'Đất nước trọn niềm vui' - Cảm xúc trong ngày vui chiến thắng

Ngày 27/4/1975, chỉ vài ngày trước khi chiếc xe tăng của quân giải phóng tiến thẳng vào Dinh Độc lập, kết thúc chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, ca khúc “Đất nước trọn niềm vui” của nhạc sĩ Hoàng Hà cũng vừa kịp hoàn thành và được đem đi thu thanh. Kể từ đó đến nay ngót nửa thế kỷ, âm hưởng của bài hát đã ngân vang suốt chiều dài lịch sử của đất nước. Mỗi khi ca khúc này được cất lên trong ngày 30/4 lịch sử, dường như không khí hào hùng năm xưa trở lại cùng lời ca, giai điệu làm rung động biết bao nhiêu trái tim người Việt.

 

 

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Kể từ khi phát triển sự nghiệp ở thị trường đại lục (song song với Việt Nam), Chi Pu không chỉ tham gia các chương trình truyền hình mà còn xuất hiện trên những sân khấu ca nhạc lớn. Chỉ sau một năm ngắn ngủi, cô nàng đã góp mặt ở nhiều sự kiện âm nhạc, và sắp tới đây là Lễ hội nhạc nước Waterbomb tại Hạ Môn (Trung Quốc).

Đường đua âm nhạc tháng 4 chào đón sự trở lại của hai giọng ca ‘The Voice’ Phượng Vũ, Vũ Thảo My. Mới đây, cả hai đều đã cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới, khẳng định màu sắc riêng của bản thân.

Đại diện Việt Nam tại show Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng (Trung Quốc) mùa thứ 5 - Suni Hạ Linh đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Mới đây, cô nàng vừa tung phiên bản 'chill đúng nghĩa' của bản hit 'Cứ chill thôi' sau những tranh cãi khi thể hiện ca khúc này ở vòng solo đầu tiên.

Sau khi 'nhá hàng' về dự án âm nhạc mới cùng sự trở lại của mình trong tháng 4 năm nay, Taylor Swift đã khiến người hâm mộ thế giới vỡ òa với màn 'đánh úp' bất ngờ khi tung ra 'siêu album' bao gồm 31 bài hát hoàn toàn mới. Album mang tên 'The Tortured Poets Department: The Anthology' đã dễ dàng phá vỡ nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu chỉ sau 24 giờ phát hành.

Nữ ca sĩ Hà Nhi mới đây đã chính thức công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầy sắc màu mang tên 'SHE in SHINE Concert Tour'. Đây không chỉ là một chuyến hành trình âm nhạc mà còn là cơ hội để khán giả khám phá những điều mới mẻ, độc đáo mà Hà Nhi dành tặng cho họ.

Gần 10.000 khán giả đã chờ đợi để đến sự kiện âm nhạc lớn khởi động mùa hè ở Hà Nội, có người háo hức tới lần đầu, có người muốn xem show để chuẩn bị bước vào giai đoạn thi cử căng thẳng... Ban tổ chức đã chuẩn bị kỳ công hàng tháng trời, dựng sân khấu độc đáo, nghệ sĩ trong Nam ngoài Bắc cũng chờ để được xuất hiện... Thế nhưng, tất cả đã không trọn vẹn vì một cơn mưa đầu hạ.

Sau khi 'về chung một nhà', nữ ca sĩ Thu Phương và bộ ba nhà sản xuất âm nhạc trẻ DTAP đã cho ra mắt album đặc biệt mang tên 'Một Nghìn Chín Trăm Hồi Đó'. Album gồm 10 bài hát, là những sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh đã gắn liền với thế hệ 8x, 9x, nhưng được làm mới lại với âm hưởng trẻ trung, bắt tai và được nhiều khán giả đón nhận.

Ngày 18/4, người hâm mộ nhóm nhạc BlackPink cũng như cô nàng Jennie đã vô cùng bất ngờ khi trên mạng xã hội có khoảnh khắc cô nàng tập luyện với rapper Zico. Dù đoạn clip có thời lượng chưa đến 20 giây nhưng đã khiến các fans không khỏi mong chờ về màn hợp tác sắp tới của cả hai.

Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của nền công nghiệp giải trí xứ Hàn khi rất nhiều tên tuổi đình đám thông báo sẽ tái xuất đường đua âm nhạc. Mới đây, Galaxy Corporation - công ty chủ quản của G-Dragon cũng đã lên tiếng xác nhận về sự trở lại của nam nghệ sĩ trong năm nay, đồng thời 'nhá hàng' về chuỗi hoạt động toàn cầu sắp tới.

