Những mẫu xe thuộc diện triệu hồi bao gồm Ford EcoSport, Fiesta, Focus, B-Max, C-Max, Galaxy, Kuga, Mondeo, Grand C-Max, Ranger, S-Max, Tourneo Connect, Transit Connect và Transit Courier, được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2020.
Ford xác nhận rằng các xe bị ảnh hưởng chủ yếu sử dụng động cơ diesel Euro 6. Vấn đề xuất phát từ bộ lọc hạt diesel (DPF). Bộ phận này được báo cáo có thể xuất hiện các vết nứt nhỏ bên trong và không thể nhận biết bằng mắt thường. Lỗi này có thể khiến các xe bị đánh trượt trong bài kiểm tra khí thải.
Theo cơ quan quản lý giao thông Đức, nơi đầu tiên phát đi lệnh triệu hồi, có tổng cộng 768.927 xe Ford sử dụng động cơ diesel trên toàn cầu cần được triệu hồi để sửa lỗi. Tuy nhiên, cơ quan này không nêu rõ thị trường cụ thể. Để giải quyết vấn đề, Ford cho biết sẽ hiệu chỉnh lại hệ thống tái tạo bộ lọc và tiến hành kiểm tra kỹ bộ lọc hạt. Nếu phát hiện lỗi dẫn đến hư hỏng, hãng sẽ thay thế bộ lọc. Các bộ lọc mới lắp đặt sẽ được bảo hành 10 năm hoặc 160.000 km.