'Đường Sơn đại địa chấn' - Tập 11: Hiểu lầm

Tiểu Đăng mua vé tàu về thăm lại mẹ và em trai. Khi về đến Đường Sơn, cô không dám về nhà mà chỉ ngồi nhìn từ phía xa. Vô tình cô thấy mẹ đi cùng chú Lâm vui vẻ cười nói, cô có chút không thích và nghĩ rằng mẹ đang sống rất thoải mái nhưng không biết rằng, người mẹ đẻ của cô vì dằn vặt lương tâm, vì quyết định tàn khốc kia mà sống trong đau khổ bao năm nay. Bà cự tuyệt mọi cơ hội được sống hạnh phúc.

User
Ý KIẾN

Hạ Anh gặp cú sốc lớn khi con gái hận mẹ, chồng cặp kè với người khác và chỗ dựa tinh thần lớn nhất của cô - bà Risty đã qua đời. Trong lúc đau buồn nhất, cô đã uống thuốc tự tử, may mắn con gái cô về kịp và đưa đi bệnh viện.

Sự thật muốn giấu kín suốt bao nhiêu năm rằng Tư Dư là con của Tạ Dũng chứ không phải của Đạt cuối cùng cũng bị lộ. Được bà và bố chăm sóc yêu thương như con đẻ suốt bao nhiêu năm, cô bé không ngờ mình lại không phải là máu mủ ruột thịt của họ, cô bé đã trách mẹ và bỏ đi.

Xung đột mẹ con khiến Hạ Anh lo lắng cho con gái, nhưng những gì cô làm lại khiến cô bé càng thêm hận mẹ, cô bé bỏ đi.

Nguyên Ni vẫn đau đáu chờ Đăng về. Bà rất đau khổ về quyết định đưa ra khi ấy, nó chẳng khác nào đâm nhát dao vào tim bà. Nếu có thể, bà muốn lấy thân mình để cứu lấy cả hai con. Bà quyết định ở lại Đường Sơn để đợi Đăng về.

Helen thành công trong sự nghiệp viết văn của mình khiến Dương Dương không khỏi chạnh lòng. Bởi anh đã từng thành công với công việc này ở trong nước, nhưng vì vợ, anh chấp nhận hy sinh ở lại Mỹ bắt đầu lại từ đầu.

Bà Nguyên Ni không đồng ý cho Đạt kết hôn với Nhã và nuôi con riêng của cô. Dù thế, nhưng khi chứng kiến Nhã đau, bà Nguyên Ni không cầm được lòng, nhận mình là mẹ để ký giấy sinh mổ cho cô.

Muốn Đạt từ bỏ ý định với mình, Nhã đã nói thẳng việc cô có thai với chồng cũ, nhưng Đạt không dễ dàng buông tay.

Một lần nữa ông Lâm muốn Nguyên Ni kết hôn với mình, nhưng trong lòng bà vẫn còn điều trăn trở, chưa muốn buông. Bà đã từ chối ông Lâm.

Nhã ly hôn chồng, ra đi với hai bàn tay trắng. Đang đầy những hoạch định cho tương lai thì cô phát hiện mình có thai với chồng cũ.

Sau những xung đột, vợ chồng Dương Dương và Hạ Anh cũng tìm được tiếng nói chung. Hạ Anh quyết định về nước cùng chồng để sinh con, nhưng ngay trước ngày lên máy bay, Hạ Anh có vấn đề về sức khỏe.

Dù chia tay Nhã nhưng Đạt vẫn luôn nhớ và chờ đợi cô. Ngay khi phát hiện cô và chồng đến Thượng Hải lập nghiệp, Đạt đã tìm gặp cô và nói cho cô rõ tình cảm của mình.

Những ngày sang Mỹ để gặp vợ khiến Dương Dương cảm thấy mình lạc lõng. Và có lẽ buồn hơn cả là anh phải biết kế hoạch học tiến sĩ của vợ qua người khác.

Mong muốn tìm lại chị gái cho chồng mình nhưng Nhã lại bị Đạt trách móc. Trong cơn say, Đạt liên tục gọi Nhã là chị gái Đăng của mình khiến cô nhận ra cô chỉ là người thay thế. Nhã quyết định ly hôn với Đạt.

