Giá nhà đất tăng cao vô lý, người mua cần cẩn trọng | 23/10/2024

Từ nửa cuối 2023 đến nay, tâm lí người mua nhà ở Hà Nội rơi vào tình trạng hoang mang tột độ, cứ sau mỗi lần tìm hiểu và hỏi mua, giá nhà lại biến động và tăng giá. Người mua nhà cần chú ý gì, các luật về nhà ở có tác động đến thị trường như thế nào?... những câu hỏi này sẽ được Luật sư Phạm Thanh Tuấn, chuyên gia pháp lý bất động sản giải đáp trong chương trình.

User
Ý KIẾN

HANOITV News | 23/10/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Nga; Chủ tịch Quốc hội hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Malaysia; Bảo đảm chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Sáng tác: Văn Ký Chuyển soạn: Trần Mạnh Hùng Chỉ huy: Nhạc trưởng Honna Tetsuji Biểu diễn: Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Âm nhạc: Lê Đại Thăng Lời thơ: Nguyễn Trung Sơn Chuyển soạn: Trần Mạnh Hùng Chỉ huy: Nhạc trưởng Honna Tetsuji Biểu diễn: Đinh Trang và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Sáng tác: Hoàng Hiệp Chuyển soạn: Trần Mạnh Hùng Chỉ huy: Nhạc trưởng Honna Tetsuji Biểu diễn: Nhóm Bel canto và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Sáng tác: Trần Thanh Tùng Chuyển soạn: Trần Mạnh Hùng Chỉ huy: Nhạc trưởng Honna Tetsuji Biểu diễn: NSƯT Vũ Thắng Lợi và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Sáng tác: Phạm Minh Tuấn Phỏng thơ: Đặng Viết Lợi Chuyển soạn: Trần Mạnh Hùng Chỉ huy: Nhạc trưởng Honna Tetsuji Biểu diễn: Nhóm Bel Canto và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Chỉ huy: Nhạc trưởng Honna Tetsuji Biểu diễn: Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Sáng tác: Nguyễn Đức Toàn Chuyển soạn: Trần Mạnh Hùng Chỉ huy: Nhạc trưởng Honna Tetsuji Biểu diễn: Bảo Yến và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Những ai cần đổi thẻ căn cước trong năm 2025?; Phát hiện nhiều vụ việc có dấu hiệu phạm pháp hình sự; Tuyên án 61 bị cáo mua bán văn bằng chứng chỉ giả... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Nhiều hãng xe Trung Quốc có mặt tại VMS 2024; Hyundai New Tucson chinh phục huyền thoại Trường Sơn; Nguy hiểm khi xe đạp đi vào cao tốc;...là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Nhận nhiệm vụ từ cấp trên, Nghĩa đã lên đường và tìm cách thâm nhập vào cuộc sống của Đạt nhằm điều tra chuyện làm ăn của ông Dũng - bố Đạt. Vốn là một kẻ đa nghi, ông Dũng đã nhận thấy sự bất thường về sự xuất hiện của Hưng “Cầu Chì” nên đã cho người điều tra anh.

Áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng của nét đẹp truyền thống và văn hóa dân tộc. Dáng áo dài thướt tha không chỉ tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát của người phụ nữ Việt Nam mà còn chứa đựng cả tâm hồn, lịch sử của đất nước.

Từ nửa cuối 2023 đến nay, tâm lí người mua nhà ở Hà Nội rơi vào tình trạng hoang mang tột độ, cứ sau mỗi lần tìm hiểu và hỏi mua, giá nhà lại biến động và tăng giá. Người mua nhà cần chú ý gì, các luật về nhà ở có tác động đến thị trường như thế nào?... những câu hỏi này sẽ được Luật sư Phạm Thanh Tuấn, chuyên gia pháp lý bất động sản giải đáp trong chương trình.

Phương đam mê công việc nên Phú chạnh lòng vì chẳng mấy khi vợ nấu cho mình một bữa ăn, Phương biết thế thì cố về nhà làm bữa tối nhưng rồi bận việc khiến việc bếp núc rối tinh lên. Lúc nào Phương cũng đặt công việc lên trên hết khiến Phú vô cùng thất vọng.

