Cuộc chiến giành lại danh dự của tuyển Việt Nam trước Iraq

Dù đã bị loại nhưng tuyển Việt Nam vẫn còn một trận đấu với Iraq ở lượt cuối bảng D Asian Cup 2023, lúc 18h30 ngày 24/1. Bước vào trận đấu, đoàn quân HLV Troussier quyết tâm giành lại danh dự cho bóng đá nước nhà.

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức chia tay Asian Cup 2023 sau hai trận thua liên tiếp. Thầy trò HLV Troussier đã không thể đạt được được mục tiêu đề ra là vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên theo HLV Philippe Troussier, toàn đội sẽ giữ vững động lực và ra sân để bảo vệ danh dự cũng như là màu cờ sắc áo của Việt Nam. "Ngoài ra, hành trình ở giải đấu bóng đá lớn nhất châu lục khép lại nhưng tiếp theo sẽ là vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trận đấu này như sự chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia sắp tới vào tháng 3", chiến lược gia người Pháp cho biết.

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức chia tay Asian Cup 2023 sau hai trận thua liên tiếp. Ảnh: Sưu tầm.

Trái lại, đội tuyển Iraq đang có một giải đấu rất suôn sẻ cho đến thời điểm hiện tại. Đội tuyển đến từ Tây Á bất ngờ đánh bại Nhật Bản ở lượt trận thứ hai và chính thức đi tiếp. Không những thế, chiến thắng có được cũng giúp Iraq xây chắc ngôi vị đầu bảng.

Tuy nhiên, HLV Casas khẳng định các học trò của ông vẫn sẽ đá hết mình với đội tuyển Việt Nam. Ông biết rằng Việt Nam muốn hướng đến một chiến thắng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dự đoán đây trận đấu tiếp theo sẽ là một trận đấu khó khăn.

Đội tuyển Iraq chắc chắn đi tiếp với ngôi vị đầu bảng. Ảnh: aljazeera.

Như đã nói, trận đấu trên sân Al Rayyan chiều tối 24/1 tuy mang tính thủ tục, nhưng rất quan trọng với Việt Nam và tương lai HLV Troussier. Một màn trình diễn tốt sẽ gây dựng lại niềm tin, thuyết phục người hâm mộ tiếp tục tin tưởng vào triết lý của vị HLV 62 tuổi, đồng thời giảm áp lực cho ông cũng như VFF. Chúng ta cũng cần kết quả tích cực để tránh tụt sâu hơn trên BXH FIFA, đồng nghĩa với việc rơi xuống nhóm ba châu Á trong các cuộc phân hạt giống khi bốc thăm.

Tin tốt là Iraq có khả năng chơi với đội hình hai, nhằm dành sức cho trận đấu cam go ở vòng 1/8 sắp tới. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Jesus Casas nói rằng “muốn thắng, nhưng cũng muốn tất cả các cầu thủ trong danh sách 25 người được ra sân”.

Ở trận đối đầu gần nhất hồi tháng 11/2023 tại Mỹ Đình, Iraq chỉ vượt qua Việt Nam với bàn thắng vào bù giờ. Đó là trận đấu mà đội quân của HLV Troussier chơi nghiêng về phòng thủ, đồng thời khá hạn chế trên phương diện tấn công. Có thể lần này chiến lược gia người Pháp sẽ khuyến khích học trò chơi mạo hiểm hơn, dù sao cũng không có gì để mất.

Nhìn lại quá khứ, chúng ta đã 5 lần chạm trán Iraq. Trong đó, các "Chiến binh sao Vàng" thua bốn và chỉ kiếm được một trận hòa ở vòng loại World Cup 2018. Phong độ hiện tại của tuyển Việt Nam cũng không mấy khả quan khi thua bốn trận đã qua, hoặc chỉ thắng một, thua 7/8 trận gần nhất. Iraq thì ngược lại, chỉ thua 1/9 trận trở lại đây (thắng 4 hòa 4). Tại Asian Cup, tỷ lệ thắng của Iraq là 41,4%, trong khi Việt Nam là 16,6%.

Việt Nam quyết tâm giành lại danh dự trước Iraq. Ảnh: Sưu tầm.

Về tình hình lực lượng, bên phía Việt Nam, Thành Long bị treo giò sau khi nhận hai thẻ vàng ở trận thua Indonesia, Đình Bắc đã trở lại sau chấn thương nhưng Tuấn Hải, Văn Tùng cần theo dõi thêm. Không loại trừ khả năng HLV Troussier sẽ trao cơ hội cho những gương mặt chưa được ra sân ở Asian Cup 2023. Ông mới sử dụng 19 cầu thủ và còn 7 người chưa được đá trận nào tại giải đấu lớn nhất châu lục, bao gồm Ngọc Bảo, Hai Long, Giáp Tuấn Dương.

Còn về phía Iraq, Danilo Al-Saed đã rời đội vì lý do cá nhân. Ngoài ra, HLV Casas xác nhận có một số cầu thủ bị đau nhẹ và một số cần tránh nguy cơ nhận thẻ.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 24/1.