Thành phố Rio, Brazil đang trong quá trình chuẩn bị cho buổi hoà nhạc miễn phí của ca sĩ Madonna, chào đón người yêu âm nhạc đến bãi biển Copacabana và giao lưu cùng siêu sao nhạc pop nổi tiếng này.

Tỏa sáng tên sân khấu của Coachella luôn là điều mà các nghệ sĩ chân chính mong muốn. Lễ hội này vẫn luôn được mệnh danh là nơi quy tụ nhiều tên tuổi với những đóng góp đáng kể trong âm nhạc. Ngoài các ngôi sao quốc tế, người hâm mộ còn vô cùng phấn khích khi Coachella 2024 có sự góp giọng của nữ ca sĩ gốc Việt là thuy.

Sau khi vượt qua nhiều cái tên nổi tiếng để giành giải 'Album của năm' tại Grammy 2024, Taylor Swift đã khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ sẽ tiếp tục phát hành album hoàn toàn mới trong năm nay. Giữ lời hứa với người hâm mộ, mới đây, cô đã công bố gần 20 phiên bản cho album 'The Tortured Poets Department', hứa hẹn sẽ mang đến những giai điệu lãng mạn đầy chất thơ.

Vào đầu tháng này, ca sĩ trẻ An Thu An đã ra mắt sản phẩm đầu tay mang tên “Tứ thân” – MV nhạc dân gian mang màu sắc trẻ trung, hiện đại, tiệm cận với những sản phẩm âm nhạc triệu view của Vpop. Với bối cảnh độc đáo, mang đậm tinh thần dân gian Bắc bộ, MV “Tứ thân” đã nhận được gần 400 nghìn lượt xem sau hơn 1 tuần ra mắt.

Double2T vẫn là Quán quân 'giữ nhiệt' tốt và có độ phủ sóng rộng rãi nhất kể từ khi bước ra khỏi Rap Việt. Vừa ra mắt dự án ý nghĩa 'Đánh cắp mặt trời – Mang điện tới muôn nơi', chàng rapper tiếp tục 'trình làng' album đầu tay trong sự nghiệp. Album mang tên '10 năm trước' được phát hành đúng ngày sinh nhật của Double2T.

Sáng nay (15/4/2024), Tim Cook - CEO của Apple đã có cuộc gặp gỡ mẹ con ca sĩ Mỹ Linh và Mỹ Anh trong một nhà hàng tại Hà Nội trên phố Hàng Bè.

Khán giả Hà Nội đã có một đêm không thể nào quên với 'CAM Gala' – một trong những concert lớn đầu tiên diễn ra trong năm nay. Lần lượt 10 nghệ sĩ là những tên tuổi được yêu thích rộng rãi hiện nay như: Chillies, Thịnh Suy, Vũ Thanh Vân… đã cống hiến cùng dàn nhạc giao hưởng, để tạo nên bầu không khí tuyệt vời cho 5000 người tham dự.

Nữ ca sĩ gốc Hà Nội không muốn mọi người gọi mình là 'diva', cũng cảm thấy may mắn khi vẫn được gọi là chị Bống, bởi với nhiều khán giả trẻ hiện nay, cô đùa rằng mình đã trở thành cô Bống, hay bác Bống rồi. Cô cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm khi thực hiện dự án mới nhất mang tên 'Simple Beauty' và mối lương duyên giữa Hà Nội, Paris, khao khát tìm kiếm những vẻ đẹp dung dị từ cuộc sống đời thường.

Thoại Nghi - nữ tân binh của làng nhạc Vpop đã chính thức trở lại với dự án âm nhạc debut vô cùng hoành tráng. EP gồm 6 ca khúc, mang màu sắc tươi sáng, thể hiện nét ngọt ngào, trong sáng nhưng không kém phần thời thượng của giọng ca nữ sinh năm 2005.

Sau khi ghi dấu tại đấu trường Hoa hậu Liên lục địa với danh hiệu Á hậu 2, Lê Nguyễn Ngọc Hằng đã nhiều lần chứng minh tài năng âm nhạc của mình và được người hâm mộ cổ vũ để debut thành ca sĩ. Không phụ lòng mong đợi từ fan sắc đẹp, tối qua, nàng hậu 21 tuổi đã ra mắt công chúng với nghệ danh HERA. MV đầu tay mang tên 'Yếu Lòng' nhận về cả phản hồi tốt và chưa tốt từ khán giả.

Sau thành công rực rỡ của ca khúc ‘Tháng năm’, hoàng tử ballad SOOBIN Hoàng Sơn mới đây đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới với nhiều kỳ vọng sẽ lặp lại lịch sử của bản hit đình đám một thời trước đó. MV đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ sinh năm 1992 mang tên ‘Giá Như’ hiện đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả trên các nền tảng số.

