Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh

Năm 2024, tổng doanh số của 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo) đạt 318.9 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 37.36% so với năm trước đó.

Đồng thời, tổng sản lượng tiêu thụ cũng đạt 3,421 triệu sản phẩm, tăng mạnh 50.76%. Những con số này cho thấy sức mua của thị trường vẫn duy trì ở mức cao.

Doanh thu tăng nhưng số lượng cửa hàng phát sinh đơn hàng lại giảm 20.25%, phản ánh sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ hoặc hoạt động không hiệu quả đã phải rời bỏ thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết