Giá trị của nước ép hoa quả

Nước ép hoa quả là thức uống bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất để bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên, nước ép hoa quả tốt nhất là uống nguyên chất, không bỏ thêm đường hay chất phụ gia nào khác.

User
Ý KIẾN

Mùa xuân là mùa của các loại hoa quả như: xoài, vú sứa, quýt, hồng xiêm... Những loại trái cây theo mùa chín tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật hơn. Sản phẩm theo mùa sẽ tươi ngon hơn, chi phí thấp hơn và bền vững hơn với môi trường. Do đó bạn nên chọn ăn các loại trái cây mùa xuân giàu dinh dưỡng thay vì chọn các loại trái cây trái mùa.

Đối với nhiều người, khoai tây là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, khoai tây cũng có thể mang lại những tác hại với sức khỏe.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn chứa nhiều khoáng chất, vitamin... Ngoài công dụng chế biến món ăn, cá lóc còn là vị thuốc giúp bổi bổ cơ thể.

Để mỗi dịp Tết đến, xuân về thực sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất và tinh thần thì mỗi chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và các thành viên của gia đình.

Nếu có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi điều độ, thì người cao tuổi vừa có thể đi chúc Tết, du Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa được sum vầy bên con cháu lại vẫn đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.

Nhiệt độ giảm sâu, sức đề kháng của con người có thể suy giảm, khiến cơ thể dễ bị nhiễm bệnh. Dưới đây là các loại đồ uống không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mật ong gừng là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe vì có tính kháng viêm, chống cảm cúm, tăng sức đề kháng và giảm đau. Nhưng để mang lại hiệu quả tốt nhất, thì nên uống mật ong ừng vào thời điểm nào trong ngày?

Những ngày trở gió, thời tiết lạnh buốt. Bên cạnh việc nằm trong chăn ấm, nệm êm để ngủ nướng thì nhiều người còn có cái thú ăn kem. Với họ, việc ăn kem vào mùa đông là một trải nghiệm tuyệt vời và rất đáng để thử.

Các loại thực phẩm từ thực vật như: đậu phụ, đậu lăng, đậu gà, nấm, mít, hạt diêm mạch... đều rất giàu protein, là sự thay thế hoàn hảo cho thịt nếu bạn đang định chuyển hướng sang ăn chay hay ăn thực dưỡng.

Su hào được trồng nhiều vào mùa đông, loại củ này có nhiều lợi ích với sức khỏe như: cải thiện quá trình tiêu hóa, giúp giảm cân, ngăn ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch, củng cố xương, hỗ trợ thị giác...

Cứ tới tầm tháng 12 âm lịch, hành củ được bán khắp các chợ lớn nhỏ ở Hà Nội. Đây cũng là lúc các bà nội chợ rục rịch mua hành về muối để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Hành muối không chỉ giúp chống ngán cho các món ăn ngày Tết như bánh chưng, thịt mỡ, giò chả... mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng lưu thông máu và phòng cảm cúm.

Tại công viên Thống Nhất đang diễn ra Lễ hội thuần chay 2024, mang đến cộng đồng cơ hội trải nghiệm và hiểu hơn về lối sống thuần chay, góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, giảm chất thải độc hại, lãng phí tài nguyên để theo đuổi một tinh thần sống xanh.

Canh măng là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam không thể thiếu vào dịp Tết Nguyên Đán. Nhưng chọn măng khô ngon và chế biến như thế nào để loại bỏ được độc tố nguy hiểm cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Sau đây sẽ là mẹo chọn và chế biến măng khô chuẩn bị cho Tết.

Một chế độ dinh dưỡng với đầy đủ nhóm chất sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng, phòng tránh được bệnh cúm là vô cùng cần thiết. Khi vào thời điểm này, số trẻ mắc cúm A đang có xu hướng gia tăng, nhiều ca gặp biến chứng như viêm phế quản, viêm phổi, phải thở oxy, có ca suy hô hấp phải thở máy.

