Đường Phạm Văn Đồng xanh mát và hiện đại

Bên cạnh nét đẹp của những di tích, danh thắng, không gian xanh của các hồ, khu phố cổ hay ẩm thực mà nhiều du khách khi tới Hà Nội cũng rất ấn tượng với những con đường đẹp, có nhiều cây xanh râm mát và hiện đại.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng có mặt cắt ngang lên tới 93 mét. 12 làn xe chạy cùng đường cao tốc trên cao nối tới cầu Thăng Long. Hạ tầng đồng bộ tạo dáng vóc hiện đại, giúp các phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn.

Đường Phạm Văn Đồng xanh mát và hiện đại

Điểm nhấn trên phố Phạm Văn Đồng là không gian cây đô thị quanh năm tỏa bóng mát. Tuyến đường này được đánh giá có độ phủ xanh lớn nhất của Hà Nội với thiết kế từ thấp lên tầng cao rất đẹp mắt.

Nhiều đoạn, hàng cây vươn lên như những chiếc ô lớn, tạo cảm giác rất dễ chịu cho bất cứ ai đi qua.

User
Ý KIẾN

Tết Trung Thu không chỉ là dịp để trẻ nhỏ thỏa thích tận hưởng những món ăn và đồ chơi truyền thống mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình xum họp, bày tỏ tình cảm ấm áp, thân thương dành cho nhau. Sự gắn kết tình thân quý giá ấy đã tô đậm thêm nét đẹp văn hoá cổ truyền đậm đà bản sắc của dân tộc, tạo nên một không khí Tết Trung thu - Tết đoàn viên rộn ràng, đầy hào hứng. Những ngày sát tết Trung thu, các cửa hàng bán bánh nướng bánh dẻo luôn tất bật. Người mua bánh thắp hương, người mua bánh làm quà, người lại mua để thưởng thức.

Mỗi độ thu về, những gánh cốm rong lại có mặt khắp phố phường Hà Nội. Món quà dân dã thanh tao này khiến bất kỳ ai thưởng thức qua cũng nhớ mãi.

Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã nhanh chống, nỗ lực, bất kể ngày đêm dọn dẹp, chỉnh trang đường phố. Những việc làm đầy tự giác, trách nhiệm này là minh chứng cho thấy, người Hà Nội dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vì một Thủ đô luôn tươi xanh, sạch đẹp, văn minh.

Tại làng Thuỵ Ứng (Hòa Bình, Thường Tín, Hà Nội), những chiếc sừng khi qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân Lê Thị Thuận, đều trở thành những món đồ tinh xảo, đẹp mắt.

Trong suốt thời gian xảy ra bão số 3 và hoàn lưu bão, hoạt động tại nhiều nơi tại Hà Nội đôi phần gián đoạn. Ngày hôm nay, trời đã trong xanh trở lại, mọi thứ dần nhộn nhịp, trở lại cuộc sống ngày thường.

Cơn bão số 3 ập đến, để lại những dư chấn, mất mát, đau thương nhưng cũng đọng lại những câu chuyện cảm động về sự đoàn kết, lòng nhân ái, tinh thần tương trợ lẫn nhau và cả sự bình tĩnh, kiên cường của người dân Hà Nội trong khó khăn, hoạn nạn.

Ở Hà Nội có một khu phố ẩm thực dành riêng cho sinh viên, thường được gọi bằng cái tên “Phố Bách Kinh Xây” (tên gọi tắt của 3 trường đại học là Bách Khoa, Kinh tế Quốc dân và Xây dựng). Đến đây, các sinh viên không chỉ gọi được những món ăn hợp khẩu vị, mà giá thành cũng rất phù hợp với túi tiền của những người trẻ.

Miến lươn vốn là đặc sản của Hà Nội được nhiều người ưa thích. Hà Nội bây giờ không thiếu những hàng miến lươn, nhưng những quán miến lươn chuẩn Hà Nội lúc nào cũng đông khách.

Đã hàng chục năm nay, những buổi biểu diễn tuồng, chèo, cải lương, hát xẩm.. tại khu vực phố cổ luôn thu hút đông đảo người xem, những buổi biểu diễn này dã gieo tình yêu nghệ thuật truyền thống vào lòng khán giả Thủ đô, tạo ấn tượng sâu sắc về văn hóa cho du khách trong và ngoài nước.

