Ekip Gen Z xây ‘Những Thành Phố Mơ Màng’ bằng âm nhạc

Trải qua 7 năm, với trên dưới 10 sự kiện từ quy mô quán cafe tới các không gian ngoài trời rộng lớn, Những Thành Phố Mơ Màng đã kết nối hàng chục nghìn khán giả yêu nhạc. Đứng đằng sau những concert bùng nổ đó là ekip với hầu hết bạn trẻ Gen Z năng động, trẻ trung và đầy hoài bão. Trước sự kiện ‘Những Thành Phố Mơ Màng Year End 2023’, ekip đã bật mí nhiều câu chuyện về sản xuất, tiết lộ nho nhỏ về ‘nghệ sĩ bí mật’ và sân khấu đậm chất Giáng sinh.

7 năm trôi qua, Những Thành Phố Mơ Màng từ quy mô tổ chức trong quán cafe tới những không gian ngoài trời thu hút hàng nghìn khán giả. Hành trình của các bạn đáng nhớ thế nào?

Việt Tùng: Quãng thời gian 7 năm là một hành trình khá là dài, với bản thân mình. Từ những ngày đầu tiên, khi làm những chương trình ở trong quán cafe thì bọn mình cũng chưa từng nghĩ là sẽ có một ngày mọi thứ đến được như bây giờ, tổ chức những show ngoài trời và được nhận được sự ủng hộ đông đảo của các bạn khán giả.

Trải qua một quãng thời gian như thế có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khi mà chương trình càng ngày càng lớn dần thì bọn mình cũng phải thay đổi tư duy cũng như là thay đổi bộ máy vận hành. Có thể nói là đến thời điểm hiện tại thì bọn mình khá may mắn khi đang tìm được tất cả những yếu tố chất lượng tốt nhất để cùng nhau trên cái chặng đường này.

Mục tiêu là “kim chỉ nam” được các bạn duy trì trong suốt 7 năm qua?

Việt Tùng: Mọi người có cùng chung sở thích là âm nhạc và cùng có một định hướng là gắn kết với nhau qua âm nhạc. Từ những chương trình đầu tiên đến tận bây giờ, ngoài công việc thì bọn mình cũng như là những người bạn khá thân ở ngoài đời.

Ở Việt Nam hiện tại cũng có nhiều sự kiện âm nhạc quy mô lớn, chắc hẳn các bạn cũng đã nghiên cứu và tham khảo rất nhiều. Vậy định vị thương hiệu của Những Thành Phố Mơ Màng là gì?

Xuân Quỳnh: Ngay từ đầu chúng mình tổ chức Những Thành Phố Mơ Màng với mong muốn đây là một sân chơi cũng như là một cái thành phố riêng cho các bạn khán giả, đặc biệt là những khán giả yêu thích nhạc của giới Indie, Underground. Chúng mình mong muốn tạo một không gian âm nhạc thoải mái nhất, gần gũi nhất để khán giả có thể đắm chìm trong không gian đấy. Mình cũng là Gen Z, mình cũng hiểu được là thế hệ bây giờ có nhiều áp lực về công việc, học tập, đi làm. Mình chỉ mong muốn là tạo một môi trường để khán giả đến và cảm thấy thoải mái nhất, cũng như là cảm thấy chill cùng với nghệ sĩ mà họ yêu thích. Như Tùng nói thì định vị thương hiệu của Những Thành Phố Mơ Màng là tạo ra những show âm nhạc chỉn chu nhất, có chuẩn về âm thanh, ánh sáng cũng như là nghệ sĩ. Khi khán giả tới nghe nhạc cũng cảm nhận được sự đồng bộ từ hình ảnh trên social mà chúng mình truyền thông cho đến trải nghiệm tại sự kiện.

Những khó khăn chung khi tổ chức sự kiện âm nhạc quy mô lớn ở các thành phố trung tâm như Hà Nội và TP.HCM?

