Đường sắt Hà Nội tăng cường tàu chạy dịp Tết Dương lịch

Bên cạnh máy bay hay phương tiện cá nhân thì không ít người lựa chọn tàu hỏa là phương tiện đi lại, trải nghiệm dịp Tết. Với nhu cầu đi lại rất lớn của người dân, ngành vận tải đường sắt Hà Nội tiếp tục tăng cường các đoàn tàu trong dịp Tết sắp tới.

Ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên trên các tuyến Hà Nội - Sài Gòn, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, dịp Tết Dương lịch, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức chay tăng cường các đoàn tàu.

Cụ thể, tuyến Hà Nội – Vinh, chạy thêm đôi tàu SE35/36 các ngày 29; 30; 31/12/2023 và 01/01/2024. Tuyến Hà Nội - Lào Cai, chạy tàu SP1 xuất phát tại ga Hà Nội các ngày 28; 29; 30/12/2023 và tàu SP2 xuất phát tại ga Lào Cai các ngày 31/12/2023 và 01/01/2024.

User
Ý KIẾN

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, 4 sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân sẽ tạm dừng khai thác tàu bay trong một số khung giờ ngày 7/9.

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện khẩn gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không yêu cầu khẩn trương ứng phó với bão số 3.

Nhà máy bảo dưỡng, sửa chữa tên lửa lớn nhất Việt Nam là nhà máy A31 trực thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Một chiếc máy bay hạng nhẹ đang bay trong cuộc thi lấy bằng bất ngờ gặp trục trặc động cơ, đã rơi trên đường cao tốc thuộc thành phố Đại Liên, Trung Quốc.

Các hãng hàng không đã tăng cường khai thác và cung cấp hàng trăm nghìn ghế, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ 2/9.

Nhà cung cấp dữ liệu các chuyến bay toàn cầu OAG Aviation vừa công bố Việt Nam có ba đường bay nằm trong top 10 đông khách nhất.

Chiếc máy bay rơi ở Thái Lan khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng là Cessna 208 - loại máy bay đơn cánh.

Đến ngày 23/8, robot Thần tốc TBM 1 đã đào được khoảng 78m từ nhà ga vào trong lòng đất.

Hiện có hàng trăm nghìn tàu thuyền đang hoạt động ở ngoài đại dương và phải đối mặt với nhiều khả năng gặp thời tiết cực đoan. Đối với những con tàu du lịch khổng lồ, các nhà sản xuất thường thiết kế và trang bị các thiết bị hiện đại cho phép chúng hoạt động ổn định trước thời tiết xấu.

Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng, những thợ lặn hàng đầu Italia vẫn đang tìm kiếm sáu người mất tích bao gồm tỷ phú Lynch và cô con gái 18 tuổi của ông.

Siêu du thuyền Bayesian đang neo đậu gần cảng Porticello thì gặp phải vòi rồng nước vào sáng sớm 19/8 (giờ địa phương). Một người đàn ông đã thiệt mạng và 6 người mất tích - gồm cả doanh nhân Mike Lynch và con gái.

Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ về việc bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang đường sắt có gác chắn để nâng cao cảnh báo ATGT. Tổng giá trị của hệ thống tin hiệu này khoảng 400 tỷ đồng.

Nhổn – ga Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị thứ hai của Thủ đô, có điểm gì khác so với tuyến Cát Linh – Hà Đông đã đi vào hoạt động ba năm trước?

8h sáng nay, 8/8, metro Nhổn - ga Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị thứ hai của Thủ đô bắt đầu vận hành thương mại đoạn trên cao sau 15 năm khởi công.

Hôm nay 8/8, Hãng Hàng không Vietjet áp dụng giảm giá vé máy bay tới 88% cho tất cả các đường bay trong nước và quốc tế. Đây là chương trình tri ân khách hàng và chào đón hành khách thứ 200 triệu của hãng.

Các nhà điều tra Mỹ sẽ mở phiên điều trần kéo dài hai ngày về vụ tai nạn xảy ra vào tháng 1/2024 trên chiếc Boeing 737 MAX do Hãng hàng không Alaska Airlines khai thác.

Căng thẳng Trung Đông đã làm đảo lộn lịch trình bay của nhiều hãng hàng không. Từ đầu tháng 8, nhiều chuyến bay đã phải điều chỉnh tránh không phận Iran và Liban cũng như hủy chuyến đến Israel vì lo ngại xung đột nổ ra.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giá vé hàng không nội địa, nhất là vé đến các thành phố du lịch trong nước từ 1/8 đến 15/8 giảm mạnh.

Sau khi nhận tàu Airbus A320neo đầu tiên gia nhập đội máy bay hồi đầu tháng này, thì hôm nay Vietnam Airlines tiếp tục nhận thêm một máy bay thân rộng Boeing 787-10. Với việc tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 mới, Hãng hàng không Vietnam Airlines đang sở hữu đội máy bay lên tới gần 100 chiếc, giúp đảm bảo tải cung ứng phục vụ khách trong giai đoạn cao điểm.

Vào tối 28/7, đoàn tàu khách SNT5 chạy tuyến Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh đến đoạn giao với đường Phạm Văn Thuận, thuộc Km1696+458 đã va chạm với ôtô bán tải nhãn hiệu Ford Ranger khiến hai người tử vong.

Tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam trên AOC là 195 chiếc, giảm 36 chiếc tính tới tháng 7/2024.

Theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam, toàn ngành hàng không đã thực hiện 129.527 chuyến bay, trong đó có 98.106 chuyến bay đúng giờ, đạt tỉ lệ 75,7%.

Nhu cầu máy bay dân dụng toàn cầu sẽ tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ tới là dự báo trong báo cáo thường niên của nhà sản xuất Airbus được công bố hồi đầu tuần.

Theo thống kê của ngành Đường sắt, trong nửa đầu năm 2024 đã xảy ra 75 vụ ném đất đá lên tàu. Đây là hành vi gây mất an toàn đường sắt và vi phạm pháp luật, song vẫn còn thiếu những biện pháp để xử lý triệt để hành vi này.

Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2024, trên các tuyến đường sắt đã xảy ra 75 vụ ném đất, đá lên tàu làm thiệt hại vỡ 79 kính đầu máy, toa xe.

Vietnam Airlines đã khẳng định vị trí dẫn đầu về chỉ số chuyến bay đúng giờ (OTP) với tỷ lệ cất cánh đúng giờ vượt xa mức trung bình của ngành hàng không nội địa.

Phà chạy hydro đầu tiên sẽ đi vào hoạt động từ ngày 19/7 tới trên vịnh San Francisco, bang California, Mỹ. Đây là một phần trong kế hoạch loại bỏ dần các tàu chạy bằng động cơ diesel, qua đó giúp giảm lượng khí thải nhà kính của ngành vận tải biển.

Từng là niềm tự hào của nước Nga, khi có thể cất cánh với độ dài đường băng chỉ khoảng hơn 1km, chiếc máy bay thương mại Sukhoi Superjet 100 đã dần trở thành nỗi thất vọng vì những sự cố vận hành nghiêm trọng, trong đó đỉnh điểm là vụ tai nạn khiến 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết hãng sẽ tăng quy mô đội máy bay vào cuối năm 2024 lên 12 máy bay và 18 chiếc đến cuối năm 2025, nhằm khai thác thêm các đường bay ở trong và ngoài nước.

Bắt đầu từ ngày 27/10/24, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội và Phnom Penh với tần suất bốn chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật.

Chưa bao giờ thế giới lại nhắc nhiều đến Boeing như năm nay nhưng lại toàn là thông tin liên quan đến sự cố, gian lận. Kể từ tháng 1 năm nay, hãng này đã trượt dài sau khi liên tục bị phanh phui các sai phạm trong khâu kiểm tra an toàn các máy bay.

Những vụ tai nạn vẫn ám ảnh hãng sản xuất máy bay Mỹ Boeing. Trong cả tháng 6, hãng này chỉ bán được 14 chiếc máy bay.

Còn gần hai tháng nữa mới đến kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, nhưng ngành đường sắt hiện đã mở bán vé tàu kèm theo nhiều ưu đãi để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Mới đây, Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc đã ra thông báo sẽ tạm dừng tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo từ ngày 29/7 do chưa đạt hiệu quả trong việc khai thác và còn tồn tại nhiều bất cập.

Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc vừa xác nhận tuyến tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo sẽ ngưng vận hành khai thác từ 29/7, sau gần 2 tháng hoạt động.

A320neo được coi là dòng máy bay thương mại thành công nhất mọi thời đại. Dựa vào đó, nhà sản xuất Airbus đã phát triển loại máy bay tư nhân phân khúc cao cấp ACJ320neo được ví như penthouse trên không.

Trong quá trình sửa chữa tại cảng Bandar Abbas, tàu chiến Sahand của Iran đã bất ngờ bị lật úp.

Việc tiếp nhận tàu bay A320neo mới ở thời điểm hiện tại sẽ góp phần giải nhiệt dịp cao điểm hè, trong bối cảnh ngành hàng không đang thiếu máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu.

Ngày 27/6, tàu điện ngầm Cetrovo 1.0 đã được ra mắt tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

10h45 phút ngày 7/7, cơ quan chức năng đã hoàn thành việc sửa chữa đường sắt trên cầu Tam Bạc - Hải Phòng sau sự cố bị tàu thủy đâm. Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng hoạt động lại bình thường.

Thực hiện yêu cầu của Cục Hàng không về việc tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa, quốc tế, các hãng hàng không đang liên tục đón tàu bay mới và tung thêm các chương trình giảm giá vé máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các sân bay và cảng vụ hàng không về việc xử lý các hành vi laser chiếu thẳng vào khu vực buồng lái hoặc va chạm với vật thể bay không người lái gây uy hiếp an toàn bay.

Siberia là tuyến đường sắt dài nhất thế giới, nối liền thủ đô Moscow ở phía Tây nước Nga với Vladivostok ở Viễn Đông.

Ngành đường sắt đã chú trọng thay đổi từ cơ sở vật chất đến chất lượng dịch vụ và chính điều này đã thu hút nhiều người lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển.

Ba tuyến đường sắt ở Hà Nội áp dụng ba tiêu chuẩn công nghệ khác nhau của châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản, mỗi công nghệ lại có những quy chuẩn riêng về kỹ thuật. Vậy sự khác nhau về tiêu chuẩn kỹ thuật của các nước trên thế giới như thế nào?

Trong 6 tháng đầu năm, Cục Hàng không nhận được 101 báo cáo an toàn bắt buộc, trong đó xảy ra 42 sự cố mức ở mức D, mức gây uy hiếp an toàn hàng không.