Cuối tuần, thay vì đi du lịch hay đến các khu vui chơi, nhiều người chọn những hoạt động trải nghiệm thực tế tại các xưởng gốm để có thể thỏa sức sáng tạo những mẫu đồ gốm theo cách riêng của mình.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp và nguy hiểm của bão số 3, ngay từ khi bão còn ở xa đất liền, người dân hà Nội đã chủ động đề phòng, chuẩn bị ứng phó với thiên tại. Trước khi siêu bão đổ bộ, nhịp sống Hà Nội dường như hối hả hơn mọi ngày.

Tháp Hòa Phong, một di tích lịch sử bên hồ Gươm, vừa được khoác lên mình diện mạo mới với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại.

Mùa thu Hà Nội nhẹ nhàng, lãng mạn và trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của biết bao nghệ sĩ. Thủ đô báo hiệu mùa thu bằng tiết trời mát mẻ, đường phố phủ đầy lá vàng và thoang thoảng đâu đây mùi thơm hoa sữa.

Mùa thu năm nào cũng tựu trường, nhưng cuộc đời mỗi đứa trẻ chỉ có duy nhất một lần được dự Lễ khai giảng lớp 1, lễ khai giảng đánh dấu bước đầu tiên của quãng đời học sinh tươi đẹp.

Người chơi môn thể thao nhảy dù phải trải qua quá trình huấn luyện dài, khắt khe để được bay trên bầu trời, ngắm nhìn đất nước từ trên cao.

Hà Nội đang trong những ngày đầu thu. Những cơn gió nhè nhẹ man mát đã bắt đầu thổi tới. Rồi thì sấu chín, hương thị thơm lựng và cốm xanh...

Ngày 2/9, Hà Nội được trang hoàng cờ đỏ sao vàng tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, người đi đường thong dong và trật tự khác hẳn ngày thường.

Một tháng trở lại đây tại Hà Nội có món “Phở treo” đặc biệt trên phố Báo Khánh, quận Hoàn Kiếm. Phở treo có cách làm giống các loại phở khác nhưng lại mang hương vị của sự san sẻ, ấm áp, của tình người nơi đô thành.

Vào dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm, người dân Thủ đô và cả nước lại cùng nhau trang hoàng khu phố mình ở và treo cờ Tổ quốc.

Dự án "Tuyến tàu điện số 6" tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của thành phố Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Trà chanh có nhiều nơi bán, nhưng uống trà chanh trên phố cổ luôn đem lại cảm giác khác biệt.

Làng lụa Vạn Phúc (nay là phường Vạn Phúc, Q.Hà Đông, Hà Nội) là một trong những làng lụa dệt tơ tằm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, với hơn một nghìn năm tuổi.

Sinh ra trong làng nghề điêu khắc gỗ Ngọc Than (Quốc Oai, Hà Nội), lại có năng khiếu mỹ thuật, nghệ nhân tranh điêu khắc gỗ Bùi Trọng Lăng đã tạo nên những tác phẩm độc đáo mang hồn cốt Việt.

Phát triển phương tiện giao thông công cộng chính là xu hướng tất yếu của một đô thị văn minh. Xu hướng đi lại hằng ngày bằng xe buýt điện đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều người dân.

Đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động đã nhận được nhiều ý kiến tích cực của người dân. Điểm gây ấn tượng là tại mỗi nhà ga đều trang trí các bức tranh mô tả đặc trưng văn hóa, kiến trúc của khu vực xung quanh.

Những công trình do người Pháp xây dựng độc đáo và tinh tế đến từng chi tiết, làm cho đường phố Thủ đô trở nên riêng biệt, thu hút rất nhiều du khách tham quan, chụp ảnh.

Các thành viên đến từ mọi lứa tuổi, ngành nghề, giới tính hay nhóm cộng đồng trong xã hội đều được kết nối với nhau bằng tình yêu âm nhạc, thông qua dự án âm nhạc cộng đồng Hợp xướng đa dạng.

Hà Nội hiện đại với hàng trăm tòa nhà cao tầng và thang máy là phương tiện không thể thiếu. Bảo dưỡng định kỳ là cách để giữ cho thang máy hoạt động ổn định và an toàn.

