Đức thử nghiệm tính phí môi trường với thực phẩm

Một siêu thị giảm giá hàng đầu ở Đức đã tăng giá các sản phẩm được chọn của mình để phản ánh chi phí thực tế của chúng đối với sức khỏe con người và môi trường.

User
Ý KIẾN

Một trung tâm thương mại ở thành phố Adelaide, Australia đã tạm thời phải đóng cửa sau khi xảy ra một vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên, trong đó một số đối tượng được cho là có trang bị vũ khí.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bày tỏ tin tưởng nước này sẽ sớm giải quyết vấn đề chậm chuyển giao vũ khí với Mỹ, sau khi ông công khai chỉ trích chính quyền Mỹ về việc trì hoãn viện trợ vũ khí suốt nhiều tháng.

Chính quyền thủ đô Seoul, Hàn Quốc cho biết hai bệnh viện lớn là Trung tâm Y tế Seoul và Trung tâm Y tế Boramae có thể bị thiệt hại gần 100 tỷ won (khoảng 71,89 triệu USD) trong năm nay nếu các bác sĩ thực tập không quay lại làm việc và tình trạng này tiếp tục kéo dài đến cuối năm.

Wild Thang, chú chó Bắc Kinh 8 tuổi, đã đăng quang ngôi vị quán quân trong cuộc thi Chú chó xấu nhất thế giới năm nay.

Cuộc đối thoại cấp cao đầu tiên giữa Trung Quốc và Đức về biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh tại thủ đô Bắc Kinh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng

Rất đông người biểu tình từ nhiều nước châu Âu, trong đó có Đức, Áo và Pháp đã tập trung tại thành phố Kaiserslautern, Tây Nam nước Đức, yêu cầu đóng cửa Căn cứ Không quân Ramstein của Lực lượng Không quân Mỹ ở Đức.

Một ngôi đền ở bang Kerala miền nam nước này đã sử dụng voi robot thay thế cho voi thật cho các nghi lễ của họ, để đảm bảo an toàn cho những người tham dự nghi lễ và ngăn chặn các hành vi lạm dụng động vật.

Cửa hàng đầu tiên của Apple đã chính thức mở cửa cho công chúng vào ngày hôm qua, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Lạm phát, giá thịt bò tăng cao, khiến lượng tiêu thụ thịt bò của người dân Argentina đã giảm gần 16% trong năm nay.

Vào tối qua (22/6), sự kiện trao sash dự thi Miss World 2024 – Hoa hậu Thế giới và công bố lịch trình cuộc thi Mr World 2024 (Nam vương Thế giới) đã chính thức diễn ra, công bố nhiều lịch trình hấp dẫn.

Phó Thủ tướng Đức Robert Habeck đề nghị hợp tác với Trung Quốc chống lại chủ nghĩa bảo hộ. Tuyên bố được phó Thủ tướng Đức đưa ra sau cuộc thảo luận với các quan chức hàng đầu của Trung Quốc tại Bắc Kinh, về thuế quan, biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng xanh.

Quân đội Israel mới đây đã công bố đoạn video về những cuộc tấn công vào các mục tiêu của Hezbollah ở nhiều khu vực khác nhau, thuộc miền nam Liban.

Nhật hoàng và Hoàng hậu Masako đã tới Anh thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 8 ngày.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc mới đây đã gia hạn cảnh báo màu vàng về mưa bão vì mưa lớn liên tục ở một số khu vực miền Nam Trung Quốc.

Người dân và nhiều du khách tại Washington, Mỹ đang phải chống chọi với đợt nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ liên tục ở mưc gần 40 độ C.

Khoảng 150.000 người Israel đã biểu tình ở Tel Aviv kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức và yêu cầu chính phủ chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn để giải phóng các con tin ở Gaza.

Hơn 4,5 triệu người ở Colombia đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Một cuộc tấn công của Israel vào các ngôi nhà ở trại tị nạn Al-Shati, một trong 8 trại tị nạn lịch sử của Dải Gaza, đã làm 24 người thiệt mạng.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao châu Âu kể từ khi EU đề xuất mức thuế nặng đối với xe điện nhập khẩu do Trung Quốc sản xuất.

Triển lãm Trí tuệ thế giới 2024 tại Trung Quốc đã giới thiệu gần 100 sản phẩm thông minh tiên tiến.

Nông dân ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã mất 90% vụ mùa vì bị nắng nóng thiêu đốt.

Vệ tinh thiên văn Trung - Pháp (SVOM) do Trung Quốc và Pháp nghiên cứu chế tạo đã được tên lửa đẩy Trường Chinh 2C phóng thành công lên vũ trụ ngày 22/6.

Argentina vốn nổi tiếng với các quán bít tết và trang trại chăn nuôi gia súc rộng lớn. Tuy nhiên, người dân quốc gia Nam Mỹ này đang tiêu thụ ít thịt bò hơn bao giờ hết.

