Dự báo thời tiết 04/12, Hà Nội sáng và đêm trời rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (04/12) Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 17-23 độ.

Dự báo Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ.

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ, có nơi trên 24 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ, có nơi trên 23 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ, phía Nam có nơi trên 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: phía Bắc 20-23 độ, phía Nam 24-27 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.

User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Chỉ huy tiền phương, bão đã đi vào Hải Phòng, Quảng Ninh từ 12h trưa ngày 7/9.

Bão số 3 đổ bộ Hải Phòng - Quảng Ninh; Hà Nội chịu ảnh hưởng từ bão số 3; Khuyến cáo người dân không ra đường khi bão đổ bộ... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin đặc biệt hôm nay.

Bão số 3 đổ bộ Hải Phòng - Quảng Ninh; Hà Nội chịu ảnh hưởng từ bão số 3... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin đặc biệt hôm nay.

Bão số 3 đang đổ bộ vào Hải Phòng - Quảng Ninh; Hà Nội chịu ảnh hưởng từ bão số 3... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

TP.HCM có kế hoạch, sẵn sàng chia sẻ với Hà Nội và những nơi vùng tâm bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào đất liền ở các tỉnh miền Bắc.

Tính đến 14 giờ 13 phút ngày 7/9, vị trí tâm bão Yagi đã ở khoảng 20.9 độ Vĩ Bắc; 106.9 độ Kinh Đông, trên vùng ven bờ biển Quảng Ninh – Hải Phòng và sẽ di chuyển sâu vào đất liền trong khoảng 3 giờ tới.

Thời điểm cơn bão số 3 Yagi mạnh nhất là từ 12 - 14 giờ chiều 7/9, sau 17 giờ cấp độ bão sẽ giảm. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiến nghị các địa phương cấm đường tuyệt đối trong thời gian bão đổ bộ.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 3, UBND tỉnh Quảng Bình cấm biển kể từ 18 giờ ngày 06/9/2024 cho đến khi bão tan.

Thái Bình là một trong những địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng mạnh của bão số 3. Dự báo trưa đến chiều tối nay (7/9) bão sẽ đổ bộ vào đất liền.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 3 và mưa lũ.

Thực hiện lệnh cấm biển của UBND tỉnh Nghệ An, từ 5 giờ ngày 6/9 cấm các tàu, thuyền ra khơi và phải về neo đậu an toàn trước 16 giờ cùng ngày.

Bộ Công Thương chỉ đạo các Sở Công Thương các địa phương chịu ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.

Mưa đã bắt đầu nặng hạt và gió đã tăng tại quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Ghi của nhóm phóng viên Đài Hà Nội tại đây.

11 giờ 15 phút ngày 7/9, bão Yagi đã tiến gần hơn đến Quảng Ninh với vị trí tâm bão nằm ở khoảng 20.6 độ Vĩ Bắc; 107.5 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, 10h sáng nay, tâm bão áp sát vùng bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng, dự kiến đổ bộ khoảng 1-2 tiếng nữa, gây gió mạnh cấp 11-12, sức gió tối đa 133 km/h.

Từ rạng sáng ngày 7/9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, đón những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 3 - Yagi.

Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại Sân bay Nội Bài thêm 2 giờ, từ 10h đến 21h ngày 7/9 thay cho phương án cũ là từ 10h đến 19h.

Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3. Bộ Quốc phòng đã bố trí gần 100.000 cán bộ, chiến sĩ, hàng trăm phương tiện đặc chủng ứng phó với bão trong mọi tình huống.

Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng, ưu tiên bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và Nhà nước.

Bão số 3 Yagi còn cách Quảng Ninh 120 km; Hải Phòng trước khi bão số 3 đổ bộ; Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó bão... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Đến 8 giờ sáng 7/9, vị trí tâm bão vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc, 108,3 độ Kinh Đông, cách bờ biển Quảng Ninh – Hải Phòng 120 km, sức gió mạnh nhất cấp 14 (150 - 166 km/h), giật cấp 17.

04 giờ ngày 7/9, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc, 108,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển vịnh Bắc Bộ; cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 180 km về phía Đông Nam, cách Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 220 km về phía Đông Đông Nam.

