Điểm tựa và niềm tin trong cơn bão lũ | 20/09/2024

Đợt bão lũ vừa qua đã khiến cho 329 người thiệt mạng và mất tích, nhiều tài sản của người dân đã bị lũ cuốn trôi. Vào thời điểm, điều mà người dân vùng lũ mong mỏi nhất chính là sự đồng cảm, sẻ chia, hỗ trợ để họ có thêm điểm tựa, niềm tin để vượt qua khó khăn sau thiên tai. Đây cũng là chủ đề sẽ được Góc nhìn Hà Nội và PGS. TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội bàn luận trong chương trình hôm nay.

User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân lớn; Israel đã vi phạm hiệp ước toàn cầu về quyền trẻ em ở Gaza;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Quỹ Phòng, chống thiên tai các địa phương còn gần 2.300 tỷ đồng; Cung Thiếu nhi Hà Nội bắt đầu hoạt động từ hôm nay; WHO tăng cường giám sát bệnh đậu mùa khỉ ở Nam Sudan;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bổ sung thuốc điều trị ung thư vào danh mục BHYT; Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20; Hà Nội phấn đấu thu ngân sách nhà nước vượt trên 10%; Sri Lanka bầu cử Tổng thống;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trong nhiều năm qua, Hà Nội và các địa phương của Pháp đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực, từ bảo tồn di sản đến quy hoạch đô thị, trong đó hợp tác về giao thông đô thị bền vững là một trong những hợp tác quan trọng giữa hai bên, giúp Hà Nội giảm ách tắc giao thông đô thị và ô nhiễm môi trường.

Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho các tỉnh phía Bắc. Tại các bệnh viện tuyến Trung ương đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai nạn do bão gây ra và các bệnh viện đã và đang hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh hội chẩn trực tuyến và thống nhất phương án điều trị cho nhiều người dân bị ảnh hưởng do bão lũ, đồng thời chủ động tiếp nhận các bệnh nhân nặng từ các địa phương bị bão lũ chuyển đến.

Thiên tai gây thiệt hại trên 53.000 tỷ đồng; Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão; Tiếp nhận và xử lý hơn 9,6 tỷ hoá đơn điện tử; Israel không kích Liban, hàng loạt chỉ huy Hezbollah bị tiêu diệt;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 Hà Nội hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng hơn 30 trẻ em lang thang cơ nhỡ. Mỗi đứa trẻ sống tại đây có một hoàn cảnh khác nhau, em mất cha mất mẹ, em bị bỏ rơi, em cha mẹ đi thụ lý, em bỏ nhà đi lang thang,… thế nhưng đều được nhận tình thương yêu của các cán bộ trung tâm.

Hà Nội tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ; Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Chuyên cơ Nga chuyển hàng viện trợ giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự Festival Thu Hà Nội 2024; Hà Nội tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ; Việt Nam chính thức triển khai tiêm vaccine phòng sốt xuất huyết; Hezbollah phóng 140 rocket vào Israel;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Vô tình biết được bí mật động trời của Kiệt, liệu Hiền có còn được bình yên khi đối phương là một kẻ máu lạnh và hiểm độc? Mời các bạn đón xem tập 32 của bộ phim "Cuộc chiến nhân tình", phát sóng lúc 13h, ngày 21/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Chê Huk đã biết thông tin về kẻ tình nghi là trưởng phòng Park. Mời các bạn đón xem tập 36 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 21/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hôm nay 21/9, dự báo nền nhiệt có xu hướng tăng tại khu vực Hà Nội, mưa còn rải rác từ đêm hôm trước, sau không mưa; nhiệt độ khoảng 27,28 độ; độ ẩm cao trên 90%, cảm giác oi bức khó chịu.

Thêm 5 trường đón học sinh trở lại học trực tiếp; Công diễn 'Bản danh sách điệp viên II' ủng hộ vùng lũ; Mùa cốm xanh; Nga chỉ trích EU vì cung cấp viện trợ cho Ukraine... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cung Thiếu nhi Hà Nội là công trình văn hóa hiện đại và quy mô bậc nhất Thủ đô. Với thiết kế độc đáo, trang thiết bị tiên tiến và các hoạt động phong phú, nơi đây không chỉ là một trung tâm vui chơi giải trí mà còn là một không gian học tập lý tưởng cho trẻ em. Hãy cùng Hanoi review khám phá tất tần tật về Cung thiếu nhi Hà Nội trong số phát sóng này.