"Bản giao hưởng hòa bình 2024" phác họa Hà Nội một thời; Quế Anh gây tiếc nuối tại bán kết Miss Grand International 2024; Quế Anh đặt mục tiêu cao nhất tại MGI 2024;... là những nội dung trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Boeing - biểu tượng công nghiệp của nước Mỹ, vẫn đang tiếp tục chuỗi ngày chìm trong khủng hoảng. Đây không chỉ là tin xấu riêng cho công ty mà còn là một đòn giáng mạnh vào nền kinh tế Mỹ.

Ra mắt tác phẩm “Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” của tác giả Hàn Quốc; Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024 hướng tới giao thông xanh; Kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các bến thủy nội địa không phép; Hợp tác nâng cao dịch vụ vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Indonesia;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Vài năm gần đây, công nghệ số đã giúp người dân giải quyết các vấn đề hàng ngày. Đặc biệt là những người nông dân ngoại thành xa trung tâm Thủ đô, công nghệ số đã giúp cho họ mang câu chuyện hàng ngày và sản phẩm họ làm ra đến gần hơn với mọi người.

Mối quan hệ giữa tổ trưởng và Hải Linh đã có những tiến triển mới. Ở cạnh anh, cô luôn có cảm giác an toàn và được che chở. Mặc dù tổ trưởng không bao giờ nhắc đến cái đêm cô xảy ra chuyện với tên thợ ảnh, nhưng điều đó lại không mang đến sự thanh thoát trong lòng cô.

Sẽ có những lúc chúng ta cho người thân quen vay tiền mà không làm hợp đồng vay nợ, chỉ trao đổi miệng, hoặc qua các tin nhắn. Chính vì vậy, khi một bên không trả được hoặc không có ý định trả tiền thì bên cho vay thường rơi vào tình thế khó đòi được khoản tiền đã cho vay.

Công bố trailer V.League 2024/2025; CLB Al Nassr giành chiến thắng tối thiểu 1-0; Diễn biến vòng 1 giải quần vợt Basel 2024... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động. Trong văn bản hợp đồng, các bên dùng tên gọi là hợp đồng lao động. Tuy nhiên, một số ít trường hợp các bên lại dùng tên gọi khác như: hợp đồng vụ việc, hợp đồng khoán việc, hợp đồng làm công… Các hợp đồng có tên gọi khác lạ này có được coi là loại hợp đồng lao động hay không?

Thông thường di chúc sẽ được lập thành văn bản, tuy nhiên luật pháp vẫn cho phép di chúc miệng trong một số trường hợp. Vậy khi nào di chúc miệng có hiệu lực?

Hợp đồng lao động được hình thành trên cơ sở thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động. Khi giao kết và thực hiện hợp đồng lao động, các bên có các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật và theo thoả thuận giữa họ với nhau. Bên cạnh đó, để bảo vệ cho các bên, pháp luật quy định một số hành vi mà bên này không được thực hiện đối với bên kia.

Trong trường hợp nào tai nạn giao thông được tính là tai nạn lao động? Và khi nào người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động? Luật sư Phạm Thị Thu – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, giải đáp.

Trong quá trình làm việc, một số người lao động có nhu cầu nghỉ việc trước thời gian quy định trong Hợp đồng lao động. Vậy pháp luật hiện hành quy định như thế nào về việc này? TS. Khuất Thị Thu Hiền, khoa Luật, Trường Đại học Lao động - Xã hội sẽ phân tích.

Khi giao kết hợp đồng lao động, người lao động và người sử dụng lao động được tự nguyện, bình đẳng với nhau. Đồng thời, họ được tự do lựa chọn loại hợp đồng lao động nhưng không được trái với pháp luật, tức tự do trong khuôn khổ nhất định. TS. Khuất Thị Thu Hiền, Trường Đại học Lao động - Xã hội phân tích quy định của pháp luật về vấn đề này.

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức 15 lớp tập huấn, với quy mô 60 học viên mỗi lớp, thu hút sự tham gia của các cán bộ quản lý và người lao động từ nhiều doanh nghiệp và nhà khoa học không chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chuyện còi xe trên phố Hà Nội; Bấm còi có thể bị phạt tù; Chiến dịch "đèn tín hiệu trừng phạt" của Ấn Độ... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng. Tại khu vực đô thị, vi phạm lại càng xảy ra nhiều.