Đội hình dự kiến Iraq vs Việt Nam

Iraq: Jalal Hassan, Suad Natiq, Ali Adnan, Hussein Ali Haidar, Osama Rashid, Amir Al Ammari, Inraheem Bayesh, Zidane Iqbal, Merchas Doski, Ali Jasim, Mohanad Ali.

Việt Nam: Nguyễn Filip, Văn Thanh, Việt Anh, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Thái Sơn, Văn Khang, Văn Toàn.

User
Ý KIẾN

ĐT Argentina cùng ngôi sao Lionel Messi đã bước vào tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu với Ecuador vào sáng ngày 10/6 trước thềm Copa America 2024.

Trong danh sách sơ bộ 27 cầu thủ, ĐT Đức đã loại 1 thủ môn khi chốt 26 cái tên cuối cùng tham dự vòng chung kết Euro 2024.

Thầy trò HLV Ronald Koeman có màn chạy đà trước thềm vòng chung kết Euro khá ấn tượng khi tiếp đón Canada trên sân nhà.

Chủ nhà Đức thắng nhọc nhằn trước Hy Lạp trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho Euro 2024.

Trước thềm Euro 2024, các đội bóng Châu Âu đã có những trận đấu giao hữu quốc tế để khởi động và tổng duyệt đội hình. Rạng sáng 8/6, ĐT Anh đã có màn chạy đà gây thất vọng các cổ động viên ngay trên sân nhà Wembley.

Trước khi chờ đợi xem liệu có kỷ lục nào sẽ được thiết lập tại giải đấu diễn ra trên đất Đức sắp tới thì hãy cùng điểm lại 10 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của các VCK Euro.

Đội tuyển Anh đã chốt danh sách 26 cầu thủ dự VCK Euro 2024, với bất ngờ lớn nhất là việc HLV Gareth Southagte loại hai trụ cột Jack Grealish và Harry Maguire.

Thái Lan đã hòa Trung Quốc với tỷ số 1-1 trong trận đấu quyết định ở bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2024, khiến cho "Voi chiến" bị đẩy vào thế khó.

Son Heung-min và Lee Kang-in cùng lập cú đúp trong trận thắng đậm 7-0 của Hàn Quốc trước Singapore tại vòng loại hai World Cup 2026, khu vực châu Á.

Dù phải làm khách trên sân của Indonesia nhưng ĐT Iraq vẫn giành được chiến thắng 2-0. Qua đó nối dài chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Euro 2024 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của nhiều danh thủ trong màu áo ĐTQG. Nhiều lão tướng trong số đó vẫn đang đạt phong độ rất cao. Dưới đây là 5 ngôi sao lớn tuổi nhất sẽ phó hội tại Đức hè này.

Chiến thắng 3-2 trước Philippines đã giúp Việt Nam níu giữ hy vọng mong manh vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Dưới đây là những điều kiện và cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang Sik lách qua khe cửa hẹp.

Vòng chung kết Euro năm nay, những cầu thủ trẻ nhất của giải đấu đều là những cái tên đã khẳng định được mình trong màu áo CLB mùa giải vừa qua.

Thắng lợi kịch tính 3-2 của ĐT Việt Nam trước Philippines tối 6/6 không chỉ giúp HLV Kim Sang Sik có màn ra mắt như mơ. Chiến thắng này còn giúp các Chiến binh Sao vàng níu giữ hy vọng mong manh vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Việc cựu HLV Fiorentina chuyển đến Rossoblu thực sự là một động thái hoàn hảo cho tất cả các bên.

Trang chủ Napoli đã xác nhận việc họ vừa hoàn tất quá trình đàm phán chiêu mộ HLV Antonio Conte. Thuyền trưởng người Ý sẽ dẫn dắt đội chủ sân Maradona kể từ mùa giải tới trong một bản hợp đồng kéo dài ba năm.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Bỉ đã không gặp nhiều khó khăn để giành một chiến thắng tạo đà tâm lý tốt trước thềm Euro 2024.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có cuộc chạm trán Andorra sau 20 năm kể từ lần gặp nhau ở trận mở màn Euro 2004.

Đội tuyển Pháp dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Luxembourg trong trận giao hữu quốc tế sáng 6/6. Mbappe tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Pháp khi có một bàn thắng và hai kiến tạo giúp Les Bleus thắng Luxembourg.

Julian Nagelsmann, HLV đội tuyển Đức, là nhà cầm quân trẻ nhất tại VCK Euro 2024. Nhưng chiến tướng 36 tuổi ấy cũng là một trong những HLV có cơ hội vô địch cao nhất giải đấu năm nay.

Trải qua chuỗi trận đáng thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam đang chờ đợi những làn gió mới mà tân HLV trưởng Kim Sang Sik sẽ mang tới, đặc biệt là trong trận Việt Nam vs Philippines sắp tới.

Đội tuyển U19 Việt Nam đấu trận đầu tiên trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế gặp chủ nhà U19 Trung Quốc với kết quả không như mong đợi.