Tối qua, GREY D đã trình làng sản phẩm âm nhạc mới mang tên ‘nhạt-fine’. Với giai điệu nhẹ nhàng cùng lời ca đậm chất tự sự, ‘nhạt-fine’ là câu chuyện về một mối quan hệ không thể cứu vãn nhưng từng nhiều kỷ niệm đẹp.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường vừa có buổi ra mắt album kỉ niệm 10 hoạt động âm nhạc mang tên ‘Tự nhiên’. Album gây ấn tượng với khán giả khi quy tụ dàn ca sĩ thực lực của showbiz Việt như Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Thanh Hà, Phương Thanh, Mỹ Linh, Hà Trần,...

Mới đây, Vũ Thảo My vừa gây chú ý khi trình làng album song ngữ mang tên ‘1.0’. Với tư duy âm nhạc cá tính và độc đáo, album ‘1.0’ của quán quân Giọng hát Việt 2013 đã đạt được thành tích top #1 iTunes sau 30 phút phát hành.

Giọng ca 'Anh' đã có một đêm nhạc vừa thân tình, vừa cuồng nhiệt với khán giả không chỉ ở Hà Nội mà đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Liveshow cùng với Myra Trần và Lê Việt Anh khởi đầu cho sự trở lại mạnh mẽ của Hồ Quỳnh Hương trong năm nay, để lại nhiều dư âm và cảm xúc cho người hâm mộ.

Sự kiện âm nhạc Những Thành Phố Mơ Màng sẽ trở lại Hà Nội vào cuối tháng 4 này, với sự tham gia của dàn line up đình đám, được bạn trẻ yêu thích. Đó là Vũ, Obito, Low G, Grey D… và một số nghệ sĩ Indie khác.

Mới đây, Hồ Quỳnh Hương vừa “trình làng” phiên bản đặc biệt cho bản hit “Cứ để cho em” với sự góp giọng của nam ca sĩ Trung Quân. Đây là màn song ca đánh dấu sự kết hợp giữa 2 vocalist đỉnh cao của 2 thế hệ nên ngay lập tức nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.

Á quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2022, An Thu An vừa 'trình làng' MV 'Tứ thân' đậm chất nghệ thuật nhưng lại được đánh giá là hao hao giống với các sản phẩm 'triệu view' của Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy hay Hồng Duyên...

Mới đây, nhóm nhạc BABYMONSTER – được ví như “em gái” BLACKPINK vừa “trình làng” sản phẩm âm nhạc mới mang tên Sheesh. Tuy nhiên, ca khúc này vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi vẫn mang màu sắc của đàn chị BLACKPINK như MV debut “Batter up” của nhóm cách đây nửa năm.

Mỗi người đến với âm nhạc Trịnh Công Sơn bằng một cơ duyên khác nhau. Nhưng với người Hà Nội tình yêu với âm nhạc Trịnh Công Sơn dường như vẫn luôn ở đó, bền bỉ và lâu dài. Cũng có thể sau một trải nghiệm dang dở trong tình yêu hay biến cố cuộc đời mà ta lựa chọn nương nhờ vào ca khúc của ông. Tháng 4: nhạc Trịnh và nỗi nhớ là cảm xúc của người Hà Nội yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tối qua, producer (nhà sản xuất âm nhạc) Khánh – cũng là producer của dự án “Đánh cắp mặt trời” vừa “trình làng” một phiên bản mới cho ca khúc “Chúng ta của tương lai” - bản hit mới của Sơn Tùng M-TP. Ngay lập tức, phiên bản này đã được chính Sơn Tùng đăng tải và nhận về nhiều lời khen trên mạng xã hội.

Mới đây, Double 2T vừa cho ra mắt MV “Đánh cắp mặt trời” với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ như Tùng Dương, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi,... Đây là chiến dịch thiện nguyện đặc biệt nhằm mang điện đến các bản vùng cao, bởi vậy dự án ngay lập tức nhận được sự chú ý từ khán giả.

Cuối tuần qua, danh ca Bruno Mars cùng ban nhạc của anh đã có hai đêm diễn tại sân vận động Rajamangala ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Nhiều nghệ sĩ và khán giả Việt Nam cũng tới thưởng thức đêm nhạc của thần tượng, như Văn Mai Hương, Grey D, Hứa Kim Tuyền, Hoàng Dũng, Emily, BigDaddy, Chillies, The Cassette...

