Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay nằm ở sự phong phú về đề tài và cách tiếp cận. Các tác phẩm đưa người xem đi qua những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những di sản văn hóa lâu đời, xen lẫn là nhịp sống đời thường dung dị, từ phiên chợ vùng cao, lễ hội làng, bữa cơm gia đình đến những khoảnh khắc rất đời của người dân bản địa. Qua đó, hình ảnh Việt Nam hiện lên đa chiều, giàu cảm xúc, vượt ra khỏi những biểu tượng quen thuộc để mở rộng thành một không gian văn hóa, du lịch sống động.
Bà Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho hay: "Điều mà chúng tôi cảm thấy xúc động là sự tham gia của các tác giả là những người yêu du lịch, yêu quê hương. Họ không phải những nhà làm phim chuyên nghiệp nhưng những thước phim của họ gửi về lại rất chân thực, sống động và đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, những tác phẩm được đầu tư công phu, chỉnh chu cả về hình ảnh, nội dung và thông điệp. Ở mỗi tác phẩm, chúng tôi đều đánh giá trên nhiều tiêu chí và lựa chọn những tác phẩm tốt nhất để trao giải tại cuộc thi lần này".
Sau hơn ba tháng phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận gần 1.000 tác phẩm, trong đó có hơn 500 video clip ngắn và hơn 400 video clip dài. Con số này một lần nữa đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của cuộc thi. 24 giải thưởng chính thức cùng nhiều giải thưởng phụ ở hai hạng mục đã được trao cho những cái tên xứng đáng. Đạt giải Nhất tại hạng mục video clip dài là “Rú Chá vào thu” của tác giả Lê Tấn Thanh, gây ấn tượng bởi cách kể chuyện giàu cảm xúc và hình ảnh mang đậm chất điện ảnh.
Anh Lê Tấn Thanh chia sẻ: "Trong suốt quá trình sáng tác, tôi đã trải qua rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Chính mỗi kỷ niệm ấy đã làm phong phú thêm hành trình sáng tạo của mình. Khoảnh khắc xúc động nhất là khi tôi thấy những ý tưởng vốn chỉ nằm trong suy nghĩ được chuyển hóa thành hình ảnh và câu chuyện trên phim. Cảm giác đó thực sự kỳ diệu, giống như tôi đang chạm tay vào một thế giới mới – nơi mà mọi cảm xúc và tâm tư của mình đều trở nên sống động và chân thực hơn bao giờ hết".
Khép lại mùa giải 2025, cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” không chỉ được ghi dấu bằng những con số, giải thưởng hay các thước phim giàu cảm xúc, mà sâu đậm hơn cả là niềm tự hào về quê hương, tình yêu đất nước và tinh thần sáng tạo mạnh mẽ được lan tỏa trong cộng đồng.