 tỷ hoá đơn điện tử; Israel không kích Liban, hàng loạt chỉ huy Hezbollah bị tiêu diệt;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 Hà Nội hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng hơn 30 trẻ em lang thang cơ nhỡ. Mỗi đứa trẻ sống tại đây có một hoàn cảnh khác nhau, em mất cha mất mẹ, em bị bỏ rơi, em cha mẹ đi thụ lý, em bỏ nhà đi lang thang,… thế nhưng đều được nhận tình thương yêu của các cán bộ trung tâm.

Hà Nội tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ; Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Chuyên cơ Nga chuyển hàng viện trợ giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự Festival Thu Hà Nội 2024; Hà Nội tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ; Việt Nam chính thức triển khai tiêm vaccine phòng sốt xuất huyết; Hezbollah phóng 140 rocket vào Israel;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Vô tình biết được bí mật động trời của Kiệt, liệu Hiền có còn được bình yên khi đối phương là một kẻ máu lạnh và hiểm độc? Mời các bạn đón xem tập 32 của bộ phim "Cuộc chiến nhân tình", phát sóng lúc 13h, ngày 21/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Chê Huk đã biết thông tin về kẻ tình nghi là trưởng phòng Park. Mời các bạn đón xem tập 36 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 21/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hôm nay 21/9, dự báo nền nhiệt có xu hướng tăng tại khu vực Hà Nội, mưa còn rải rác từ đêm hôm trước, sau không mưa; nhiệt độ khoảng 27,28 độ; độ ẩm cao trên 90%, cảm giác oi bức khó chịu.

Thêm 5 trường đón học sinh trở lại học trực tiếp; Công diễn 'Bản danh sách điệp viên II' ủng hộ vùng lũ; Mùa cốm xanh; Nga chỉ trích EU vì cung cấp viện trợ cho Ukraine... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cung Thiếu nhi Hà Nội là công trình văn hóa hiện đại và quy mô bậc nhất Thủ đô. Với thiết kế độc đáo, trang thiết bị tiên tiến và các hoạt động phong phú, nơi đây không chỉ là một trung tâm vui chơi giải trí mà còn là một không gian học tập lý tưởng cho trẻ em. Hãy cùng Hanoi review khám phá tất tần tật về Cung thiếu nhi Hà Nội trong số phát sóng này.

Trung ương thống nhất chưa bổ sung, sửa đổi điều lệ Đảng; Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024; Quận Long Biên biểu dương 103 gương người tốt, việc tốt; Bà Harris vận động tranh cử đặc biệt tại Michigan... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

中文新闻 20/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 20/09/2024

Chiến dịch tấn công bất ngờ của Ukraine vào tỉnh Kursk bắt đầu từ ngày 6/8 đã đánh dấu cuộc xâm nhập đầu tiên vào lãnh thổ Nga của một quốc gia khác kể từ Thế chiến 2. Thế nhưng, từ 10/9, Nga phát động một cuộc phản công lớn ở khu vực Kursk, đồng thời đẩy mạnh tấn công ở miền Đông Ukraine khiến Kiev phải đối mặt với thế tiến thoái lưỡng nan về cả mặt quân sự lẫn ngoại giao.

Khởi tố 2 đối tượng rải truyền đơn trong Lễ Quốc khánh; Phó TGĐ Vạn Thịnh Phát “không biết tiền trái phiếu đi đâu”; Cảnh báo 28 website giả mạo ngân hàng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Ngoài Kỳ Duyên, nhiều hoa hậu cũng chưa tốt nghiệp đại học; Có gì ở LHP Busan năm nay?... là nội dung chính trong bản tin hôm nay.

Hoạt động từ thiện là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, có rất nhiều việc làm tốt đã và đang được lan tỏa trong thời gian vừa qua. Song, vẫn còn những câu chuyện bi hài cần phê phán về cách làm từ thiện của một số cá nhân làm màu, phông bạt.

Việc sửa chữa và bảo dưỡng ô tô kịp thời sau những ngày mưa lũ sẽ giúp xe trở lại lưu thông dễ dàng hơn. Cũng vì lẽ đó, những ngày này, các xưởng sửa chữa ô tô lúc nào cũng đông khách.

Bộ Y tế sát sao việc khắc phục hậu quả do bão lũ tại các địa phương; Việt Nam sẽ chuyển đổi toàn bộ khu công nghiệp thành thân thiện với môi trường; Thống nhất phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 liền 9 ngày; Tổng Thư ký LHQ Guterres lên án vụ tấn công khủng bố tại Mali...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khai mạc triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”; Xây dựng, cải tạo 70 nhà nghĩa tình đồng đội nhân 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Liban công bố kết quả điều tra sơ bộ loạt vụ nổ máy nhắn tin; Thủ tướng Australia hé lộ nội dung của Hội nghị Thượng đỉnh Bộ Tứ...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Cây xanh hồi sinh sau bão; Khắc phục hậu quả bão số 3 ở ngoại thành; Vi phạm ở phố Từ Hoa... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Sau bao năm nhọc nhằn nơi đất khách, Thảo đã tích góp được một số tiền khá lớn. Cô dự tính với chồng sau khi quà cáp cho cơ quan tổ chức, gia đình bè bạn hai bên sẽ dành một khoản để đầu tư xây cất nhà cửa cho thuê làm văn phòng, còn lại đầu tư vào buôn bán kinh doanh.