Việt Tùng: Trải qua 7 năm với các show khác nhau tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mình nhận ra là thói quen của các khách hàng cũng như là mong muốn của của khách hàng ở mỗi tỉnh thành sẽ khác nhau. Mình đã phải làm quen, cũng như là phân tách rõ ràng và tìm hiểu kỹ về mong muốn của khách hàng, để đáp ứng được nhiều nhất có thể cho các bạn có một trải nghiệm đáng nhớ.

Vậy sự khác biệt khi tổ chức các lễ hội âm nhạc, concert tại Hà Nội và TP.HCM là gì?

Việt Tùng: Mình nghĩ là cái khác nhau nhiều nhất sẽ là về mong muốn gặp mặt các nghệ sĩ. Có thể thời gian này ở Hà Nội các bạn đang muốn gặp nghệ sĩ này nhiều hơn nhưng mà ở Sài Gòn sẽ ngược lại và đôi khi cái việc có được nghệ sĩ đấy trùng thời gian tổ chức nó cũng là một cái bài toán khiến bọn mình phải đắn đo.

Ngoài ra thì cũng sẽ khó khăn nhiều hơn về mặt địa điểm. Hiện tại thì ở trong TP. Hồ Chí Minh sẽ có nhiều địa điểm tổ chức hơn là ngoài Hà Nội. Đấy cũng là những bài toán khá đau đầu khi mà bọn mình chuẩn bị một chương trình ca nhạc.

Xuân Quỳnh: Bên cạnh đó thì mức độ và nhu cầu bán vé, mua vé để đi xem show ca nhạc nó cũng là một điều khác biệt khá lớn giữa các bạn trẻ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Các bạn TP. Hồ Chí Minh rất thích sự vui vẻ, nhộn nhịp nên họ nó sẽ thường chốt vé nhanh hơn là các bạn ở Hà Nội. Nhưng khi mà chúng mình bắt đầu tổ chức Những Thành Phố Mơ Màng ở Hà Nội nhiều hơn thì chúng mình cũng đã thấy được sự thay đổi về thói quen đi xem show âm nhạc và tốc độ mua vé của các bạn trẻ ở Hà Nội cũng nhanh hơn rất nhiều. Minh chứng là tốc độ sold-out (bán hết) vé cho show Hà Nội đợt tới đây cũng rất là nhanh.

Những Thành Phố Mơ Màng chủ yếu quy tụ các nghệ sĩ trẻ (trong giới Indie, Underground). Đây có phải những mối quan hệ thân tình của các bạn không?

Việt Tùng: Cũng có và cũng không! (cười) Cũng có một vài anh chị nghệ sĩ là những mối quan hệ khá lâu năm với chúng mình. Nhưng mà ngược lại, với tiêu chí của chúng mình từ đầu là mong muốn tìm được nhiều nghệ sĩ trẻ, kết nối thật nhiều anh chị em nghệ sĩ thì mỗi mùa tổ chức, chúng mình sẽ cố gắng mời những gương mặt trẻ mới, đem đến những làn gió mới cho khán giả.

Làm thế nào để kết nối những cá tính âm nhạc đó và tạo ra một đêm nhạc trọn vẹn, có ý nghĩa với khán giả?

Việt Tùng: Để sắp xếp được dàn lineup (nghệ sĩ biểu diễn) hoàn chỉnh cho một chương trình ca nhạc là một bài toán khá dài và đau đầu với bọn mình, khi mà sẽ phải đưa ra được một chiều sâu nhất định về mặt âm nhạc. Liệu những nghệ sĩ có thể kết hợp được với nhau và tạo ra được sự hưng phấn dành cho khán giả hay không? Ngoài ra đặc biệt với các bạn nghệ sĩ trẻ, liệu rằng dòng nhạc của các bạn ấy có đang hợp với mood của cả cái chương trình hay không, thì đấy là những yếu tố mà bọn mình sẽ thường đắn đo lựa chọn.

