Gắp lửa bỏ tay người | Chuyện quanh ta | tập 97 | 20/08/2023

Thy tức giận vì Thắng giới thiệu Hoài đến tiệm trà Bích Vân đặt mua trà gừng. Hoài tỏ ra ngây thơ, tạo dựng lòng tin với bà Thúy bằng mọi cách. Về phần mình, bà Thúy dùng từ ngữ hoa mỹ để khen ngợi Hoài trước mặt Thy.

User
Ý KIẾN

Bà Thúy đi thăm ông Thàn, nên bàn giao lại cửa hàng cho Thắng, Thy và Thiên thay nhau quản lý. Nhưng, cả ba người ai cũng kêu bận và đùn đẩy nhau trông hàng. Thắng đòi đóng cửa hàng tạm vài hôm mẹ vắng nhà, nhưng bà Thúy dứt khoát không đồng ý.

Ông Phú bị tái phát bệnh đau dạ dày mà bà Lan thì lại bận, nên bà Thúy cắt cử Thắng, Thy và Thiên sang chăm sóc chú mấy hôm. Nhưng đến giờ ăn, ba anh em chỉ mải đặt đồ ăn cho mình mà quên không đặt cho ông Phú bát cháo trắng, khiến ông đói run cả chân không đứng lên đi nổi.

Thắng và Khánh vô tình thích cùng một em, nên tình cảm anh em cũng bị sứt mẻ từ đó. Thậm chí, cả hai ‘đi đêm’ với Thy và San để tìm cách loại nhau. Nhưng biết cô nàng kia ‘bắt cá nhiều tay’ nên Thy mới tìm cách phá đám để Thắng với Khánh không bị dắt mũi và cũng nhân cơ hội đó cô tranh thủ có thêm một khoản từ hai anh em để dắt lưng chuẩn bị cho Tết.

Sau buổi hẹn lần trước, San luôn tìm cớ tránh mặt Thiên. Đến khi biết tin San sắp về Sài Gòn, Thiên sợ không còn cơ hội bộc bạch tình cảm của mình với cô, nên mới kể cho Thy và Khánh việc cậu chần chừ chưa tỏ tình là do sắp phải đi thi đấu ở Trung Quốc nhiều năm. Thấy vậy, Thy và Khánh quyết định giúp Thiên thêm lần nữa.

Thy biết Thiên nhát gái không dám tỏ tình với San nên cô giúp cậu em có cơ hội để bộc bạch tình cảm. Thiên được dịp đi chơi riêng với San, nhưng việc cần thì cậu không nói, lại đi nói những việc linh tinh khiến San giận dỗi bỏ về.

Khánh muốn tán một cô gái, mà cô nàng lại rất yêu động vật, trong khi cậu lại bị dị ứng với lông chó mèo. Để có được tấm hình ăn điểm với cô nàng, Khánh sang nhờ Thắng và Thiên ghép giúp ảnh của mình chụp với chú cún xinh xắn gửi cho cô nàng. Nhờ bức ảnh, Khánh đã thành công, hẹn được cô nàng đi ăn, nhưng không hiểu cuộc hẹn có suôn sẻ như mong đợi?

Thắng nhiệt tình giúp đỡ hàng xóm từ việc nhỏ đến việc lớn, nhưng việc trong nhà thì lười nhác, thoái thác hết lại cho mẹ. Bà Thúy vất vả dọn dẹp phòng cho Thắng đến nỗi bệnh cột sống tái phát phải vào viện, nhưng cậu con trai cũng không hề về để đưa mẹ đi khám.

Nhung muốn tiết kiệm để tích góp ít vốn làm ăn, nên từ đi lại đến ăn uống cô cắt giảm xuống hết mức có thể. Bà Thúy thấy Đồng sắc mặt kém, lại xanh xao nên góp ý với Nhung đừng quá tiết kiệm, đến khi đau ốm thì tiền viện phí lại tốn hơn, nhưng cô không nghe. Cho đến khi Đồng ngất trên đường, phải nhập viện, Nhung mới thấy được hậu quả của việc quá tiết kiệm.