Phát hiện nhiều loại vũ khí đạn dược được thả dù xuống từ những chiếc trực thăng cho đám tàn quân lẩn trốn trong rừng sâu, đại tá Trần Hiền lập tức triển khai tấn công tổ chức tình báo quốc tế và đám phản cách mạng trong nước. Sau hàng loạt tội ác đã gây ra, Tín Mã Nàm cuối cùng cũng phải trả giá.

Để trả thù cho người mình yêu và những cô gái từng bị hãm hại, Thục Nhàn đã tìm giết Tín Mã Nàm, tên trùm tội phạm nguy hiểm. Nhưng chỉ là một ca sĩ phòng trà yếu ớt, Thục Nhàn không những không giết được Tín Mã Nàm mà còn tự chuốc họa vào thân.

“Đằng sau một số phận” là một bộ phim hình sự kinh điển của Việt Nam. Phim tái hiện cuộc đối đầu cam go giữa Đại tá Trần Hiền và tên trùm tội phạm nguy hiểm Tín Mã Nàm. Bộ phim được xây dựng với nhiều tình tiết ly kỳ và kịch tính qua diễn xuất của dàn diễn viên ăn khách những năm 80 như Lê Cung Bắc, Thương Tín, Lý Hùng, Diễm Hương,...

“Đằng sau một số phận” là một bộ phim hình sự kinh điển của Việt Nam. Phim tái hiện cuộc đối đầu cam go giữa Đại tá Trần Hiền và tên trùm tội phạm nguy hiểm Tín Mã Nàm.

Mẹ Dương cho rằng Đăng đã bỏ anh, những gì trong quá khứ đều là cô lợi dụng anh và yêu cầu anh ly hôn với Đăng. Nhưng Dương tin vào tình yêu của mình, anh sẽ không chia tay Đăng.

Đăng phủ nhận mình là đứa con đã mất tích của Nguyên Ni. Khi được mẹ ôm vào lòng, Đăng như muốn oà khóc vì nhớ mẹ, nhưng ngay lúc đó những kí ức đau khổ khi mẹ đưa ra quyết định từ bỏ mình đã khiến Đăng không thể nhận mẹ, cô vùng chạy đi.

Từ khi gặp Hạ Anh, Đạt liên tục gặp ác mộng, bệnh đau đầu tái phát. Lo lắng cho bệnh tình của chồng, Nhã gọi điện cho mẹ hỏi tiền sử bệnh, mẹ Đạt vội đến Thượng Hải thăm con. Khi mẹ đến nơi, Nhã đã không giữ được nghi hoặc trong lòng, cô cho rằng Hạ Anh có thể chính là Tiểu Đăng.

Cùng đến chúc mừng một người bạn, Đạt gặp Hạ Anh. Sợi dây liên kết chị em đã cho họ linh cảm, thấy đối phương thân thiết, gần gũi. Đạt tìm cách để tiếp cận, gặp gỡ Hạ Anh, nhưng Hạ Anh có can đảm nhận lại em trai của mình?

Đăng với cuộc sống mới, dù chưa thể gọi mẹ chồng là mẹ, nhưng cô vẫn được đón nhận, được cho ra ở riêng và cũng tìm được công việc ở nhà xuất bản. Với cô, mọi thứ đều như một giấc mơ.

Quyết định ra đi, rời xa Dương, nhưng anh đã kéo cô lại. Và để bắt đầu cuộc sống mới, Đăng đã làm thủ tục thay đổi họ tên thành Hạ Anh.

Tiểu Đăng sắp tốt nghiệp, đến lúc cô phải chọn nơi để làm việc, nhưng muốn được làm việc ở Thượng Hải thì cô phải có hộ khẩu ở đó. Vì yêu Đăng, muốn Đăng ở lại Thượng Hải làm việc, Dương đề nghị kết hôn với cô, nhưng anh đã vấp phải sự phản đối của mẹ.

Tiểu Lâm đợi chờ và luôn ở bên chăm sóc, giúp đỡ Nguyên Ni. Bao lần bày tỏ tình cảm, muốn Nguyên Ni đồng ý là chỗ dựa của nhau khi về già, nhưng Nguyên Ni vẫn dằn vặt về quá khứ.

