Địa chỉ từ thiện (ngày 12/03/2023)

Với những người mắc các bệnh về máu, từng đơn vị máu càng trở nên quý hơn bao giờ hết, bởi đó không chỉ là sự sẻ chia của cộng đồng, mà đó còn là nguồn sống, là cơ hội để được hồi sinh.

User
Ý KIẾN

Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), tri ân mảnh đất làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu” với tinh thần “Tương thân, tương ái”, mong muốn chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ chiến sỹ Công an có thêm điều kiện vật chất phục vụ công tác và các em học sinh ở các huyện xa trung tâm tỉnh có thêm trang thiết bị học tập cũng như trong đời sống, đoàn công tác thuộc hội doanh nghiệp Lại Dụ, huyện Hoài Đức đã tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng về tỉnh Điện Biên.

Phát huy tình thần tương thân, tương ái, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vừa qua, đội ngũ bác sĩ đã tổ chức chương trình khám, phát thuốc cho người dân Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Chuyến thiện nguyện không chỉ đem theo kiến thức chuyên môn mà còn mang theo tấm lòng nhân ái, mong muốn được góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân nghèo của những người thầy thuốc tương lai.

“Kết nối trái tim, chia sẻ yêu thương”, Tổ công tác xã hội - Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh (Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ bệnh nhân khám và điều trị tại bệnh viện. Tổ công tác đã thành “nhịp cầu” kết nối nhà hảo tâm với bệnh nhân nghèo.

12 năm qua, cứ đến mùa Xuân, hội chợ từ thiện của Trường Liên cấp Tiểu học & Trung học cơ sở Ngôi Sao Hà Nội lại được tổ chức. Với thầy và trò trường Ngôi Sao Hà Nội, yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi, yêu thương tạo nên sức mạnh, sự gắn kết giữa mỗi con người, là giá trị mà nhà trường mong muốn xây dựng và hình thành trong mỗi học sinh.

Người thầy thuốc không chỉ trực tiếp chữa bệnh, cứu người, mà qua nghĩa cử hiến máu cao đẹp còn gián tiếp chữa bệnh, cứu người. Cho đi một giọt máu cũng chính là cho đi một phần cơ thể mình dành tặng người bệnh. Bởi vậy, hoạt động hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, của nghĩa cử trao đi mỗi giọt máu là cứu giúp một tính mạng người bệnh đang cần máu.

Bên cạnh chăm lo nâng cao chất lượng giáo dục, hệ thống giáo dục Bill Gates Schools còn luôn chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lòng nhân ái cho học sinh thông qua các hoạt động thiện nguyện nhằm giúp các em nhân lên nhiều hơn nữa những hành vi ứng xử có văn hóa, có tình người. Đồng thời bồi đắp cho các em lòng trắc ẩn, thấu hiểu để yêu thương, chia sẻ với bạn bè và những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Nhằm chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, BHXH thành phố Hà Nội tiếp tục khơi nguồn lực xã hội, cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để dành tặng sổ bảo hiểm và thẻ bảo hiểm y tế cho hàng trăm người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn qua đó lan tỏa tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau". Đây cũng là tấm lòng và món quà có ý nghĩa của công chức, viên chức, người lao động thuộc BHXH thành phố Hà Nội và các mạnh thường quân với mong muốn giúp người dân có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện, được tham gia vào hệ thống an sinh của Nhà nước.

Khác với những cái Tết đã qua, những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố có thêm niềm vui mới, đó là được sống trong những ngôi nhà mới ấm áp yêu thương. Đối với họ vừa được Hội Chữ thập đỏ quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương thì niềm hân hoan, hy vọng ấy như được nhân lên gấp bội bởi Xuân này, họ sẽ được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp tình người.

Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Năm nay, nhiệm vụ này càng được chú trọng và triển khai sớm hơn với mục tiêu “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thấu hiểu hành trình gian khó của các em học sinh vùng cao trên con đường tìm đến với con chữ, nhiều trường học trên địa bàn quận Hà Đông đã phối hợp, kêu gọi, vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, các bậc phụ huynh nhằm hỗ trợ về cơ sở vật chất, những món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ vùng cao.

