Đảm bảo cung ứng vốn trong dịp cuối năm

Dù chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là hết năm, nhưng Ngân hàng Nhà nước vẫn quyết định nới chỉ tiêu tín dụng cho các Ngân hàng thương mại từ 1,5 - 2%, đồng thời nhiều Ngân hàng cũng chủ động giảm lãi suất cho vay. Những động thái này sẽ giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, nhu cầu thanh toán của người dân, doanh nghiệp trong dịp cuối năm.

User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7/2024, các giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng/lần hoặc lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày sẽ bắt buộc phải xác thực khuôn mặt với mẫu đã khớp với cơ sở dữ liệu tập trung về dân cư.

Bộ Tài chính vừa có công văn yêu cầu ngành thuế tăng cường áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với các cá nhân, đại diện doanh nghiệp nợ thuế đang bị cưỡng chế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đề xuất cho Việt Nam vay khoảng hơn 11 tỷ USD trong 5 năm tới, tập trung cho một số dự án lớn trong một số lĩnh vực trọng điểm

Giá vàng trong nước tăng với vàng SJC gần chạm ngưỡng 90 triệu đồng/lượng.

Hai tấn vải thiều tươi đạt tiêu chuẩn Globalgap được xuất từ Thanh Hà, Hải Dương, đi châu Âu bằng đường hàng không, dự kiến đến Pháp vào 17h chiều 28/5.

Vài tuần gần đây, nhiều hãng bán lẻ lớn của Mỹ đồng loạt giảm giá. Lạm phát đã bóp nghẹt tiêu dùng khiến Amazon Fresh, Walmart hay Target đều phải hành động để hút người mua.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến đề nghị bỏ cơ chế "room" tín dụng, Ngân hàng Nhà nước cho biết vẫn chưa thể thực hiện trong năm nay do lo ngại phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng đến an toàn hệ thống.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định đưa 9 mã cổ phiếu vào diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 3/6, và 9 mã vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 29/5.

VN-Index giảm điểm nhẹ vào buổi sáng, đôi lúc liên tục dao động quanh mốc tham chiếu, thậm chí tạo đáy mới lúc 13h54 chiều nay khi mất 4,7 điểm.

Vừa qua, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã giải trình trước Quốc hội về kết quả giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất 2%, thuộc gói phục hồi kinh tế xã hội. Gói hỗ trợ này dành cho doanh nghiệp có khả năng phục hồi, trả được nợ, chứ không phải tất cả đơn vị khó khăn.

Thêm hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động, trong đó có ngân hàng tăng mạnh từ 1,1%/năm, lên mức 5,2%/năm từ hôm nay (27/5).

Vụ Chính sách tiền tệ nhận định với đà phục hồi khả quan của xuất khẩu, nguồn cung ngoại tệ của thị trường sẽ gia tăng.

Liên quan tới công tác phát hiện, ngăn ngừa và xử lý tình trạng sở hữu chéo cũng như sở hữu có tính chất thao túng, chi phối trong các ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang gặp nhiều khó khăn.

Giá vàng SJC hôm nay tiếp tục giảm mạnh, hiện tại neo ở mức 89,5 triệu đồng/lượng, giảm 900.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Nhà máy mới có diện tích khoảng 200.000 mét vuông, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,45 tỷ nhân dân tệ (khoảng 204 triệu đô la Mỹ).

Giá trị đồng tiền của Nhật Bản vừa trải qua những biến động lớn, có lúc đã xuống đến 160 yên đổi 1 đô la, giảm mạnh so với mức 100 yên cách đây vài năm.

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc tuần giao dịch giảm hơn 11 điểm so với đầu tuần. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với giá trị đột biến 5.352 tỷ đồng sau 5 phiên, ảnh hướng đến tâm lý nhà đầu tư.

Từ đầu tháng 5 đến nay, 18 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm, thậm chí có ngân hàng tăng 2-3 lần. Dòng tiền được dự báo quay lại gửi ngân hàng khi mà các kênh đầu tư khác đang kém hấp dẫn và rủi ro cao.

Một số ngân hàng trung ương đang tích cực bán vàng trong lúc giá vàng thế giới cao. Như Ngân hàng trung ương Uzbekistan đang bán vàng với số lượng lớn nhất thế giới với mục đích tranh thủ kiếm lợi nhuận khi giá cao kỷ lục.

Với mục tiêu bình ổn thị trường vàng, từ 22/4 đến nay, đã có 9 phiên đấu thầu được NHNN tổ chức, trong đó có hơn 1,8 tấn vàng được cung ứng ra thị trường.

Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10 với dự báo tăng trưởng GDP 6,4% từ năm 2024 đến 2029, Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) cho biết.

Tuần qua đã ghi nhận thêm 5 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm, với mức tăng trung bình 0,1-0,3%.

Quản lý tuân thủ thuế là phương thức quản lý thuế hiện đại giúp cơ quan thuế phân bổ, sử dụng hiệu quả nguồn lực có hạn trước bối cảnh số lượng người nộp thuế ngày càng tăng, quy mô hoạt động ngày càng lớn, tính chất hoạt động ngày càng phức tạp.

