Du lịch đêm Hà Nội níu chân du khách quốc tế

Thay vì chỉ xoay quanh ẩm thực vỉa hè hay dạo phố cổ, du lịch đêm Thủ đô nay đã vươn tới tầm nghệ thuật, sáng tạo và tương tác văn hóa. Từ đó, du lịch đêm Hà Nội đang dần trở thành “thỏi nam châm” mới, níu chân du khách quốc tế bằng những trải nghiệm rất riêng, không thể trộn lẫn.

Thành phố hiện có ba mô hình du lịch đêm đang được khai thác và thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước, bao gồm 20 sản phẩm du lịch đêm và 9 không gian tuyến phố đi bộ, tuyến phố ẩm thực.

Nổi bật trong chuỗi sản phẩm du lịch mới là tour “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại đền Quán Thánh - sản phẩm tâm linh kết hợp ánh sáng nghệ thuật và âm nhạc truyền thống. Cùng với đó, các tour đêm như “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu, tour Nhà tù Hỏa Lò, hay show thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”… đã thổi sức sống mới vào những không gian di tích thông qua công nghệ 3D mapping và trình diễn dân gian đương đại. Hành trình đến với ánh sáng, âm thanh về đêm ở các di tích là một trải nghiệm thú vị, thu hút đồng đảo du khách quốc tế.

Chị Francesca Ambrogio, du khách Italy, chia sẻ: “Hà Nội về đêm vẫn rất náo nhiệt, phong cảnh cũng rất đẹp, tôi sẽ thưởng thức ẩm thực đường phố, dạo quanh phố cổ và tận hưởng không khí rất riêng, khác hẳn với ban ngày.”

Bên cạnh 20 sản phẩm du lịch đêm, điều khiến du khách quốc tế yêu Hà Nội nhanh nhất chính là ẩm thực. Từ bún chả nướng than hồng, phở gánh vỉa hè đến bánh mì nóng giòn. Nhiều du khách không ngần ngại ngồi trên những chiếc ghế nhựa, trò chuyện bằng tiếng Việt. Chính sự gần gũi ấy đã xóa nhòa khoảng cách văn hóa, biến Hà Nội trở thành điểm đến thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.

Anh Munro Ivan, công dân Nam Phi, bày tỏ: “Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, tôi đã ăn phở, bún chả, uống bia ở phố Tạ Hiện, cuộc sống về đêm như một thành phố không ngủ, đây cũng là lí do vì sao tôi lựa chọn Hà Nội là điểm đến trong hành trình du lịch châu Á của mình."

Hà Nội đặt mục tiêu đón 31 triệu lượt khách năm 2025, với 7,5 triệu khách quốc tế, tổng thu 130.000 tỷ đồng. Du lịch đêm được xác định là một trong sáu nhóm sản phẩm chủ lực, góp phần kéo dài ngày lưu trú của du khách, nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch tại điểm đến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết