Điểm mới trong lễ thắp đuốc Olympic Paris 2024

Lễ thắp đuốc Thế vận hội Paris 2024 vào tháng tới sẽ có nhiều điểm mới, trong đó có sự xuất hiện lần đầu tiên của một nữ tư tế cao cấp.

Ngọn lửa sẽ được thắp lên vào ngày 16/4 tại Olympia cổ đại, nơi khai sinh ra Thế vận hội.

Trong một nghi lễ truyền thống, nữ diễn viên Mary Mina lần đầu tiên vào vai nữ tư tế cao cấp sẽ dùng một chiếc gương parabol và tia nắng mặt trời để đốt cháy ngọn đuốc. Trang phục của Mina và các nữ tư tế khác cũng sẽ có hai tông màu đen và trắng - trái ngược với trang phục đơn sắc trắng hoặc xanh nhạt trước đây.

Sau nghi lễ thắp lửa truyền thống, nữ tư tế sẽ truyền ngọn lửa cho người cầm đuốc đầu tiên, nhà vô địch chèo thuyền Olympic Stefanos Douskos, để bắt đầu cuộc chạy tiếp sức kéo dài 11 ngày của Hy Lạp. Ngọn lửa sau đó sẽ được bàn giao cho ban tổ chức Thế vận hội Paris ở Athens vào ngày 26/4, và đến Marseille vào ngày 8/5.

Hành trình rước đuốc ở Pháp sẽ kéo dài 68 ngày, kết thúc bằng việc thắp sáng ngọn lửa Olympic tại lễ khai mạc Thế vận hội ở Paris vào ngày 26/7.

User
Ý KIẾN

Nhiều nữ tội phạm ma túy đã lợi dụng con nhỏ để trì hoãn sự trừng trị của pháp luật. Những người mẹ này sinh con không phải để yêu thương, chăm bẵm mà chỉ nhằm mục đích “trốn” án. Sự vô trách nhiệm này kéo theo biết bao nhiêu hệ lụy lên gia đình các đối tượng.

Ford - thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số xe hybrid trong 1 tháng với gần 18.000 xe được bán ra. Tuy nhiên, ngay sau đó hãng đã phải đưa ra thông báo gọi sửa chữa hơn 8.700 xe với chính dòng hybrid này.

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Phạm Đức Hải (còn được gọi là Hải 'Idol') và 3 đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng trên tuyến đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

Mẫu xe EQS và EQE là xe điện có thông số mạnh nhất và từng là mục tiêu ưu tiên phát triển của của Mercedes-Benz . Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, doanh số bán hàng lại không mấy khả quan. Vì vậy hãng xe Đức đã quyết định hủy kế hoạch phát triển nền tảng khung gầm thế hệ mới cho hai mẫu xe điện này.

Mùa hè cũng là thời điểm người dân ở một số nơi bắt đầu thu hoạch lúa, nhiều người chọn cách phơi rơm rạ ở ngoài đường như một thói quen. Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông đường mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bắt buộc phải đi qua những đoạn đường có nhiều rơm rạ, trước hết để bảo vệ tài sản và sự an toàn của bản thân, lái xe cần lưu ý một số kỹ năng sau đây.

Cuối tuần này, Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/2024 sẽ hạ màn. Cả 10 trận vòng 38 Premier League sẽ đồng loạt diễn ra vào 22h00 tối Chủ nhật, với tâm điểm là cuộc đua vô địch nóng bỏng đến phút chót giữa Man City và Arsenal.

BYD đã cho ra mắt mẫu xe bán tải BYD Shark tại thị trường Mexico. BYD Shark là xe điện bán tải đầu tiên của thương hiệu BYD ra mắt trên thị trường.

Khoảng 3h ngày 10/5/2024, tổ tuần tra của Công an quận Hà Đông phát hiện trên đoạn đường Trần Phú thuộc địa bàn phường Văn Quán, quận Hà Đông có khoảng hơn 30 thanh, thiếu niên điều khiển xe máy, sử dụng hung khí là tuýp sắt gắn dao nhọn, phóng nhanh theo hướng đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Công an huyện Thanh Trì đã bàn giao chiếc điện thoại bị thất lạc cho chủ nhân là anh Nguyễn Văn Tú (Thường Tín, Hà Nội).

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Văn Kiên (sinh năm 2005, HKTT: Xuân Hoà, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Toản (sinh năm 2005, HKTT: Yên Thạch, Sông Lô, Vĩnh Phúc) về tội "Cướp giật tài sản".

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.

Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.

Lần đầu tiên trên bầu trời thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một chiếc máy bay điện đã cất cánh, trình diễn công nghệ bay lái tự động trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm khán giả.

Chiều 18/5, Hội nông dân thành phố Hà Nội đã tổ chức tổng kết chương trình phối hợp giữa Hội nông dân thành phố với Hội nông dân các tỉnh, thành phố và biểu dương nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố, giai đoạn 2019 - 2023. Dự hội nghị có Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn.

Brazil đã chính thức được chọn là quốc gia đăng cai Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2027. Đây là lần đầu tiên một quốc gia Nam Mỹ được tổ chức giải đấu danh giá này.

Vũ Thành An được biết đến là kiếm thủ số 1 Việt Nam và top 15 Olympic thế giới. Ở tuổi 32, Vũ Thành An đã hiện thực hóa tình yêu đấu kiếm bằng việc thành lập câu lạc bộ đấu kiếm phong trào đầu tiên tại Việt Nam.

Quân đội Nga đang nhanh chóng chiếm thêm các vị trí ở khu vực Kharkov, cắt đứt các trung tâm hậu cần của đối phương. Tình hình khiến Ukraine buộc phải tính đến việc đưa quân dự bị tới điểm nóng sắp thất thủ này.