Nhung than thở với bà Thúy mọi chi tiêu gia đình đều đổ hết lên đầu cô, trong khi chồng thì không tháo vát, giỏi giang như những ông chồng khác để lo được cùng vợ. Nhưng bà Thúy khuyên Nhung đừng quá đặt nặng về vấn đề kinh tế, không nên so sánh chồng người khác giàu có hơn chồng mình, còn nếu Nhung cứ tham vọng như vậy, thì dễ đánh mất hạnh phúc gia đình của mình.

San mua váy tặng Thy để hai chị em mặc đồng bộ với nhau cho ngày khai trương tiệm trà sữa. Nhưng đến ngày thì thời tiết Hà Nội chuyển lạnh, Thy đành từ chối khéo San, trong khi San vẫn diện kiểu ‘thời trang đánh tan thời tiết’.

Tranh thủ vợ không có nhà, ông Phú mới có dịp sang nhậu cùng ông Long. Nhưng San với Thy mà ở nhà thì cuộc nhậu sẽ không được thoải mái, nên ông Phú nhờ Thắng với Thiên tìm cách ‘dụ’ San và Thy đi ra ngoài.

Thắng làm gì cũng không cẩn thận, nấu cơm thì quên bấm nút nồi cơm điện, giặt quần áo thì cho lẫn lung tung vào với nhau. Đến việc đơn giản mà ông Long nhờ viết hộ cái bảng thông báo treo ở đầu đường cũng viết nhầm. Thế nhưng, Thắng luôn cho rằng: 'chẳng có vấn đề gì'.

Bà Hoa nhiệt tình nhất xóm vì lúc nào cũng nhận giúp hàng chuyển tới cho mọi người. Nhưng sự nhiệt tình đó lại mang tới bao rắc rối cho vợ chồng Đồng và Nhung.

Bà Thúy và Thy thắc mắc không biết Thiên công việc không có mà lại có một khoản tiền lớn nhờ ông Phú giữ hộ. Vô tình ông Phú lại lỡ miệng nói lộ ra Thiên là một game thủ, khiến bà Thúy rất tức giận và phản đối việc cậu cứ mải miết chơi game. Nhưng thực ra, bà Thúy cũng chỉ vì lo Thiên chọn công việc không đúng hướng, nhỡ lầm đường lạc lối thì ảnh hưởng đến cả tương lai.

Thy khó chịu khi nghe anh Thắng với Thiên móc mé cô không được tặng một bông hoa nào vào ngày sinh nhật năm ngoái. Năm nay, Thy không muốn thua kém mẹ với các cô có chung sinh nhật trong tháng, nên cô bàn với San để tự tạo bất ngờ cho mọi người.

Bà Thúy thắc mắc, không hiểu sao Thắng lại tiêu tiền toàn ‘thiếu trước hụt sau’ và phải vay cả Thy, nên bà nhờ Thiên điều tra xem con trai mình tiêu pha những khoản gì. Sau khi nhờ các ‘tai mắt’ rình mò hộ, Thiên phát hiện ra Thắng tốn tiền vào 'mua đất'. Mọi người biết tin, cứ nghĩ Thắng chẳng mấy chốc lại thành đại gia; nhưng thực chất, cậu mua bao đất về trồng cây chứ chẳng mua được mảnh đất nào.

Thy làm món bánh rán mời cả nhà ăn. Lúc đầu mọi người còn ngần ngại vì biết khả năng nấu nướng của cô rất tệ, nhưng khi được biết San hướng dẫn Thy làm nên mọi người mới ăn. Nhưng nào ngờ, sau khi ăn bánh rán thì cả nhà đều bị đau bụng. Không hiểu món bánh Thy làm có vấn đề gì?

San muốn đưa bạn trai về nhà ra mắt mọi người, nên cô quyết định thay đổi phong cách một chút, trông hiền dịu hơn. Nhưng đến khi ra mắt, cậu bạn trai mới ‘lộ rõ bản chất’ khiến San không tài nào kìm nén được và đuổi thẳng cậu ta đi.