Phiên "Chợ Tết Nhân ái" như một phiên chợ Tết cổ truyền với các gian hàng được sắp xếp có trật tự với nhiều mặt hàng quen thuộc trong ngày Tết Việt Nam. Điều khác biệt ở phiên chợ này, đó là người dân có hoàn cảnh khó khăn đến đây đi chợ với phiếu mua không đồng. Những gian hàng này được ủng hộ bởi những đơn vị, tổ chức tài trợ và những nhà hảo tâm cá nhân. Hàng hóa chủ yếu được trao tặng gồm: Bánh mứt kẹo, nước ngọt, gia vị, dầu ăn và bánh chưng.

Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023, phát động phong trào "Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái" và phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024. Bên cạnh đó, hưởng ứng phát động phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã đăng ký hỗ trợ phong trào với trị giá 281 triệu đồng.

Những ngày Tết đến, có những em nhỏ không được may mắn khi phải chịu những đau đớn và chống chọi với căn bệnh. Để chia sẻ với những những gia đình có con đang điều trị tại Viện nhi Trung ương, đại diện công đoàn Đài Hà Nội cùng các thí sinh đạt giải cao của cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023, phối hợp với Phòng công tác xã hội – Bệnh viện nhi Trung ương tổ chức chương trình giao lưu từ thiện “Tiếng hát cho em”.

Từ một cậu học trò thông minh, nhanh nhẹn hay nói, hay cười, nhưng bệnh tật đã khiến em trở nên nhút nhát và ít nói hơn. Câu chuyện về hoàn cảnh gia đình em Đào Xuân Toàn. Toàn không may mắn như các bạn nhỏ khác. Em bị mắc bệnh về máu năm lên lớp 3. Câu chuyện về em cùng gia đình rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm để em có thể tiếp tục được đến trường cùng các bạn đồng trang lứa.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội vừa thông tin về việc triển khai phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024, diễn ra từ ngày 15-1-2024 đến 4-2-2024. Theo đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội sẽ tập trung vận động, huy động nguồn lực để tặng ít nhất 63.000 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trị giá mỗi suất quà từ 500.000 đồng trở lên. Đối tượng ưu tiên hỗ trợ là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hỏa hoạn trong năm 2023 và các nhóm dễ bị tổn thương khác.

Những năm qua, công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ trường học trên địa bàn huyện Đan Phượng đã thu hút đông đảo học sinh, giáo viên, phụ huynh và các nhà hảo tâm tích cực tham gia. Thông qua việc xây dựng, phát triển các chương trình, mô hình nhân đạo, công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ trường học đã mang lại giá trị thiết thực, góp phần hình thành và phát triển nhân cách, đạo đức, bồi đắp thêm lòng nhân ái cho thế hệ tương lai của đất nước.

Tại ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện” lần thứ 15 do Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp cùng Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức đã có gần 3.000 đơn vị máu đã được tiếp nhận. Tham gia ngày hội, các bạn trẻ chỉ với một tâm nguyện; đó là cho đi những giọt máu của mình, cho đi niềm hi vọng đối với một ai đó đang cần máu. Chính những giọt máu ấm nồng nghĩa tình đó sẽ góp phần mang lại sự sống cho hàng ngàn người bệnh, nhân lên truyền thống tương thân tương ái đáng tự hào của dân tộc ta đến với cộng đồng, xã hội.

Phong trào vận động xây sửa nhà Chữ thập đỏ dành cho người nghèo không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, tạo điều kiện cho người nghèo “an cư, lạc nghiệp”, mà còn là nguồn động viên to lớn để người nghèo vững tin vượt qua khó khăn, vươn lên cuộc sống.

Với mong muốn đảm bảo quyền của trẻ em, đặc biệt là quyền được vui chơi giải trí, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức Chương trình bàn giao thiết bị vui chơi và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Các nhà hảo tâm đã ủng hộ kinh phí để tặng một bộ thiết bị vui chơi ngoài trời trị giá hơn 101 triệu đồng cho Nhà văn hóa thôn Phúc Lâm Trung, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức và tặng 100 suất quà cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã, mỗi suất trị giá 150.000 đồng.

Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Ba Vì) vừa phối hợp với Trung tâm y tế huyện Ba Vì và Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Giang, tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn xã Phong Vân. Gần 300 người dân đã được được thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí. Tổng giá trị vật tư, y tế ủng hộ cho chương trình là gần 100 triệu đồng.

