Ford gọi sửa chữa hơn 4.300 xe bán tải điện F-150 Lightning

Hơn 4000 chiếc bán tải điện F-150 Lightning của hãng xe Ford tại Mỹ đang phải đối mặt với lệnh sửa chữa vì vấn đề liên quan tới kính chắn gió.

4.361 xe F-150 Lightning tại Mỹ thuộc diện cần phải khắc phục sự cố liên quan đến kính chắn gió. Các mẫu bán tải điện này được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 28/4 đến ngày 2/5/2024.

Ford cho biết kính chắn gió phía trước trên một số mẫu xe F-150 Lightning không được liên kết đúng cách với khung xe tại vị trí cột A, tiềm ẩn nguy cơ bị rơi ra.

Lỗi này có thể dẫn tới khả năng kính bị bong ra khỏi khung xe trong lúc vận hành, gây nguy hiểm cho người lái và hành khách, vi phạm tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang Mỹ và cần phải được sửa chữa.

Hơn 4000 chiếc bán tải điện F-150 Lightning của hãng xe Ford tại Mỹ đang phải đối mặt với lệnh sửa chữa.

Ford đã nhận được cảnh báo về vấn đề trên vào ngày 9/5, sau đó tiến hành thử nghiệm và xác định danh sách toàn bộ các xe bị ảnh hưởng thông qua kiểm tra camera trên cao có tích hợp công nghệ AI, được trang bị tại nhà máy sản xuất mẫu bán tải điện.

Ford cho biết hãng không nhận được bất kỳ báo cáo hay khiếu nại nào liên quan đến sự cố này và cũng chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn hay thương tích nào do sự cố từ kính chắn gió trên các xe F-150 Lightning gây ra.

Ford đã chỉ đạo các đại lý tháo kính chắn gió cũ và thay mới, đồng thời sử dụng camera để đảm bảo kính được lắp đặt đúng vị trí nếu cần.

User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Trong mùa mưa bão, rủi ro ô tô rơi xuống nước rất có thể xảy ra, bởi vậy, việc phòng ngừa, trang bị kiến thức an toàn vô cùng cần thiết với người sử dụng.

Khoảnh khắc chiếc xe khách 29 chỗ cố tình băng qua dòng lũ và suýt bị cuốn trôi đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng bởi sự liều lĩnh bất chấp của tài xế xe khách này.

Bão Yagi không chỉ tàn phá nhiều công trình xây dựng, quật ngã hàng vạn cây xanh mà còn khiến hàng loạt phương tiện, xe cộ của người dân Hà Nội bị hư hỏng nặng nề. Nhiều ô tô, xe máy bị ngập nước, đè bẹp, phá hủy nghiêm trọng.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor có kế hoạch giảm đáng kể sản lượng xe điện, cắt giảm dự báo sản lượng toàn cầu của hãng năm 2026 xuống còn một triệu xe, thấp hơn khoảng 30% so với dự báo doanh số đã công bố trước đó.

Mặc dù đã có rất nhiều trường hợp xảy ra thế nhưng làm thế nào để tránh ô tô bị thủy kích thì không phải ai cũng nắm rõ và có kinh nghiệm xử lý.

Lái ô tô dưới trời mưa bão thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm. Tài xế cần lưu ý một số phương pháp để đảm bảo an toàn cho xe và bản thân trong điều kiện thời tiết xấu.

Bước vào những ngày mưa bão, ngoài vấn đề theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết, cập nhật các lộ trình di chuyển phù hợp, người điều khiển phương tiện, nhất là với lái xe ô tô cần lưu ý 6 điều sau:

Mẫu xe tải điện FH Electric bản nâng cấp với khả năng di chuyển tới 600 km chỉ với một lần sạc dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2025.

Volkswagen, thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức, đã thông báo kế hoạch tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe.

Ngày 4/9, Ford Việt Nam ra mắt người dùng mẫu Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory.

Ford, hãng xe hàng đầu của Mỹ, vừa công bố một đợt gọi sửa chữa lớn liên quan đến hơn 90.000 xe, bao gồm các mẫu SUV và xe bán tải do nguy cơ hỏng van động cơ trong khi xe đang vận hành.

Hãng xe nổi tiếng của Đức Audi vừa ra mắt mẫu xe Audi Q5 2025, thế hệ cuối cùng được ứng dụng động cơ đốt trong và cũng là thế hệ tốt nhất của Audi Q5 sau hơn 15 năm làm chủ lực đội hình thương hiệu Đức.

Biến thể thuần điện của Range Rover lộ diện hoàn toàn trên đường phố, nhưng thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định.

Nissan Navara phiên bản đặc biệt chỉ được sản xuất 40 chiếc trên toàn cầu, được phát triển dựa trên mẫu Navara ST Dual Cab chỉ dành riêng cho thị trường Úc.

Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun đã quyết định đưa mẫu xe SU7 Ultra vào sản xuất và dự kiến sẽ bán ra thị trường vào nửa đầu năm sau.

Hãng xe sang nước Đức Mercedes cũng vừa trình làng mẫu xe đua đặc biệt của hãng mang tên Mercedes GT3 Edition 130Y Motorsport.

Thương hiệu xe sang của Toyota là Lexus đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa hơn 600 xe tại Việt Nam bao gồm nhiều mẫu khác nhau được sản xuất từ năm 2022-2023.

