Đội tuyển Việt Nam và sự trở lại của Công Phượng

Đứng trước những khó khăn về mặt nhân sự của đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã quyết định triệu tập thêm những cầu thủ hội quân trong danh sách tháng 3 lần này. Đáng chú ý, có những cựu binh từng đạt phong độ xuất sắc dưới thời HLV Park Hang Seo cũng được gọi tập trung. Và những cái tên này cũng sẽ hứa hẹn đem đến một làn gió mới trên mặt trận tấn công của "Những chiến binh Sao Vàng".

Lực lượng đội tuyển Việt Nam tập trung đợt tháng 3 này quy tụ 33 cầu thủ và đều là những gương mặt đã từng làm việc với nhà cầm quân người Pháp tại đội tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam. Đặc biệt, tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của một số cựu binh đáng chú ý như hậu vệ Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến. Bên cạnh đó, hai tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Công Phượng được triệu tập cũng sẽ giúp hàng công có thêm sự đa dạng trong lối chơi.

Cùng với đó, sự hiện diện của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng sau màn trình diễn tỏa sáng vừa qua cũng sẽ tạo nên làn gió mới nơi hàng công của đội tuyển. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13/3. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia nên phải đến ngày 15/3 mới quy tụ đầy đủ quân số. Như vậy, thực tế HLV Philippe Troussier chỉ có quỹ thời gian 4 ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi đội tuyển di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ có trận lượt đi gặp Indonesia vào ngày 21/3 trên sân khách. Trận lượt về, hai đội sẽ có màn tái đấu trên sân vận động Mỹ Đình, và cả hai trận đấu này đều diễn ra vào lúc 19h.

User
Ý KIẾN

Trong tháng 4, cả nước có 7.618 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng tới 84,1% so với tháng trước và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Liên quan vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe đưa đón học sinh tại tỉnhThái Bình đã đặt ra vấn đề: cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan thuộc Bộ, chỉ đạo phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cứ sau mỗi sự cố bỏ quên học sinh trên xe, những lời hứa, kiến nghị, đề xuất lại được tung ra như một sự đảm bảo rằng các em sẽ không bị bỏ quên. Liệu thực trạng học sinh bị bỏ quên đã đủ nghiêm trọng để người lớn buộc phải thay đổi một cách cơ bản các biện pháp an toàn đưa đón học sinh tới trường?

Bảng A của Euro 2024 gồm có Đức, Thụy Sĩ, Hungary và Scotland. Đức được đánh giá cao hơn hẳn với bề dày truyền thống và ưu thế của đội chủ nhà. Nhưng liệu "Cỗ xe tăng" có một vòng bảng dễ dàng?

Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7 tới đây.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kêu gọi Israel chuẩn bị kế hoạch cho Gaza hậu xung đột.

Triều Tiên đã phóng khoảng 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Thông tư của Bộ Giao thông vận tải vừa có hiệu lực thi hành quy định rõ 6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe mới nhất.

Hà Nội hiện còn 29 trung tâm đăng kiểm với 53/59 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, với 226 đăng kiểm viên làm việc.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ hiện đã cơ bản hoàn thành và dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6 tới.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 30/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh, giá dầu biến động nhẹ. Xăng E5RON92 giảm 518 đồng/lít còn 21.759 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 694 đồng/lít còn 22.519 đồng/lít.

5 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất của huyện Ứng Hòa ước đạt 8.120 tỷ, tăng hơn 7,3% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách đạt trên 198 tỷ đồng, đạt 52% dự toán thành phố giao.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), hai nước đã ký kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện.

Công an thành phố Thái Bình vừa cung cấp thông tin về việc bắt khẩn cấp cô phụ trách đưa đón liên quan đến vụ trẻ 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trong xe ô tô.

Cơ quan Công an đã tạm giữ những đối tượng xe ôm công nghệ hãng Be ở tỉnh Nghệ An và Nam Định hoạt động tại Hà Nội hẹn đánh nhau vào tối 29/5. Đồng thời tiến hành xác minh những đối tượng kích động, tụ tập.

Dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025, hai vấn đề được đưa ra lựa chọn để giám sát là bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực.

Năm 2016, Mỹ đã phải thông qua Luật An toàn xe buýt trường học, lấy theo tên Poly, một học sinh tự kỷ tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt trong một ngày nóng bức.

Gần đây, Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Việc trang bị kiến thức kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho em các em nhỏ hay người dân đều được xem là giải pháp hữu ích giúp mỗi người bình tĩnh xử lý tình huống khi gặp phải sự cố.

Tổng thống UAE Al Nahyan đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc để thảo luận về cách thức mở rộng hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, quốc phòng và đầu tư.

Uỷ viên nhân quyền Nga, bà Tatyana Moskalkova vừa cho biết việc trao đổi tù binh chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã tạm ngừng trong vài tháng nay.

Vietnam Airlines được tổ chức AirlineRatings.com xếp hạng thứ 11 trong danh sách 25 hãng hàng không hàng đầu thế giới năm 2024.

