EMMA giúp nâng cao tay nghề kỹ thuật âm thanh xe hơi | Bản tin Tàu và Xe | 07/10/2024

Đường sắt bán ra 43 nghìn vé sau một ngày mở bán; EMMA giúp nâng cao tay nghề kỹ thuật âm thanh xe hơi; Toyota đầu tư thêm 500 triệu USD vào lĩnh vực taxi bay;...là những nội dung trong chương trình hôm nay.

User
Ý KIẾN

Trung tâm giao lưu văn hoá phố cổ Hà Nội 50 Đào Duy Từ là một địa chỉ hội tụ tinh hoa và di sản lịch sử của Thủ đô. Đây không chỉ là nơi để khám phá những giá trị văn hóa độc đáo, mà còn là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu, nơi lòng yêu văn hóa nghệ thuật được lan tỏa.

Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại; Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hương, tưởng niệm cố Chủ tịch Ủy ban Hành chính Hà Nội Trần Duy Hưng; Chủ tịch HĐND thành phố gắn biển công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Trung Đông;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Ra mắt sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954-2024)”; Lịch sử Hà Nội qua tư liệu “Hà Nội và những Cửa ô”; Đại hội đại biểu Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam lần thứ nhất; Ukraine tấn công cảng dầu lớn nhất ở Crimea;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Cách đây đúng một năm, ngày 7 tháng 10 năm 2023, các chiến binh Hamas phát động một cuộc tấn công chưa từng có vào miền Nam Israel, châm ngòi cho một cuộc chiến đã giết chết hàng chục nghìn người và khiến hàng triệu người phải đi lánh nạn.

NSND Thanh Lam, NSND Mai Hoa thăng hoa tại 'Hà Nội những cảm xúc tháng 10'; Ấn tượng đêm nhạc 'The music of ABBA' Việt Nam; Bùng nổ drama tại Miss Grand International 2024... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Nhận được tin báo một tài xế xe công nghệ chở hàng bên trong có giấu ma tuý, Minh và các cộng sự nhanh chóng nảy ra ý định giăng bẫy, bắt kẻ chủ hàng phải xuất đầu lộ diện. Bài binh bố trận, đến phút cuối, các chiến sĩ công an cũng tóm được kẻ buôn bán ma tuý, dù họ cũng phải đối mặt với những lúc tưởng như sắp thất bại.

Đường sắt bán ra 43 nghìn vé sau một ngày mở bán; EMMA giúp nâng cao tay nghề kỹ thuật âm thanh xe hơi; Toyota đầu tư thêm 500 triệu USD vào lĩnh vực taxi bay;...là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Bán hàng livestream hay bán hàng trực tuyến giờ đây đã trở thành một công việc thường ngày quen thuộc của nhiều người trẻ tại Hà Nội.

Người dân Hà Nội có nhiều cách bày tỏ tình yêu với Thủ đô. Nhiều người tự hào về lịch sử lâu đời, văn hóa phong phú, những di sản kiến trúc độc đáo, một số người thường nhắc đến những nét đặc trưng như phố cổ, Hồ Gươm hay những món ăn đặc sản như phở, bún chả...

Đinh Sơn được giao nhiệm vụ vận dụng nghiệp vụ biện pháp vừa học cắm sâu tại vực ven đê Tứ Tổng, Nhật Tân, Yên Phụ. Ngay sau đó, anh đã trở về quê và xin giấy thông hành, tuy nhiên điều này không dễ dàng gì với những người mới hồi cư về như anh.

ĐT Việt Nam tập luyện chuẩn bị giao hữu Fifa Days; Barcelona tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng La Liga; Carlos Alcaraz tiến vào vòng 4 giải Thượng Hải Masters... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Những ngày này của 70 năm về trước, từng đoàn quân tiến về giải phóng Thủ đô, trở thành cột mốc lịch sử, ghi nhận bao nỗ lực, cả những mất mát, hy sinh của quân và dân ta để có ngày độc lập - tự do - hạnh phúc hôm nay.

Tăng cường phân cấp, phân quyền cho doanh nghiệp nhà nước; Hà Nội hội tụ tiềm năng to lớn để phát triển vượt bậc; Tưởng niệm cố Chủ tịch Uỷ ban Hành chính Hà Nội Trần Duy Hưng; Hà Nội những cảm xúc tháng Mười;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Dấu ấn thời gian qua 5 cửa ô Hà Nội; Sydney được bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới;... là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Thông qua diễn tập đã nâng cao năng lực tác chiến phòng thủ trên địa bàn Thủ đô.

Phố Phùng Hưng tái hiện những ký ức đẹp của Hà Nội; Những công trình tiêu biểu được tái hiện xung quanh hồ Gươm; Hoa trạng nguyên rực rỡ giữa phố;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hà Nội - diện mạo của đô thị thông minh; Dòng vốn ngoại sẽ kích thích thị trường bất động sản vệ tinh; Dự án bất động sản nhu cầu thực sẽ có thanh khoản tốt; Hà Nội nâng diện tích tách thửa lên 50m²;... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Luật Thủ đô năm 2024 tiếp tục quy định rõ vị trí, vai trò của Thủ đô; đồng thời quy định nhiều chính sách đặc thù, vượt trội trong xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội đang vào cuộc đồng bộ, rà soát, xác định nhiệm vụ cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ được giao để Luật sớm đi vào cuộc sống, từ đó góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng “văn hiến - văn minh - hiện đại”.

Ngân hàng Nhà nước hút ròng 56.567 tỷ đồng; Thu nhập bình quân tại Hà Nội đạt gần 11 triệu đồng; Thị trường chứng khoán quý IV sẽ diễn biến thế nào?; ECB có thể hạ lãi suất trong tháng 10... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Dự báo tối và đêm nay 7/10, thời tiết tại Hà Nội trời ít mây, không mưa, nền nhiệt giảm xuống còn từ 22-27 độ.

Sáng ra đã nghe hơi sương vương ướt trán, hình như thu đã về. Qua một mùa hè nóng bức, thu về đất trời có phần dịu mát hơn, đêm ngủ bớt nồng hanh, gần sáng đã phải đắp chăn vì lạnh. Thu về không chỉ mang theo bao kỷ niệm mà còn tặng cho người những món quà của mùa thu.

Thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; Hơn 43.000 vé tàu tết 2025 đã giao dịch thành công; Phạt tài xế dừng xe trên cao tốc nằm ngủ;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bộ phim "Đào, Phở và Piano" - một hiện tượng đặc biệt đã tạo nên cơn sốt phòng vé trong mùa phim Tết 2024. Đây là bộ phim do Nhà nước đặt hàng ăn khách nhất từ trước đến nay.

Gắn biển trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô; Hà Nội bình yên trong mắt bạn bè quốc tế; Gắn kết thiếu nhi Việt - Lào; Chỉ huy đơn vị QUDS của Iran mất tích... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Trong quá trình đô thị hoá của Hà Nội, người lao động từ các tỉnh nhập cư vào Hà Nội đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đô thị. Họ làm những công việc lao động phổ thông, sử dụng nhiều sức lao động: khuân vác, dọn dẹp vệ sinh, công nhân nhà máy gia công… nhưng đôi khi những đóng góp của họ chưa được ghi nhận hay thừa nhận đầy đủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ với các địa phương; Khai mạc hội thảo “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu”; 88 quốc gia nói tiếng Pháp kêu gọi ngừng bắn ở Liban... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Sáu năm đầu đời được xem là “giai đoạn vàng” trong tiến trình phát triển của trẻ. Giai đoạn này trẻ có những bước phát triển vượt bậc về não bộ, khả năng học hỏi và các yếu tố liên quan đến thể lực, chiều cao. Trong thời gian này, các hoạt động thể chất có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Để phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong công tác xây dựng, phát triển văn hóa, lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, từ năm 2018 đến nay Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Dũng cảm và mưu trí, những người lính cứu hỏa ngày ngày âm thầm lặng lẽ bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Trên chặng đường phát triển của Thủ đô luôn có sự đóng góp của lực lượng cảnh sát PCCC.

Khai mạc Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm Giải phóng Thủ đô; GDP 9 tháng của Việt Nam tăng gần 7%; Israel: Gần 500 tay súng Hezbollah bị hạ... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 11h30 hôm nay.

Chiều 7/10, trao giải cuộc thi viết “Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”; Kinh tế - xã hội cả nước 9 tháng năm 2024: Nhiều điểm sáng nổi bật; Hơn 23.700 người bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế; Nổ gần sân bay Karachi của Pakistan, ít nhất 11 người thương vong... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm các điểm lưu dấu Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp; Đài Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Hà Nội những cảm xúc tháng Mười”; Học sinh Hà Nội xếp thứ 2 toàn đoàn Olympic toán và khoa học quốc tế; Khởi động tuần lễ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 tại Lào... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay

“Hà Nội dáng rồng bay” của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn là ca khúc anh viết tặng cho Hà Nội nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với tình yêu dành cho nơi mà anh đã gắn bó hơn nửa cuộc đời.

Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Toán và Khoa học Quốc tế 2024; Từ ngày 20/11 sẽ áp dụng quy định mới về lãi suất tối đa với tiền gửi USD; Lào sẵn sàng cho Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra từ ngày 8-11/10... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Trong suy nghĩ của nhiều người Việt, hạt gạo là “hạt ngọc trời”. Tại Sóc Sơn, có một sản phẩm OCOP làm từ gạo nhưng không phải thức ăn mà lại là tác phẩm mỹ thuật.

Thẩm định dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; Gần 24 nghìn trường hợp tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế; Thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,6 triệu đồng/tháng; Israel cảnh báo Iran có kết cục giống Gaza, Liban... là một số thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thôn Giang Triều (xã Đại Cường, huyện Ứng Hòa) nổi tiếng bởi những làn điệu dân ca ngọt ngào, sâu lắng. Hơn hai thập kỷ qua, câu lạc bộ đàn hát dân ca nơi đây đã trở thành một mái nhà chung, nuôi dưỡng và phát triển một tình yêu mãnh liệt với nghệ thuật truyền thống.

Một kẻ mù quáng vì vợ, còn một kẻ mù quáng vì con trai, để che giấu tội lỗi, mẹ con bà Chang sẵn sàng làm những việc vô lương tâm nhất. Mời các bạn đón xem tập 52 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 7/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Sự xuất hiện của bà quản gia kỳ lạ tại ngôi nhà hoang như báo trước những sóng gió sắp tới với Bin và nhóm bạn. Mời các bạn đón xem tập 13 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 7/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thời tiết Hà Nội ngày làm việc đầu tuần được dự báo vẫn trong chuỗi ngày đẹp trời, thuận lợi cho các hoạt động đang được tổ chức sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Lan tỏa thông điệp vì hòa bình từ Thủ đô Hà Nội; Hà Nội hào hùng, lãng mạn trong “Cảm xúc tháng 10”; Đào tạo sau đại học trước yêu cầu mới; Israel tiếp tục cảnh báo sơ tán người dân miền Nam Liban... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cùng lật giở những trang sử vàng của phụ nữ Việt Nam, không thể không nhắc đến người con gái xứ dừa. Đó là nữ tướng Nguyễn Thị Định - nữ tướng đầu tiên trong quân đội nhân dân Việt Nam.

Ngày hội Văn hoá vì hoà bình: Tái hiện chân thực khí thế hào hùng; Chung kết Cuộc thi thiết kế Áo dài - Tinh hoa Áo dài Việt; 100% học sinh Hà Nội thi IMSO 2024 đoạt huy chương; Israel tuyên bố phải chiến đấu trên 7 mặt trận... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Hanoi Review sẽ giới thiệu tới quý vị một không gian đầy hoài niệm về khu phố cổ Hà Nội xưa, địa điểm không nên bỏ qua trong chuỗi chương trình chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô.

中文新闻 06/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 06/10/2024