Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội TXCT đơn vị bầu cử số 7

Sáng 2/10, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 do đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, phó trưởng đoàn Đại biểu Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trực tiếp tại huyện Đan Phượng và trực tuyến với huyện Ba Vì, Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi trả lời kiến nghị của cử tri kỳ họp trước và thông qua nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, đã có 7 ý kiến cử tri tại bốn địa phương, tập trung vào 18 vấn đề.

Cụ thể, cử tri yêu cầu nâng mức giá bồi thường đất sát với thị trường, vấn đề tiêu, thoát nước sau khi các dự án đầu tư được phê duyệt, triển khai, điều chỉnh, kiểm soát giá đất, nhà để tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp tiếp cận và an cư.

Đối với lĩnh vực văn hóa, xã hội, cử tri yêu cầu nâng mức hỗ trợ, thông tuyến BHYT cho nhóm đối tượng chính sách, cán bộ chuyên trách tại cơ sở, các lực lượng an ninh, chỉ huy quân sự cấp xã, thống nhất một bộ sách giáo khoa, cần có chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với cơ sở y tế, giáo dục ngoài công lập để giảm giá thành, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ.

Lắng nghe và đánh giá cao những ý kiến của cử tri đã đi sát vào thực tiễn đời sống, đại biểu Phạm Thị Thanh Mai đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền của Thành phố và sẽ trình lên kỳ họp quốc hội tới những ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương.

User
Ý KIẾN

Theo Báo cáo từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa lớn đã làm một người tử vong do bị sét đánh là chị Triệu Thị Tiên, sinh năm 1995, tại Bản Chao, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Đã có tổng cộng có 55 lô dương tính với Salmonella trên tổng số 6.679 lô hàng xét nghiệm Salmonella, chiếm gần 1%. Một lượng lớn với trên 1.319 tấn thịt động vật bị nhiễm Salmonella có thể được nhập khẩu vào Việt Nam nếu không làm xét nghiệm.

Thời gian qua, khu vực đường Phan Đình Phùng bị biến thành nơi trông giữ phương tiện, bày bán cho thuê hoa, kinh doanh làm mất trật tự, ùn tắc giao thông gây bức xúc cho người dân.

Năm 2024, đã có trên 95.500 sáng kiến trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô được công nhận ở cấp cơ sở; trên 2.000 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở; 801 sáng kiến và đề tài khoa học được lựa chọn đề nghị từ cấp trên cơ sở, trong đó có hơn 700 sáng kiến làm lợi hơn 560 tỷ đồng.

Tại sự kiện Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 được tổ chức tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham quan mô hình Việt Nam SuperPort™ - “siêu cảng” đầu tiên trong mạng lưới logistics thông minh ASEAN, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất miền Bắc.

Sau 4 ngày nỗ lực khẩn trương tìm kiếm, sáng 2/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Hà Giang đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích cuối cùng trong vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào sáng 29/9 tại Quốc lộ 2, Km 51 thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.

Bộ Công an vừa công bố dự thảo Nghị định mới về xử phạt vi phạm giao thông để sửa đổi Nghị định 100. Điểm mới của dự thảo lần này là hạ mức xử phạt một số hành vi và đưa quy định trừ điểm bằng lái xe vào thực hiện.

Chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người đi bộ đã từng rất rầm rộ, tuy nhiên, tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh lại tái diễn trở lại. Dù lo lắng vì nguy cơ mất an toàn giao thông, nhưng nhiều người vẫn phải chấp nhận đi bộ dưới lòng đường, bởi vỉa hè đã bị chiếm dụng.

Lần thứ hai được tổ chức, Ngày hội Đổi mới sáng tạo năm 2024 khai mạc ngày 1/10 tại Hà Nội tiếp tục là điểm hẹn thu hút cộng đồng đổi mới sáng tạo với nhiều giải pháp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế.

Trong chuyến thăm Đại học Nghiên cứu hạt nhân quốc gia Liên bang Nga, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao sự đóng góp của Đại học Nghiên cứu hạt nhân quốc gia Nga (MEPhI) trong việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn MEPhI tiếp tục tạo điều kiện cho đội ngũ các nhà khoa học trẻ, sinh viên, nghiên cứu sinh và các chuyên gia sang học tập và làm việc tại Liên bang Nga.

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết, Chính phủ Pháp, các doanh nghiệp Pháp và cộng đồng người Pháp tại Việt Nam đã cung cấp khoản hỗ trợ khoảng 19 tỷ đồng (tương đương 700.000 EUR), nhằm hỗ trợ các tỉnh của Việt Nam tái thiết nhanh chóng và bền vững sau khi bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

MMO (hay Make Money Online) là thuật ngữ để chỉ các hoạt động kiếm tiền trực tuyến. Đây là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng trong thời đại công nghệ số như hiện nay, thu hút đông đảo người dùng tham gia vì đem lại thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người do không hiểu biết, nên không những không kiếm được tiền mà còn bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Hai ngày 30/9 và 1/10, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương, làm ngập nhiều nhà dân, sạt lở một số tuyến đường giao thông và cuốn trôi nhiều diện tích cây hoa màu của người dân.

Ngày 1/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công điện số 7393/CĐ-BNN về việc ứng phó với lũ trên sông Thao.

Các chuyên gia nhận định, trong tháng 10, hiện tượng ENSO sẽ chuyển sang trạng thái La Nina với xác suất 70%. Năm nay, không loại trừ khả năng mùa đông sẽ kéo dài và rét hơn.

Vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng 75% giá vé máy bay trung bình, với chặng Hà Nội - TP HCM từ 1,7 đến 6,9 triệu đồng.

