Đất rừng phương Nam thu 81,3 tỷ đồng sau ồn ào

Dù có khởi đầu đáng mong đợi nhưng hiện tại doanh thu của 'Đất rừng phương Nam' có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi vướng hàng loạt tranh cãi.

Sau một tuần công chiếu, "Đất rừng phương Nam" vẫn là bộ phim hot nhất tại phòng vé trong nước hiện nay. Tuy nhiên, doanh thu phim không còn bùng nổ như những ngày đầu.

Đất Rừng Phương Nam

Tính đến trưa 21/10, phim "Đất rừng phương Nam" thu 81,3 tỷ đồng, theo số liệu của đơn vị thống kê phòng vé độc lập Box Office Vietnam. Trong đó, hơn một nửa doanh thu (hơn 43 tỷ đồng) thu được nhờ suất chiếu sớm.

Tính trung bình các ngày trong tuần phim chỉ đạt khoảng trên dưới 6 tỷ đồng mỗi ngày. Con số này sụt giảm khá nhiều so với thời điểm mới ra mắt (khoảng 14 tỷ mỗi ngày).

Cũng theo thống kê của Box Office Vietnam, phim "Đất rừng phương Nam" có 5.358 suất chiếu trong ngày 19/10. Dù số suất chiếu lớn như vậy, nhưng tính đến 22 giờ 30 phút ngày 19/10, số vé bán ra chỉ dừng lại ở con số khiêm tốn khoảng 70.000 vé, doanh thu ước đạt chỉ hơn 5,3 tỷ đồng.

Tạo hình của một số nhân vật trong Đất rừng phương Nam

Có thể thấy, trong gần 2 ngày, từ sáng 18 đến cuối ngày 19/10, doanh thu từ phòng vé của "Đất rừng phương Nam" ước đạt chỉ hơn 11 tỷ đồng. Trong khi trước đó, trong 4 ngày mở suất chiếu sớm doanh thu của "Đất rừng phương Nam" đã đạt hơn 54 tỷ đồng.

So với doanh thu của "Nhà bà Nữ", "Đất rừng phương Nam" lép vế hơn hẳn. Cụ thể, phim "Nhà bà Nữ" ra rạp Tết Nguyên đán 2023 và đạt 100 tỷ đồng sau 3,5 ngày - hiện vẫn là phim Việt có doanh thu cao nhất tại Việt Nam, với khoảng 475 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 4 phim Việt ăn khách, vượt mốc 100 tỷ đồng lần lượt là: "Nhà bà Nữ" (475 tỷ đồng), "Lật mặt 6" (272 tỷ đồng), "Siêu lừa gặp siêu lầy" (122 tỷ đồng) và "Chị chị em em 2" (121 tỷ đồng).

Trước khi ra mắt, phim "Đất rừng phương Nam" được dự đoán có doanh thu bùng nổ. Bởi, phim được đầu tư rất lớn lại do ê-kíp tên tuổi thực hiện, quy tụ dàn sao như Trấn Thành, Tuấn Trần, Mai Tài Phến...

Với tốc độ hiện tại, "Đất rừng phương Nam" khó thể chạm đến cột mốc 200 tỷ như "Lật mặt 6". Trước đó, nhà sản xuất Trấn Thành tiết lộ, nếu "Đất rừng phương Nam" có doanh thu trăm tỷ mới bắt đầu sinh lời.

User
Ý KIẾN

Một dự án phim tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mang tên "Mưa đỏ" đang nhận được sự quan tâm của công chúng. Đây là là dự án phim có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội Nhân dân trong 10 năm trở lại đây.

Nếu như năm 2023 các thương hiệu anime lâu năm gây dấu ấn đậm nét với hàng loạt kỷ lục, thì năm 2024 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các anime đang được các bạn trẻ yêu thích.

