Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án phố Nguyễn Tuân

UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định phê duyệt phương án tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân.

Theo Quyết định, cưỡng chế, thu hồi 2.479,64m2 đất và công trình trên đất của 84 hộ gia đình, cá nhân không đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án Cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân.

Khối lượng cưỡng chế: thực hiện phá dỡ 84 công trình của hộ gia đình, cá nhân (44 công trình bị thu hồi, tháo dỡ toàn bộ; 40 trường hợp cắt xén một phần, trong đó 16/40 trường hợp diện tích còn lại không đủ điều kiện tồn tại phải phá dỡ toàn bộ).

Thời gian cưỡng chế diễn ra trong 2 ngày 14 - 15/10, tổ chức cưỡng chế, thu hồi 2.479,64m2 đất và công trình trên đất đối với 84 hộ gia đình, cá nhân không đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằngđể thực hiện dự án.

Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân được UBND quận Thanh Xuân phê duyệt vào ngày 31/8/2018. Đến ngày 20/2020, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự án tại quyết định số 1928/QĐ-UBND.

Theo phê duyệt, điểm đầu dự án giao đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân tổng diện tích 14.334m2, dài 720m, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có. Tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang là 21m, gồm phần lòng đường rộng 15m và 2 bên lề rộng 3m.

Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng giảm tải ùn tắc giao thông, đem lại cảnh quan đô thị cũng như tạo đà, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Tuy nhiên, đến nay dự án mới triển khai GPMB được một phần, dẫn đến nhiều đoạn có dạng nút thắt cổ chai nên thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. Nguyên nhân là do một số hộ không đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ di dời.

User
Ý KIẾN

Sáng 30/9, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội đã tới thăm, tặng quà cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, gia đình chính sách tiêu biểu tại quận Cầu Giấy và Ba Đình, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 30/9, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Doãn Thị Bé và cựu chiến binh Nguyễn Hoàng Lương (huyện Phúc Thọ).

Trên đường quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh, Quảng Trị), tại giao lộ có đèn tín hiệu, chiếc ô tô con đi chậm và dừng lại để dừng chờ đèn đỏ thì bất ngờ bị một chiếc xe tải lao đến nhanh từ phía sau.

Khoảng gần 9h tối trên đường Yên Phụ, Hà Nội, một ô tô liên tục bật đèn khẩn cấp khi lưu thông trên đường. Đáng chú ý, trên xe có hai cháu nhỏ thản nhiên đu người ra ngoài cửa sổ và bám tay trên nóc xe suốt quãng đường dài.

Tình huống được cho là xảy ra mới đây tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và được camera an ninh tại khu vực ghi lại. Thời điểm này, trời có mưa và đường trơn, tuy nhiên ô tô xe máy vẫn di chuyển với tốc độ khá nhanh.

Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các hãng hàng không sắp xếp, cân đối nguồn lực vận tải, phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm nguồn cung tải phù hợp.

Chính phủ vừa có tờ trình dự thảo gửi Quốc hội về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Đúng 6h sáng nay, 30/9, Sở GTVT Phú Thọ bắt đầu tổ chức phân luồng phương tiện lưu thông qua cầu phao Phong Châu, giúp người dân hai bên sông không phải đi đường vòng xa hơn hàng chục km.

UBND thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và Nhân dân trên địa bàn Thành phố treo cờ Tổ quốc từ ngày 30/9/2024 đến hết ngày 11/10/2024.

40 cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 đã có mặt tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ vào chiều 30/9 để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Các lực lượng đã triển khai trang thiết bị và chuẩn bị sẵn sàng phối hợp tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Đầu giờ chiều 30/9, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Giang đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở nghiêm trọng tại Quốc lộ 2, Km 51 thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Nạn nhân là T.Đ.Đ, người livestream trực tiếp cảnh báo về vụ sạt lở ở Hà Giang trên Facebook, được tìm thấy ngay tại vị trí sạt lở nhưng bị vùi ở dưới rất nhiều lớp bùn, đất.

UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định phê duyệt phương án tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân.

Trước những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng mỹ quan đô thị, thời gian qua Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tập trung xử lý xe ba bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh, tạo nhiều chuyển biến tích cực.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đang ưu tiên tìm kiếm người dân mất tích, đồng thời khẩn trương di dời các hộ ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp với cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tổ chức tọa đàm với chủ đề “Việt Nam - Australia: Hợp tác Giáo dục - Đào tạo - Nghiên cứu hướng đến chuyển đổi xanh”.

Theo khảo sát ngày 29/9, bốn tháng trước Tết Ất Tỵ, giá vé máy bay các chặng từ Nam ra Bắc và miền Trung đều tăng.

Sáng nay, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với chủ đề “Khuyến nghị liên quan đến việc điều tra chống trợ cấp đối với hàng xuất khẩu Việt Nam”.

Đón đoàn tại sân bay, về phía Mông Cổ có Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ B.Batsetseg, Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam J.Sereejav, Cục trưởng Cục châu Á, Bộ Ngoại giao, Quyền Cục trưởng Cục Lễ tân, Bộ Ngoại giao Ts. Ankhbayar.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với phát triển số hóa, công nghệ đã mang đến sự thay đổi vượt bậc trong cuộc sống, việc làm và quy trình sản xuất. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của các nước, đặc biệt là Australia đã giúp Việt Nam có nhiều đổi mới, sáng tạo trong nhiều lĩnh vực.

