Dự kiến nghỉ Tết Nguyên đán 2024 từ 29/12 Âm lịch

Bộ LĐ-TB&XH đã lấy xong ý kiến về phương án nghỉ tết Nguyên đán 2024. Đến nay 16 đơn vị, bộ ngành đa số đồng tình với phương án một, tức là nghỉ từ 29 tháng chạp. Bộ sẽ trình Thủ tướng phương án nghỉ hai ngày trước và ba ngày sau Tết.

User
Ý KIẾN

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/6, khu vực Hà Nội, có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Thông tin tại cuộc họp báo chiều 20/6, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết ngày 19/6, Bộ Chính trị đã kết luận về cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 01/7/2024.

Trong chuyến thăm của Tổng thống Nga đến Việt Nam, lực lượng cảnh sát bảo vệ mục tiêu thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an được tăng cường nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho đoàn khách quốc tế.

Hai phương tiện đi đúng chiều đường đã cùng nhau chặn đầu để buộc xe đi ngược chiều phải quay đầu.

Sáng nay, 20/6, các diễn đàn giao thông đã đăng tải một clip về về hành vi gây tai nạn rồi chạy khỏi hiện trường.

Hồ Thác Bà của tỉnh Yên Bái, nơi được ví như "Hạ Long trên núi" giữa đại ngàn Tây Bắc vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung xây dựng trở thành một trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa tầm cỡ quốc tế.

Nghỉ hè là khoảng thời gian mong đợi của nhiều trẻ em sau một năm học, nhưng là những ngày lo lắng của các bậc làm cha làm mẹ.

Để bảo đảm an ninh, an toàn, thông suốt phục vụ công tác bảo vệ đoàn khách quốc tế trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga Putin, Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện trên cả nước có hơn 27.000km đường thủy nội địa trong đó xuất hiện hàng tram điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn đường thủy.

Từ năm 2014, Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế IUCN Việt Nam đã khởi xướng Chương trình Tình nguyện viên bảo tồn rùa biển.

Tại Nghị quyết 93 vừa ban hành, Chính phủ giao Bộ Xây dựng cùng các bộ ngành, địa phương rà soát, gỡ vướng cho các doanh nghiệp bất động sản trong phát triển dự án.

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, tất cả các khu du lịch, lưu trú không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

Ngày 19/6, Bộ VHTT&DL tổ chức họp báo thường kỳ quý II-2024 thông báo mục tiêu lớn trong lĩnh vực du lịch, quảng bá Năm du lịch quốc gia 2024, tham gia Diễn đàn du lịch ASEAN và Hội chợ Travex 2024 tại Lào.

Sáng 20/6, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Cục Năng lượng Đan Mạch tổ chức Lễ công bố Báo cáo Triển vọng năng lượng Việt Nam – Đường đến phát thải ròng bằng không.

Sẽ có ba loại tiền lương đồng loạt tăng từ 1/7/2024, bao gồm: tăng lương công chức khi cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, lương tối thiểu vùng cho người lao động.

Nhận định thời tiết từ nay đến ngày 27/06, cơ quan khí tượng cho biết, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng Hà Nội, khu vực đồng bằng và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Trước giờ chuyên cơ đưa Tổng thống Nga Putin tới Hà Nội đáp xuống sân bay Nội Bài, an ninh đã được siết chặt từ ngoài cổng VIP A.

Ngày 19/6, Bộ Công thương tổ chức họp báo thường kỳ Quý II. Nhiều báo chí quan tâm đến tình hình cung ứng điện mùa hè năm 2024 và thời điểm tăng giá điện trong năm nay khi vấn đề này được bàn luận ngay từ đầu năm nhằm giảm lỗ cho EVN.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 19/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm, chúc mừng và tặng quà một số nhà báo lão thành tại thủ đô Hà Nội.

Thực hiện nghiêm kế hoạch của Bộ Công an về đảm bảo an ninh, an toàn chuyến thăm chính thức Việt Nam của đoàn khách quốc tế, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ, trong đó xác định yêu cầu bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho đoàn khách quốc tế và các hoạt động đón tiếp, làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Trước thực trạng Luật PCCC hiện hành đang bộc lộ những bất cập, Bộ Công an đã soạn thảo dự thảo Luật PCCC&CNCH, trong đó quy định điều kiện bảo đảm an toàn phòng cháy đối với nhà ở.

Thực hiện nghiêm kế hoạch của Bộ Công an về đảm bảo an ninh, an toàn chuyến thăm chính thức Việt Nam của đoàn khách quốc tế, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho đoàn khách quốc tế và các hoạt động đón tiếp, làm việc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Ngày 19/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam,Thông Tấn xã Việt Nam và báo Hà Nội Mới nhân kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Dự thảo mới nhất Quy chuẩn sửa đổi QCVN 09:2015 về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô đã bổ sung quy định xe tự động, xe tự hành phải có các tài liệu chứng minh sự vận hành an toàn của phương tiện.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cần ưu tiên kinh phí khoảng 1.295 tỷ đồng để gia cố khẩn cấp các công trình tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao trên các tuyến đường sắt.

