Cuộc sống xanh 20/11/2022

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Khẩn trương điều tra vụ cháy 40 xe điện; Sập bẫy cuộc gọi giả mạo công an, bị lừa 15 tỷ đồng; Thu giữ gần 4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc; Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma tuý; Ngăn chặn thuốc lá điện tử và chất gây nghiện... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Người Hà Nội đã đưa vào ấm trà một hương thơm dịu nhẹ, man mát của các loài hoa để việc thưởng trà không chỉ là vị mà còn là hương hoa của đất trời Hà Nội. Xuân ướp trà bưởi, trà mộc; Hạ ướp sen, ướp nhài; Thu ướp ngâu… cứ thế lưu hương bốn mùa trong những ấm trà của người Hà Nội xưa. Đó là những chia sẻ của anh Nguyễn Anh Tuấn – thường được khách hàng gọi với cái tên Tuấn Chè. Từ những kinh nghiệm mà bố mẹ truyền lại, anh học hỏi thêm từ mọi người và tự bản thân chắt lọc lại để làm ra được những sản phẩm trà ướp hoa mà nhiều khách hàng yêu thích.

Ứng phó với cháy nổ pin lithium-ion thế nào?, Xe máy vượt ẩu, đâm thẳng vào xe khách đang đánh lái, Ford đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid tại Mỹ, Gọi sửa chữa hơn 370 nghìn xe BMW trên toàn cầu... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khác biệt nào tại ‘Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024’; Meryl Streep nhận Cành cọ vàng danh dự tại LHP Cannes 2024; Đạo diễn phim Bố Già sẽ tranh giải Cannes lần thứ 77... là một số thông tin thú vị trong Thế giới Showbiz hôm nay.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, ngày đông giá rét cũng như ngày hè oi nóng, tại các cổng trường của Hà Nội luôn chật cứng các bậc phụ huynh đưa con đến trường bằng đủ loại phương tiện. Công việc này được các phụ huynh gọi vui là nghề "xe ôm 0 đồng".

Ta tiếp tục sử dụng chiến thuật 'công đồn đả viện' và thường xuyên uy hiếp các đường tiếp tế thủy, bộ để cầm chân số lớn lính Pháp. Trên hướng phối hợp, ta tiến sâu vào vùng địch tạm chiến ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ, liên tục tấn công địch góp phần vào thắng lợi của mặt trận chính. Quân Pháp phải rải quân ra ở nhiều nơi, cạn hết quân dự trữ. Bộ chỉ huy Pháp lúng túng đối phó trong khi chiến phí ngày càng quá sức chịu đựng khiến nội tình nước Pháp ngày càng rối bời.

Quý II/2024, kết thúc 39 vụ án về tham nhũng, tiêu cực; Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua; Chủ động, sáng tạo trong công tác phát triển Đảng; Tăng 70.000 m3 nước từ nguồn nước ngầm dự phòng; Hamas cảnh báo dừng đàm phán thỏa thuận ngừng bắn... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Hà Nội chuyển đổi số trong công tác phát triển đảng viên; Mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm, theo dõi, giám sát các hoạt động của Quốc hội; Làm gì để giảm hóa đơn tiền điện?; Phản ứng của Truyền thông thế giới về lễ nhậm chức của Putin; Nhật-Trung-Hàn chuẩn bị tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Seoul… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Lại thêm một trò lố của Đàm Vĩnh Hưng; Việt Nam có thêm một di sản của UNESCO; Mỹ trưng bày hóa thạch khủng long Archaeopteryx; Công nghệ AI trợ giúp phim Hàn Quốc "Nữ hoàng nước mắt";… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

U17 nữ Thái Lan thua trận ra quân; Dortmund vào chung kết UEFA Champions League; Nhận định trước trận Real Madrid và Bayern Munich... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Di tích lịch sử văn hoá Đền Núi sưa; Vứt rác, lấn chiếm vỉa hè trên phố; Đổ rác ra cả sân chơi Trường Mầm non; Lấn chiếm phố Trần Tử Bình để kinh doanh... là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Hà Nội thí điểm cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà; Nguồn cung Condotel chủ yếu là hàng tồn kho; Tháo gỡ ba điểm nghẽn thúc đẩy thị trường bất động sản... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Hôm nay vẫn là một ngày thời tiết tương đối dịu mát ở khu vực Hà Nội khi những cơn mưa dông rải rác vẫn diễn ra trong cả ngày, nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 28-30 độ.

Hơn 87% người trưởng thành có tài khoản tại ngân hàng; Đấu thầu vàng ngày 8/5 vẫn “ế” 13.400 lượng; Nguyên nhân chính khiến hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng cao… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Sống nhẩn nha giữa đời vội vã có thể chưa từng dễ dàng với chúng ta. Nhưng khi bước đi dưới những tán lá xanh xào xạc theo con gió, dưới bầu trời một màu ngăn ngắt xa xôi, tôi cảm giác hồn mình như cánh bồ công anh mảnh khảnh tự do bay mãi, chẳng nghĩ ngợi gì. Có những ngày như thế, những khoảnh khắc như thế. Chỉ cần im lặng hít thở thôi cũng đủ hạnh phúc.