Hà Nội xây mới được 8 chợ trong năm 2024; Temu đổ bộ vào Việt Nam; Hà Nội phải là địa phương đi đầu trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc; Ukraine đề xuất 'vùng cấm tấn công' cho cơ sở năng lượng... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tăng cường chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai; Rà soát kỹ lưỡng, cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất; Hà Nội thông báo hạn nộp hồ sơ gia hạn sử dụng đất... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Tối và đêm nay, 23/10, trời có mây, không mưa, đêm trời lạnh. Nhiệt độ từ 22-27 độ. Độ ẩm từ 72-92%.

Có một người rất thích những chiều tà. Kết thúc một ngày với bao chuyện buồn vui hoặc chỉ là một ngày bình thường nhưng khi ngồi lặng ngắm hoàng hôn, điều mà cô ấy nghĩ lại là ngày mai, ngày mai sẽ như thế nào sau khi ngày hôm nay kết thúc.

Bổ sung quỹ đất để triển khai đường sắt tốc độ cao; Từ 4/11, Sở GTVT Hà Nội chuyển trụ sở về Hà Đông; Cuối tháng 10 sẽ đủ phôi phục vụ in giấy phép lái xe... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Một ly trà đá cho mùa hè hay một ly trà nóng cho mùa thu đông là thức uống quen thuộc với bất cứ ai sống ở Hà Nội. Sẽ không có gì đáng nói nếu như chúng ta ngồi uống nước ở vỉa hè nào đó chứ không phải tại vài điểm ở các nhà vệ sinh công cộng. Vì sao nhà vệ sinh công cộng lại thành quán nước như vậy?

Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024; Nhóm ngành dệt may báo lãi lớn quý III; Novaland muốn giải chấp tài sản đảm bảo ở MBbank... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sẽ có 36 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam; Thiếu dịch vụ thiết yếu tại nhà ga đường sắt; Bốn loại vaccine dịch vụ sắp được tiêm miễn phí; Venezuela bắt giữ cựu Bộ trưởng Dầu mỏ;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Hà Nội buổi sáng trời tạnh ráo, trưa chiều có nắng hanh, nhiệt độ tăng nhanh lên mức 29-30 độ. Đây đã là mức nhiệt cao nhất trong ngày, từ giữa buổi chiều nhiệt độ bắt đầu giảm dần.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tới Nga dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng; Giá vàng nhẫn tăng cao nhất lịch sử; Tháo gỡ các "điểm nghẽn" cho thị trường bất động sản; Lãnh đạo Nga - Trung Quốc thúc đẩy quan hệ song phương;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Hà Nội kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; 18 tác phẩm được công chiếu tại Liên hoan phim châu Âu lần thứ 23; Đề nghị tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp; Thủ tướng lên đường tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Liên bang Nga;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Bảo đảm nhân văn đối với người chưa thành niên phạm tội; Đề xuất sửa đổi quy chế làm việc của BCH Đảng bộ Thành phố; Gắn biển công trình trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm; Ngoại trưởng Mỹ hối thúc Israel đạt thỏa thuận ngừng bắn;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 11h30 hôm nay.

Trưa và chiều nay mây thay đổi, trời có nắng hanh, nhiệt độ cao nhất phổ biến lên mức 29 - 30 độ rồi sau đó giảm dần khi tắt nắng.

Xuất khẩu rau, quả lập kỷ lục mới; Đài Hà Nội đưa âm nhạc hàn lâm tới gần hơn với công chúng; Định danh cuộc gọi người giao hàng để phòng tránh lừa đảo; Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn tạm thời ở phía Bắc Gaza;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Đưa Việt Nam thành điểm đến, mắt xích trong chuỗi cung ứng các sản phẩm, dịch vụ; Ấn tượng, sâu lắng "Bản giao hưởng hoà bình - 70 mùa Thu vang khúc khải hoàn"; Anh sẽ cho Ukraine vay thêm 2,26 tỷ bảng mua sắm vũ khí;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.