Những ngày gần đây, một số trang mạng xã hội đăng tải đoạn video được cho là trong khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng xuất hiện cảnh quay những cô gái có biểu hiện lạ như co giật, choáng váng không kiểm soát được cơ thể, được mô tả là "vong nhập" khi trụ trì chùa Ba Vàng là Thích Trúc Thái Minh đang giảng về đạo Phật.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long vừa có đề xuất với UBND thành phố Hà Nội về việc nên có quy định hạn chế ô tô vào khu vực phố cổ và hạn chế xe buýt đi vào các trục xuyên tâm để giảm ùn tắc giao thông. Nội dung này được nhiều người dân quan tâm và nhiều chuyên gia đóng góp ý kiến.

Đập Cầu Bò (còn gọi là đập Đồng Đành) được cho là bị một số người dân tự ý san lấp, lấn chiếm trái phép, gây ảnh hưởng đến chức năng tích nước và điều tiết nước của đập. Lãnh đạo xã Vân Hòa (huyện Ba Vì) đã trả lời thông tin về vấn đề này.

Đến thời điểm hiện tại, toàn địa bàn thành phố đã thực hiện tạm hoãn xuất cảnh đối với 4.222 đối tượng với số tiền thuế nợ là 5.862 tỷ đồng.

Sau khi suy giảm lần đầu vào năm ngoái, gần 50% doanh nghiệp kỳ vọng ngành bảo hiểm sẽ tăng trưởng từ 5-10% trong năm 2024.

55 năm qua, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón gần 90 triệu khách từ khắp mọi miền đất nước và từ khoảng 160 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đến thăm.

Công an thành phố Hà Nội trong sáng nay 19/6, đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập phương án đón dẫn, đảm bảo an ninh an toàn cho đoàn khách quốc tế sang thăm chính thức Việt Nam.

Hà Nội bố trí ngân sách và huy động các nguồn xã hội để hỗ trợ mức đóng BHXH tự nguyện cho người dân, bảo đảm người tham gia được hỗ trợ ít nhất gấp 2 lần so với mức chung của cả nước.

Vũng Tàu dẫn đầu lượt tìm kiếm tránh nóng dịp hè của khách Việt nhờ biển đẹp và gần TP.Hồ Chí Minh, theo khảo sát của Agoda.

Nhóm thám hiểm của Công ty TMJJ Jungle Boss ở thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện một loài sinh vật lạ trong hang Hùng, một hang động thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo dự báo, ít nhất trong hai ngày tới, Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì chuỗi ngày nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất khu vực nội thành có thể lên tới gần 40 độ C.

Sau khi thiên tai gây ra ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân tại nhiều tỉnh thành, Bộ GTVT vừa ban hành công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ.

Lễ phát động "Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025" vừa được tổ chức ngày 18/6.

Trong các ngày 19 và 20/6, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra các hoạt động đón Đoàn khách quốc tế sang thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Để bảo đảm an ninh, an toàn, thông suốt phục vụ công tác bảo vệ Đoàn khách quốc tế, Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Đại diện Công an thành phố Hà Nội cho biết thông tin lộ đề thi trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua là sai sự thật và đã làm việc với các đối tượng tung tin, chia sẻ thông tin giả mạo này.

Đa số các đại biểu Quốc hội tán thành việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế, pháp luật trong hoạt động quản lý thuốc.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an rà soát, phân loại, có giải pháp hiệu quả về phòng cháy, chữa cháy với nhà ở cho thuê trọ, đặc biệt là nhà có nhiều tầng, nhiều căn hộ.

Thời điểm hiện tại, nguồn vật liệu cung cấp cho các dự án khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ đã cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công. Tuy nhiên, khó khăn về nguồn vật liệu đất đắp đang là một trong những nguyên nhân khiến nhiều dự án chưa đạt được tiến độ thi công như kỳ vọng.

Tại các quận nội thành Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm,… dân cư tập trung rất đông. Nhiều khu ngõ sâu hun hút chật hẹp nhưng xung quanh nhà được xây dựng chuồng cọp, khung sắt rất kiên cố. Chống trộm nhưng lại quên chống hỏa hoạn, vì câu chuyện này mà nhiều người đã phải trả giá bằng cả mạng sống.

Gần đây tại một số tỉnh, thành phố xuất hiện tình trạng tội phạm dụ dỗ học sinh, sinh viên mở tài khoản thanh toán, sau đó chuyển lại cho các đối tượng này sử dụng.

Hiện học sinh trên cả nước đã bước vào kỳ nghỉ hè. Ngoài việc tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao thì nhiều em lại dành không ít thời gian để sử dụng điện thoại tham gia mạng xã hội. Việc nhiều em chưa đủ hiểu biết, kiến thức để phân biệt đúng sai với các thông tin trên mạng xã hội sẽ dẫn đến những hệ lụy khôn lường, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển nhận thức, tâm sinh lý của trẻ.