Những Thành Phố Mơ Màng có mức vé khá ổn cho các bạn trẻ (chỉ khoảng 500.000-700.000đ) và đã sold-out rất nhanh. Có vẻ như các bạn cũng không cần mất quá nhiều công sức cho việc truyền thông, quảng bá?

Không phải bây giờ Những Thành Phố Mơ Màng mới đạt được tốc độ sold out vé nhanh như thế, mà nó là một hành trình dài để chúng mình có thể kết nối mọi người với nhau. Chúng mình cũng rất bất ngờ khi có những bạn một năm đi show Những Thành Phố Mơ Màng tới 3 lần và lần tới cũng đi luôn. Đấy là một niềm vui cũng như là niềm hạnh phúc khi mà được khán giả đón nhận. Cũng khá là bất ngờ khi mà show Hà Nội sắp tới đây đã sold out vé sau 3 tuần. Có lẽ thời điểm cuối năm cũng là dịp tổng kết cho mọi người. Mọi người gạt bỏ hết tất cả mọi muộn phiền của năm cũ và đến với Những Thành Phố Mơ Màng. Khán giả ở Hà Nội thì cũng mong chờ Những Thành Phố Mơ Màng. Bởi vì show gần nhất ở Hà Nội là tháng 5 năm nay thì cũng cách một khoảng thời gian dài, cho nên mới có mức độ sold out vé bất ngờ như vậy.

Việc các bạn chú trọng nhất từ giờ tới đêm Year End là gì?

Việt Tùng: Sau khi mà quá trình bán vé hoàn tất thì bọn mình có 1 nỗi sợ là lần này mọi thứ nó khác quá: tốc độ mua vé của mọi người quá nhanh và số lượng khán giả cũng nhiều hơn, liệu rằng những thứ mình đang chuẩn bị có mang đến cho tất cả khán giả trải nghiệm tốt nhất hay không? Bọn mình cũng thường họp với nhau và bàn bạc, chuẩn bị về tất cả mọi mặt từ sân khấu, âm thanh, ánh sáng, các phần trình diễn của các nghệ sĩ cũng như là các phần check-in hay hướng dẫn khách để vào các khu vực và gian hàng…

Xuân Quỳnh: Nếu như Tùng lo về khâu sản xuất thì mình lo về mặt truyền thông, đặc biệt là truyền thông sau show. Dịp cuối năm này quy tụ rất nhiều show âm nhạc lớn từ trong nước và ngoài nước nên việc Những Thành Phố Mơ Màng có thể lan tỏa được đến đông đảo các bạn khán giả hay là một điều mà mình cũng đang rất là lo lắng trong dịp cuối năm này.

Concert lần này có một nghệ sĩ bí mật. Các bạn có thể bật mí riêng một chút với Đài Hà Nội về sự xuất hiện của nghệ sĩ này?

Việt Tùng: Mình sẽ không được nói tên chính xác của nghệ sĩ, nhưng mà như những cái hint (tiết lộ) trên fanpage của chương trình thì đây sẽ là một nghệ sĩ chưa từng biểu diễn tại Những Thành Phố Mơ Màng bao giờ. Với cá nhân bọn mình, những người làm chương trình thì người nghệ sĩ này là một trong những người mà bọn mình đã mong muốn góp mặt trong dàn lineup của Những Thành Phố Mơ Màng ngay từ những ngày đầu tiên. Trải qua một quãng gian khá là dài (7 năm) thì cuối cùng nghệ sĩ đấy mới góp mặt tại chương trình của bọn mình. Và mình nghĩ sẽ là một sự hứng thú, một sự bất ngờ rất lớn với tất cả các bạn khán giả cũng như là một sự bùng nổ trong chương trình. Mình tin là như vậy.

NTPMM Year End 2023 quy tụ bao nhiêu khán giả? Có gì đặc biệt hơn các đêm NTPMM trước đó?

