Đức sắp đạt được mục tiêu phát thải năm 2030

Cơ quan Môi trường Liên bang Đức (UBA) xác nhận lượng khí thải nhà kính của nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong năm 2023 đã giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Đức đang đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu phát thải vào năm 2030.

Bộ trưởng Kinh tế và Hành động Khí hậu Robert Habeck đưa ra thông tin này tại cuộc họp báo chung với ông Dirk Messner, Chủ tịch Cơ quan Môi trường Liên bang Đức. Cơ quan này cho biết lượng khí thải carbon dioxide của Đức đã giảm xuống còn 673 triệu tấn, mức giảm lớn nhất kể từ khi nước này thống nhất.

Đức đặt mục tiêu cắt giảm 65% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 (so với năm 1990), một bước để đạt mức trung hòa carbon vào năm 2045. Hiện tại, con số này đang ở mức 46%.

User
Ý KIẾN

"Nếu làm việc trên tinh thần, thái độ phục vụ bằng trái tim thì chắc chắn hiệu quả, chất lượng công việc và đặc biệt là niềm tin và sự hài lòng của người dân với hệ thống sẽ rất tốt", là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, HĐND thành phố Hà Nội, ngày 3/7.

Những năm gần đây, trong các hoạt động đối ngoại của Việt Nam luôn có các buổi giao lưu văn hoá hay biểu diễn âm nhạc. Trong vai trò sứ giả ngoại giao, âm nhạc đã trở thành sợi dây kết nối tuyệt vời.

Lực lượng Houthi ở Yemen ngày 2/7 tuyên bố họ đã cùng với nhóm vũ trang mang tên "Kháng chiến Hồi giáo" ở Iraq tiến hành một chiến dịch quân sự chung, tấn công một mục tiêu quan trọng ở thành phố Haifa của Israel.

Sáng 3/7,đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đã chất vấn lãnh đạo thành phố về nhóm vấn đề thứ nhất mà cử tri quan tâm là việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi xác thực sinh trắc học hai ngày qua, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng, đề nghị “hỗ trợ” cập nhật sinh trắc học.

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội đã gần 1.000, gấp hai lần so với năm 2023, tập trung tại các huyện ngoại thành, trong đó, xã Đồng Tháp đang là điểm nóng.

Thời gian gần đây, các vụ trộm cắp xe máy xảy ra tại các khu phố, ngõ xóm có chiều hướng gia tăng, bởi vậy mỗi người dân cũng đã dần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Astana của Kazakhstan để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Bà Tatyana Shevtsova, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, vừa biến mất. Có tin trên mạng cho rằng bà đã ôm tiền sang vùng Cote d'Azur thuộc Pháp.

Cục Đường sắt Việt Nam đã đề xuất cấp thẩm quyền bố trí 425 tỷ đồng sửa chữa hai cầu đường sắt Long Biên, Phú Lương trong kỳ trung hạn 2026-2031.

Bánh tôm hồ Tây là một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ kinh kỳ, đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ người Hà Nội.

Lại thêm một vụ gắn camera quay lén tại khu nhà trọ ở Cầu Giấy. Đại diện Công an phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin và đang xác minh vụ đặt lén camera tại một khu nhà trọ trên địa bàn.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, HĐND thành phố Hà Nội, hai nội dung chính trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 3/7 là việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ tại các cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố.

Khoảng 4h20 sáng nay 3/7, một vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi, xe điện đã xảy ra trên phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Eritrean Biniam Girmay đã trở thành tay đua người châu Phi đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng ở chặng thứ 3 tại cuộc đua xe đạp Tour de France khi anh chiếm ưu thế trong một pha nước rút đầy bất ngờ và kịch tính ở cuối chặng.

Với diện tích khoảng 1.000m2, đại siêu thị cung cấp đa dạng chủng loại sản phẩm phục vụ các du khách đến với kỳ thế vận hội lần này.

Cody Gakpo ghi bàn rồi kiến tạo, góp công lớn vào chiến thắng 3-0 cho Hà Lan trước những “chú ngựa ô” Romania để giành quyền vào tứ kết Euro 2024.

Cảnh sát chống khủng bố Australia đang điều tra vụ một thiếu niên 14 tuổi tấn công bằng dao tại Đại học Sydney, bang New South Wales, làm một sinh viên 22 tuổi bị thương nặng sáng 2/7 (giờ địa phương).

Mưa lớn trút xuống bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ trong ngày hôm qua (2/7) đã gây ngập lụt ở cả thành thị và nông thôn, buộc người dân địa phương phải đi sơ tán.