Cuối tháng 6 vừa qua, “Inside Out 2” đã gia nhập câu lạc bộ tỷ đô khi đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD, nhưng vẫn chưa lọt vào Top 05 bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Bộ phim ‘Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu’ đã gây chú ý khi tiết lộ chi phí sản xuất lớn lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Nhắc đến đạo diễn Đào Thanh Hưng, nhiều khán giả chắc hẳn sẽ nhớ đến nhiều tác phẩm phim truyền hình, phim tài liệu và điện ảnh nổi tiếng của anh. Hiện đạo diễn tài năng này đang dành nhiều tâm huyết cho dự án phim “Hà Nội Trong Mắt Em” - một tác phẩm hứa hẹn nhiều hấp dẫn với câu chuyện về những con người yêu Thủ đô theo những cách rất riêng.

Chiến thắng hạng mục ‘Tác phẩm Hoạt hình Xuất sắc nhất’ tại nhiều Liên hoan phim Quốc tế như Kim Mã (Đài Loan) hay Winter Film Awards (Mỹ), ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ hiện đang là cái tên được cộng đồng yêu điện ảnh bàn luận sôi nổi khi có sự sáng tạo từ bối cảnh đến các nhân vật trong phim.

"Lốc Xoáy Tử Thần" là sản phẩm mới từ đội ngũ sản xuất uy tín từng làm nên thành công của các loạt phim như "Jurassic World" và "Indiana Jones" do đạo diễn Lee Isaac Chung của "Minari" cầm trịch. Phim quy tụ một dàn diễn viên trẻ đầy tài năng, từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua nhiều tác phẩm thành công.

Warner Bros. vừa ra mắt tác phẩm mới mang tên 'Trap' (có tựa Việt là 'Bẫy') của M. Night Shyamalan. Trailer mới nhất của phim đã khiến nhiều khán giả nhớ đến bộ phim kinh điển 'The Sixth Sense' (với tựa Việt là 'Giác Quan Thứ Sáu') của vị đạo diễn nổi tiếng này.

"Moving" - bom tấn siêu anh hùng gây sốt của điện ảnh Hàn Quốc năm ngoái, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với 7 đề cử danh giá tại giải thưởng Rồng Xanh năm nay.

Với sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả toàn cầu, "Inside Out 2" đạt doanh thu 1 tỷ USD, trở thành bộ phim "tỷ đô" đầu tiên của năm nay đạt được thành tích này.

Hãy cùng điểm qua những lần 'đụng độ' ấn tượng giữa Conan và Kaito Kid trong những vụ án hóc búa ở quá khứ trước khi phần phim điện ảnh thứ 27 ra mắt khán giả.

Tháng 7 đến không chỉ mang theo cái nóng oi ả mà còn "khuấy đảo" phòng vé Việt bởi sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu điện ảnh lớn như ‘Kẻ trộm mặt trăng’, ‘Deadpool 3’ và sự xuất hiện của BlackPink với tour diễn Born Pink trên màn ảnh rộng.

'Kẻ Trộm Mặt Trăng 4' – một trong những bộ phim hoạt hình được mong chờ nhất dịp hè năm nay sẽ được ra mắt vào ngày 5/7. Ngoài những Minions dễ thương, tinh nghịch, tuyến nhân vật phản diện trong phần phim này cũng thu hút sự chú ý của khán giả.

Nếu như 5 tháng đầu năm chứng kiến thành công ngoạn mục của "Mai", "Lật mặt 7", "Gặp lại chị bầu" với tổng doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng, thì thời điểm này, cùng lúc rạp Việt ghi nhận loạt phim thất bại thê thảm, 7 phim đạt chưa đầy 20 tỷ đồng.

"Ôi ma ơi: Hồi kết" (tựa tiếng Anh: "Oh My Ghost! The Finale") của Thái Lan là phần cuối cùng trong loạt phim ăn khách của điện ảnh xứ Chùa Vàng, đã ra mắt vào tháng 3 vừa qua và nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 phòng vé.