Bà Lan than thở với bà Thúy vì thấy dạo này ông Phú như người mất hồn, làm gì quên nấy. Lúc hai vợ chồng đi đòi nợ, thì ông Phú lại nhớ nhầm sang đi ăn hỏi nên ăn mặc sang trọng. Còn khi đi chợ, ông lại mua nhầm thức ăn không đúng như lời bà Thúy dặn.

Bà Thúy lúc nào cũng lo về nhà cơm nước cho chồng con, bạn bè có rủ đi ăn hàng bà đều từ chối. Trong khi các con của bà thì lại tìm cách trốn ăn cơm nhà để ra tiệm ăn những món mình thích. Đến khi biết chuyện, bà Thúy tuyên bố, từ hôm sau sẽ không nấu cơm nữa mà ‘nhường lại’ cho Thy.

Thy, Thiên với Thắng hết người này đến người kia lấy đủ lý do để nhờ ông Phú ngồi trông quán trà. Thương các cháu nên ông Phú đành phải nhận lời, nhưng lại quên mất cái hẹn đi ăn ốc với vợ.

Bà Thúy lo lắng khi làm mất chiếc dây chuyền vàng mượn của Thy, vì biết con gái mình là ‘thần giữ của’. Định tìm cách nói chuyện với con thì bà Thúy lại vỡ lẽ ra, với ‘công chúa sắt’ danh bất hư truyền như Thy mà dễ dàng cho mọi người mượn vòng vàng thì chỉ có thể là vàng rởm.

Ông Long đoạt giải trong cuộc thi khiêu vũ cấp phường nên muốn tổ chức tiệc để mời mọi người. Khánh với Thiên định giới thiệu ông Long tới mấy nhà hàng buffet, nhưng Thy thì phản đối và quyết định cô với San sẽ tự nấu các món ăn cho bữa tiệc. Không hiểu tiệc buffet ở nhà do Thy ‘đạo diễn’ có thành công?

Đồng cứ tưởng mình được vợ cho quản lý két ở nhà, nên khi bà Lan nói cần ‘chồng tiền’ cho mảnh đất của vợ chồng Đồng, anh rất tự tin khoe với mọi người về nhà mở két lấy tiền mang sang. Nhưng thật không ngờ, trong két tiền vàng thì chẳng thấy, mà chỉ có 10 củ khoai, Đồng nhìn thấy mà ‘nuốt không trôi’ cơn giận.

Bà Hoa với Nhung chưa xác minh mọi chuyện đã sang kể cho bà Lan là ông Phú có con riêng, khiến bà Lan nổi cơn ghen. Đến khi nghe tin ông Phú trên đường gặp tai nạn, bà Lan vội vàng tới chỗ chồng mới biết thực hư sự việc.

Phường kêu gọi mọi người ở khu phố ủng hộ, ai có gì góp nấy chia sẻ cùng các bà con vùng lũ lụt. Biết tin bà Hoa liền mang theo cả bao tải đồ quần áo cùng sách vở cũ tới nhà bà Thúy và tranh thủ livestream trên mạng xã hội. Cứ tưởng bà Hoa thực tâm muốn làm từ thiện, ai ngờ bà ấy gom toàn đồ cũ không dùng được đem đi ủng hộ.

Chưa biết mọi chuyện thực hư như thế nào , bà Hoa đã loan tin linh tinh khiến vợ chồng Đồng hiểu nhầm nhau. Thậm chí, bà Hoa còn sang gọi Nhung đi bắt quả tang chồng đang đi tán tỉnh San, làm cô buồn bã khóc hết nước mắt.