Trước khi bản danh sách các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được công bố chính thức, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh được xác định sẽ không góp mặt trong trận gặp Philippines do án phạt.

Hãy cùng điểm qua 10 thủ môn hàng đầu tại vòng chung kết Euro 2024 dựa trên kỹ năng, thành tích trong sự nghiệp và phong độ xuyên suốt mùa giải 2023/2024.

Bên cạnh mục tiêu chiến thắng, tân HLV Kim Sang Sik cũng chia sẻ về công tác huấn luyện cũng như mong muốn trở thành "người anh" của các tuyển thủ, trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Philippines ngày 5/6.

Danh sách đội tuyển Olympic Pháp tranh tài tại Olympic Paris đã được HLV Thierry Henry công bố và Kylian Mbappe không có tên.

CLB Real Madrid đã hạ Borussia Dortmund 2-0 trong trận chung kết để giành chức vô địch UEFA Champions League 2023/2024. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha còn thâu tóm nhiều danh hiệu cá nhân ở mùa giải vừa qua.

Các đội bóng mạnh như Anh, Đức, Croatia đã có những trận giao hữu quốc tế vào rạng sáng 4/6.

Đội tuyển Đức đã thi đấu giao hữu với Đội tuyển Ukraine tại Nuremberg. Dù có nhiều cơ hội nhưng đội chủ nhà Euro 2024 vẫn chưa thể ghi bàn thắng.

Đội tuyển Đức đã thi đấu giao hữu với Đội tuyển Ukraine tại Nuremberg. Dù có nhiều cơ hội nhưng đội chủ nhà Euro 2024 vẫn chưa thể ghi bàn thắng.

Nhằm chuẩn bị cho Vòng chung kết Euro 2024, đội tuyển Anh đã có trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Bosnia & Herzegovina trên sân St James' Park.

Nằm ở bảng đấu có thể coi là nhẹ nhàng nhất so với những ứng cử viên vô địch khác, Bồ Đào Nha có lẽ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để khẳng định vị thế trước ba đối thủ Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia.

Phải mất đến 7 năm chờ đợi và nhiều lần thương thuyết, CLB Real Madrid mới có được chữ kí của ngôi sao người Pháp, Kylian Mbappe. Đây chắc chắn sẽ là một trong những bản hợp đồng lớn nhất tại kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

HLV Jose Mourinho đã có buổi ra mắt CLB Fenerbahce hoành tráng trên sân vận động Sukru Saracoglu, trước sự chào đón của hàng nghìn người hâm mộ cuồng nhiệt.

Trở về Tây Ban Nha cùng chức vô địch UEFA Champions League, Real Madrid đã tổ chức lễ diễu hành ăn mừng chiếc Cup thứ 15 trong lịch sử.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với Philippines trên sân Mỹ Đình và với Iraq trên sân khách.

Trên lý thuyết, bảng E của Euro 2024 có thể xem là dễ dàng cho Bỉ, đội sở hữu dàn sao vượt trội so với Ukraine, Romania và Slovakia. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dễ nếu Bỉ thể hiện được những gì tốt nhất của mình.

Với chiến thắng tối thiểu trước đối thủ nhiều duyên nợ là Hà Nội 1, TP.HCM 1 tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Mặc dù gần như chắc chắn không còn cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng.

Tại bảng D, trong khi Pháp tỏ rõ sự vượt trội thì ba đội Hà Lan, Áo và Ba Lan khá cân sức cân tài. Các chuyên gia nhận định, cả ba đội sẽ phải rất quyết tâm nếu muốn có vé đi tiếp cùng á quân thế giới.

Vòng chung kết Euro 2024 là nơi quy tụ những cầu thủ hàng đầu bóng đá châu Âu cũng như thế giới. Hãy cùng Đài Hà Nội điểm mặt những ngôi sao được định giá cao nhất trong số đó.

Phát biểu về chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Dortmund tại trận chung kết Champions League đêm qua, HLV Carlo Ancelotti cho biết chức vô địch lần này khó khăn hơn rất nhiều so với dự liệu của ông.

Lần gần nhất Real Madrid để thua trong một trận chung kết UEFA Champions League cách đây đã 43 năm khi thất bại trước Liverpool vào năm 1981. Kể từ đó, Los Blancos vào chung kết 8 lần và giành chức vô địch cả 8. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại sau trận đấu với Borussia Dortmund trên sân vận động Wembley rạng sáng nay 2/6.

02h giờ sáng 2/6, khán giả hâm mộ bóng đá sẽ hướng sự chú ý về sân Wembley ở nước Anh - nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League giữa hai CLB Real Madrid và Borussia Dortmund.

Hai trận đấu sớm của vòng 7 chứng kiến sự cạnh tranh giữa những CLB trong tốp cuối. Hà Nội 2 hướng đến chiến thắng đầu tiên khi gặp TP. Hồ Chí Minh 2 trong khi Than KSVN đã có trận đấu khá dễ dàng trước Sơn La.

Trong trận đấu còn lại của vòng 22 V.League, Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh, dù được chơi trên sân nhà.