Trong thời điểm các cầu thủ ngày nay phải thi đấu với khối lượng dày đặc, chấn thương là điều khó tránh khỏi. Điều đó vô hình chung cũng khiến nhiều ngôi sao buộc phải bỏ lỡ với các giải đấu lớn. Hãy cùng điểm qua những sự vắng mặt để lại nhiều nuối tiếc nhất tại vòng chung kết Euro 2024.

Toà nhà đa năng 11 tầng trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung ở 16 Hữu Nghị, phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, đang trong diện đình chỉ hoạt động vì không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, sáng 30/5 Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025.

Giá xăng có thể giảm 320-430 đồng/lít về mức dưới 23.000 đồng/lít trong chiều nay 30/5.

“Khi lên xe, cháu ngồi sau ghế lái và luôn ngồi vị trí này nhiều năm qua", người thân của Trần Gia Huy, cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón, kể lại.

Khoảng 5h30 sáng 30/5, vụ cháy nhà trọ đã xảy ra tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội, được biết có 9 người thoát nạn trong vụ cháy.

Đội tuyển Bỉ đã công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự Euro 2024 một cách khá đặc biệt bằng những hình ảnh đời sống thường ngày vô cùng quen thuộc với người dân Bỉ.

Trận chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 2/6. Ban lãnh đạo đội bóng quyết định mời toàn bộ 519 nhân viên của Dortmund tới sân Wembley.

Các nhà khoa học dự đoán năm nay sẽ có nhiều ngày nắng nóng hơn bình thường, phần lớn là do ít mưa dông và hiện tượng thời tiết El Nino. Ngày càng nhiều người nhập viện do sốc nhiệt, kiệt sức vì nắng nóng gay gắt

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Palestine, ông Mohammad Mustafa và các ngoại trưởng khác của Ủy ban Bộ trưởng Ả Rập-Hồi giáo về Gaza đã đến Tây Ban Nha và được tiếp đón tại thủ đô Madrid.

Ông Tzachi Hanegbi, Cố vấn an ninh quốc gia Israel đã tuyên bố giao tranh tại dải Gaza sẽ kéo dài trong ít nhất 7 tháng nữa.

Trà sen Tây Hồ không chỉ là một loại thức uống mà còn là biểu tượng của sự tinh túy và tinh tế trong văn hóa ẩm thực của Hà Nội. Với mỗi ngụm trà sen Tây Hồ, người thưởng thức không chỉ được tận hưởng hương vị tinh tế và độc đáo mà còn cảm nhận được sự kỳ diệu của văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 5/2024 ước đạt 150,9 nghìn tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 898,4 nghìn tỷ đồng, bằng 52,8% dự toán năm.

Thành phố đã cấp giấy chứng nhận cho 12,9 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký 124,3 nghìn tỷ đồng, giảm 2% về số lượng và giảm 3,5% vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Một chiếc máy bay quân sự Mỹ đã bị rơi gần Sân bay quốc tế ở Albuquerque, thành phố lớn nhất bang New Mexico.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington đã liên hệ với chính phủ Israel để bày tỏ quan ngại sâu sắc về cuộc tấn công ở Rafah.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết khả năng trinh sát không gian là rất quan trọng để bảo vệ nước này trước các mối đe dọa của kẻ thù. Do đó, Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ từ bỏ việc sở hữu khả năng đó.

Chiều 29/5, sau gần 10 ngày xét xử, nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã kết thúc phiên sơ thẩm vụ án khai thác và tiêu thụ trái phép quặng Apatit tại Lào Cai và tuyên án các bị cáo liên quan đến vụ án.

Trước căn bệnh “sợ trách nhiệm” của một bộ phận cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, việc rà soát hệ thống pháp luật và thủ tục hành chính, không để những điểm mờ, điểm hở, điểm chồng chéo, bất cập khiến cán bộ không dám làm là nhiệm vụ bức thiết hiện nay.

Ngày 29/5, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đã tới Trung Quốc, bắt đầu chuyến thăm chính thức theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Quân đội Hàn Quốc đã yêu cầu người dân sống gần biên giới với Triều Tiên cảnh giác sau khi phát hiện hàng loạt bóng bay mang theo rác và chất thải từ phía Triều Tiên.

Cầu cảng được xây dựng ở phía Bắc Gaza, bắt đầu hoạt động cách đây hai tuần, chi phí xây dựng ước tính 320 triệu USD, cần khoảng 1.000 quân nhân Mỹ làm nhiệm vụ xây dựng, vận hành và bảo trì.

Chỉ trong một ngày, một nam thanh niên nhận được 5 cuộc gọi khác nhau, tự nhận là công an, yêu cầu bàn giao tất cả số dư tài khoản để kiểm tra dòng tiền vì liên quan đến vụ án rửa tiền bất hợp pháp.

Tại một quán cà phê ở Hà Nội, một tên trộm ngang nhiên đi bộ vào khu vực để xe của khách, bẻ khóa và lấy đi chiếc xe, mặc cho trước quán có rất nhiều bạn trẻ đang ngồi trò chuyện.