Kể từ khi đưa vào hoạt động, Công viên hồ điều hòa Nhân Chính đã đáp ứng yêu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao của người dân trong khu vực.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, Vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Dù vị trí không thuận lợi, nằm sâu trong ngõ hẹp, nhưng nhiều quán hàng ăn ở Hà Nội vẫn đông nườm nượp khách.

Để thư giãn trong cuộc sống đô thị, một số người đã cải tạo căn nhà của mình thành một không gian yên bình, mang đậm chất quê của vùng Bắc Bộ. Hãy cùng đến thăm một ngôi nhà đặc biệt ở ngõ An Trạch 1 phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động kích cầu, quảng bá du lịch mùa thu Hà Nội, Lễ hội Quà tặng du lịch 2024 mới được khai mạc tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông. Đây không chỉ là cơ hội để người dân có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm thủ công mỹ nghệ giá trị, đẹp mắt đặc trưng của Thủ đô, mà còn là dịp để du khách quốc tế tìm hiểu, trải nghiệm sâu sắc nét đẹp văn hóa Hà Nội thông qua những sản vật độc đáo.

Là một trong những con phố nổi tiếng bậc nhất của Thủ đô, phố Tràng Tiền không chỉ là trung tâm văn hóa nghệ thuật, thương mại, mà còn là nơi lưu giữ ký ức lịch sử đô thị và kiến trúc của Hà Nội. Phố Tràng Tiền càng trở nên lung linh, rực rỡ, cuốn hút hơn khi màn đêm buông xuống.

Hồ Trúc Bạch có diện tích 22 héc ta, rộng 1,8km2. Nằm ngay sát đường Thanh Niên, nối với Hồ Tây thơ mộng, không gian nơi đây luôn mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn.

Ăn quà vặt đêm đã dần như một thói quen, một nét văn hóa đã hình thành suốt vài chục năm qua, góp thêm sự phong phú trong bức tranh ẩm thực của đất Hà Thành.

Đại lộ Thăng Long là trục hướng tâm đẹp và quy mô nhất của nước ta. Điểm đầu và cuối của đại lộ đều có những nút giao rộng lớn, được trồng nhiều tầng cây xanh rất đẹp mắt.

Hà Nội đang chuyển mình từ hạ sang thu, cũng là lúc đường phố trở nên thơ mộng hơn bởi sự xuất hiện của rất nhiều chiếc xe chở hoa thong dong di chuyển trên các con phố.

Việc cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết thông qua các bữa ăn lành mạnh và cân đối hàng ngày đang được nhiều người trẻ hướng đến để duy trì sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Miệt mài trong suốt 3 năm mới có được tác phẩm ưng ý đầu tiên, nghệ nhân Đỗ Văn Cường đã tạo tác nên những sản phẩm mộc mỹ nghệ đặc sắc mang dấu ấn cá nhân.

Lau kính nhà cao tầng - công việc nguy hiểm, vất vả biết nhường nào nhưng lại góp phần tạo nên vẻ đẹp chung cho cả thành phố.

Mùa thu Hà Nội là mùa của những chiếc xe đạp chở đầy hoa thơm ngát trên khắp các con phố, tạo nên cảnh tượng rực rỡ, lãng mạn và đầy màu sắc.

Hồ Gươm được ví như trái tim của Thủ đô Hà Nội. Nếu như ban ngày là một không gian xanh mướt thì khi màn đêm buông xuống, nơi đây lại trở nên lung linh, huyền ảo.

Giữa cuộc sống hiện đại, sôi động, trong những ngôi nhà cổ đến cả trăm năm tuổi ở Hà Nội, vẫn có những người dân gìn giữ nếp sinh hoạt truyền thống của ông bà, tổ tiên để lại, cho dù thời cuộc có đổi thay.

Nhắc đến Hồ Tây, nhiều người thường nghĩ không gian lãng mạn, điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn. Mùa Thu ở Hồ Tây cũng mang đến một vẻ đẹp hoàn toàn khác lạ.

Nhiều người Hà Nội lâu nay chọn cho mình bữa sáng với món bánh cuốn tráng tay thơm ngon cùng vài miếng chả quế và chút nước mắm ngọt.