Lần đầu tiên Việt Nam ghép tạng thành công cho bệnh nhân suy gan tối cấp, sự sống tính bằng giờ; Mỗi năm Việt Nam cần hàng nghìn tỷ đồng để điều trị cho tất cả các bệnh nhân Thalassemia; Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng của người phụ nữ Hà Nội... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng; Dự tính Hà Nội đầu tư làm gần 97km đường sắt đô thị; Đề xuất mở thêm hai tuyến buýt mui trần ở TP. HCM; Ô tô đến hạn đăng kiểm tại Hà Nội tăng cao... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Giao thông Hà Nội hôm nay.

Ngân hàng sẽ đi đầu trong chuyển đổi số quốc gia; Tìm nguyên vật liệu cho các công trình trọng điểm; Phát triển Đảng cho thế hệ trẻ; Israel cảnh báo tăng cường tấn công Rafah... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hội nghị sơ kết việc thực hiện chuyển đổi số trong công tác phát triển Đảng; Cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan hoạt động kinh doanh của NHNN; Giá vàng hạ nhiệt trước phiên đấu thầu vàng miếng; Nhiều nước châu Âu xác nhận tham dự hội nghị hòa bình Ukraine;Nối lại đàm phán tại Cairo về lệnh ngừng bắn ở Gaza… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Chuyển đổi số trong công tác Đảng; Xuyên đêm khắc phục khe co giãn đường Vành đai 3; Người dân xã đảo Minh Châu đã có nước sạch sinh hoạt; Lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường; Tổng thống Putin ký sắc lệnh đầu tiên sau nhậm chức; Astrazeneca thông báo lý do thu hồi vaccine COVID-19;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Sẵn sàng cho Ngày hội Thanh niên Thủ đô; Giá xăng dầu hôm nay (8/5), đồng loạt quay đầu giảm; Việt Nam không còn vắc xin Covid-19 AstraZeneca để thu hồi; Tổng thống Nga ký sắc lệnh đầu tiên về kế hoạch phát triển đất nước sau nhậm chức; Xung đột Hamas-Israel, nối lại đàm phán tại Cairo về lệnh ngừng bắn ở Gaza… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay là: “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Thông điệp này cho thấy vai trò và tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ trong việc thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo, tạo ra những giá trị kinh tế bền vững.

Hà Nội chuẩn bị cho hai kỳ thi chuyển cấp; Đề xuất người dân được mua điện không cần qua EVN; Sáng nay, 8/5, đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng; Chủ tịch Cuba thăm Nga... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự 9h00 hôm nay.

Làng quê chuyển mình lên phố, tốc độ đô thị hóa nhanh, bên cạnh những mặt tích cực cũng để lại một số hệ lụy, trong đó có ô nhiễm môi trường do rác thải. Họa sĩ Quỳnh Liên (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm) đã tận dụng những mảnh sành, mảnh sứ vỡ từ phế thải xây dựng, lắp ghép, kết nối chúng lại thành những bức tranh tường, vừa làm đẹp cảnh quan, vừa góp phần tái sử dụng rác thải rắn.

Người chiến sỹ Điện Biên và giai điệu chiến thắng; Hà Nội đẹp dịu dàng hoa bằng lăng tím; Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi THPT tuyển sinh đầu cấp; LHQ xem xét Palestine là thành viên chính thức... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội thí điểm cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà; Phát hiện, xử lý 17.584 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái; Giá SJC đắt thêm 1 triệu đồng/lượng, nhu cầu vàng cao nhất 10 năm; Chính phủ Nga từ chức để chờ bổ nhiệm mới; Israel kiểm soát cửa khẩu Rafah … là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì buổi tiếp đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc); Bảo đảm an toàn tuyệt đối, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự các kỳ thi; Hà Nội sẵn sàng chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa; Thủ tướng Nga ký lệnh giải tán chính phủ để chờ bổ nhiệm mới; LHQ sẽ bỏ phiếu về nghị quyết ủng hộ Palestine là thành viên chính thức vào ngày 10/5… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Dù biết rõ thủ phạm hại chết tiên hoàng là Trưởng công chúa, nhưng Trương Vĩnh Diệu không có cách nào để chứng minh. Và Ngọc Trản đã mạnh dạn hiến kế. Mời các bạn đón xem tập 26 của bộ phim ‘Phù thế song kiều truyện’, phát sóng lúc 20h, ngày 8/5, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Chuyển đến ở trọ cùng nhà với Thiếu Hi, Tấn Lễ hy vọng sẽ có thêm cơ hội tiếp xúc với cô. Nhưng mọi thứ chẳng dễ dàng như anh nghĩ, khi ở đấy còn có cả Lực Chính... Mời các bạn đón xem tập 19 của bộ phim 'Hẹn ước tình yêu', phát sóng lúc 12h ngày 8/5 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Minh Anh nhắc nhở Châu không được có thái độ với mẹ của mình. Mời các bạn đón xem tập 38 của bộ phim ‘Muôn kiểu làm dâu’, phát sóng lúc 13h, ngày 8/5, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

