Giả danh Cảnh sát PCCC bán tài liệu tập huấn

Thời gian gần đây, qua thông tin phản ánh từ người dân, có đối tượng đã nhiều lần tự xưng là cán bộ phòng cháy, chữa cháy gọi điện đến chủ các hộ kinh doanh, chủ hộ gia đình hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố cho biết, đơn vị tuyệt đối không cử cán bộ điện thoại hoặc đến cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở và nhà của cá nhân để giới thiệu, bán các tài liệu liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Giả danh Cảnh sát PCCC bán tài liệu tập huấn.

Từ sự việc trên để tránh bị lừa đảo, sập bẫy mất tiền và tài sản, lực lượng chức năng khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Trường hợp phát hiện các đối tượng có hành vi nói trên hoặc tương tự, người dân cần nhanh chóng báo cho công an phường gần nhất để phối hợp xử lý.

User
Ý KIẾN

Tại dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang được lấy ý kiến rộng rãi, Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt rượu bia theo lộ trình 2026 - 2030 với mức thuế lên 100%.

Các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn quận Hoàn Kiếm đã tạo được khí thế và động lực mới, từ đó góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Với nhiều người dân Hà Thành, hình ảnh khó quên về một Thủ đô cổ kính là chiếc tàu điện, một phương tiện trong hơn 90 năm đã kiên trì đưa người Hà Nội đi khắp 36 phố phường. Tiếng chuông leng keng của chiếc tàu điện ấy đã tạo nên nét riêng biệt độc đáo của thành phố, đi vào tâm hồn của nhiều người Hà Nội như một điều khó phai nhòa trong kí ức.

Ngày 26/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Sáng 26/6, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án ông Đỗ Hữu Ca với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm ba năm tù cho cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Đặt mua hàng giả từ Trung Quốc, sau đó vận chuyển về Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc đã tổ chức một đường dây chuyên buôn bán mỹ phẩm giả số lượng lớn.

UBND Thành phố Hà Nội quy định đến ngày 01/1/2025, bắt buộc những hộ trong diện không được phép chăn nuôi tại nội thành, nội thị phải ngừng công việc này.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Nhiều quyết sách quan trọng đã được HĐND quận Nam Từ Liêm đưa ra thảo luận, xem xét tại Kỳ họp thứ 18 HĐND quận khoá III nhiệm kỳ 2021-2026.

6 tháng đầu năm 2024, quận Hai Bà Trưng thu ngân sách đạt 5.143 đồng, bằng một nửa dự toán.

Cơ quan soạn thảo đang tính toán rút gọn quy trình để nghị định điều chỉnh tăng 15% lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng có hiệu lực từ ngày 1/7.

Chiều 26/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các em sẽ được nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và phát thẻ dự thi.

Sáng 26/6, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Dato’ Tan Yang Thai, bàn thảo một số nội dung mà hai bên cùng quan tâm.

Tối ngày 25/6, tại Hà Nội, diễn ra Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024".

Sáng 26/6, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).

Nằm trong căn nhà nhỏ trên phố Lãn Ông, hiệu thuốc y học cổ truyền Nghi Hưng Long được ra đời từ năm 1900, đến nay đã trải qua nhiều thế hệ cha truyền con nối.

Vụ tai nạn xảy ra vào 18h ngày 08/06/2024, tại khoang cầu Vĩnh Thịnh thuộc bờ trái sông Hồng, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sáng 26/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Bộ Công an đang xác minh đối tượng đăng thông tin sai sự thật về việc lộ đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Theo các chuyên gia y tế, Thành phố Hà Nội cần tăng cường các giải pháp ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết ngay từ các ổ dịch.

Theo thống kê mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư vẫn tiếp tục "chảy" vào ngân hàng bất chấp lãi suất tiền gửi thấp nhất trong suốt 20 năm qua.

Từ ngày 15/3/2024 đến nay, lực lượng chức năng huyện Mỹ Đức đã xử phạt năm trường hợp sử dụng xe tự chế với số tiền trên 6 triệu đồng; tịch thu nhiều phương tiện.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 06 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định cấm Công ty Việt Tiến tham gia hoạt động đấu thầu các dự án do Cục cấp do có hành vi gian lận, làm giả hồ sơ, tài liệu trong đấu thầu.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 xác nhận nước này và Ukraine đã trao đổi mỗi bên 90 tù binh bị bắt trong cuộc xung đột hiện nay.

Quân đội Hàn Quốc ngày 26/6 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Sáng nay (26/6), Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng, Nghệ An, với đa số phiếu tán thành.

Quý I/2024, Việt Nam đã vượt Nhật Bản để lọt vào top 5 nước xuất khẩu thủy sản lớn vào Singapore. Đây là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Việt hiện nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Trung Quốc có thế mạnh về phát triển đường sắt kết nối cả nước và đường sắt đô thị. Do đó, Việt Nam mong muốn trao đổi và tìm cơ hội hợp tác.

Bộ trưởng quốc phòng Nga Andrey Belousov và người đồng nhiệm Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm sau vụ tấn công bằng tên lửa ATACMS có trang bị đầu đạn chùm của Ukraine trên bầu trời Sevastopol ở bán đảo Crimea, khiến nhiều người thương vong.

Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Euro, nhưng Pháp không thể thắng Ba Lan vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Khởi động với vòng sơ khảo, mùa thứ 17 của chương trình làm phim miễn phí "Qua ống kính trẻ thơ - Kid Witness News" đã nhận được hơn 200 kịch bản từ 400 học sinh tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Không khó để người hâm mộ liên tưởng tới trận chung kết Copa America 2016 cách đây 8 năm, tại chính sân vận động mà Chile đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Argentina ở chung kết cúp Nam Mỹ để lên ngôi vô địch.

HLV Zlatko Dalic của ĐT Croatia rất tức giận bởi ông cho rằng đội bóng của mình đã bị đối xử không công bằng trong trận đấu với ĐT Italia, chỉ vì đến từ một quốc gia nhỏ.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

“Chấm dứt bạo lực - Vun đắp yêu thường" là chủ đề của Tháng Gia đình tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) với nhiều hoạt động ý nghĩa.