Ở trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP. Hồ Chí Minh, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Hà Tĩnh lại chơi không tốt trong hiệp 1 và bị thủng lưới trước.

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

Điều khiển xe máy tông trúng gác chắn đường sắt đoạn qua địa phận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), người đàn ông ngã xuống đường và tử vong sau đó.

Mặc dù Nhà nước đã có quy định cụ thể về cách tính và mức giá bán điện cho người ở trọ, nhưng nhiều chủ nhà trọ ít khi tuân thủ các quy định này mà tự đưa ra giá điện với mức cao hơn so với giá điện sinh hoạt Nhà nước quy định.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.

Thị trường chứng khoán tuần qua tăng 2,28% so với tuần trước, lên mức 1.273,11 điểm. Đáng chú ý, khối ngoại có một tuần bán ròng mạnh gần 2.500 tỷ đồng.

Các tổ chức tín dụng phải kinh doanh có lãi, nợ xấu dưới 3% mới được tăng vốn tại công ty con. Nội dung này được nêu trong Dự thảo Thông tư quy định điều kiện, hồ sơ, trình tự và thủ tục chấp thuận việc góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng.

Lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang đê, nhất là vi phạm tải trọng với các phương tiện chuyên chở hàng hóa trên đê. Do mức xử phạt hành chính cao, có chủ xe đã yêu cầu dùng cân độc lập để đối chiếu mới chấp hành biên bản, quyết định xử lý.

Hàng chục hộ dân tại xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân, huyện Ba Vì, Hà Nội, đang sống trong tình trạng nơm nớp lo sợ không biết căn nhà sẽ đổ sập xuống lúc nào. Hàng trăm tàu khai thác cát tại địa phận giáp ranh với tỉnh Phú Thọ này đã khiến đê kè bị xói lở và ảnh hưởng đến kết cấu các ngôi nhà quanh khu vực.

Theo số liệu từ cục CSGT, Bộ Công an, trung bình mỗi năm có khoảng 500.000 trường hợp người điều khiển phương tiện bị tước GPLX do vi phạm các chế tài liên quan tới hoạt động tham gia giao thông đường bộ. Tuy nhiên, việc tước bằng lái hiện đang thực hiện thủ công nên nhiều người vi phạm bỏ giấy phép không đến lấy. Do vậy, chưa nâng cao hiệu quả xử phạt.

Sau một thời gian tăng giá phi lý, thị trường chung cư trong tháng 4 đã hạ nhiệt, tuy nhiên giá vẫn chưa giảm sâu như kỳ vọng.

Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua nằm trên khu đất vàng rộng gần 2.300m2 tại số 19 Hàng Khoai, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm dù được khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành vào Quý I/2013, nhưng cho đến nay dự án vẫn còn vướng mắc nhiều vấn đề pháp lý và chưa thể đi vào hoạt động.

Sau 27 năm nhật thực toàn phần xảy ra tại châu Âu, người dân lục địa này đang háo hức chờ đón hiện tượng này sẽ xuất hiện vào ngày 12/8/2026.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành các quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị ở quận Thanh Xuân và huyện Đan Phượng.

Tình yêu đối với con trai đã giúp một bà mẹ người Chile có thể làm được những điều phi thường. Chị Camila Gomez đã quyết định đi bộ 1.300km để quyên góp tiền chữa bệnh cho con trai. Hiện chị đã hoàn thành gần một nửa chặng đường, quyên góp đươc 70% số tiền cần phải có.

Chiều nay (17/5), tại cuộc họp về Đề án đầu tư xây dựng một triệu căn hộ nhà ở xã hội đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu doanh nghiệp, chủ đầu tư phải công khai thông tin về dự án nhà ở xã hội.

Khan hiểm nguồn vàng nguyên liệu, giá vàng trong nước lại liên tục tăng mạnh, có những thời điểm một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức phải chấp nhận không có lãi, thậm chí chịu lỗ để bình ổn giá sản phẩm.

Theo Tổng cục Hải quan, 4 tháng qua, xuất khẩu rau quả của nước ta đã thu về gần 1,9 tỷ USD, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất ghi nhận được trong cùng giai đoạn từ trước đến nay.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện tính từ cuối năm 2020 đến hết quý II/2024, dự án "Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa" đã cơ bản hoàn thành. Kết quả của dự án sẽ mang lại những thay đổi đột phá về phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy.

Sau vụ tấn công bằng súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia, Ba Lan đã tăng cường an ninh cho các chính trị gia. Các đảng chính trị đang xem xét thay đổi hình thức họp mở trong chiến dịch bầu cử Nghị viện châu Âu.

3 du khách Tây Ban Nha và 1 người Afghanistan đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng ngày 17/5 ở điểm du lịch nổi tiếng Bamiyan, miền Trung Afghanistan.

Sau 18 tháng khởi công, dự án mở rộng quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai dài hơn 21km đang thi công cầm chừng. Nhiều đoạn tuyến, hạng mục bị ngừng trệ vì nguyên nhân vướng mặt bằng.

Ngày 17/5 (giờ địa phương), các chuyến hàng viện trợ đã cập bến tàu do Mỹ xây dựng ngoài khơi Dải Gaza trong bối cảnh Israel đang phải chịu áp lực toàn cầu trong việc cho phép thêm hàng viện trợ vào khu vực bị bao vây.

Phát biểu với báo giới tại Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận cả Nga và Trung Quốc đều bày tỏ quan tâm đến việc thực hiện các dự án năng lượng, trong đó có dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia-2).

Tại Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu: Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội để Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khóa XV.

Tại Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu: Đồng chí Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.