Nguyên Ni nhận được thư của những người nhận nuôi, trong đó có một bức thư nhắc đến Tiểu Đăng. Bà quyết định đi tìm con, nhưng lại phải thất vọng trở về. Tiểu Đăng may mắn có Dương Dương bên cạnh chăm sóc, trở thành chỗ dựa cho cô, nhưng lại vấp phải sự phản đối của mẹ anh.

Dù cố gắng bao nhiêu để thuyết phục Nguyên Ni ở bên mình, nhưng có lẽ niềm hạnh phúc của gia đình cô, sự lo lắng, áy náy đối với sự ra đi của Tiểu Đăng đã khiến Nguyên Ni không dám đón nhận cuộc sống mới.

Tiểu Đăng mua vé tàu về thăm lại mẹ và em trai. Khi về đến Đường Sơn, cô không dám về nhà mà chỉ ngồi nhìn từ phía xa. Vô tình cô thấy mẹ đi cùng chú Lâm vui vẻ cười nói, cô có chút không thích và nghĩ rằng mẹ đang sống rất thoải mái nhưng không biết rằng, người mẹ đẻ của cô vì dằn vặt lương tâm, vì quyết định tàn khốc kia mà sống trong đau khổ bao năm nay. Bà cự tuyệt mọi cơ hội được sống hạnh phúc.

Cùng nhau chia sẻ những đồng tiền và miếng ăn cuối cùng, nhưng Tiểu Đạt không ngờ chính người bạn ấy vì miếng ăn mà cướp đi công việc của mình. Có lẽ đây là bài học đầu tiên của Đạt khi bước vào xã hội.

Nỗi dằn vặt vì đã chọn Tiểu Đạt mà không phải Tiểu Đăng đã ăn mòn đi cả ý chí sống của Nguyên Ni. Nhưng không chỉ có mình cô, ngay chính Tiểu Đạt cũng luôn sống trong cảm giác tội lỗi vì mình mà chị gái Tiểu Đăng phải chết. Cậu muốn rời xa Đường Sơn để quên đi mọi thứ đau thương ở đây.

Nguyên Ni đau khổ, bất lực trước mộ của chồng. Cô đã hoàn toàn bế tắc và muốn tìm câu trả lời từ người chồng đã mất của mình. Tiểu Đạt nghe được tâm sự của mẹ, ngoan ngoãn nghe lời ôn thi đại học…

Tư Sinh lại mang dầu đốt nhà máy của Trần Hà, hình ảnh người chồng Lưu Mụi vô trách nhiệm lại hiện trong đầu Hồng Đậu. Cô vô cùng đau lòng, lao vào dập lửa... Sau bao năm xa cách, cuối cùng Hải Yến đã trở về, gặp lại Bảo Điền và nhận lời ở bên anh.

Giang Đỗ từng vứt bỏ vợ con để thoát thân. Sau bao năm, hắn lại trơ mặt đi tìm và muốn cướp con về. Nhưng Gia Phú và người dân đã đến kịp và đánh đuổi hắn.

Trong cái khó ló cái khôn, không chịu cam phận nghèo đói, Bảo Điền đã nghiên cứu và tự làm được xà phòng từ tro than đem bán. Những ngày tháng nghèo khó bên Hải Yến, Bảo Điền ước mơ xây đắp một gia đình cùng cô, liệu Hải Yến có đồng ý?

Đưa được Cúc về nhà, nhưng ngày ngày thấy vợ mình thất thần, Gia Phú đã đi theo và biết cô có một người con trai đang gửi ở chùa. Không cần biết đứa bé là con của kẻ thù, anh đã đón cả vợ và đứa trẻ đó về nhà đặt tên là Đoàn Tụ. Cả gia đình Gia Phú được sum vầy bên nhau.

Vất vả làm ăn kiếm tiền nuôi chồng con, nhưng Lưu Mụi lại cho rằng vợ mình đang gian díu với Trần Hà. Từng đốt quán của vợ, giờ đây hắn lại muốn đốt cả cửa hàng bánh, mù quáng đập đi bát cơm của cả gia đình mình.