Mới đây, Toyota đã xác nhận mẫu SUV hiệu suất cao Century GRMN sẽ được đưa vào sản xuất và cung cấp tại nhiều thị trường khác nhau.

Thương hiệu Mazda đang bị nghi vấn phải đối mặt với một vụ kiện của khách hàng tại Mỹ về một lỗi nghiêm trọng có thể dẫn đến hỏng hoàn toàn động cơ.

Siêu xe Lamborghini Diablo Restomod được đặt tên là V12, có giá lên tới 1,3 triệu đô la Mỹ, vừa được ra mắt tại Tuần lễ ô tô Monterey.

Cùng với việc ra mắt mẫu xe mới, doanh số bán xe của hãng ô tô Toyota của Nhật Bản đã tăng lần đầu tiên trong 6 tháng nhờ nhu cầu mạnh mẽ tại châu Âu và Nhật Bản.

Trong chiến lược trung - dài hạn mang tên “Hyundai Way" công bố mới đây, hãng xe Hàn Quốc thông báo sẽ phát triển loạt xe hybrid mới với phạm vi di chuyển được cải thiện đáng kể.

Lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% từ 1/9/2024 - 30/11/2024.

Tại đường Nguyên Khê, xe gắn camera hành trình đi sau chiếc xe tải đang chở thùng hàng lớn. Bỗng tài xế xe tải dừng lại và lùi nhanh mà không quan sát có xe đang ở sau.

Tình huống xảy ra mới đây trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội, làm 2 xe máy hư hỏng.

Khi thế hệ mới của Hyundai Santa Fe đang cận kề ngày ra mắt, thì các đại lý đang tiến hành dọn kho với những chương trình giảm giá đến cả trăm triệu đồng cho phiên bản cũ.

Hai sản phẩm hiệu năng cao của BMW là M3, M4 đã mở bán cho khách hàng trong nước. Hiện các đại lý đã nhận cọc để ưu tiên các suất giao sớm vào 2025.

Sau châu Âu và Hoa Kỳ, đến lượt Canada tiếp tục công bố sẽ áp mức thuế 100% đối với xe điện nhập từ Trung Quốc từ 1/10 năm nay.

Thời điểm hiện tại, với 600 triệu đồng, khách hàng Việt có thể sở hữu một chiếc xe gầm cao từ phân khúc MPV 7 chỗ thực dụng cho đến những chiếc B-SUV thời trang.

Chiều 28/8, mẫu sedan MG7 đã ra mắt thị trường Việt Nam, với 3 phiên bản gồm 1.5 Luxury, 2.0 Luxuty và 2.0 Premium, giá bán lần lượt là 738 triệu, 898 triệu và 1 tỷ 018 triệu đồng.

Cuối tuần qua, sự chú ý của những người yêu thích bộ môn Offroad đã hướng đến huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Sau 2 tháng chuẩn bị, giải đấu diễn ra với tham dự của hàng chục đội đua.

Đối với thị trường xe điện thế giới, với việc doanh số các mẫu xe điện chủ lực Model Y và Model 3 giảm mạnh ở châu Âu, Tesla đã đánh mất ngôi đầu bảng xếp hạng doanh số tháng 7/2024 vào tay BMW.

Chiếc xe điện Rauch & Lang JX7 Electric đời 1917 là một phần của lịch sử ô tô, vừa được phục chế thành công và sắp được bán đấu giá.

Sau 7 tháng ra mắt thế giới, Audi Q7 2024 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV hạng sang này đã về Việt Nam với hai phiên bản.

Tiếp sau Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), chính phủ Canada ngày 26/8 cho biết, sẽ áp thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.

Những cơn mưa lớn cục bộ trong thời gian gần đây cũng có thể khiến những con đường ở các thành phố trở nên ngập úng. Các tài xế nên lưu ý một số kĩ năng khi đi qua vùng ngập nước để tránh việc xe bị chết máy giữa đường.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe con vừa bật đèn pha vừa đi ngược chiều ở làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh vụ việc để điều tra làm rõ, sớm tiến hành xử phạt tài xế trên.

Hãng xe thể thao của Italy Maserati đã dừng sản xuất các mẫu xe sử dụng động cơ V8, là một trong những động thái cho thấy hãng đang theo đuổi mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe thuần điện vào năm 2028.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, thương hiệu Porsche đang phải gọi sửa chữa gần 95 xe Taycan trong nước, được sản xuất từ tháng 3/2020 đến tháng 9/2023.

Nhà sản xuất ô tô BYD của Trung Quốc đã vượt qua Honda và Nissan để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 7 thế giới về số lượng xe bán ra trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2024.

Thực tế cho thấy trên nhiều tuyến đường cao tốc ở Việt Nam, tình trạng nhiều người lái ô tô chạy chậm nhưng lại bám làn ngoài cùng bên trái diễn ra khá phổ biến. Điều này cản trở giao thông, khiến các phương tiện chạy tốc độ cao phía sau không thể vượt lên, gây bức xúc cho nhiều tài xế khác. "Talk Cabin" ngày 24/8 xin mời quý vị cùng theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên Duy Anh và ông Lê Phương, thành viên ban điều hành cộng đồng Otofun để rõ hơn về vấn đề bất cập này.