Thy tuyên bố nếu Khánh với Thiên không đưa doanh thu của cửa hàng lên cao như đã hứa, thì cô sẽ tiếp quản lại tiệm trà. Sợ mất điểm với bố mẹ, Khánh và Thiên nghe theo cách của bà Hoa chạy siêu khuyến mại ‘mua một tặng ba’. Chuyện kinh doanh tưởng chừng như suôn sẻ, cho đến khi mọi chuyện vỡ lở, khách hàng đến kiện cửa hàng vì bán trà kém chất lượng.

Thắng muốn tán một cô gái, nên sang nhà ông Phú mượn con chim để đến làm thân với bố của cô nàng. Đến hôm Thắng nhờ Khánh và Thiên dọn hộ lồng chim để hôm sau sang mang đi gặp bố cô gái, thì hai cậu em lóng ngóng làm chim bay mất. Không biết ba anh em Thắng làm thế nào để nói chuyện với ông Phú về việc này?

San bị ngã xe máy, nên ông Long nhờ Thiên hàng ngày đưa cô đi thay băng vết thương. Nhưng hết đi thay băng, lại đi uốn tóc, ăn uống, mua sắm… San còn ‘hành’ Thiên phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ. Thiên tức mình cho San ở lại luôn quán ăn không đưa về.

Thắng với Thiên mắc ‘bệnh lười’, nên hễ nghe bà Thúy nhờ việc gì là lại kêu bận, có việc phải đi. Thy thấy thế nên nói với mẹ cách để trị hết 'bệnh’ cho hai người này.

Ông Long muốn xin ý kiến bà Lan cùng mấy bà hàng xóm về hai cô mới quen, để tiến tới... hẹn hò. Hai cô này, một cô làm nghề bán cá ở chợ, xinh đẹp nhưng lại rất bận. Cô còn lại rất hiền, lại hơi già. Bà Lan với mấy bà hàng xóm cứ lo mấy bà bán cá ghê gớm, nên khuyên ông Long cẩn thận. Sự nhiệt tình của mấy bà hàng xóm liệu có giúp ông Long thành công trong chuyện hẹn hò lần này?

Bà Thúy và Thy thấy Thiên đợt này tăng cân nhanh quá, nên nhờ San hàng ngày sang thúc Thiên phải dậy sớm tập thể dục. Thiên mới tập được vài buổi thì đã kêu ca đau nhức khắp người và tìm cách để trốn tập.

Thắng và Thiên bị cháu nhà bà Hoa tới gây sự để tranh chỗ đỗ xe cho khách. Cả hai bị đánh cho tơi bời, biết mình không có khả năng đánh lại, Thắng nghĩ ra cách giả danh ông Phú nhắn tin dụ cháu bà Hoa sang nhà để đánh nhau tay đôi. Đến khi cậu ta khệnh khạng tới cửa hàng để tìm ông Phú, thì gặp đúng bà Lan với San. Nghe những câu khó nghe về chồng mình, bà Lan đánh cho cậu ta chạy ‘mất dép’.

San muốn đi xem chương trình của thần tượng mà vé thì quá đắt. Cô liền sang vay tiền của Thy với Thiên nhưng lại bị từ chối. Cô nghĩ cách để Thiên phải nhận làm gia sư cho bạn mình, còn cô cũng có lợi khi thực hiện ước mơ gặp được thần tượng của mình. Cứ nghĩ mình ‘trị’ được Thiên, nhưng ai ngờ mọi việc lại ngược lại.

Nhung yêu cầu Đồng phải thắt chặt chi tiêu do tình hình kinh tế suy thoái, thậm chí bắt chồng còng lưng ở nhà giặt quần áo để giảm chi tiêu. Thấy mình có những dấu hiệu bất thường, Nhung cứ ngỡ mình có bầu nên thông báo cho chồng vì lo có con đúng thời điểm khó khăn. Đến khi phát hiện ra vợ không phải có bầu mà bị ngộ độc do đi ăn với Thy, Đồng vô cùng tức giận và bỏ về nhà nội.

Nhung thấy áp lực khi bị mẹ chồng giục đẻ con trai. Bà Hoa biết chuyện liền giới thiệu cho Nhung một ông thầy lang chữa để kiếm mụn con trai. Nhung liền đến phòng khám đó, nhưng chữa thì chẳng được mà lại còn bị hắn ta giở trò sàm sỡ.

