Độc đáo và lạ mắt hoa phượng tím trên đường phố

Trong hơn 1.100 cây bóng mát được trồng suốt chiều dài khoảng 4km đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, nổi bật và ấn tượng nhất là màu tím hoa phượng.

Cây phượng hoa tím được trồng nhiều ở Hà Nội từ năm 2016 theo chương trình trồng 1 triệu cây xanh của thành phố. Thích nghi với điều kiện thời tiết miền Bắc, năm 2021 cây bắt đầu nở hoa. Và nở rộ nhất vào đầu hè năm nay.

Lạ mắt hoa phượng tím trên đường phố Hà Nội

Không rực rỡ như hoa phượng đỏ, phượng tím độc đáo, lạ mắt như làm dịu đi cái nắng nóng, oi bức của mùa hè trên phố phường Thủ đô.

User
Ý KIẾN

Kể từ khi đưa vào hoạt động, Công viên hồ điều hòa Nhân Chính đã đáp ứng yêu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao của người dân trong khu vực.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, Vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Để thư giãn trong cuộc sống đô thị, một số người đã cải tạo căn nhà của mình thành một không gian yên bình, mang đậm chất quê của vùng Bắc Bộ. Hãy cùng đến thăm một ngôi nhà đặc biệt ở ngõ An Trạch 1 phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Hồ Trúc Bạch có diện tích 22 héc ta, rộng 1,8km2. Nằm ngay sát đường Thanh Niên, nối với Hồ Tây thơ mộng, không gian nơi đây luôn mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn.

Đại lộ Thăng Long là trục hướng tâm đẹp và quy mô nhất của nước ta. Điểm đầu và cuối của đại lộ đều có những nút giao rộng lớn, được trồng nhiều tầng cây xanh rất đẹp mắt.

Hồ Gươm được ví như trái tim của Thủ đô Hà Nội. Nếu như ban ngày là một không gian xanh mướt thì khi màn đêm buông xuống, nơi đây lại trở nên lung linh, huyền ảo.

Nhắc đến Hồ Tây, nhiều người thường nghĩ không gian lãng mạn, điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn. Mùa Thu ở Hồ Tây cũng mang đến một vẻ đẹp hoàn toàn khác lạ.

Phố Phan Đình Phùng từ lâu đã nổi tiếng là một trong những con phố đẹp nhất của Hà Nội. Trong những ngày đầu thu này, cả tuyến phố càng trở nên đẹp đẽ, rực rỡ hơn với những gánh hàng hoa đủ sắc màu.

Ngày cuối tuần được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên rợp bóng cây xanh là mong muốn của rất nhiều người. Một trong những địa điểm lý tưởng có thể thỏa mãn mong muốn đó chính là công viên Thống Nhất - một trong những 'lá phổi xanh' quan trọng, nằm ngay giữa trung tâm của Thủ đô.

Một trong những điều dịu dàng nhất của mùa thu Hà Nội là khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống. Trong ánh chiều, thành phố trở nên thật thơ mộng.

Trục đường Văn Cao thuộc phường Liễu Giai quận Ba Đình có dải phân cách lớn với ba tầng cây xanh được thiết kế hợp lý đã trở thành điểm nhấn cho cảnh quan của tuyến đường. Vào đầu mùa thu, nơi đây lại trở nên nổi bật với mầu sắc của hàng hoa dâm bụt rực rỡ.

Nằm ngay trong quần thể đô thị đông đúc, Vườn Bách Thảo Hà Nội được ví như lá phổi khổng lồ lọc không khí và làm mát cho cả khu vực.

Hà Nội đang vào thu. Và trong những ngày tháng 8 này, hàng trăm cá thể chim tự nhiên đã chọn vùng cây xanh giữa hồ Gươm và khu vực quanh hồ để làm tổ và kiếm ăn. Theo quy luật, đây là thời điểm những đàn chim bắt đầu tìm tới những nơi an toàn, làm tổ và chuẩn bị cho mùa sinh sản.