Siêu dự án vượt biển thách thức nhất trên thế giới kết nối thành phố Thâm Quyến và Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã chính thức thông xe và vận hành thử.

Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh đang chứng kiến chuỗi thành tích tồi tệ khi liên tục bị Công đảng đối lập bỏ xa trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc bỏ phiếu vào ngày 4/7 tới.

Trong bối cảnh phải chịu hạn chế bởi thuế quan ở châu Âu và Mỹ, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang sẵn sàng thâm nhập sâu hơn vào Đông Nam Á, nơi giá trị thị trường cho ô tô thân thiện môi trường đang lên tới 100 tỷ USD.

Từ 1/7, Hà Nội thực hiện tuyển sinh đầu cấp, bắt đầu từ khối lớp 1. Các đơn vị không được yêu cầu phụ huynh xác minh nơi cư trú.

Thông tin từ Sở Lao động-Thương binh Xã hội, 6 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 124.920 người lao động, đạt 75,7% kế hoạch giao trong năm.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, hôm nay 3/7, HĐND thành phố Hà Nội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Đào tạo nghề gắn với nhu cầu của thị trường lao động là một trong những hướng đi hết sức hiệu quả trong công tác giáo dục nghề nghiệp hiện nay.

Thổ Nhĩ Kỳ thắng nghẹt thở Áo với tỷ số 2-1 nhờ người hùng Merih Demiral để ghi tên mình vào vòng tứ kết Euro 2024, chạm trán Hà Lan.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay, 3/7, đến hết ngày mai có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa trên 60mm.

Vấn đề đường sắt đô thị của Thủ đô là rất cấp bách. Theo quy hoạch, Hà Nội có 14 tuyến, nhưng hiện mới thực hiện được 2 tuyến.

Nhận định hiện là thời kỳ cao điểm mưa lũ ở Bắc Bộ, Thủ tướng Chính phủ quán triệt lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết nước này sẽ sớm công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine gồm các loại vũ khí chống tăng, hệ thống phòng không, NASAMS hay Patriot.

Sau một năm triển khai thi công, tuyến đường dần thành hình, đang từng bước hiện thực hóa Nghị quyết của Quốc hội và quyết tâm của Đảng bộ chính quyền và nhân dân Thủ đô trong nỗ lực xây dựng đồng bộ, tạo bước đột phá về kết cấu hạ tầng giao thông.

Hà Nội thông qua mức chi tặng quà nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn; Hà Nội tổ chức 30 điểm với 31 trận địa bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Nội các mới của Hà Lan tuyên thệ nhậm chức...là những tin chính trong bản tin Thời sự hôm nay.

Từ 248 báo cáo kiểm toán năm 2023 đối với niên độ ngân sách 2022, Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị tăng thu, giảm chi trên 21.346 tỷ đồng, kiến nghị khác trên 28.595 tỷ.

Đêm 1/7, theo giờ địa phương, hàng trăm du khách và người dân địa phương tại đảo Kos của Hy Lạp đã phải sơ tán khi các đám cháy rừng tiếp tục lan rộng tại đây ngày thứ hai liên tiếp.

Sáng 2/7, tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2024 với chủ đề 'Sơ kết hoạt động xúc tiến xuất khẩu 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2024'.

Ít nhất 116 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền trung Ấn Độ.

Trưa 2/7, theo giờ địa phương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Astana dự Hội nghị lần thứ 24 của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và có chuyến thăm cấp nhà nước tới Kazakhstan.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban, người thẳng thắn chỉ trích viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine, đã có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev để hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelenskiy vào ngày 2/7.

Đại sứ quán Na Uy tại Hà Nội vừa tổ chức buổi giao lưu tọa đàm về những tác phẩm văn học của nhà văn Na Uy Jon Fosse.

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2024. Đây là hội nghị có ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tầm vóc lớn.

Đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xe bồn chở xăng bất ngờ đâm vào ô tô dừng phía trước, lật nghiêng và phát nổ.

Một ngày làm việc của những người lao động tại Hoàng thành Thăng Long bắt đầu từ sáng sớm. Mỗi người một việc song đều phải hoàn tất trước 8h để khu di tích đặc biệt này luôn ở trong trạng thái trang nghiêm, sạch đẹp nhất để đón chào du khách bốn phương.

Tối 2/7, Công an quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với N.X.T. (sinh năm 1983; ở Bắc Ninh; đăng ký thường trú ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án "Gây rối trật tự công cộng" với 18 đối tượng phóng xe lạng lách, gây tai nạn nghiêm trọng ở Hà Đông.

Nhờ thành công vượt bậc của bản hit "Magnetic", ILLIT được Billboard chọn là tân binh K-Pop tháng 6 vừa qua.