Thắng tự tin khoe với mẹ sẽ thành công, giàu có nhờ vào kế hoạch đầu tư của cậu. Bà Thúy với Thy thì không tin vào ‘giấc mộng hão huyền’ của Thắng, chỉ có Thiên là hào hứng ủng hộ và học theo cách đầu tư ‘tiền ảo’ của Thắng. Liệu giấc mộng làm giàu của Thiên và Thắng có thành hiện thực?

San hào hứng khoe với mọi người mình được chọn đi đóng phim. Cô cứ tưởng mình được đóng vai thứ chính, nhưng đến khi đi thử vai mới biết mình đóng vai bị bệnh chết ngay ở tập đầu. San quyết định từ chối vì đóng nhân vật như thế thì xấu hết hình ảnh của cô.

San muốn đi xăm hình nên nhờ Thy, Thắng và Khánh đến thuyết phục bác Long. Nhưng chờ mãi Thắng với Khánh chẳng dám sang nhà gặp bác Long, nên San cứ liều đi mặc Thy ngăn cản thế nào cũng không được. Cứ tưởng cô nàng bạo lắm, ai ngờ nghe thấy tiếng người ta xăm hình đã sợ không dám làm và bỏ về.

Thiên với Khánh đang đi trên đường thì gặp một thanh niên lao vào đầu xe ô tô, rồi lăn ra ăn vạ. Đến Thắng cũng bị mất tiền oan với thanh niên đó. Bà Thúy thì khuyên Thắng nên đi báo ông Long để giải quyết, nhưng San thì lại bảo có cách hay hơn để xử lý tên này. Liệu ‘kế sách’ của San có thành công không?

Thiên và Thy cứ nghĩ mình mua hoa quả được giá hời, nhưng gặp đúng bà Lan ‘chuyên gia trả giá’ thì sự so bì của hai chàng 'tan biến'. Thấy vậy Thắng mời ngay bà Lan đi uống nước để giúp Thắng ‘thương vụ’ mua truyện tranh của Đồng.

Bà Thúy than thở với bạn vì việc mãi không kiếm được cậu con rể. Thy nghe thấy thế liền đưa ra ba ‘điển hình tiên tiến’ để mẹ ‘duyệt’ rồi cô sẽ ‘chốt sổ’ luôn trong năm. Điển hình thứ nhất như anh Thắng luộm thuộm, tính bầy hầy, ‘nợ như chúa chổm’. Hai điển hình còn lại là Khánh và Thiên, một người thì đổ hết tiền lương mua đồ hiệu chẳng cần quan tâm tới những việc khác, còn người kia thì ‘lông bông’, chẳng có mục tiêu, chí hướng.

Ông Phú cứ thấy cái gì hay ho là mua về, nhưng chỉ thích được một thời gian là chán. Bà Lan bức xúc ca thán suốt ngày, vì lúc thích thì ông Phú sắm tới 6 – 7 cái chổi; chán rồi ông chuyển sang mua vòi phun nước mới, phun chết hết cả cây, đến khi mua cái bóng đèn thì đến nửa đêm cũng ngồi ngắm.

Ông Long khoe được cậu con trai tặng cho trai rượu xịn, khiến Đồng cảm thấy ông có vẻ khinh thường cánh đàn ông bên nhà cậu. Cũng chỉ vì sĩ diện mà Đồng liền đi vay tiền Thắng và Thiên mua chai rượu thuộc hạng ‘độc nhất vô nhị’ để ‘quyết đấu’ với ông Long.

Ông Long bận, nên sang nhờ Thiên với Thắng đi đón San ở ga về. Thắng thì kêu bận không đi được, còn Thiên thì không chịu đi sớm, cứ để bà Thúy phải thúc giục. Kết quả là Thiên cho San thưởng thức món đặc sản “tắc đường” của Hà Nội.