'Làm giàu với ma', một tựa phim gây tò mò trong dịp lễ 2/9 năm nay, vừa ra mắt teaser trailer vào tối 28/6, hé lộ cuộc giao kèo bí ẩn và câu chuyện xoay quanh việc kiếm tiền từ hồn ma.

Phim kinh dị 'Vùng đất câm lặng' trở lại, tuy nhiên không tránh khỏi cái bóng từ thành công của hai phần phim trước.

Phần phim điện ảnh thứ 27 của “Thám tử lừng danh Conan: "Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” sẽ công chiếu tại Việt Nam vào ngày 2/8 tới, hứa hẹn sẽ tiếp tục lập nên các kỷ lục doanh thu mới.

Đến nay, “Inside Out” đã trở thành thương hiệu tỷ đô sau khi phần 2 ra mắt được hơn một tuần. Lý do gì đã khiến tác phẩm này trở nên "ăn khách" như vậy?

“Inside Out 2” là phần tiếp theo của phim hoạt hình ăn khách ra mắt cách đây gần chục năm.

Khung sóng mới “Phim của một thời” với những tác phẩm điện ảnh kinh điển của Việt Nam và thế giới chính là món quà đặc biệt mà Đài Hà Nội dành tặng khán giả đã và đang yêu thích, gắn bó với kênh sóng truyền hình Thủ đô. Qua chương trình, hàng loạt những bộ phim nổi tiếng một thời sẽ được gửi đến khán giả từ đó góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật vượt thời gian và làm sống lại những kỷ niệm, ký ức tươi đẹp của nhiều thế hệ công chúng về một thời chưa xa.

“Chàng nữ phi công” - dự án diện ảnh mới nhất của Jo Jung Suk hứa hẹn mang đến cho khán giả Việt Nam nhiều thú vị và bất ngờ vào đầu tháng 8 tới.

Đến hẹn lại lên, phần phim thứ 27 của loạt phim điện ảnh Conan sẽ đổ bộ rạp Việt vào tháng 8 tới với tên gọi ‘Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô’.

Được trình chiếu lần đầu tại LHP Quốc tế Cannes lần thứ 76, ‘Dự án mật: thảm hoạ trên cầu’ không chỉ gây chú ý khi được đầu tư hoành tráng, mà bởi đây cũng là một trong những bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của tài tử ‘Ký sinh trùng’ Lee Sun Kyun.

‘Chờ người nơi pháo hoa rực rỡ’ (tên tiếng Anh là ‘A balloon's landing’) hiện đang nhận được sự quan tâm lớn khi công chiếu tại quê nhà Đài Loan (Trung Quốc).

Điện ảnh và truyền hình Nga có nhiều tác phẩm kinh điển gắn bó với nhiều thế hệ người Việt Nam và ghi những dấu ấn trong các cột mốc của điện ảnh thế giới. Sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống và hiện đại, giữa nghệ thuật và hiện thực từ những tác phẩm này không chỉ mang tính nghệ thuật cao, mà còn phản ánh sâu sắc các khía cạnh của cuộc sống và xã hội.

Chiều 19/6, ê-kíp phim Thái "Gia Tài Của Ngoại" đã có buổi gặp gỡ và giao lưu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của giới truyền thông và các fan hâm mộ.

Bên cạnh việc được đạo diễn bởi Ishana Night Shyamalan - con gái của vị đạo diễn nổi tiếng hàng đầu Hollywood hiện nay, (M.Night Shyamalan), ‘Những kẻ theo dõi’ còn gây tò mò bởi những chi tiết ẩn dụ được thể hiện khéo léo trong phim.

Lễ trao giải Tony lần thứ 77 được tổ chức vào ngày 16/6/2024, để ghi nhận thành tích trong các tác phẩm của sân khấu kịch Broadway mùa giải 2023-2024.

Mặc dù phần đầu tiên của ‘Vùng đất câm lặng’ đã chiếu rạp từ năm 2018, vẫn còn đó rất nhiều chi tiết hấp dẫn ít ai biết đến.

Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà đã có mặt tại thảm đỏ Mỹ để họp báo ra mắt phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’, sau khi phim thu về 475 tỷ đồng trong nước. Bên cạnh đó, thông tin bộ phim được chiếu tại 12 nước với 270 rạp được coi là một tín hiệu tích cực đối với phim Việt tại thị trường Quốc tế.

Câu chuyện của một kỹ sư tại Đà Nẵng được vợ ủng hộ quyết định chuyển giới sau 8 năm hôn nhân khiến nhiều người liên tưởng tới "The Danish Girl" - bộ phim điện ảnh từng lay động hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới năm 2016.

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.

Người hâm mộ lại được dịp bàn luận sôi nổi trước thông tin DaHuyn (nhóm nhạc Twice) và Jin Young (nhóm nhạc B1A4) sẽ vào vai diễn viên chính bản Hàn của bộ phim từng gây bão khắp Châu Á ‘Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi’.

Trở lại sau phần phim đầu tay cách đây 9 năm, 'Inside Out 2' hiện đang là bộ phim hoạt hình được nhiều khán giả mong chờ.

Vào nửa cuối tháng 6 tới, một tác phẩm hoạt hình thú vị mang tên ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ sẽ được ra mắt khán giả Việt. Đặc biệt, nhân vật chính của bộ phim - Trư Bát Giới sẽ do 'nam thần thanh xuân' Hứa Quang Hán lồng tiếng.

Bên cạnh chất liệu hành động, hài hước được giữ vững trong cả ba phần phim trước đó, bộ phim ‘Bad boys: Ride or die’ còn nhận được sự trông đợi của khán giả khi có sự bảo chứng về diễn xuất của bộ đôi Will Smith và Martin Lawrence.

Sau 7 năm vắng bóng, thương hiệu điện ảnh Alien quay trở lại với phần phim “Alien: Romulus" (tựa Việt: Quái vật không gian: Romulus). Trailer thứ hai của phim nhanh chóng đạt 3,2 triệu lượt xem chỉ trong 12 tiếng.

Chiều 7/6, họp báo Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai diễn ra vào tháng 7/2024 đã diễn ra tại Hà Nội, hé lộ những tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước đáng chú ý tới tham dự. Đặc biệt có sự cạnh tranh từ một số bô phim Việt tại các hạng mục giải thưởng quan trọng, là “Mai” và “Lật Mặt 7”, hai tác phẩm gây sốt phòng vé nửa đầu năm nay khiến cho công chúng vô cùng quan tâm.

Lấy chủ đề tình cảm gia đình, ‘Gia tài của Ngoại’ hứa hẹn sẽ lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi khởi chiếu tại các phòng vé Việt vào ngày 7/6.

Cuối năm nay, nhân vật Venom (Eddie Brock) do Tom Hardy thủ vai trong loạt phim được yêu mến của vũ trụ siêu anh hùng sẽ tái xuất trong bom tấn mới mang tên ‘Venom: The last dance’ (Venom: Kèo cuối).

Sau 4 năm kể từ bộ phim "Bad boy for life", bộ đôi Will Smith và Martin Lawrence trở lại trong phần phim mới nhất của series mang tên "Bad boys: Ride or die".

“Những kẻ theo dõi” là một trong những bộ phim đáng mong chờ dịp hè này. Từng gương mặt trong bộ phim này đều là những ngôi sao có kinh nghiệm và tài năng, góp phần mang đến những màn trình diễn chân thực, đầy cảm xúc và nỗi sợ hãi.

Trong lần trở lại mới nhất của ‘Garfield: Mèo béo siêu quậy’, bên cạnh chuyến phiêu lưu thú vị của Garfield và đồng bọn, khán giả sẽ được biết về quá khứ của Garfield.

Sau hơn 10 ngày công chiếu, “Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu” đã cán mốc hơn 100 tỉ đồng, trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử phòng vé Việt.