Việt Tùng: Về số lượng khán giả thì mình sẽ không chia sẻ con số cụ thể, nhưng sẽ là một trong những chương trình lớn nhất từ trước đến giờ của Những Thành Phố Mơ Màng và với bọn mình đây là số lượng mà thực sự bọn mình cũng không thể tin được.

Mình cũng sẽ chuẩn bị rất kỹ về mặt sân khấu, sẽ có một set design mang thiên hướng Giáng sinh và đây cũng sẽ là một thứ mà mình nghĩ là tạo sự thích thú cho các bạn khán giả.

Dù đêm nhạc này chưa diễn ra nhưng các bạn đã tính toán thêm về việc tổ chức NTPMM trong năm 2024? Có “thành phố mơ màng” nào mới ngoài Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh?

Việt Tùng: Từ trước khi bọn mình chuẩn bị kế hoạch cho chương trình vào cuối năm nay ở Hà Nội thì đã có một vài cuộc nói chuyện về năm 2024 và cũng sẽ có đổi mới. Có thể là bọn mình sẽ góp mặt ở một vài tỉnh thành mới và hy vọng là sớm sẽ thực hiện được việc này.

Cảm ơn Việt Tùng và Xuân Quỳnh về những chia sẻ này!

---

Thực hiện: Thảo Vi
Ảnh: NVCC
Đồ họa: Thanh Nga

User
Ý KIẾN

Ca sĩ Daesung - thành viên nhóm nhạc BigBang tổ chức fanday tour tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 7 tới. Giá vé và chỗ ngồi tại concert của nam thần tượng được đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.

Sau khi chính thức phát hành ca khúc “Comeback to me” đầu tháng 5 vừa qua, RM (BTS) nhanh chóng đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc cũng như nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ K-pop.

Ngày 25/5, Coldzy chính thức phát hành MV mới mang tên “Báo Thức”. Ca khúc đánh dấu sự trở lại của nam rapper sau thời gian dài “ngủ đông” để chuẩn bị cho dự án được đầu tư nhất từ trước đến nay.

Mới đây, Myra Trần đã phát hành ca khúc mang tên “Mẹ Ơi”, kết hợp cùng danh ca Hương Lan, đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ trong năm 2024.

Mới đây, Chi Pu đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc bằng ca khúc “Finding You” với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Trung. Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã lập tức gây bão mạng xã hội, nhận được nhiều khen ngợi từ khán giả trong và ngoài nước.

Nổi tiếng trong giới trẻ với ngoại hình đáng yêu và chất giọng dễ thương, Hoàng Yến Chibi là một trong những cái tên thu hút sự chú ý. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt EP đầu tay trong sự nghiệp mang tên "Duyệt", đánh dấu sự trưởng thành về hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc.

Việt Nam thương mến - Loving Vietnam 2014 là chuỗi chương trình hòa nhạc đặc biệt, đánh dấu chặng đường 5 năm của Dàn hợp xướng cộng đồng Gió Xanh.

Một số ca khúc ra mắt cách đây đã lâu nhưng bỗng nhiên “gây sốt” trở lại, thậm chí là tại các nước bạn, khiến người hâm mộ thích thú. Những ngày qua, hai bản hit một thời của B Ray, Phương Mỹ Chi cũng bất ngờ “gây bão” tại Trung Quốc và Thái Lan.

NSND Đặng Thái Sơn và 3 học trò xuất sắc sẽ trình diễn trong chương trình đặc biệt “Đặng Thái Sơn và Các học trò” được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM đầu tháng 6.

Nhóm nhạc nữ BabyMonster nhà YG Entertainment thông báo kế hoạch tái xuất đường đua âm nhạc vào tháng 7 và dự kiến phát hành album năm nay.

Ngày 20/5, Suho, trưởng nhóm EXO chính thức phát hành ca khúc mới ‘Cheese’. Ca khúc gây chú ý khi Suho kết hợp với Wendy - thành viên nhóm nhạc nữ Red Velvet.

