Giá trị thương hiệu trong định hướng phát triển bền vững

Phát triển bền vững là xu hướng toàn cầu, ngày càng được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ, và Vinamilk cũng không ngoại lệ. Không chỉ dừng lại ở chất lượng đạt chuẩn hay chính sách bảo vệ môi trường, mà câu chuyện về giá trị thương hiệu cũng chính là yếu tố tác động đến quyết định tiêu thụ sản phẩm của người dùng. Có lẽ nhờ những yếu tố toàn diện đó mà Vinamilk đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới, trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt TOP 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu do Brand Finance công bố.

Năm 2023, Vinamilk đã gặt hái được nhiều giải thưởng giá trị. Đơn vị này tiếp tục giữ vị trí "Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam" và "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu". Gần đây nhất, Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á thuộc Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Đối với Vinamilk, đơn vị này xác định phải xây dựng thương hiệu có thể mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đích thực và có ý nghĩa đối với người tiêu dùng.

Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á thuộc Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk cho biết: "Đầu tiên và tiên quyết nhất là chất lượng sản phẩm. Chúng tôi tuân thủ những tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm rất khắt khe trên thế giới như Codec của Tổ chức Lương Nông và Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chuẩn Organic của châu Âu hay là BRC của Anh Quốc,... Thứ hai là yếu tố phát triển bền vững. Chúng tôi cũng đầu tư vào thực hành phát triển bền vững từ lâu. Kết quả là trong năm nay, chúng tôi đã công bố được một nhà máy và một trang trại của Vinamilk đạt được trung hòa carbon. Đây là một quá trình bền bỉ, đòi hỏi sự kiên nhẫn rất lâu để đạt được kết quả này".

Hiện nay, giá trị thương hiệu của Vinamilk được định giá khoảng 3 tỷ USD, đồng thời dẫn đầu Top 10 "thương hiệu có tính bền vững cao nhất Việt Nam". Để đạt được kết quả này, đại diện Vinamilk cho biết, đây không phải là một câu chuyện dễ dàng, khi mà trong ngành sữa, Việt Nam vốn không phải là một quốc gia có truyền thống chăn nuôi bò sữa và gần như Vinamilk phải đi lên từ con số 0.

Hiện nay, giá trị thương hiệu của Vinamilk được định giá khoảng 3 tỷ USD

"Từ những năm đầu thập niên 1990, sữa lúc đó là một cái sản phẩm xa xỉ, không phải nhà nào cũng có thể có khả năng để dùng sữa. Lúc đó thì người tiêu dùng còn rất được ưa chuộng hàng ngoại nhập ở nước ngoài, thì chúng tôi phải xác định không còn con đường nào khác là phải chứng minh được rằng các sản phẩm Việt Nam, sản phẩm của Vinamilk chất lượng ngang với những cái thương hiệu nước ngoài. Chúng tôi đã đưa các sản phẩm của mình mang ra kiểm nghiệm ở những phòng thí nghiệm rất có uy tín ở châu Âu và chứng tỏ rằng sản phẩm Vinamilk không hề thua kém. Trong những năm mà chuyển giao thiên niên kỷ, khi đất nước mở cửa rất nhiều thương hiệu sừng sỏ của nước ngoài thâm nhập vào Việt Nam, những thách thức lúc đó tưởng chừng như không vượt qua. Tuy nhiên bằng nỗ lực cải tổ quy trình sản xuất, cải tổ hệ thống phân phối, cải tổ cách thức làm marketing, chúng tôi cũng đã đứng vững và hiện nay là dẫn đầu thị trường". - ông Trí chia sẻ thêm.

Bằng nỗ lực cải tổ quy trình sản xuất, cải tổ hệ thống phân phối, cải tổ cách thức làm marketing, Vinamilk đã đứng vững và hiện nay là dẫn đầu thị trường

Một yếu tố khác để góp phần xây dựng giá trị thương hiệu bền vững của Vinamilk có lẽ là sáng tạo. Điển hình như thời gian qua, đơn vị này đã có bước đi táo bạo, khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Điều này nhận được sự quan tâm rất lớn với cộng đồng và mạng xã hội. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm mới cải tiến là Vinamilk Green Farm, sản phầm lần đầu tiên được áp dụng công nghệ kép, công nghệ hút chân không, loại bỏ những gốc oxy tự do có trong sữa để lưu giữ hương vị tự nhiên, giúp sữa thơm ngon hơn, dinh dưỡng hơn. Theo thống kê của Kantar, một công ty thị trường có uy tín trên thế giới, hiện nay cứ khoảng 10 hộ gia đình Việt Nam thì có 9 hộ gia đình sử dụng sản phẩm của Vinamilk, hay 11 năm liền Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Sự tin tưởng của người tiêu dùng có lẽ là câu trả lời rõ ràng nhất cho sự phát triển bền vững của thương hiệu này.

