Doanh nghiệp Việt kiều muốn đầu tư ngành bán dẫn trong nước

Theo đại diện Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều đang muốn đầu tư về Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất chip, bán dẫn, xuất khẩu hàng hóa.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đang tích cực chuẩn bị cho việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, kết nối mời gọi đầu tư vào ngành bán dẫn ở Việt Nam.

Việt Nam đang hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi và hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp bán dẫn

Theo Chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn, đến năm 2030 Việt Nam sẽ thành một trung tâm về công nghiệp vi mạch bán dẫn với các hoạt động thiết kế, đóng gói và kiểm thử.

Hiện có khoảng 6,5 triệu kiều bào. Lượng kiều hối gửi về nước tính từ năm 1993 (năm đầu tiên thống kê kiều hối) đến năm 2022 đạt trên 190 tỷ USD, gần bằng nguồn vốn FDI đã giải ngân trong cùng kỳ.

User
Ý KIẾN

Tại một quán cà phê ở Hà Nội, một tên trộm ngang nhiên đi bộ vào khu vực để xe của khách, bẻ khóa và lấy đi chiếc xe, mặc cho trước quán có rất nhiều bạn trẻ đang ngồi trò chuyện.

Bé trai 5 tuổi trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tử vong sau gần 11 giờ bị bỏ quên trên xe đưa đón ở trường mầm non, ngày 29/5.

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, các lực lượng chức năng đã tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc điển hình trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Tổ Công tác đặc biệt số 3 của Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện, chặn giữ và khống chế đối tượng đang trên đường chở bạn gái mang theo hung khí đi dằn mặt đối thủ.

Là bộ phim Việt duy nhất ra rạp trong tháng 5 nhưng ‘Án mạng lầu 4’ không tạo được sức hút để lôi kéo khán giả ra rạp. Tuy nhiên, bộ phim cũng nhận được lời khen khi đưa ra những thông điệp thiết thực, gần gũi với cuộc sống hiện đại.

Mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra phiên bản 2.0 AT cao cấp đang được ưu đãi với mức giảm giá lên tới 125 triệu đồng.

Tối 28/5, Doãn Hiếu, chủ nhân bản hit “Nụ cười 18 20” chính thức ra mắt MV “Tháng năm rực rỡ”, đánh dấu sự trở lại với chủ đề học đường.

Ngày 27/5, aespa chính thức phát hành full album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên ‘Armageddon’, gồm 10 ca khúc, đánh dấu sự trở lại với concept nguyên thuỷ, mở rộng thế giới quan mà aespa theo đuổi.

Châu Á đã và đang trở thành “mảnh đất vàng” cho các nghệ sĩ quốc tế tổ chức concert. Mới nhất, ca sĩ Dua Lipa đã thông báo về lịch trình chuyến lưu diễn tại 8 thành phố ở châu Á.

Sau khi Quyết định số 34 quy định về phương pháp xác định chỉ tiêu dân số với nhà chung cư được ban hành, đã phát sinh một số cách hiểu sai về chủ trương của thành phố.

Ca sĩ Daesung - thành viên nhóm nhạc BigBang tổ chức fanday tour tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 7 tới. Giá vé và chỗ ngồi tại concert của nam thần tượng được đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.

Cựu HLV Đội tuyển Quốc gia Đức Hansi Flick sẽ thay Xavi làm thuyền trưởng của Barcelona từ mùa giải 2024/2025.

Từ 1/6 tới, học viên có thể học lý thuyết trực tuyến, không cần học tập trung tại trung tâm là quy định mới được nêu trong Thông tư 5/2024 của Bộ GTVT.

Phần thi công nội dung trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội có tổng mức đầu tư hơn 771 tỷ đồng, đã hoàn thành 30% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý IV năm 2025.

Trên cầu Vĩnh Tuy các phương tiện đang lưu thông khá đông đúc, người phụ nữ điều khiển xe máy đi vào phần đường dành cho ô tô, sau đó đi ngược chiều trở lại.

Sau hơn 1.000 giờ phục hồi, cây thánh giá bị biến dạng và hư hại nặng trong đợt hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà Paris đã được đặt trở lại mái nhà thờ.

Trên Đại lộ Thăng Long đoạn qua quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nhiều ô tô đang chạy với tốc độ khoảng 50km/h suýt đâm liên hoàn vì một xe 7 chỗ dừng lại để mua bánh mì được bày bán trên làn dừng khẩn cấp.

Sáng 29/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Nam Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chiều 29/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì Hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ tại Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Cuộc đua thuyền tự chế Schooner Wharf Minimal Regatta thường niên là một trong những cuộc thi thú vị tại bang Florida, Mỹ.

Hãng xe Trung Quốc Chery vừa phải triển khai đợt gọi sửa chữa 90 chiếc Tiggo 5X sử dụng chung khung gầm với Omoda 5.

Các đại lý Mitsubishi Motor giảm giá lên tới 300 triệu đồng đối với mẫu xe SUV hạng D Pajero Sport nhằm thu hút khách hàng.

Chiều nào cũng vậy, sân bóng của làng Thụy Lôi, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh luôn vui tươi, rộn rã tiếng nói cười của các cụ cao tuổi tham gia chơi bóng cửa - môn thể thao phù hợp với thể lực, sức vóc người cao tuổi.

