Đình chỉ bếp ăn tập thể làm hơn 300 người ngộ độc

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (tỉnh Vĩnh Phúc) phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối muộn 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Trong văn bản gửi Sở Y tế Vĩnh Phúc về việc điều tra, xử lý vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc triển khai gấp việc chỉ đạo các cơ sở y tế có bệnh nhân đang điều trị, tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân; không để các bệnh nhân có diễn biến nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Bộ Y tế đề nghị đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc theo quy định, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Theo một số công nhân cho biết, sau bữa ăn trưa ở công ty (gồm các món: thịt gà tây xào sả ớt, rau súp lơ xào, dưa chua và canh rau giá đỗ), họ bắt đầu xuất hiện triệu chứng nôn ói, khó chịu.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Vĩnh Phúc tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các bếp ăn tập thể, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến.

350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (tỉnh Vĩnh Phúc) phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Trước đó, liên quan đến vụ việc này, trong vòng 4 giờ, từ hơn 15h đến 18h ngày 14/5 tại 3 cơ sở y tế trên địa bàn TP Vĩnh Yên là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt và Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên đã tiếp nhận theo dõi, cấp cứu hơn 350 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 220 công nhân nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm và vẫn tiếp tục cấp cứu cho bệnh nhân. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn...

Một số công nhân cho biết sau bữa ăn trưa ở công ty (gồm các món: thịt gà tây xào sả ớt, rau súp lơ xào, dưa chua và canh rau giá đỗ), họ bắt đầu xuất hiện triệu chứng nôn ói, khó chịu… và được công ty đưa đi cấp cứu. Hiện tại, các bệnh nhân cơ bản đã ổn định, không có trường hợp nặng.

User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết đã có tổng hợp thiệt hại ban đầu trong bão số 3.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Chứng kiến những thiệt hại sơ bộ về người và tài sản mà cơn bão số 3 tàn phá tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang… người dân TP.HCM đã chia sẻ cảm xúc xót xa, lo lắng và cầu mong người dân Hà Nội và các tỉnh vùng tâm bão được bình an.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Ngày 27/8, Công an huyện Thanh Oai đã triệu tập và bắt giữ 13 đối tượng, lấy lời khai nhằm làm rõ hai nhóm thanh niên hỗn chiến trong đêm khiến một người tử vong.

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Tổ công tác Y2/141 Công an thành phố Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện một đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.

Từ 20 giờ tối 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, khoảng một tiếng sau đó tâm bão quét qua khu vực phía Bắc nội thành Hà Nội bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Chiều 7/9, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có báo cáo Thường trực Thành ủy về công tác ứng phó bão số 3 (tính đến 16 giờ ngày 7/9).

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Chỉ huy tiền phương, bão đã đi vào Hải Phòng, Quảng Ninh từ 12h trưa ngày 7/9.

Báo cáo nhanh của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội về cơn bão số 3 cho biết tính đến 16h chiều 7/9, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng khoảng 213 tin bài, 2 bản tin Podcast thông tin về cơn bão số 3 trên các kênh phát thanh, truyền hình và các nền tảng số của Đài.

Nhiều quận, huyện ở Hà Nội đã đưa dân sống ở các khu chung cư, nhà xuống cấp, nguy hiểm đến nơi trú an toàn theo chỉ đạo của Thành ủy.

Chiều 7/9, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, lãnh đạo thành phố Hà Nội tiếp tục kêu gọi người dân không đi ra đường nếu không có việc cần thiết. Trường hợp phải đi ra ngoài cần lưu ý các biển cảnh báo nguy cơ rơi, đổ.

Dự báo từ 3-6 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận tiếp tục có mưa to đến rất to. Cảnh báo, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-40cm.

Bão số 3 đổ bộ Hải Phòng - Quảng Ninh; Hà Nội chịu ảnh hưởng từ bão số 3; Khuyến cáo người dân không ra đường khi bão đổ bộ... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin đặc biệt hôm nay.

Hàng ngàn cây xanh ở nhiều quận, huyện ở Hà Nội bị đổ, kéo theo nhiều cột điện bị gãy, hư hỏng - theo báo cáo nhanh của các quận, huyện tính đến 15h chiều 7/9.