Bão Yagi đi vào Vịnh Bắc Bộ, bắt đầu gây ảnh hưởng tới đất liền và các huyện đảo phía Bắc. Mặc dù bão đã giảm 2 cấp sau khi đi qua đảo Hải Nam (Trung Quốc) nhưng sức phá hoại vẫn rất lớn.

Ngay trước khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền, ảnh hưởng trực tiếp tới Hà Nội, trong đêm 6.9, 160 người dân sống tại chung cư A7 Tân Mai - chung cư nguy hiểm cấp C đã được chính quyền phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội di dời đến nơi kiên cố hớn để đảm bảo an toàn tránh bão. Phóng viên Đài Hà Nội đã có mặt tại địa điểm tạm cư này để ghi nhận tình hình tránh trú bão của người dân.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, lúc 23h ngày 6/9, tâm bão Yagi ở khoảng 20.2 độ Vĩ Bắc, 109.6 độ Kinh Đông, cách Quảng Ninh khoảng 280km. Phân tích số liệu quan trắc cho thấy bão số 3 đã giảm tiếp 1 cấp, xuống còn cấp 14.

Trước cơn bão số 3 - tên quốc tế là Yagi, người dân đã bắt đầu đổ xô đi mua sắm hàng hóa tích trữ tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các chợ dân sinh. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết và thậm chí còn làm gia tăng áp lực lên hệ thống cung ứng.

Trước những diễn biến nguy hiểm của cơn bão số 3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa có công điện hỏa tốc đề nghị các địa phương và đơn vị trực thuộc khẩn trương rà soát, kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước trong khu vực đô thị nhằm đảm bảo việc chống ngập úng.

Do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, chiều 6/9, tại Hà Nội đã có cơn mưa lớn đi kèm gió giật mạnh. Rất nhiều cây trên phố đã bật gốc đổ ra đường.

Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng phương tiện để cứu hộ, cứu nạn trong bão Yagi, đồng thời đảm bảo an toàn cho lĩnh vực vận tải hàng hải.

Công ty thoát nước Hà Nội đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa nước thoát nhanh nhất về nguồn tiêu, hạn chế tối đa tình trạng úng ngập trong suốt thời gian diễn ra bão số 3.

Xe đỗ bừa bãi gây cản trở giao thông dẫn đến ùn tắc, khiến người đi bộ không có lối đi lại là hình ảnh quen thuộc trên phố Quảng An, quận Tây Hồ.

Ngay trong đêm nay 6/9, 160 người dân sống tại chung cư xuống cấp A7 Tân Mai, phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai đã được chính quyền di dời đến trường tiểu học cách đó 300m để đảm bảo an toàn trước khi bão Yagi đổ bộ.

Tại ngã tư Ngũ Xã – Trúc Bạch, thuộc quận Ba Đình, một không gian Hà Nội những năm 80 của thế kỷ trước đầy hoài niệm đã được tái hiện qua dự án “Tuyến tàu điện số 6 – Toa bao cấp: Bếp – Chạn – Mâm”.

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, tính đến 22h ngày 7/9, bão số 3 sau khi đi vào vịnh Bắc Bộ đã tiếp tục giảm thêm một cập nữa, xuống cấp 14.

Hà Nội vừa được tờ Telegraph của Anh bình chọn vào top 10 điểm đến tốt nhất thế giới dành cho người du lịch một mình, đem đến cơ hội quảng bá hình ảnh thành phố đến bạn bè quốc tế.

Kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Quảng Ninh và Hải Phòng, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo phòng tránh càng sớm càng tránh được thiệt hại, phải chuẩn bị kịch bản ứng phó khác nhau trước khi bão vào.

Trước những diễn biến nguy hiểm của cơn bão số 3, Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa điện yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự kiến từ sáng đến chiều 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ vào các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh với cường độ rất mạnh, từ cấp 10 - 12.

Bão Yagi đang đi vào vịnh Bắc Bộ với tốc độ 15-20 km/h. Theo dự báo, bão Yagi sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh tới Thái Bình vào ngày 7/9.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư quy định về kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy. Tại dự thảo này, quy trình và các yêu cầu liên quan tới việc kiểm định khí thải xe máy đều được quy định.

Trước những cảnh báo về mức độ ảnh hưởng từ trận siêu bão YAGI, Cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện khẩn yêu cầu triển khai ngay các phương án bảo đảm giao thông, bảo vệ hạ tầng, hạn chế thấp nhất thiệt hại.