23 năm kể từ ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm, nhiều nghệ sĩ của các thế hệ vẫn ngân vang những bản nhạc bất hủ của ông. Khác với Khánh Ly, Lệ Thu, Hồng Nhung yêu nhạc Trịnh theo một cách vừa truyền thống, vừa mới mẻ. Các nghệ sĩ sau này cũng thể hiện nhạc của ông theo những cách khác nhau như: Hà Lê, Lê Duy Mạnh, Nguyên Hà, Quang Dũng...

Tối qua 29/3, liveshow nhạc Trịnh của 2 nghệ sĩ Hà Lê - Lê Duy Mạnh đã diễn ra tại không gian nên thơ của vùng núi Ba Vì, Hà Nội. Đêm nhạc đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc.

Ca sĩ Hồng Duyên đã cho ra mắt album “Du Yên”, kết hợp với nhạc sĩ Dương Cầm. Album gồm 9 ca khúc, thể hiện nét nữ tính, mềm mại và tinh tế trong âm nhạc của Á quân Sao Mai 2015.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc vừa trình làng sản phẩm âm nhạc mới chỉn chu về mặt hình ảnh, mang tên “Mặc định anh sai”. MV gây chú ý khi có sự xuất hiện của vợ anh – cựu siêu mẫu Kim Cương.

2 tuần trước, ca sĩ Jun Phạm đã ra mắt MV đầu tiên mang tên “An ủi” trong EP cùng tên. Và tối qua, MV “Thương nhau để đó”- sản phẩm cuối cùng khép lại EP lần này đã được phát hành.

Tối qua 27/3, ca sĩ Hà Lê đã có buổi ra mắt album 'Đơn Sơ' với khán giả, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết tại Hà Nội. Đây là album phòng thu thứ 2 của nam ca sĩ, đánh dấu sự chuyển mình từ phong cách hiphop, cá tính sang dòng nhạc tình cảm, chữa lành, trầm lắng hơn. Hà Lê trêu đùa 'Không ai muốn nhắc tới số tuổi nhưng album cũng nói lên rất nhiều về con người tôi, khi bước vào ngưỡng 40 và đặc biệt là sau khi lập gia đình.'

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hòa Minzy, Đen Vâu, Double 2T,... đã giành được những giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 18 do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức.

Bản giao hưởng số 1 cung rê thứ của nhà soạn nhạc vĩ đại Rachmaninoff sẽ lần đầu tiên được công diễn tại Việt Nam trong đêm hòa nhạc 'Rachmaninoff: King of Melody' diễn ra lúc 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm.

Dù đang bận rộn với chuyến lưu diễn GUTS World Tour khi mới diễn ra vào tháng 2 vừa qua, Olivia Rodrigo - nữ nghệ sĩ gen Z tài năng của Mỹ đã năng suất phát hành MV mới. Cô tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ tạo hình “cực bén" trong tác phẩm mang tên 'Obsessed' nói về tình cũ.

Sau thành công từ concert của Baekhuyn, Suho, trưởng nhóm nhạc EXO cũng thông báo tổ chức concert solo của mình vào tháng 5 tới. Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của fan hâm mộ Việt.

Nhằm hưởng ứng Giờ Trái Đất và lan tỏa thông điệp về lối sống xanh, bảo vệ môi trường, đêm nhạc 'Tắt đèn Bật ý tưởng' mùa thứ 15 đã diễn ra trong 'bóng tối', nhưng vẫn thu hút nhiều sự hào hứng và phấn khích của khán giả Thủ đô. Những nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Hoàng Dũng, Thái Đinh, DaLAB... đã hát tặng khán giả nhiều bản Hits, đồng thời ủng hộ ý tưởng 'Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh'.

Tối 22/3, Hồ Quỳnh Hương ra MV 'Cứ để cho em', có sự tham gia của Hoa hậu H'Hen Niê và bài hát là sáng tác của Vũ Cát Tường. Tưởng là câu chuyện 'bách hợp', ai ngờ là chuyện tình cảm nghiệt ngã, dở dang, từ lời hát tới kịch bản đều khiến khán giả phải thổn thức.

Mới đây, Nick Carter (thành viên nhóm nhạc Backstreet Boys) đã đăng tải trên trang cá nhân thông tin cụ thể về lịch trình World tour (chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới) mang tên Who I Am năm 2024.Đáng chú ý, Việt Nam là nơi nam ca sĩ lựa chọn làm điểm đến đầu tiên của chuyến lưu diễn tại châu Á. Concert dự kiến sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) vào ngày 21/5 tới.

Theo chuyên gia nghiên cứu địa chấn, đám đông người hâm mộ nhảy trong tour diễn The Eras Tours của Taylor Swift tại Los Angeles, Mỹ vào hồi tháng 8/2023 đã tạo ra một cơn động đất kì lạ. Theo truyền thông phương Tây gọi là Swift quake (tạm dịch: động đất Swift).