Bão số 3 đổ bộ Hải Phòng - Quảng Ninh; Hà Nội chịu ảnh hưởng từ bão số 3... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin đặc biệt hôm nay.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại Hà Nội đã xảy ra mưa lớn, đổ cây xanh tại nhiều tuyến phố làm đổ cột, đứt cáp điện chiếu sáng.

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.

Bão số 3 đang đổ bộ vào Hải Phòng - Quảng Ninh; Hà Nội chịu ảnh hưởng từ bão số 3... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

TP.HCM có kế hoạch, sẵn sàng chia sẻ với Hà Nội và những nơi vùng tâm bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào đất liền ở các tỉnh miền Bắc.

Tính đến 14 giờ 13 phút ngày 7/9, vị trí tâm bão Yagi đã ở khoảng 20.9 độ Vĩ Bắc; 106.9 độ Kinh Đông, trên vùng ven bờ biển Quảng Ninh – Hải Phòng và sẽ di chuyển sâu vào đất liền trong khoảng 3 giờ tới.

Tại Hà Nội, tác động của gió mạnh do bão số 3 sẽ chậm hơn so với khu vực Quảng Ninh và Hải Phòng từ 2 đến 3 giờ.

Thời điểm cơn bão số 3 Yagi mạnh nhất là từ 12 - 14 giờ chiều 7/9, sau 17 giờ cấp độ bão sẽ giảm. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiến nghị các địa phương cấm đường tuyệt đối trong thời gian bão đổ bộ.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 3, UBND tỉnh Quảng Bình cấm biển kể từ 18 giờ ngày 06/9/2024 cho đến khi bão tan.

Thái Bình là một trong những địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng mạnh của bão số 3. Dự báo trưa đến chiều tối nay (7/9) bão sẽ đổ bộ vào đất liền.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 3 và mưa lũ.

Thực hiện lệnh cấm biển của UBND tỉnh Nghệ An, từ 5 giờ ngày 6/9 cấm các tàu, thuyền ra khơi và phải về neo đậu an toàn trước 16 giờ cùng ngày.

Được thông tin liên tục về sức ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên trong sáng 7/9, các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện Quốc Oai đều đóng cửa, người dân hạn chế ra đường.

Bộ Công Thương chỉ đạo các Sở Công Thương các địa phương chịu ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.

Mưa đã bắt đầu nặng hạt và gió đã tăng tại quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Ghi của nhóm phóng viên Đài Hà Nội tại đây.

11 giờ 15 phút ngày 7/9, bão Yagi đã tiến gần hơn đến Quảng Ninh với vị trí tâm bão nằm ở khoảng 20.6 độ Vĩ Bắc; 107.5 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng.

Sáng 7/9, do ảnh hưởng của bão Yagi, Hà Nội bắt đầu có mưa và gió. 9h sáng, mưa bắt đầu nặng hạt và gió mạnh dần. Nhiều tuyến phố Thủ đô vắng bóng xe cộ và người đi đường.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, 10h sáng nay, tâm bão áp sát vùng bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng, dự kiến đổ bộ khoảng 1-2 tiếng nữa, gây gió mạnh cấp 11-12, sức gió tối đa 133 km/h.

Từ rạng sáng ngày 7/9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, đón những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 3 - Yagi.

Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại Sân bay Nội Bài thêm 2 giờ, từ 10h đến 21h ngày 7/9 thay cho phương án cũ là từ 10h đến 19h.

Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3. Bộ Quốc phòng đã bố trí gần 100.000 cán bộ, chiến sĩ, hàng trăm phương tiện đặc chủng ứng phó với bão trong mọi tình huống.

Do lo ngại bão số 3 gây mưa lớn, người dân sống ở các biệt thự, nhà liền kề tại khu đô thị Geleximco (An Khánh, Hoài Đức) đã cùng nhau "đắp đập, be bờ", che chắn các lối xuống khu hầm.

Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng, ưu tiên bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và Nhà nước.

Mặc dù bão số 3 vẫn chưa đổ bộ vào đất liền, tuy nhiên ảnh hưởng của bão đã gây ra mưa ở Thủ đô Hà Nội vào sáng 7/9.