Theo báo cáo của Bộ Công an gửi tới Bộ Tư pháp, tính đến hết ngày 20/9, trên 1,3 triệu biển số ô tô đã được đưa ra đấu giá và đã đấu giá thành công trên 37.500 biển. Tuy nhiên đến nay đã có 738 lượt biển số bị bỏ cọc với số tiền 862 tỷ đồng.

Toà án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Tạ Duy Khanh - kẻ đã sát hại cô gái trẻ và phi tang xác xuống sông Hồng.

Theo dự báo, phía đông khu vực Bắc Biển Đông chiều tối và đêm nay 30/9 có gió mạnh cấp 8 - cấp 10, vùng gần tâm bão Krathon mạnh cấp 12 - cấp 14, giật cấp 17.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, do ảnh hưởng của các đợt mưa từ ngày 27 đến ngày 29/9 trên đoạn tuyến Km205+00 đến Km312+500 Quốc lộ 2 thuộc địa bàn tỉnh Hà Giang có nhiều điểm bị sạt lở, gây khó khăn cho việc giao thông trên tuyến và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bộ Tài chính cho biết đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tài chính ở các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão lũ đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động thông suốt của các cơ quan thuế, hải quan, kho bạc và các đơn vị dự trữ quốc gia để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ người dân sau bão.

Sáng 30/9, Học viện Hậu cần đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024. Tới dự có Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Ngày 30/9, thông tin từ UBND xã Nậm Giải, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết, tại núi Pù Mèo ở bản Pục xuất hiện một vết nứt kéo dài 40-50m, có chỗ sâu khoảng 10m, rộng 20-40 cm. Chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức di dời các hộ dân sống trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Sáng 30/9, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao và các cơ quan có liên quan tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chính quyền xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vừa vận động, di dời khẩn cấp 46 hộ dân với hơn 170 khẩu ở thôn Thượng Mỹ ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Ngày 29/9, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện kỹ thuật, máy móc của Lữ đoàn Công binh 249, Bộ Tư lệnh Công binh đã hoàn thành nhiệm vụ lắp cầu phao Phong Châu, kết nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ.

Sáng 30.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường thăm cấp nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp.

Thời gian qua, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là công tác quản lý gắn với chuyển đổi số, bước đầu cho kết quả tích cực.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt Bộ chỉ số và mẫu phiếu đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã (DDCI) thành phố Hà Nội.

Gần 200 tình nguyện viên đã triển khai hoạt động nhặt rác trên tuyến đường Phạm Hùng (Hà Nội), trong “Ngày hội Dọn rác Thế giới - World Cleanup Day 2024”.

Cơn bão Yagi và đợt mưa lũ lịch sử ở miền Bắc đã đi qua, nhưng những mất mát và khó khăn vẫn đang đè nặng lên đồng bào tại địa phương chịu ảnh hưởng. Thấu hiểu hành trình tái thiết gian nan phía trước, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức chuỗi hoạt động "Gieo mầm thiện tâm" nhằm huy động sức mạnh cộng đồng góp phần đẩy nhanh quá trình tái thiết cuộc sống cho đồng bào sau lũ.

Không một đồng trợ cấp, không thu học phí, lớp học Linh hoạt tại phường Tân Mai (quận Hoàng Mai) vẫn luôn được duy trì suốt 30 năm bằng tình yêu thương của 'bà giáo' Nguyễn Thị Côi. Nơi đây đã trở thành ngôi nhà, nuôi dưỡng hi vọng cho những em học trò có hoàn cảnh đặc biệt.

Trận mưa to trong đêm ngày 28, rạng sáng ngày 29/9 đã khiến cho nhiều xã trên địa bàn huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang xảy ra lũ quét sạt lở đất. Ban đầu, ghi nhận thiên tai đã khiến cho 2 người chết, 3 người mất tích, 8 người bị thương, 8 ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn, hàng chục ngôi nhà khác bị ảnh hưởng.

Trước diễn biến thời tiết thay đổi bất thường, phía Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, mới đây Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định về việc chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển.

Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước những ngày này đang khoác lên mình tấm áo rực rỡ với cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, cụm biểu trưng được trang trí khắp các tuyến đường.

Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" được tổ chức tại hồ Hoàn Kiếm vào ngày 6/10 tới. Đây là một sự kiện văn hóa quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và là dấu ấn đặc biệt để quảng bá văn hóa Hà Nội, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; gió Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Vào khoảng 20h10 tối ngày 29/9, tại Xí nghiệp may Minh Hà nằm trên đường Di Ái, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức đã xảy ra một vụ cháy lớn. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân đã báo chính quyền địa phương và báo cháy đến số 114.

Các trường hợp mất trộm dây cáp điện thường xảy ra tại khu vực dân cư thưa, đoạn đường vắng người qua lại, lúc đêm khuya… Đối tượng thực hiện hành vi trộm để lấy lõi đồng bán cho các cơ sở thu mua phế liệu.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 10 về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025.

Ngay sau phần chất vấn của các đại biểu Quốc hội trẻ em, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu chia sẻ với các em.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, vận chuyển từ Campuchia về thành phố Hồ Chí Minh. Công an đã bắt giữ 4 đối tượng, thu nhiều giấy tờ giả có liên quan để tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Thay vì trả tiền lương cho công nhân thì một chủ thầu cốp-pha công trình trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lại trả bằng ma túy. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lý Nhân đã tạm giữ hình sự 6 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.