Mùa đông là mùa của rau bắp cải, một loại rau có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, từ cải thiện sức khỏe đường ruột đến tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cuối năm là thời điểm các bữa tiệc tại công ty, gia đình và bạn bè diễn ra thường xuyên. Mặc dù đem đến niềm hân hoan đón chờ năm mới, tiệc tùng nhiều cũng khiến nhiều người lo lắng bởi tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Nếu thành viên trong gia đình bạn là người ăn chay hoặc khách mời bữa tối Giáng sinh của bạn theo trường phái ăn chay thì bạn nên tham khảo một vài cách nấu món chay dưới đây cho bữa tiệc lễ hội thêm ý nghĩa.

Những ngày rét đậm, rét hại, không chỉ cần mặc trang phục ấm để giữ nhiệt cho cơ thể, bạn nên lựa chọn chế biến một số món ăn bài thuốc bồi bổ sức khỏe, tăng cường nhiệt lượng, ôn ấm tỳ vị chống lại thời tiết bên ngoài, đồng thời nâng cao sức đề kháng của cơ thể để phòng ngừa bệnh tật.

Hà Nội đang chuyển vào những ngày rét đậm khiến trẻ em dễ mắc bệnh, đặc biệt các bệnh về đường hô hấp. Để phòng bệnh, cha mẹ cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung các loại vitamin cần thiết, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng.

Vào những ngày trời lạnh nhiệt độ hạ thấp, bạn nên ăn những loại thực phẩm như: các loại thịt nạc, cháo yến mạch, khoai lang, socola đen... để giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong.

Thời tiết thay đổi đột ngột là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm họng, cảm cúm, nhức đầu... Để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi cảm mạo thông thường, bạn có thể sử dụng một số loại thảo dược dưới đây để tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh.

Thói quen sinh hoạt, vận động lành mạnh kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ là nền tảng vững chắc để trẻ em có thể phát triển đồng bộ trí tuệ và thể chất. Trong giai đoạn phát triển vàng từ 0 đến 12 tuổi, nhiều phụ huynh đã lựa chọn sữa là giải pháp bổ sung dinh dưỡng không thể thiếu cho con trẻ.

Mùa đông, các bà nội chợ nên chọn một số loại rau củ như: cải cúc, rau diếp, lá hẹ, bí ngô… vừa tươi ngon mà lại không có thuốc trừ sâu. Do đó, bạn có thể yên tâm để chế biến món ăn cho cả gia đình.

Không chỉ uống rượu bia hay các thức uống chứa cồn khác mà trong máu hay hơi thở người sử dụng có nồng độ cồn mà khi chúng ta ăn một số loại một số loại trái cây hay nước ép trái cây lên men cũng có thể chứa cồn với hàm lượng nhỏ.

Măng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung cấp các chất như: kali, vitamin E, vitamin C, vitamin B tổng hợp, sắt, phốt pho, chất xơ, khoáng chất và một số loại axit amin. Song măng tươi có chứa một lượng độc tố taxiphyllin xyanua. Vì vậy, bạn phải luộc, ngâm hoặc phơi khô chúng trước khi chế biến có thể làm giảm đáng kể hàm lượng độc tố này.

Quýt là loại quả được nhiều người yêu thích sử dụng làm món ăn tráng miệng, hay được biết đến như một loại nước giải khát. Nhưng ít ai biết quả quýt lại có nhiều tác dụng tuyệt vời giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch, hệ thống xương khớp, ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da...

Bên cạnh các phương pháp điều trị và bài tập phù hợp với thể bệnh, việc có một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn khắc phục được các bệnh lý về xương khớp.

Vào mùa lạnh dễ khiến cho cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, sức đề kháng suy giảm. Nhiều loại đồ uống như: trà gừng, mật ong, trà xanh, trà hoa cúc… không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển lạnh, việc lựa đồ ăn sáng cũng trở nên khác biệt để giữ ấm cơ thể. Các món ăn như phở, mỳ vằn thắn, bún ốc, miến lươn, cháo sườn... vừa dễ tìm, dễ làm, lại sưởi ấm dạ dày bạn vào ngày đông rét buốt.

Những loại cá thường được đánh bắt từ tự nhiên như cá cơm, cá đối, các trích, cá mòi... có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn coi trọng những thực phẩm tự nhiên, bổ dưỡng và lành tính thì nên mua ngay nếu gặp ở chợ.