Dù vất vả nghèo khó, một mình kiếm tiền nuôi chồng con nhưng Hồng Đậu vẫn không hề than thân trách phận nửa lời. Không hề nghĩ cho sức khoẻ của vợ, trong suy nghĩ của Lưu Mụi chỉ là sự ghen tức với Trần Hà.

Tìm cách trốn Giang Đỗ để đi tìm chồng và con, Cúc đã bị hắn phát hiện và lấy con gái cô ra đe doạ. Để bảo vệ chồng và con gái Viên Viên, Cúc buộc lòng phải nói lời cự tuyệt.

Nhóm lưu manh bất ngờ đến phá quán hàng của Hồng Đậu, khiến Lưu Mụi với thân thể tật nguyền một lần nữa đành trơ mắt đứng nhìn chúng giết hại Hồng Đậu, nhưng lần này Trần Hà đã kịp thời có mặt. Biết Trần Hà đã dùng tiền để mua lại quán hàng cho vợ mình, Lưu Mụi trong cơn ghen mù quáng đã thiêu rụi bao công sức của Hải Yến và Hồng Đậu, còn khiến bản thân mắc kẹt trong biển lửa.

Khi anh lính thuỷ Tôn Đức Thắng bị đuổi ra khỏi lực lượng hải quân vì tội kéo cờ tham gia phản chiến, trên ban công một ngôi nhà trong ngõ hẹp ở quân cảng Toulouse, bỗng cất lên một tiếng gà trưa khiến anh bồi hồi nhớ về Tổ quốc, nhớ về tiếng gà của tuổi thơ của một ước mơ êm đềm, giản dị bên xóm làng.

“Mùa nước nổi” ra mắt vào năm 1986, là một trong ba tác phẩm điện ảnh có sự kết hợp của bộ ba nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – đạo diễn Hồng Sến và nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Hải Nguyệt do nữ diễn viên Hồng Ánh thủ vai, được sinh ra từ một gia đình ba đời làm nước mắm. Bắt đầu từ hai bàn tay trắng của bà cố nội, cho đến đời ông Hải Hương, ca cô, gia đình Hải Nguyệt đã có một cơ ngơi bề thế nhất vùng Phan Thiết.

Bộ phim tái hiện cuộc sống của một làng quê nghèo Việt Nam. Mọi chuyện rắc rối từ khi Hân, bà Chủ tịch Xã có bầu với người đàn ông đã có gia đình. Vì không muốn mang tiếng là người phụ nữ không chồng mà chửa, Hân đã thuê Tài, tay trùm cờ bạc làm chồng hờ.

Không ngừng tưởng tưởng ra cảnh Hồng Đậu bỏ mình đi theo người yêu cũ, Lưu Mụi đã nhiều lần gây thương tích cho vợ. Đau lòng khi chứng kiến Hồng Đậu bị chồng hạnh hạ, trong lòng Trần Hà càng thôi thúc ý định đưa Hồng Đậu cùng mình bỏ trốn. Trong khi đó, để ép Cúc theo mình, Giang Đỗ không từ bất cứ thủ đoạn nào đẩy chồng con của cô vào chỗ chết. Không muốn thấy chồng bị hành hạ, Cúc đành nhắm mắt theo hắn.

Bị Hải Yến chê là vô dụng, Bảo Điền lại có thêm dũng khí để phấn đấu. Chính tình yêu dành cho Hải Yến đã giúp Điền có thêm sức mạnh để vượt khó và từng bước vươn lên, trở thành ông chủ nhỏ. Cuộc sống của Lưu Mụi bỗng chốc bị đảo lộn khi anh hay tin Trần Hà đã thành công và trở về tìm Hồng Đâu. Luôn phải thấp thỏm, lo sợ sẽ mất vợ, Lưu Mụi đã biến cuộc sống hạnh phúc của hai vợ chồng thành địa ngục.

Liên tục gây khó dễ và bắt nhốt Gia Phú, Giang Đỗ từng bước ép Cúc ngày càng phụ thuộc vào anh ta. Biết được sự gian xảo của hắn, Gia Phú đã thẳng tay trừng trị tên gian thương mà không hề nghĩ đến hậu quả.