Sáng 2/10 (theo giờ Hà Nội), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thủ đô Dublin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Ireland.

Đêm 29/9, trên tuyến đường đoạn gần cầu Hậu Ái, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, một nam thanh niên điều khiển xe máy đâm thẳng vào cống hộp chặn ngang đường.

Trong 12 giờ qua, lũ trên sông Thao (sông Hồng) tại Yên Bái đang lên rất nhanh, mực nước lúc 21h ngày 1/10 đo được là 31,66m, chỉ dưới báo động 3 chưa đến 40cm. Hiện mực nước vẫn đang tiếp tục dâng cao, bắt đầu tràn nhanh vào vào một số khu vực ở thành phố Yên Bái. Dự báo, trong 6 - 12 giờ tới, lũ trên sông Thao (sông Hồng) tại Yên Bái tiếp tục lên trên mức báo động 3.

Chiều 1/10, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế đã bế mạc phiên họp toàn thể lần thứ 18 để thẩm tra các báo cáo, tờ trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khoá XV.

Sau hai ngày tổ chức, chiều 1/10, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia diễn ra lễ bế mạc sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024.

Chiều 01/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan về triển khai hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tối 1/10, cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động do nước sông Hồng lên cao, không đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.

Sáng nay, HĐND huyện Gia Lâm khoá 20, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết nghị và thực hiện một số nhiệm vụ thuộc thẩm quyền, giải trình về công tác giải phóng mặt bằng các dự án do huyện làm chủ đầu tư.

Trong sáng 1/9, Thường trực HĐND quận Thanh Xuân giám sát chuyên đề về tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trên địa bàn quận.

Đêm 30/9/2024, công an tỉnh Tiền Giang phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô từ hướng vòng xoay cao tốc về ngã tư Đồng Tâm có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh chặn dừng, kiểm tra.

Nhờ chính sách khoan hồng nhân đạo đặc biệt, nhiều phạm nhân trên cả nước đã được trở về đoàn tụ với gia đình, sẵn sàng làm lại cuộc đời. Những giọt nước mắt đã rơi, hạnh phúc có, xúc động có và cũng có cả những giọt nước mắt chan chứa niềm hy vọng về cuộc đời mới.

Ngày 1/10, trên 3.763 trường hợp được Chủ tịch nước đặc xá sẽ trở về với gia đình, cộng đồng. Như vậy, ít nhất có trên 3.700 gia đình vui mừng khi người thân trở về sau những tháng ngày xa cách.

Cục Cảnh sát giao thông vừa ban hành kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho lứa tuổi học sinh khắp cả nước, thực hiện xuyên suốt trong tháng 10 năm 2024.

Tại khu vực dự án Khu dân cư mới và Khu đất dịch vụ phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, rác thải, phế thải đang đổ bừa bãi khắp nơi.

17 cá thể khỉ đuôi dài, trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm, bị kẻ gian bắt tại Côn Đảo, trong đó 10 con khỉ đã bị giết hại.

Công an quận Hoàng Mai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Văn Đoàn (sinh năm 1992, quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Khu vực đồi Nhạc Sơn thuộc tổ 1, phường Kim Tân (thành phố Lào Cai) có dấu hiệu bị sụt lở đất, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện đi qua và nhân dân sinh sống gần đó.

Người dân phản ánh đến Đài Hà Nội, hiện nay, quốc lộ 6 đoạn qua huyện Chương Mỹ đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.

Ngày 1/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có công điện về việc thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan, trang trí cây hoa phục vụ hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Giữa nhịp sống hối hả của đô thị hiện đại Hà Nội có một con đường mang vẻ đẹp rất riêng, nổi bật với hàng cây chà là xanh mát. Tuyến đường Đào Đình Luyện thuộc quận Long Biên, nơi hàng cây không chỉ làm đẹp phố phường, mà còn tạo không gian sống trong lành cho các hộ dân sinh sống trên tuyến phố.

Ngày 1/10/2024, hơn 3.700 phạm nhân đủ điều kiện chính thức được đặc xá.

Dân ta hay truyền câu “có bệnh thì vái tứ phương”. Khai thác tâm lý đó, nhiều người tự xưng là thần y, bệnh gì cũng chữa được, khiến nhiều người bệnh tin theo. Hiệu quả chưa thấy, đã thấy hậu quả tức thì.

Chiều 1/10, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức cuộc trao đổi thông tin với báo chí về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy định số 212, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Ban Tổ chức Trung ương quan tâm hơn nữa đến các đề xuất, kiến nghị công tác tổ chức xây dựng Đảng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố Hà Nội.

Chiều 1/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời thủ đô Ulan Bator, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đổi mới sáng tạo ngày càng thể hiện rõ vai trò quan trọng và thực sự trở thành một động lực đột phá, không thể thiếu trong phát triển khoa học công nghệ nói riêng và chiến lược phát triển quốc gia nói chung, là chìa khóa cho phát triển nhanh và bền vững.

Sáng 1/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam, gặp gỡ, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Mông Cổ.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 bắt đầu từ nút giao Ba La, quận Hà Đông, đến thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, thi công chậm trễ đã gây ra nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường này.

Một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ về cách xử lý của người lớn khi một em nhỏ đang chơi patin dưới lòng đường bị xe máy tông trúng.

Cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Phú Thọ phối hợp với Cục Đường thủy nội địa thực hiện phương án phân luồng giao thông thủy qua khu vực cầu Phong Châu và cầu phao mới thông xe; đồng thời, sớm có phương án tháo dỡ phần cầu Phong Châu còn lại sau sự cố sập cầu.