Sau thành công từ chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", nhóm nhạc LUNAS chính thức phát hành MV MOONLIGHT. MV debut đã gây sốt với khán giả bởi giai điệu bắt tai, hình ảnh ấn tượng, được đầu tư chỉn chu.

Olivia Rodrigo vừa thông báo sẽ bổ sung thêm 9 buổi biểu diễn tại châu Á và Úc, nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn Guts World Tour của giọng ca gốc Philippines. Điều này càng thể hiện mức độ chiều fan và sức hút khó cưỡng của nàng ca sĩ gen Z.

Sự trở lại đường đua âm nhạc của Chi Pu đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Mới đây, cô nàng đã đăng tải một video nhá hàng sản phẩm mới, khiến các fan không khỏi tò mò.

Đường đua Vpop nửa đầu năm nay càng trở nên sôi động khi chủ nhân bản hit “Có Đâu Ai Ngờ” – Cầm chính thức trở lại cùng ca khúc mới mang tên “Yêu Hay Không Yêu”. Đặc biệt, MV cũng có sự góp mặt của bố Cầm - nam ca sĩ Duy Mạnh cùng dàn khách mời chất lượng.

Sở hữu trong tay 9 tượng vàng Grammy cùng giải thưởng Oscar danh giá, Billie Eilish được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ gen Z có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Sau thành công của album “Happier than ever”, mới đây, cô tiếp tục “đánh úp” khán giả khi bất ngờ ra mắt album phòng thu thứ ba mang tên “Hit me hard and soft” nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Ngày 16/5, Daesung (BIGBANG) đã công bố tới Việt Nam để tổ chức show diễn “Daesung fan day tour: D’s road”. Thông tin này ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và mong chờ.

Phượng Vũ - cái tên luôn để lại ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng đẹp, nội lực. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay trong sự nghiệp mang tên “ERROR204”, đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy làm nghề.

Sau thành công của “Gấp đôi yêu thương” ra mắt vào năm ngoái, Tuấn Hưng tiếp tục trình làng dự án mới với MV đầu tiên là “Quả táo vàng”. Đây là sản phẩm đánh đấu sự lột xác của nam ca sĩ trên con đường âm nhạc, đem đến hình ảnh một Tuấn Hưng mới mẻ, dám thoát ra khỏi vùng an toàn.

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Cuộc thi âm nhạc Eurovision - sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới với sự tham gia của 37 quốc gia, sẽ bước vào vòng chung kết lúc 19h GMT tối nay. Rất đông người hâm mộ đã đến ngôi làng Eurovision để chào đón sự kiện này.

Ngày 7/5, D.O - thành viên nhóm nhạc EXO chính thức trở lại đường đua âm nhạc Kpop với mini album mới. Album gồm 6 ca khúc, truyền tải những cảm xúc đa dạng, cho thấy sự trưởng thành không ngừng trong âm nhạc của D.O..

Sau concert vô cùng thành công vào tháng 11 năm ngoái, nhóm nhạc “huyền thoại” Westlife tiếp tục lựa chọn Việt Nam trở thành địa điểm lưu diễn trong The Hit Tour vào tháng 6 tới đây. Khác với năm ngoái tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, người hâm mộ sẽ được chứng kiến thần tượng của mình tại Hà Nội. Thông tin này đang khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.

Sau 10 năm ra mắt công chúng với nhiều bản hit đình đám, BTS đã trở thành một trong những nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo trên thế giới. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù nhóm đang tạm ngừng hoạt động nhưng sức ảnh hưởng của từng thành viên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điển hình như đĩa đơn solo 'Seven' của Jungkook (BTS) mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu.

Chiều 29/4, "đường đua" Kpop chào đón sự trở lại của hai nhóm nhạc nổi tiếng SEVENTEEN và IVE. Cả hai đều tung những sản phẩm âm nhạc mới, khiến "trận địa" nhạc số và album trở nên sôi động và thú vị hơn.