中文新闻 07/05/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 07/05/2024

Vinfast VF8 mui trần dẫn đoàn tại lễ diễu binh; Lượng xe đến đăng kiểm chỉ đông vào đầu giờ sáng; Ford Explorer tăng giá 100 triệu đồng; Công nghệ lõi giúp BYD vượt mặt Tesla... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Việt Nam tham gia phiên đối thoại về nhân quyền; Tổ chức các hoạt động văn hoá đặc sắc Thủ đô; Sức mạnh nhân dân làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ; Hà Nội - Champasak tăng cường hợp tác giáo dục; Israel quyết triển khai cuộc tấn công vào Rafah... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Nguyễn Thuỳ Linh rút lui khỏi giải Thái Lan mở rộng, Manchester United nhận trận thua đậm nhất trước Crystal Palace, CLB Udinese chưa thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Những ưu tiên chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong nhiệm kỳ mới gồm tiếp tục thúc đẩy kinh tế Nga phát triển vượt bậc, trở thành một trong 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới, cải thiện đời sống của người dân, hoàn thành các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt và thắt chặt hơn nữa quan hệ với Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia đang phát triển.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở ở Hà Tĩnh; Tập huấn triển khai ứng dụng quản lý cảnh báo cháy; Phát hiện cơ sở chuyển phát nhanh tàng trữ lượng lớn hàng cấm; Va chạm với ô tô, xe máy bốc cháy giữa phố; Nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Met Gala 2024 'khai màn' rực rỡ; Hồ Ngọc Hà trở thành 'Friend Of The House' của BLVGARI; Dàn HLV quyền lực tại The Next Gentleman 2024; Trung Quân hé lộ khách mời 'khủng' trong live concert 1689... là một số thông tin thú vị trong Thế giới Showbiz hôm nay.

Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng được định hướng là trung tâm văn hóa kinh tế của vùng Thủ đô, đặt nền móng cho hình hài của thành phố sông Hồng trong tương lai. Quy hoạch có điểm nhấn với ý tưởng phát triển bãi giữa, bãi bồi sông Hồng thành công viên văn hóa, du lịch. Định hướng này được nhiều người dân Hà Nội quan tâm.

Với mong muốn tạo nên những mảng xanh trong những căn hộ chung cư, nhiều gia đình ở Hà Nội đã lựa chọn trồng cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, để duy trì cây cối được tươi tốt quanh năm, thì việc chăm sóc mất khá nhiều thời gian của gia chủ.

Hơn 12 nghìn người tham gia Lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Việt Nam đối thoại Báo cáo quốc gia về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người; Lần đầu tiên ghép gan cho bệnh nhân bị suy gan cấp do viêm gan B; Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ năm; Bầu cử Hạ viện Ấn Độ bước vào giai đoạn 3… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ năm 1954 đã ghi vào lịch sử dân tộc ta như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa trong thế kỷ 20 và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi, đột phá thành trì nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc. Thiếu tướng Lê Như Đức – Chủ tịch Hội cựu chiến binh TP Hà Nội, nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng đã có cuộc trao đổi với Đài Hà Nội về thắng lợi vĩ đại này.

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Từ người thầy giáo đến bậc thầy về nghệ thuật quân sự; Đống Đa có thêm 2 trường công lập mới; Tổng thống Putin nhậm chức nhiệm kỳ mới... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Sau thành công của đợt một chiến dịch Hòa Bình, ta tiếp tục đập vỡ phòng tuyến sông Đà, tiêu diệt điểm cao 400, 600, Đá Chông, Chẹ, chặn đánh các cánh quân viện trên các trục được 87, Ba Vì, Mỹ Khê. Quân Pháp nhận thấy không đủ lực lượng bảo vệ phòng tuyến sông Đà nên rút lui toàn bộ, chỉ để lại cụm cứ điểm Đan Thê, La Phù gần Trung Hà, Sơn Tây. Địch dự định sẽ tăng cường phòng ngự tuyến đường số 6 và thị xã Hòa Bình. Qua 20 ngày chiến đấu, ta đã tiêu diệt được bộ phận lớn của quân địch, đường tiếp tế trên sông Đà của địch bị tê liệt. Đường số 6 bị chia cắt, quân Pháp ở Hòa Bình đã hoàn toàn chuyển sang thế phòng ngự bị động.

Quí II/2024, nguồn cung nhà ở tăng thêm 25%; Giá chung cư Hà Nội có xu hướng giảm; Bất động sản đô thị vệ tinh phía Nam... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Quyết tâm lập thành tích Điện Biên Phủ mới; Lần đầu tiên Việt Nam ghép tạng thành công cho bệnh nhân suy gan tối cấp; Giá vàng thiết lập kỷ lục mới 87 triệu đồng/lượng; Tổng thống Nga Putin nhậm chức; Tổng thống Mỹ cảnh báo Thủ tướng Israel về cuộc tấn công vào Rafah … là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.