Đường Hữu Hòa cần được đẩy nhanh tiến độ

Tuyến đường giao thông từ cầu Hữu Hòa, huyện Thanh Trì đến phường Kiến Hưng (quận Hà Đông) được khởi công từ năm 2019. Đến nay, sau 5 năm tuyến đường mới được thi công trở lại. Việc chậm tiến độ thi công trên tuyến đường trọng điểm đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tham gia giao thông của người dân nơi đây.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án huyện Thanh Trì, để khắc phục những bất cập tại tuyến đường giao thông liên xã Hữu Hòa, ngày 26/10/2018, UBND huyện Thanh Trì ban hành Quyết định số 7348/QĐ-UBND phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa với tổng mức đầu tư gần 65 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 24 tỷ đồng.

Công trường đường Hữu Hòa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tuyến đường được xây dựng với các hạng mục: Mở rộng mặt đường từ 5 - 7m thành 12m, xây dựng hệ thống cống tiêu thoát nước, lắp đặt điện chiếu sáng… Được khởi công từ năm 2019, dự kiến đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2021, song dự án đã không thoàn thành đúng tiến độ.

Ông Phạm Bình Phúc - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Thanh Trì cho biết: "Năm 2023, huyện đã tổ chức cưỡng chế được 97% số hộ dân nằm trong dự án mới bàn giao cho nhà thầu tiếp tục thi công. Dự án thi công từ năm 2019 nhưng do đại dịch, do vướng mặt bằng công tác thi công chậm so với tiến độ".

Theo ghi nhận, tại công trường đường Hữu Hòa, không có biển cảnh báo tốc độ hai đầu đường, biển báo công trình đang thi công, không có xe tưới nước rửa đường, không có biển cảnh báo an toàn trước khu vực trường học, không bố trí nhân viên hướng dẫn giao thông… Với nhiều "không" trên công trường như hiện tại, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Người dân hy vọng, tuyến đường liên xã Hữu Hòa sẽ hoàn thành đúng như kế hoạch của Ban quản lý dự án huyện đặt ra. Tuyến đường đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm thiểu ô nhiễm, giảm ùn tắc, kết nối giao thông thông suốt với các địa phương.

User
Ý KIẾN

Mức chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức cao, do đó, người dân phải rất tỉnh táo khi mua vàng ở thời điểm này để tránh thua lỗ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo, các thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai sẽ hoàn tất vào năm 2025 hoặc sớm hơn nếu có thể.

Một sỹ quan cảnh sát Đức ngày 2/6 đã thiệt mạng sau khi bị đâm liên tiếp trong vụ tấn công tại cuộc biểu tình chống Hồi giáo cực đoan ở Đức.

Trên trang chính thức của Ban Tôn giáo Chính phủ đăng tải thông tin, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Các điểm bỏ phiếu tại 32 bang của Mexico đã đóng cửa, kết thúc cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất trong lịch sử quốc gia Mỹ Latinh này.

Trên lý thuyết, bảng E của Euro 2024 có thể xem là dễ dàng cho Bỉ, đội sở hữu dàn sao vượt trội so với Ukraine, Romania và Slovakia. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dễ nếu Bỉ thể hiện được những gì tốt nhất của mình.

Tổng thống Israel Isaac Herzog hôm 2/6 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố về tiến trình ngừng bắn 3 giai đoạn ở dải Gaza để đổi lấy việc thả con tin Israel.

Sáng 3/6, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, giữ chức Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Viên chức lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn thuộc danh mục công việc nặng nhọc, nguy hiểm như xiếc, múa ballet... được nghỉ hưu sớm theo nguyện vọng khi đã đóng đủ 20 năm Bảo hiểm xã hội, theo đề xuất của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch.

Các đại biểu đề xuất nhiều ý kiến nhằm tiếp tục hoàn hiện các quy định của dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) trong phiên thảo luận sáng nay của Quốc hội.

Lực lượng chức năng vừa triệu tập khoảng 100 lái xe công nghệ Be Group, tạm giữ hình sự 14 đối tượng về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" tối 29/5 trên đường phố Hà Nội.

Chiều nay, bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước với giá 78,98 triệu đồng một lượng và sẽ bán ra cho dân với giá không quá 80 triệu.

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ đã đẩy nhu cầu sử dụng nước tăng cao, khiến New Delhi chìm trong khủng hoảng thiếu nước trầm trọng.

Tay đua Francesco Bagnaia của đội Ducati đã giành chiến thắng trong chặng đua mô tô Grand Prix tại quê nhà Italia.

Thủ đô Vilnius của Litva cuối tuần qua ngập trong sắc hồng khi thành phố tổ chức lễ hội súp hồng - món súp củ cải đường lạnh truyền thống.

Vụ thu hoạch lúa mì năm nay, nhiều địa phương Trung Quốc đã dùng máy gặt đập liên hợp và máy đóng kiện cỏ khô công suất cao để đảm bảo năng suất.

Nhà xuất bản Kim Đồng đã tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm ba người bị mất tích khi lũ bất ngờ dâng lên tại sông Natisone ở vùng Premariacco, miền bắc Italy.

Ngày 2/6, núi lửa Ibu trên đảo Halmahera thuộc tỉnh Bắc Maluku ở miền Đông Indonesia đã phun trào trở lại, cột tro bụi dày đặc bốc lên cao tới 7km.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai với cam kết khắc phục những yếu kém của quốc gia Trung Mỹ này bằng các biện pháp vực dậy nền kinh tế.

