Cựu Phó Tổng thống Mỹ không ủng hộ ông Donald Trump

Trong một chương trình truyền hình của kênh Fox News phát sóng ngày 15/3, Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, người từng là cánh tay phải đắc lực của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, chia sẻ ông sẽ không ủng hộ ông Trump trở lại chiếc ghế "ông chủ" Nhà Trắng.

Lý giải cho sự lựa chọn của mình, ông Pence cho biết, ông Trump đang theo đuổi và đưa ra một Chương trình Nghị sự trái ngược với Chương trình Nghị sự bảo thủ mà hai ông điều hành trong suốt bốn năm nhiệm kỳ 2016 - 2020. Ông Pence nhấn mạnh đây là lý do khiến ông không thể ủng hộ ông Trump trong chiến dịch tranh cử này.

Tuy nhiên, Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence không bày tỏ quan điểm ủng hộ ứng cử viên nào khác. Ông Pence cũng là đối thủ của ông Trump trong cuộc đua giành tấm vé đại điện của đảng Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử lần này. Dẫu vậy, ông đã từ bỏ cuộc đua từ tháng 10 năm ngoái khi kết quả các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông ở mức thấp.

User
Ý KIẾN

Ngày 5/6, huyện Gia Lâm tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Thời gian qua, tình hình tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên trên địa bàn Thủ đô tiếp tục diễn biến phức tạp với hình thức phạm tội ngày càng đa dạng, manh động, nguy hiểm khiến dư luận không khỏi lo lắng.

Trải qua chuỗi trận đáng thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam đang chờ đợi những làn gió mới mà tân HLV trưởng Kim Sang Sik sẽ mang tới, đặc biệt là trong trận Việt Nam vs Philippines sắp tới.

Hai bé gái bị đuối nước khi đi nghỉ cùng bố mẹ tại khu nghỉ dưỡng ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Một trẻ đã tử vong, cháu còn lại đang được điều trị tích cực vì tình trạng tổn thương rất nặng.

Yên Trường (xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là ngôi làng cổ nổi tiếng còn giữ được những nếp nhà xưa cổ kính và không gian thoáng đãng, yên bình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Mạnh Thái (sinh năm 1987, HKTT: Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) về tội "Cướp giật tài sản".

Hãng hàng không Vietjet vừa khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne - Hà Nội với hai chuyến khứ hồi vào thứ Ba và thứ Bảy mỗi tuần, bằng tàu bay hiện đại thân rộng A330.

Công viên hồ điều hòa Phùng Khoang nhiều năm nay bị bỏ hoang, khuôn viên cỏ dại mọc um tùm, một số hạng mục đã xuống cấp.

Trong danh sách các mẫu xe Nhật Bản bị dừng chứng nhận an toàn có Yaris Cross của hãng Toyota, trùng với mẫu xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Khoảng 100 thí sinh đã có mặt trên dòng sông Lumbardhi giá lạnh chảy qua Prizren, thành phố lớn thứ 2 của Kosovo, để tham gia cuộc đua lái những chiếc săm xe kéo.

Du khách nước ngoài đến quốc gia Đông Nam Á này trong 4 tháng đầu năm nay đạt hơn 4 triệu lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng cao nhất kể từ năm 2020.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật sử dụng hệ thống nẹp tăng trưởng cải tiến để chữa trị vẹo cột sống bẩm sinh.

Tại nút giao Ô Chợ Dừa – Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, vào ngày 4/6, một chiếc xe buýt ngang nhiên chờ đèn đỏ ở làn rẽ phải, ngay trước biển cấm rẽ trái.

Hà Nội mong muốn hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản nhằm tạo ra giải pháp “chuyển đổi kép” – bao gồm chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.

Theo nhà thiết kế Maria Chiuri, Giám đốc sáng tạo của Dior, cuốn truyện kể về Mary - Nữ hoàng Scotland, là nguồn cảm hứng để bà thiết kế những trang phục trong bộ sưu tập.

Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất không nên lái xe ra đường vào thời tiết này, nhưng trong trường hợp bất khả kháng, hãy nhớ đến những nguyên tắc sau để giữ an toàn cho mình.

Một nhóm các chuyên gia người Chile đã sáng tạo ra những thiết bị hút vết dầu tràn từ nguồn rác thải là tóc và lông động vật.

Sáng 5/6, tại Học viện Hành chính Quốc gia, khai giảng “Lớp bồi dưỡng quản lý, xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp hiện đại”.

Ngày 5/6, lực lượng chức năng đã mời tài xế điều khiển ô tô đi lùi trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây lên làm việc và lập biên bản xử lý vi phạm.

Đội tuyển U19 Việt Nam đấu trận đầu tiên trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế gặp chủ nhà U19 Trung Quốc với kết quả không như mong đợi.

Mẫu xe điện mini của Honda U-Qe 2024 là chiếc xe được thiết kế nhỏ gọn phù hợp với học sinh, sinh viên, có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 80km.

Trước khi bản danh sách các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được công bố chính thức, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh được xác định sẽ không góp mặt trong trận gặp Philippines do án phạt.

Khoảng 300 gia đình người bản địa Guna của Panama đã bắt đầu cuộc di dời khỏi hòn đảo nhỏ Gardi Sugdub, do mực nước biển dâng cao làm ngập đất đai, nhà cửa của họ.

Chiều 05/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters đến chào nhân dịp thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - New Zealand lần thứ hai.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra bốn phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Các đại biểu đánh giá cao nội dung trả lời của ba Bộ trưởng và Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Mức hỗ trợ thường xuyên, bồi dưỡng đối với người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở sẽ là 2.520.000 đồng/người/tháng, tương đương 1,4 mức lương cơ sở.

Khi nguồn cung nhà ở xã hội còn thiếu, giá nhà thương mại tăng cao, nhiều ý kiến đề xuất cần nhanh chóng chuyển những khu nhà tái định cư chưa sử dụng sang nhà ở xã hội.

Trong 5 năm qua, cơ quan kiểm toán đã cung cấp hơn 1.600 hồ sơ, báo cáo, tài liệu liên quan đến tham nhũng cho các cơ quan thanh tra, kiểm tra.

Đang có thông tin rao bán các căn nhà 3-4 tầng trong ngõ nhỏ thuộc quận Hoàng Mai và Thanh Xuân, diện tích từ 35 - 40m2 với giá chỉ từ 2,3-2,5 tỷ, khá thấp so với thị trường.

Trong lĩnh vực mua bán bất động sản, thời gian qua đã xuất hiện nhiều chiêu trò lợi dụng sự cả tin của khách hàng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong năm 2024, 31 đường, phố thuộc 2 quận và 6 huyện sẽ được đặt tên, trong đó 9 đường phố mang tên danh nhân.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã đề xuất dừng thực hiện dự án CC3 Mỹ Đình thuộc Khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, bị bỏ hoang hơn 20 năm qua.

Khi xu hướng giới trẻ tích lũy vàng đang dần phố biến ở Hàn Quốc, chuỗi cửa hàng tiện lợi CU, GS25 đã triển khai rộng rãi dịch vụ bán vàng tại các máy bán vàng tự động.

Hồi đầu tháng Năm, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế đã hạ dự báo tăng trưởng GDP của nền kinh tế lớn thứ 2 Mỹ Latinh từ 2,5% xuống 2,2% trong năm nay.

Chênh lệch lãi suất giữa VND và USD đã tạo áp lực lên tỷ giá và ảnh hưởng đến các khoản lỗ tỷ giá của doanh nghiệp, có thể tác động đến phần lớn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Việt Nam đã lọt vào nhóm 20 quốc gia dẫn đầu thế giới về quy mô thương mại quốc tế với tốc độ tăng trưởng cao, ổn định và liên tục đạt kỷ lục về xuất siêu.

Một doanh nghiệp ở Bạc Liêu đã bị cơ quan quản lý thị trường phát hiện chiêu trò tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu không đúng thời điểm quy định.

Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters đã thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 5-6/6 và đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - New Zealand lần thứ hai.

Khoảng 17h30 ngày 5/6, tàu hoả chở hàng chạy tuyến Hà Nội - Thái Nguyên đang trên đường chuẩn bị qua cầu Thăng Long thì bất ngờ va chạm với một xe ô tô.

Chiều 05/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa XV tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao vào du lịch được các đại biểu quốc hội quan tâm.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024 đã thu được 50.000 tỷ đồng thuế từ thương mại điện tử.

Công an huyện Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên) vừa xác minh trường hợp ô tô con lưu thông trên đường, chở 4 người ngồi trong cốp hành lý.

Trước việc nhiều doanh nghiệp như Phúc Sơn, Thuận An vi phạm hoạt động về đấu thầu nhiều năm nhưng kiểm toán không hề phát hiện, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết hai đơn vị này là doanh nghiệp tư nhân nên không bị kiểm toán nhà nước.

Tại Hà Nội, tình trạng lái xe công nghệ vi phạm quy định an toàn giao thông diễn ra tràn lan trên nhiều tuyến đường.

Tại tuyến phố Cầu Gỗ thuộc phường Hàng Bạc, tình trạng lấn chiếm vỉa hè diễn ra suốt từ sáng sớm đến đêm khuya.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak và lãnh đạo Công đảng đối lập Keir Starmer đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình, vào thời điểm chiến dịch tranh cử tại Anh sắp kết thúc tuần thứ hai.