Nấm hương khô không chỉ là loại thực phẩm giàu protein và axit amin, mà còn được yêu thích bởi hương vị độc đáo. Khi mua nấm hương, bạn nên lưu ý màu sắc, mùi hương và kiểm tra độ khô của nấm. Nếu bảo quản đúng cách, nấm hương khô có thể sử dụng trong một năm, mà vẫn giữ hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng không bị ảnh hưởng.

Protein rất quan trọng với sức khỏe và hoạt động hàng ngày của cơ thể, tuy nhiên không nhiều người hiểu rõ những thực phẩm nào giàu protein để có thể bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là danh sách các thực phẩm giàu protein quen thuộc với mọi bà nội trợ mà chuyên gia gợi ý.

Ngoài lý do tuổi tác, tình trạng xơ cứng động mạch có thể liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống. Vì vậy, ngoài việc ăn sáng đều đặn, bạn cũng nên hạn chế sử dụng những phực phẩm dưới đây.

Rau cải xoong vừa rẻ lại vừa có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, bởi ngay cả các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ đã phải đánh giá là loại “rau tốt nhất thế giới" nhờ thành phần dinh dưỡng cao của nó.

Sữa đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của trẻ, giúp giảm thiểu tình trạng thiếu hụt canxi và các vi chất cần thiết. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại nước giải khát gắn mác “sữa” với hình thức và công dụng quảng cáo khác nhau, khiến nhiều bậc phụ huynh hiểu lầm là sữa thật.

Đang là mùa rươi nên nhiều người tranh thủ thưởng thức món ăn hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao mà không phải lúc nào cũng có sẵn này. Ngon và bổ, nhưng khi ăn rươi một số người lại có hiện tượng bị dị ứng hoặc tiêu chảy... Vậy chúng ra cần nắm rõ những lưu ý dưới đây khi chế biến và dùng món ẩm thực từ rươi.

Cứ vào độ tháng 10, nhắc đến những trái cây của mùa thu người ta lại không thể quên cái vị thơm ngọt, giòn giòn của trái hồng. Quả hồng là một loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Nhưng có một số người nên lưu ý không nên ăn loại quả này.

Những món ăn vừa ngon mà đơn giản dễ làm, lại thể hiện tấm lòng của các đấng mày râu, chắc chắn sẽ khiến chị em phụ nữ cảm động vô cùng trong ngày 20/10 này.

Có nhiều cách chữa cảm cúm bằng các bài thuốc dân gian, dược liệu từ thiên nhiên hay có sẵn trong nhà mà vẫn hiệu quả.

Trong chương trình hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tác hại của bột chống tách nước. Đây là một loại sản phẩm đang được bày bán công khai trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng tiếp cận. Song cái lợi và hại của sản phẩm này không phải ai cũng hiểu rõ.

Cứ vào tháng 10, chanh đào là thứ quả được các bà nội trợ tìm kiếm nhiều nhất. Bởi quả chanh đào có chứa nhiều loại vitamin, khi kết hợp cùng mật ong giàu khoáng chất sẽ tạo thành hỗn hợp thức uống để trị ho, thanh lọc cơ thể.

Khoai sọ là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng, giúp nhuận tràng, chống táo bón. Ngoài ra, khoai sọ còn có một công dụng đặc biệt là khả năng giảm sưng đau, hoạt huyết và tiêu viêm.

Làm gì để cung cấp đủ kẽm cho cơ thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và chữa lành vết thương? Dưới đây là những thực phẩm giàu kẽm từ thực vật bạn nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày.

Theo nghiên cứu dược lý thực nghiệm cho thấy, quả sung không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ mạch máu và tim, mà còn giúp ngăn ngừa loãng xương và phòng ngừa ung thư.

Đầu năm học này, hơn 1 triệu hộp sữa từ Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước. Chương trình cũng đã hoàn thành mục tiêu dành tặng 1,5 triệu hộp sữa đến các em trong năm nay.

Thủ đô Hà Nội có trên 2800 trường và các cơ sở giáo dục, trong đó có hàng trăm trường đại học và cao đẳng đóng trong khu vực nội đô, chiếm một số lượng lớn học sinh, sinh viên cả nước. Tuy nhiên, theo thống kê của các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế, hiện nay, nước uống cho học sinh, sinh viên tại rất nhiều nhà trường chưa đảm bảo quy chuẩn.