Ứng dụng công nghệ tái chế ReLoop của UAE đang góp phần giải quyết bài toán rác thải thực phẩm và nâng cao an ninh lương thực tại quốc gia sa mạc này.

Hà Nội sẽ triển khai dự án xây dựng bể điều tiết ngầm tại khu vực ngã năm Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa - Phùng Hưng để chống ngập.

Hàng ngàn cổ động viên của Real Madrid đã đến quảng trường Cibeles, biểu tượng của thành phố Madrid, để ăn mừng chức vô địch Champions League lần thứ 15 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Kỳ thi lớp 10 năm học 2024-2025 sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6 với hơn 106.000 thí sinh tham gia dự thi. Công tác phục vụ tổ chức kỳ thi đang được cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã, nhà trường quan tâm và vào cuộc.

Dự án cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ - quận Đống Đa có tổng mức đầu tư gần 21,6 tỷ đồng. Nhờ vào sự trách nhiệm, tận tuỵ của các thành viên trong tổ giám sát, đến nay, công trình cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ.

Sáng nay (3/6), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đã trao Quyết định của Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất số kinh phí đầu tư cho Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 – 2035 là 122.250 tỷ đồng.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã tiến gần tới mục tiêu có ít nhất 12 suất tham dự Olympic Paris 2024 khi võ sỹ Hà Thị Linh xuất sắc giành tấm vé thứ 11.

Cựu Tổng thống có đường lối cứng rắn của Iran, ông MahmoudAhmadinejad hôm Chủ nhật đã đăng ký tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 28/6. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ việc ông Ahmadinejad có được tham gia cuộc đua hay không.

Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" được tổ chức đồng loạt trên khắp 63 tỉnh thành và 15 hòn đảo của Việt Nam, dự kiến thu hút khoảng 200.000 tình nguyện viên tham gia.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc đã gặp nhau hôm Chủ nhật tại Singapore bên lề Đối thoại Shangri-La. Ba nước thống nhất tổ chức các cuộc tập trận chung vào mùa hè này, song không công bố thời gian và địa điểm cụ thể.

Đám cháy xảy ra tối 2/6 tại chung cư Bắc Hà, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã được dập tắt kịp thời. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháy cục nóng điều hòa.

“Truyện cổ tích Cây tre trăm đốt” là bộ tem bưu chính thứ 7 được Bộ Thông tin và truyền thông phát hành trong năm 2024, sau 3 bộ tem kỷ niệm và 3 bộ tem chuyên đề phát hành trước đó.

Giải Báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch' nhằm ghi nhận, tôn vinh đóng góp xuất sắc của đội ngũ người làm báo...

‘Harold và cây bút phép thuật’ là dự án phim live-action chuyển thể đầu tiên dựa trên cuốn sách của họa sĩ Crockett Johnson. Dưới bàn tay của đạo diễn Carlos Saldanha, bộ phim hứa hẹn sẽ là một tác phẩm hoạt hình đáng mong chờ vào đầu tháng 8 tới đây.

Thị trường điện ảnh 2024 chào đón sự trở lại của hàng loạt bom tấn Hollywood thể loại kinh dị - giật gân. Cùng điểm qua những bộ phim được mong chờ sẽ làm “khuynh đảo” phòng vé trong mùa hè năm nay.

Chỉ còn hai ngày nữa, đêm nhạc The Hits Tour 2024 tại Hà Nội của nhóm nhạc nam đình đám Westlife sẽ được diễn ra. Dù đã tan rã hơn 10 năm, nhưng các thành viên của Westlife vẫn giữ được sức hút với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tối ngày 1/6, show diễn “Đồng thanh” kỷ niệm 10 năm thành lập Dàn nhạc Sức Sống Mới do vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano người Trung Quốc Claire Shuangshuang Mo thành lập diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Truyền thông Đức đưa tin mưa xối xả trút xuống trong nhiều ngày đã khiến mực nước ở một số con sông, trong đó có sông Donau, Neckar và Guenz, dâng cao, gây ngập lụt trên diện rộng.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo về nguy cơ xảy ra đại dịch tiếp theo trong bối cảnh các nước thành viên vẫn chưa đạt được một thỏa thuận toàn cầu về vấn đề tiếp cận các sản phẩm phòng chống dịch trong đó có vắc xin.

Chile đã thông báo tham gia vụ kiện của Nam Phi tại Tòa án Công lý Quốc tế, cáo buộc Israel “diệt chủng” ở Dải Gaza.

“Truyền thống văn hóa gia đình các dân tộc Việt Nam” là chủ đề cho các hoạt động tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Sáng nay 2/6, THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, trường công lập tự chủ thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội, tổ chức tuyển sinh lớp 6 với hơn 5000 hồ sơ đăng ký.

Ngày 2/6, hơn 4300 thí sinh cả nước tiếp tục thi vào hai trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là THPT chuyên Khoa học xã hội & Nhân văn và THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Người phát ngôn quân sự của nhóm Houthi ở Yemen cho biết lực lượng này đã tiến hành 6 cuộc tấn công nhắm vào một tàu sân bay Mỹ, một tàu khu trục Mỹ, ba tàu ở Biển Đỏ và Ấn Độ Dương.