Đối với người khuyết tật, một chiếc xe lăn là công cụ trợ giúp rất nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải người khuyết tật nào cũng đủ khả năng trang bị xe lăn để thuận tiện hơn trong sinh hoạt. Chính vì thế, món quà là chiếc xe lăn do các nhà hảo tâm trao tặng thật đáng quý, giúp người khuyết tật bớt đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Trao tặng những chiếc xe lăn cũng là minh chứng cho sức mạnh của tình người và lòng nhân ái. Những chiếc xe lăn không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là biểu tượng của sự chia sẻ từ cộng đồng.

Với mong muốn làm vơi đi phần nào khó khăn cho người bệnh và người nhà bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viên K cơ sở Tân Triều, gần ba năm qua, bếp cơm Nhà Thiện Tâm “đỏ lửa” để trao những suất cơm tới tận tay người bệnh và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hàng nghìn suất cơm, xôi chả, bánh mỳ 0 đồng được trao đi cùng với tấm lòng yêu thương, thấm đượm truyền thống “lá lành đùm lá rách” vào mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần.

Để những mái ấm được tươm tất hơn, giảm được số hộ nghèo, bên cạnh nỗ lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ, rất cần có sự chung tay của cộng đồng, các nhà hảo tâm trợ giúp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật, giai đoạn II” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ và Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng là đối tác thực hiện dự án. Việc triển khai mô hình này sẽ tạo chuỗi cung ứng dịch vụ phục hồi chức năng cho người khuyết tật, tạo ra các tác động tích cực, lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng hơn ý nghĩa của mô hình trong cộng đồng.

Sự cố vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ đã gây ra thiệt hại nặng nề cả về người, tài sản lẫn tinh thần cho các gia đình nạn nhân. Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các cấp Hội cũng đã vận động các nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ sinh kế để mỗi người có sinh kế tái thiết cuộc sống theo hướng phù hợp nhất.

Không chỉ nổi tiếng về văn hoá và vẻ đẹp lịch sử, Hà Nội còn là nơi của nhiều hoạt động từ thiện và xã hội có ý nghĩa đặc biệt. Trong bối cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã thực hiện một chương trình thăm tặng quà cho người cao tuổi trên địa bàn các huyện Hoài Đức và Phúc Thọ. Đây là một ví dụ rõ ràng về lòng nhân ái và tinh thần xã hội đoàn kết của cộng đồng.

Sự sẻ chia là một nét văn hoá đẹp của người Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng. Với tình thương và sự nhân ái, những tổ chức cá nhân đã thực hiện các hoạt động giúp đỡ hỗ trợ những người khó khăn, trong đó có các suất cơm miễn phí cho bệnh nhân. Hành động này không chỉ mang lại sự ấm áp mà còn giảm gánh nặng chi phí cho bệnh nhân cũng như gia đình.

Tinh thần tương thân, tương ái vốn là truyền thống tốt đẹp, lâu đời của dân tộc Việt Nam. Phát huy nét đẹp đó, người Hà Nội đã và luôn sẵn sàng đùm bọc nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Cùng với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và những người có lòng hảo tâm, những bếp ăn '0 đồng' xuất hiện ngày càng nhiều, lan tỏa yêu thương và chia sẻ những khó khăn với người bệnh và gia đình người bệnh đang điều trị bệnh nan y tại các bệnh viện tại Hà Nội.

Với sự vào cuộc của các cấp hội chữ Thập đỏ và các doanh nghiệp, nhiều giải pháp sinh kế đã giúp không ít hộ nghèo trên địa bàn thành phố vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống,

Được tổ chức thường niên vào cuối tháng 8 hằng năm, chương trình hiến máu 'Youth Day' do chi hội thanh viên vận động hiến máu 27/2 phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương và Hội chữ Thập đỏ quận Đống Đa đã thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia.

Trước những thiệt hại mà người dân Mù Căng Chải, Yên Bái phải hứng chịu do mữa lũ gây ra, Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hà Nội đã có những hoạt động thiết thực góp phần làm giảm bớt khó khăn của người dân địa phương.