Nhiều nơi trên thế giới đã phải hứng chịu những đợt nắng nóng như thiêu đốt, chỉ trong năm nay đã có hơn 1.000 người thiệt mạng do các yếu tố liên quan đến nắng nóng cực độ.

Thủ tướng Kyrgyzstan Akylbek Japarov cho biết nước này và Trung Quốc đã đồng ý mở một cửa khẩu mới trong năm nay để tăng hiệu suất thông quan khi trao đổi thương mại giữa hai nước đang gia tăng.

Nhóm Houthi ở Yemen cho biết, lực lượng của họ đã tấn công tàu sân bay Eisenhower của Mỹ ở Biển Đỏ và tàu Transworld Navigator ở Biển Ả Rập, nhưng không nêu rõ các cuộc tấn công diễn ra khi nào.

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ Theodore Roosevelt, ngày 22/6, đã đến thành phố cảng Busan để tham gia cuộc tập trận chung với nước chủ nhà Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tình trạng mất điện trên diện rộng đã xảy ra ở bốn quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Âu vào ngày 21/6 khi khu vực này phải trải qua một đợt nắng nóng sớm khiến nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, gây quá tải mạng lưới truyền tải điện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/6 đã đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh ở Thủ đô Moscow nhân kỷ niệm ngày Đức Quốc xã mở màn chiến dịch Barbarossa, bất ngờ tấn công xâm lược Liên Xô.

Căng thẳng gia tăng khi quân Israel có ý định mở một chiến dịch trên bộ chống Hezbollah trên lãnh thổ Liban.

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ nâng cấp kho vũ khí hạt nhân vì đây là phương thức bảo đảm chính cho an ninh quốc gia.

Tại Mỹ, thời tiết nắng nóng đang tiếp tục thiêu đốt hầu hết các khu vực, trong đó nhiều nơi ghi nhận các mốc nhiệt kỷ lục trong nhiều thập kỷ.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm thông báo Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường sẽ tham dự Diễn đàn Davos mùa Hè lần thứ 15 được tổ tại thành phố Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh), của nước này vào ngày 25/6.

Chiến sự Nga - Ukraine ngày qua tiếp tục leo thang. Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/6 cho biết quân đội Nga thực hiện 14 cuộc tấn công bằng vũ khí dẫn đường chính xác nhằm vào các sân bay quân sự và địa điểm của lính đánh thuê Ukraine trong tuần qua.

Nhiều khu vực ở Italy đang phải đối mặt với một đợt nắng nóng khắc nhiệt, với nhiệt độ vượt quá 40 độ. Người dân buộc phải tìm cách để đối phó với thời tiết nắng nóng này.

Ngày 21/6, quân đội Mỹ thông báo đã phá hủy 4 tàu thuyền và 2 thiết bị bay không người lái của Houthi tại Yemen, sau khi lực lượng này tiến hành một loạt vụ tấn công tàu thuyền trên Biển Đỏ trong thời gian qua.

Trung Quốc và Australia sẽ cấp cho công dân của hai nước thị thực nhập cảnh nhiều lần có thời hạn lên đến 5 năm với mục đích du lịch và công tác.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 21/6 tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán an ninh với Mỹ, nhưng cuộc đàm phán này cần phải toàn diện và bao gồm cả vấn đề Ukraine.

Bộ Du lịch Nhật Bản vừa công bố mục tiêu đầy tham vọng thu hút 60 triệu lượt khách du lịch nước ngoài hàng năm, cao gấp hơn 2 lần mức hiện tại.

Các quan chức y tế Dải Gaza cho biết ít nhất 12 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công quân sự riêng biệt của Israel hôm 21/6.

Các nhà cổ sinh vật học người Brazil vừa phát hiện hóa thạch của một loài bò sát từng sinh sống trên Trái đất vào thời kỳ giữa cho đến cuối kỷ Triassic.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin ít nhất 47 người đã thiệt mạng do mưa lớn gây lũ lụt và lở đất thảm khốc ở tỉnh Quảng Đông - miền Nam Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 2% trong cuộc thăm dò trên toàn quốc trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay. Đây là lần đầu tiên ông Biden dẫn trước đối thủ tính từ tháng 10 năm ngoái.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bày tỏ quan ngại sâu sắc và nhấn mạnh mọi người trong khu vực và trên thế giới không được để Liban trở thành một Gaza thứ 2.

3 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ xả súng tại một tiệm tạp hóa ở thành phố Fordyce, bang Arkansas, Mỹ.

Các nhà nghiên cứu tại Malaysia đã tổ chức các đợt di dời tổ rùa đến khu vực râm mát hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho rùa biển ấp trứng. Điều này được kỳ vọng sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho cân bằng tỷ lệ giới tính của đàn rùa con mới.