Hà Nội để lại xúc cảm khó quên đối với nhiều du khách với những mùa hoa đặc trưng. Vẻ đẹp dịu dàng ấy khiến ai đi xa cũng phải nhớ về một Hà Nội bình dị mà duyên dáng vô cùng.

Lan Hoàng Dương mới xuất hiện tại Việt Nam. Những chuỗi hoa màu vàng rực rỡ buông rủ lửng lơ rất thích hợp trong trang trí nhà cửa và làm đẹp không gian đô thị.

Hà Nội đã xuất hiện thêm nhiều tuyến đường xanh mát, góp phần tạo cảnh quan đô thị và cải thiện chất lượng không khí.

Khi hoàng hôn buông xuống, cầu Long Biên khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn và cổ kính. Đây là thời khắc lý tưởng để tận hưởng một khung cảnh yên bình giữa lòng thành phố.

Tôi được sinh ra trong một chiều mùa đông Hà Nội, thuộc thế hệ con cái cán bộ người miền Nam tập kết năm 1954. Theo ba má về quê hương nội ngoại ở Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1975, tôi vẫn luôn dành một góc trái tim mình cho ký ức tuổi thơ Hà Nội.

Nhắc đến Hà Nội, người ta thường nhớ về phố cổ với những mái ngói xô nghiêng, mang đậm dấu tích thời gian. Phố cổ được xem là cái nôi lưu giữ những gì cổ kính, hoài niệm một thời vẫn còn vẹn nguyên những nét trầm mặc theo dòng xoáy thời gian và chính điều này đã trở thành lý do thôi thúc nhiều lữ khách đến thăm nơi đây.

Thời tiết nóng ẩm mùa hè thuận lợi để cây hoa giấy nở rộ trên nhiều tuyến phố, tạo ra những điểm nhấn ấn tượng. Tại dải phân cách trên phố Hoàng Cầu, những cây hoa giấy đang vào thời điểm đẹp nhất trong năm.

Những khu tập thể cũ Trung Tự, A6 Giảng Võ, Kim Liên, Nguyễn Công Trứ, Nam Đồng... được xây dựng từ những năm 50-60 của thế kỷ trước là một phần thân thương của Hà Nội, là nơi lưu giữ ký ức của nhiều thế hệ người dân Hà thành.

Đài tưởng niệm liệt sĩ phường Xuân La, quận Tây Hồ mới được cải tạo khang trang, cảnh quan sạch đẹp. Đây là công trình tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Bình minh vừa ló rạng, bức tranh sơn thủy hữu tình bắt đầu hiện ra trên đỉnh núi Ba Vì. Một khung cảnh thiên nhiên hung vĩ mây núi trùng điệp, khiến cho bất cứ ai đến đây cũng đong đầy cảm xúc.

Hồ Tây từ lâu đã được coi là góc lãng mạn nhất trong bức tranh Thủ đô và là nơi gặp gỡ, ghi dấu kỷ niệm của biết bao người Hà Nội.

Chiều nay 22/7, dải cầu vồng lớn bất ngờ xuất hiện trên bầu trời Hà Nội. Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này đã khiến nhiều người phải dừng lại, chọn cho mình một góc hình rất riêng để ghi lại khoảnh khắc Hà Nội đẹp lạ lùng sau cơn mưa.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, ven bờ sông Đuống thơ mộng, làng cổ Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) mang vẻ đẹp bình dị, cổ kính, níu chân du khách bởi những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo.

Làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh nằm bên bờ sông Đuống, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 8km. Ngôi làng cổ này là quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phố cổ Hà Nội, nơi mà từng chút rêu phong lặng lẽ nằm lại ở những ngách nhỏ nắng không rọi tới, nơi hàng ngày vẫn chật ních những người xe qua lại mà không lưu lại chút nào dấu chân của khách bộ hành...

Vườn cỏ lau hồng ở bờ Hồ Hoàn Kiếm đang mùa nở rộ. Vẻ độc đáo, mới lạ của loài hoa cỏ này đang thu hút rất nhiều người dân và du khách.