Năm học mới sắp bắt đầu, đàng sau những niềm vui hân hoan của các em học sinh, vẫn còn đâu đó nỗi lo của các gia đình nghèo, làm sao cho con em có đủ sách vở đi học.

Giúp trẻ em khuyết tật hòa nhập cộng đồng là một trong những nhiệm vụ cũng như trọng trách của các tổ chức xã hội và cộng đồng. Dạy nghề và hướng nghiệp cho trẻ khuyết tật không chỉ giúp các em hòa nhập cộng đồng, mà còn giúp các em cùng chung tay đóng góp trí lực cho cộng đồng và xã hội.

Bên cạnh những thông tin về hoạt động từ thiện tuần qua, mời quý khán giả theo dõi phóng sự về công tác chăm sóc người có công trên địa bàn thành phố.

Hậu quả của chất độc da cam/Dioxin do chiến tranh để lại vẫn còn đó. Những nạn nhân chất độc da cam vẫn đang nỗ lực cố gắng vượt qua những tổn thương cả về tinh thần và thể xác, để có một cuộc sống tốt hơn. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam đã và đang được các Hội chữ Thập đỏ, doanh nghiệp và cá nhân thực hiện bằng hành động thiết thực.

Sau 15 năm hợp nhất, công tác nhân đạo trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có sự chuyển biến rõ nét. Với sự chung tay của nhiều doanh nghiệp, của các mạnh thường quân, nhiều hộ gia đình khó khăn đã được hỗ trợ kế sinh nhai, từng bước xóa đói giảm nghèo.

15 năm qua, sau khi hợp nhất, công tác tri ân người có công của Hà Nội ngày càng được đổi mới với những hành động thiết thực và hiệu quả.

'Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại'... thông điệp đó đang ngày càng được lan tỏa và giúp cho những người không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo có cơ hội được sống và khỏe mạnh trở lại.

Không chỉ là một huyện ngoại thành có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, Đan Phượng còn được biết tới là địa phương có phong trào hiến máu tình nguyện tích cực, góp phần vào kho dự trữ máu của Hà Nội, cứu sống và mang lại hạnh phúc cho nhiều người, nhiều gia đình.

Sau 4 tháng thi công bằng nguồn kinh phí từ sự ủng hộ của giáo viên, phụ huynh và học sinh trường liên cấp THCS và Tiểu học Ngôi sao Hà Nội, cây cầu mang tên 'Ngôi sao Hà Nội' tại xã Bắc Hùng, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã được khánh thành. Cây cầu giúp học sinh và người dân vùng khó khăn chấm dứt cảnh lội sông đầy nguy hiểm mỗi ngày.

Hỗ trợ và tạo điều kiện cho các em nhỏ khó khăn được đến trường và có thêm cơ hội phát triển bản thân là mong muốn của những người xây dựng và thực hiện chương trình 'Hành trình nâng cánh ước mơ' trong suốt 6 năm qua. Chương trình luôn tự hào đã và đang tiếp tục đóng góp công sức nhỏ bé của mình để gắn kết những nhà hảo tâm đến với hàng trăm mảnh đời còn kém may mắn.

Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc và luôn có giá trị trong cuộc sống hôm nay. Thi đua và những người thi đua không chỉ trong lao động sản xuất, diệt giặc đói, giặc dốt...mà ngày nay, phong trào đó còn lan tỏa trong các hoạt động vì người nghèo và dễ bị tổn thương trong xã hội.

Vào mỗi dịp nghỉ hè, nhiều gia đình ở Hà Nội lại dành thời gian tham gia các chương trình thiện nguyện để đem tình yêu thương đến với những hoàn cảnh thiệt thòi, trong đó có trẻ em yếu thế. Đây không chỉ là trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa, mà còn giúp các bé hiểu về tình yêu thương và sẻ chia.

Nhiều hoạt động có ý nghĩa thể hiện tinh thần 'Lá lành đùm lá rách' thông qua Chương trình đêm nhạc gây Quỹ từ thiện 'Xây nhà từ bi vùng cao' với sự tham gia của nhiều nhà hảo tâm.

Với mong muốn giúp đỡ người khuyết tật giảm bớt khó khăn, hòa nhập với cộng đồng, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động ý nghĩ dành cho những người khuyết tật khó khăn.