Ngoài tổ chức thành công hai phiên đấu giá vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cũng đã công bố quyết định thanh tra về lĩnh vực vàng đối với hai ngân hàng và 4 doanh nghiệp, điều này khiến giới chuyên môn nhận định giá vàng sẽ khó tăng trong tuần tới.

Tại Kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, các Đại biểu đề nghị Quốc hội cân nhắc xem xét cho phép tiếp tục kéo dài việc thực hiện chính sách giảm 2% thuế giá trị gia tăng VAT cho tất cả các mặt hàng đến hết năm 2024.

Giá vàng hôm nay 26/5 trên thị trường thế giới chốt tuần giảm mạnh sau khi đạt mốc lịch sử cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước ổn định ở mốc 89,5 triệu đồng.

Nhờ tour diễn của ngôi sao nhạc pop Taylor Swift và một số nghệ sỹ quốc tế mà kinh tế Singapore trong quý I/2024 đã tăng trưởng 2,7%, bất chấp việc các chỉ số sản xuất của nước này đang có dấu hiệu chậm lại.

Trọng tâm của kế hoạch là tạo ra một chương trình hỗ trợ tài chính trị giá 17.000 tỷ won (tức khoảng 12,5 tỷ USD) tại Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc dành riêng cho đầu tư cơ sở hạ tầng.

Thị trường chứng khoán trải qua tuần giao dịch khá tiêu cực khi đà tăng bị chững lại bởi áp lực chốt lời ngắn hạn.

Chủ tịch Vũ Đình Độ cùng ba thành viên khác trong Hội đồng quản trị DNP Holding, một doanh nghiệp lớn vốn hơn 5.000 tỉ đồng trong ngành nước sạch, đồ gia dụng và vật liệu xây dựng, đều nộp đơn từ nhiệm.

Khu công nghiệp Phụng Hiệp ở huyện Thường Tín vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng trên quy mô gần 175ha đất, tiến độ thực hiện không quá 36 tháng.

Tại phiên thảo luận quốc hội hôm nay 25/5, nhiều đại biểu đồng tình với đề xuất cho phép tiếp tục kéo dài việc thực hiện chính sách giảm 2% thuế VAT cho tất cả các mặt hàng đến hết năm 2024.

Giám đốc tài chính Brian West của Boeing cho biết dòng tiền tự do cả năm của Boeing dự kiến sẽ âm, đảo ngược so với triển vọng tạo ra dòng tiền dương ở mức thấp một chữ số được đưa ra vào tháng Ba.

Ngân hàng thế giới (WB) vừa cho biết chính quyền Palestine đang đối mặt với khả năng sụp đổ tài chính, khi nguồn thu cạn kiệt và hoạt động kinh tế suy giảm nhanh chóng trong bối cảnh cuộc xung đột leo thang ở Gaza.

Giá vàng trong nước sáng sớm nay tiếp tục giảm với mức giảm cao nhất là 300.000 đồng, đưa vàng trong nước về gần 89 triệu đồng/lượng.

Hoạt động kinh doanh của khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu Eurozone đạt mức cao nhất trong năm, đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ trì trệ kinh tế kéo dài từ quý 4/2022.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nga Oksana Lut cho biết doanh số xuất khẩu ngũ cốc sản xuất tại Nga sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay.

Dù Ngân hàng Nhà nước đã phát hành tín phiếu, bán ngoại tệ, tỷ giá vẫn tiếp đà tăng mạnh là áp lực lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có khoản nợ gốc ngoại tệ lớn.

Mỹ đã công bố tăng thuế mạnh với xe điện, chip máy tính, thiết bị y tế và các hàng hóa khác từ Trung Quốc, trong đó, thuế với xe điện tăng gấp 4 lần.

Đi ngược với nỗ lực hồi phục trong phiên trước, hôm nay áp lực bán xuất hiện về cuối phiên khiến cho thị trường chứng khoán đỏ rực.

Thu nhập của công nhân tại Hà Nội bình quân 7 triệu đồng/tháng, nên việc giải ngân chậm chạp gói tín dụng nhà ở xã hội đang khiến cho giấc mơ an cư của người có thu nhập thấp ngày càng xa vời.

Thời gian qua, thị trường ghi nhận giao dịch đột biến trong hoạt động cho vay cầm cố giấy tờ có giá (OMO) của Ngân hàng Nhà nước. Riêng trong Phiên giao dịch 23/5, 8 thành viên thị trường đã vay nhà điều hành gần 43.064 tỷ đồng với kỳ hạn 14 ngày và lãi suất là 4,5%/năm.

Nhiều ngân hàng trong thời gian qua đã dành gói vay ưu đãi riêng cho lĩnh vực xuất nhập khẩu. Mức lãi suất thấp, giúp doanh nghiệp có thể tăng nguồn vốn vay, phục vụ sản xuất kinh doanh.

Hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng, 3 đơn vị lớn trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược.

Giá vàng các thương hiệu trong nước giảm mạnh với mức giảm cao nhất trên 1 triệu đồng đưa giá về dưới 90 triệu đồng/lượng.