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km, Công viên thực vật cảnh Việt Nam tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, đang thu hút du khách check-in con đường hoa tường vi với khoảng 100 gốc cây tường vi có tuổi đời 13-15 năm.

Trên nhiều phố ở khu vực nội đô như Đinh Tiên Hoàng, Lê Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong... có rất nhiều cây sấu già nua nhưng lá vẫn xanh ngắt cho bóng mát.

Được mệnh danh là nữ hoàng của bóng đêm, hoa Quỳnh sở hữu vẻ đẹp riêng biệt, đầy sự lôi cuốn mà không loài hoa nào có được.

Công viên Hòa Bình được xem là một trong những công viên đẹp và hiện đại bậc nhất Thủ đô.

Hàng quán kinh doanh chiếm gần hết vỉa hè phố Thái Thịnh, các quán ăn thải luôn rác ra trước cửa.

Hoa vàng trên cỏ xanh trải dọc dải phân cách dài hơn 2km đường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, tô điểm cảnh quan khu đô thị Tây Hồ Tây.

Trong những ngày hè nắng nóng oi ả, mọi người rất ngại khi phải ra đường, vậy mà lại có nhiều du khách đi ngắm cảnh hoàng hôn trên sông Hồng...

Đình Kim Ngân được xây dựng từ thời Hậu Lê, thờ ông tổ bách nghệ tức là ông tổ trăm nghề Hiên Viên.

Cách trung tâm Thủ đô khoảng 10km, Công viên thực vật cảnh thuộc xã Tam Hiệp huyện Thanh Trì có con đường hoa tường vi đang bước vào mùa nở rộ. Màu sắc của con đường hoa tường vi ở đây, đã tạo khung cảnh vô cùng nên thơ và đẹp mắt, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Ngồi ở ban công hướng mắt ra xung quanh, ngắm nhìn nhịp sống đều đặn từng ngày, lòng tôi vẫn nao nao nhớ một góc nhỏ yên bình.

Với nhiều người dân Hà Thành, hình ảnh khó quên về một Thủ đô cổ kính là chiếc tàu điện, một phương tiện trong hơn 90 năm đã kiên trì đưa người Hà Nội đi khắp 36 phố phường. Tiếng chuông leng keng của chiếc tàu điện ấy đã tạo nên nét riêng biệt độc đáo của thành phố, đi vào tâm hồn của nhiều người Hà Nội như một điều khó phai nhòa trong kí ức.

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn tới Hà Nội mà không dạo bước trên con đường ven hồ Tây lãng mạn bậc nhất thành phố.

Vườn trúc xanh ven hồ Trúc Bạch được trồng từ tháng 11/ 2023, có diện tích 1000m2, nay đã phát triển xanh tốt, tạo điểm nhấn hấp dẫn đối với người dân và du khách.

Nhắc đến mùa sen Hà Nội người ta nghĩ ngay đến sen Bách Diệp trồng ở Hồ Tây. Giống như một vùng đất dành riêng cho loài hoa này, những bông sen Hồ Tây được nuôi dưỡng bởi tinh túy trời đất nơi “địa linh”, có màu sắc và hương vị đặc biệt, đậm đà.

Đường Thanh Niên từ lâu đã nổi tiếng là một trong những con đường đẹp và lãng mạn nhất của Hà Nội. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống con đường luôn trở thành điểm hẹn lý tưởng của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Hà Nội của những ngày vào hạ, rực rỡ và cũng bình yên chẳng kém mùa nào khác trong năm. Hãy thử bước ra đường và ngắm nhìn đây đó, bạn sẽ phát hiện hóa ra mùa hè đáng yêu và xinh đẹp hơn tưởng tượng nhiều lắm.

Sau hơn một thế kỷ chứng kiến bao thăng trầm lịch sử của Hà Nội, cầu Long Biên ngày nay là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách mỗi khi có dịp đến thăm Thủ đô.