Trong quá trình hoàn thiện Luật Thủ đô (sửa đổi), nội dung “phát hiện, trọng dụng, sử dụng nhân tài” đã được thành phố Hà Nội đưa vào và được coi là chủ trương có ý nghĩa đột phá trong việc sử dụng nhân tài tham gia đóng góp, xây dựng và phát triển Thủ đô.

Cục Đầu tư nước ngoài vừa công bố báo cáo tình hình thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư FDI vào ngành bất động sản trong 5 tháng đạt gần 1,98 tỷ USD.

Ngõ 24 đường Cao Lỗ đang tồn tại nhiều vi phạm về trật tự đô thị dù ngay sát trụ sở Công an huyện Đông Anh, Hà Nội. Vi phạm diễn ra trong thời gian dài nhưng không bị xử lý.

Ngày 28/5, tại bang New Mexico, Mỹ, một chiếc tiêm kích F-35 đã bốc cháy và bị thiêu rụi, khiến một phi công bị thương nặng.

Hàng trăm người đang bị mắc kẹt tại dự án Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5 nhiều năm qua do mua đất từ chủ đầu tư nhưng không thể xây dựng nhà để ở vì đất không có trong quy hoạch.

Vệ tinh EarthCARE cất cánh từ căn cứ Lực lượng Không gian Vandenberg (California, Mỹ), trên tên lửa SpaceX Falcon 9 lúc 3:20 chiều ngày 28/5, theo giờ địa phương.

Phố mùa hè trở nên lãng mạn hơn với loài hoa gợi nhớ nhiều ký ức đẹp của tuổi học trò. Dọc bờ sông Tô Lịch nhìn từ cầu Trung Hòa, phượng vĩ đang nở rộ.

Tại thôn Lai Xá, thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, đang xuất hiện một công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng khi số tầng nhân đôi từ 6 lên 12 tầng.

Từ cuối tuần qua, lốc xoáy quét qua đồng bằng phía Nam và dãy núi Ozark của Mỹ đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, khoảng 700.000 hộ sống trong cảnh mất điện.

Một số Đại biểu Quốc hội đánh giá công tác xây dựng, ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2023 còn chậm, chưa bảo đảm thời gian quy định.

Tổng cộng có 2054 chiếc Aston DBX707 được sản xuất từ 28/9/2022 đến 19/7/2023 tại nhà máy ở Anh nằm trong diện gọi sửa chữa trên toàn cầu.

5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xảy ra 165 sự cố uy hiếp an toàn bay. Số lượng sự cố giảm, nhưng lại xảy ra 1 tai nạn và 2 sự cố nghiêm trọng mức B.

Một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội quan tâm trong phiên thảo luận ngày 29/5 là chính sách thuế hướng đến việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư và tiêu dùng của người dân.

6,3 tỷ người, chiếm khoảng 80% dân số toàn cầu, đã phải hứng chịu ít nhất 31 ngày nắng nóng cực độ trong vòng 12 tháng qua, do ngày nắng nóng cực độ trong năm 2023 tăng thêm 26 ngày.

“Trong nhà chưa tỏ - trên mạng đã tường”, có rất nhiều người coi mạng xã hội như một trang “nhật ký” để tâm sự, phô bày cảm xúc cá nhân hoặc chuyện tình yêu, hôn nhân gia đình. Nhiều người còn coi đây là nơi để “xả” những ấm ức của mình, như “bóc phốt” bạn đời, nói xấu bố mẹ chồng hoặc chồng...

Hình ảnh một cô gái vào nhà hàng của khách sạn 5 tại Hà Nội ăn quỵt hơn 11 triệu đang khiến mạng xã hội "dậy sóng". Bên cạnh những lời chê trách, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cô gái này liệu có bị mắc một chứng bệnh tâm thần.

Tại Anh, các mặt hàng như dầu ô liu, đậu sốt cà và đường đã tăng giá mạnh do thời tiết xấu, những lo ngại về địa chính trị và lạm phát trên toàn cầu.

Ngày thi đấu thứ 3 Giải quần vợt Pháp mở rộng, tâm điểm chú ý hướng đến trận đánh đầu tiên của Novak Djokovic sau khi Rafael Nadal phải dừng bước ngay tại vòng 1.

Tại tuyến đường dành riêng cho người đi bộ trên phố Thái Hà - quận Đống Đa, Hà Nội, rác thải vứt ngổn ngang ngay lối ra vào.

Enzo Maresca dự kiến sẽ ký hợp đồng 5 năm với Chelsea kèm điều khoản gia hạn thêm một năm vào cuối tháng 5 này.

Khi đội tuyển Bỉ công bố danh sách, bất ngờ không có tên thủ môn Thibaut Courtois mặc dù anh đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ bắt chính cho Real Madrid trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Pháp luật Việt Nam chưa thừa nhận tính pháp lý của tiền mã hóa hay tiền ảo, trong khi giá trị tiền ảo Việt Nam nhận về gần 91 tỷ USD trong một năm.

Một nam tài xế đã điều khiển ô tô đi lùi trên cao tốc Vành đai 3 trên cao (Hà Nội), không chỉ nguy hiểm cho tài xế mà cả những người tham gia giao thông trên đường.