Trung ương thống nhất chưa bổ sung, sửa đổi điều lệ Đảng; Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024; Quận Long Biên biểu dương 103 gương người tốt, việc tốt; Bà Harris vận động tranh cử đặc biệt tại Michigan... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

中文新闻 20/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 20/09/2024

Chiến dịch tấn công bất ngờ của Ukraine vào tỉnh Kursk bắt đầu từ ngày 6/8 đã đánh dấu cuộc xâm nhập đầu tiên vào lãnh thổ Nga của một quốc gia khác kể từ Thế chiến 2. Thế nhưng, từ 10/9, Nga phát động một cuộc phản công lớn ở khu vực Kursk, đồng thời đẩy mạnh tấn công ở miền Đông Ukraine khiến Kiev phải đối mặt với thế tiến thoái lưỡng nan về cả mặt quân sự lẫn ngoại giao.

Khởi tố 2 đối tượng rải truyền đơn trong Lễ Quốc khánh; Phó TGĐ Vạn Thịnh Phát “không biết tiền trái phiếu đi đâu”; Cảnh báo 28 website giả mạo ngân hàng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Ngoài Kỳ Duyên, nhiều hoa hậu cũng chưa tốt nghiệp đại học; Có gì ở LHP Busan năm nay?... là nội dung chính trong bản tin hôm nay.

Hoạt động từ thiện là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, có rất nhiều việc làm tốt đã và đang được lan tỏa trong thời gian vừa qua. Song, vẫn còn những câu chuyện bi hài cần phê phán về cách làm từ thiện của một số cá nhân làm màu, phông bạt.

Việc sửa chữa và bảo dưỡng ô tô kịp thời sau những ngày mưa lũ sẽ giúp xe trở lại lưu thông dễ dàng hơn. Cũng vì lẽ đó, những ngày này, các xưởng sửa chữa ô tô lúc nào cũng đông khách.

Bộ Y tế sát sao việc khắc phục hậu quả do bão lũ tại các địa phương; Việt Nam sẽ chuyển đổi toàn bộ khu công nghiệp thành thân thiện với môi trường; Thống nhất phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 liền 9 ngày; Tổng Thư ký LHQ Guterres lên án vụ tấn công khủng bố tại Mali...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khai mạc triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”; Xây dựng, cải tạo 70 nhà nghĩa tình đồng đội nhân 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Liban công bố kết quả điều tra sơ bộ loạt vụ nổ máy nhắn tin; Thủ tướng Australia hé lộ nội dung của Hội nghị Thượng đỉnh Bộ Tứ...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Cây xanh hồi sinh sau bão; Khắc phục hậu quả bão số 3 ở ngoại thành; Vi phạm ở phố Từ Hoa... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Sau bao năm nhọc nhằn nơi đất khách, Thảo đã tích góp được một số tiền khá lớn. Cô dự tính với chồng sau khi quà cáp cho cơ quan tổ chức, gia đình bè bạn hai bên sẽ dành một khoản để đầu tư xây cất nhà cửa cho thuê làm văn phòng, còn lại đầu tư vào buôn bán kinh doanh.

Vé xe buýt ảo “chạm” để thanh toán, không cần Internet; Ford coi các hãng xe Trung Quốc là mối đe dọa; Xe điện Trung Quốc giá rẻ liệu có chất lượng?... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

U17 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2025; Nguyễn Thùy Linh dừng bước tại vòng 2; Athony Martial được chào đón tại Hy Lạp... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Chiến dịch thần tốc cứu cây; Liên hoan phim Italia 2024 khai mạc tại Hà Nội; Nhật Bản trình làng robot ứng phó thảm hoạ... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Khẩn trương di dời người dân khỏi chung cư cũ nguy hiểm; Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão; Huyện Mê Linh đấu giá thành công 32 lô đất... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bế mạc Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 10, khóa XIII; Học sinh Làng Nủ quay lại trường; Xử lý nghiêm hành vi bỏ cọc sau khi trúng đấu thầu đất; Nguy cơ gia tăng xung đột giữa Israel và Hezbollah... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm nay trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ xuống còn 26-32 độ. Độ ấm từ 77-95%.

Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi; Giá vàng nhẫn tăng vọt, vượt 80 triệu đồng/lượng; Giới đầu tư toàn cầu thận trọng sau quyết định của FED... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sau bao năm bận việc, Trung thu này, có người được ở nhà. Ngồi pha ly trà, thấy đứa cháu chạy lon ton, lòng cô tự nhiên cũng rạo rực nỗi niềm đoàn tụ. Nhưng ở nhiều nơi vùng lũ lụt, nhiều gia đình đã chẳng thể chúc nhau câu Trung thu vui vẻ.

26 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão lũ chiếm đến 41% GDP và 40% dân số cả nước. Chính phủ đã kịp thời ban hành chính sách miễn, giảm, gia hạn nhiều loại thuế, giãn hoãn nợ để hỗ trợ doanh nghiệp và hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Cao điểm 500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ; Cấm xe quá tải đi trên hệ thống thủy lợi sông Nhuệ; Khách quốc tế bị từ chối nhập cảnh tại cảng hàng không... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Phú Thọ trục vớt nhịp cầu Phong Châu và phương tiện bị rơi xuống sông; Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ; VNPT lắp đặt trạm phát sóng di động mới tại Làng Nủ; Israel ra điều kiện chấm dứt giao tranh ở dải Gaza;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Khẩn trương khôi phục trồng trọt sau bão số 3; Đã tiếp nhận 200 tấn hàng hóa cứu trợ từ quốc tế; Các trường đại học hướng về đồng bào vùng lũ; Trung Quốc dự báo thêm nhiều cơn bão trước tháng 10;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Để kịp thời chia sẻ khó khăn của người dân vùng bão lũ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Hội Chữ thập đỏ Hà Nội cùng các nhà hảo tâm đã khẩn trương triển khai hoạt động cứu trợ, thăm hỏi, trao quà hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Bất cứ vụ án nào xảy ra trên địa bàn Thủ đô, những người đầu tiên tiếp cận hiện trường thu thập chứng cứ, dấu vết phục vụ công tác điều tra chính là lực lượng kĩ thuật hình sự - những chiến sỹ Công an mang hai màu áo. Tuy không trực tiếp đối mặt với các loại tội phạm nhưng các chiến sĩ đang thầm lặng đối mặt với những gian nan đầy thách thức của nghề khoa học gắn với hình sự.

Luật Thủ đô tạo điều kiện cho khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần internet; Hà Nội đề xuất lắp 600 camera giám sát phương tiện giao thông; Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên các chuyến bay xuất phát từ Beirut;... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Việc nâng cao nhận thức và hiểu biết về PCCC trong trường học, không chỉ giúp phòng ngừa rủi ro khi không may xảy ra sự cố cháy nổ, mà đây còn là môi trường thúc đẩy tuyên truyền về PCCC lan toả rộng rãi ra toàn xã hội.

Quận Cầu Giấy gắn biển công trình chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10; Việt Nam sẽ là trung tâm phát triển GenAI của Đông Nam Á; Phòng ngừa dịch bệnh phát sinh sau mưa lũ; Iran kêu gọi các nước Hồi giáo đoàn kết;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội còn 14.736 người phải sơ tán vì ngập lụt; Hà Nội phấn đấu thu ngân sách nhà nước năm 2024 vượt trên 10%; Sau bão lũ, du lịch miền Bắc nỗ lực phục hồi; Nga tấn công trung tâm liên lạc tình báo quan trọng của Ukraine; Israel, Hezbollah tấn công đáp trả nhau ồ ạt sau vụ nổ máy nhắn tin tại Liban;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Trong nỗ lực vinh danh nông sản, đặc sản Hà Nội, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tổ chức các sự kiện, lễ hội nông sản mang đậm giá trị văn hóa, nâng tầm các sản phẩm làng nghề OCOP gắn với sự phát triển của Thủ đô.

Đợt bão lũ vừa qua đã khiến cho 329 người thiệt mạng và mất tích, nhiều tài sản của người dân đã bị lũ cuốn trôi. Vào thời điểm, điều mà người dân vùng lũ mong mỏi nhất chính là sự đồng cảm, sẻ chia, hỗ trợ để họ có thêm điểm tựa, niềm tin để vượt qua khó khăn sau thiên tai. Đây cũng là chủ đề sẽ được Góc nhìn Hà Nội và PGS. TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội bàn luận trong chương trình hôm nay.