User
Ý KIẾN

Những năm gần đây, Việt Nam là một trong những quốc gia thu hút FDI hàng đầu trên thế giới và khu vực ASEAN, được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đánh giá là 'ngôi sao đang lên ở châu Á'.

Sau những thiệt hại do cơn bão số 3, Hà Nội đang triển khai một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, đẩy mạnh giao thương trong các tháng cao điểm cuối năm.

Các sản phẩm điện tử trên thị trường Việt Nam đa số là hàng nhập khẩu nguyên chiếc hoặc lắp ráp trong nước bằng phần lớn các linh kiện nhập khẩu.

Wink Hotels chính thức ra mắt "Wink Beer Garden" - Vườn Bia ngoài trời đầu tiên của chuỗi khách sạn ngay tại Wink Hotel Can Tho. Cùng với khu vực bar tầng thượng mang tên Endless Summer, Wink Beer Garden chính là mảnh ghép tiếp theo góp phần hoàn thiện Wink Hotel Can Tho trở thành một “khu phức hợp” lưu trú và giải trí độc đáo cho khách du lịch và địa phương.

Những năm gần đây, thiên tai ngày càng diễn biến bất thường và nếu chúng ta không hành động để giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính, Trái đất sẽ tiếp tục nóng lên và gây ra những tổn thất nặng nề.

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk đã hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Sáng 10/9, Hội đồng doanh nghiệp Vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024 với chủ đề "Bồi đắp niềm tin kiến tạo chuyển đổi".

Trong báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã soát xét, Công ty kiểm toán DFK Việt Nam nêu ý kiến về khả năng thu hồi dự án Bắc Phước Kiển của CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Việc tiếp cận dòng vốn để hoạt động và phát triển vẫn đang là gánh nặng “đè lên vai” các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

Luật đất đai, Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/8/2024 được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tháo gỡ dự án vướng mắc, giảm hàng tồn kho.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 8 tháng năm 2024, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là hơn 82.800 doanh nghiệp, tăng 15,3 % so với cùng kỳ năm trước.

Sau 6 năm hoạt động, ứng dụng gọi xe công nghệ Gojek của GoTo Group sẽ chính thức nói lời tạm biệt thị trường Việt Nam vào ngày 16/9.

CTCP Điện Mặt trời Trung Nam mới công bố tình hình tài chính nửa đầu năm 2024 với số lãi sau thuế bằng 80% lợi nhuận năm 2023 và 88% lợi nhuận năm 2022.

Công ty Cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy - chủ rạp chiếu phim Galaxy Cinema vừa công bố thông tin về tình hình tài chính 6 tháng đầu năm 2024 với khoản lỗ sau thuế 16,6 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã chứng khoán: DAG) đang rơi vào tình cảnh khó khăn khi phải thu hẹp hoạt động, kế toán nghỉ việc, kinh doanh liên tục thua lỗ, ngân hàng siết tín dụng.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa có văn bản gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM giải trình về số lãi “khủng” trong nửa đầu năm 2024.

Hết quý II/2024, đơn hàng dồi dào trở lại, nhưng làm thế nào để đáp ứng được năng lực sản xuất lại đang là khó khăn hiện nay của các doanh nghiệp dệt may.

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã chứng khoán: LTG), tiếp tục xin lùi thời gian công bố báo cáo tài chính quý II và gia hạn công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) vừa có thông tin phản hồi về Thông báo Kết luận thanh tra số 1764/TB-TTCP của Thanh tra Chính phủ

Trước lùm xùm thông tin tiêu cực về CTCP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, ban lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định đủ cơ sở hoạt động liên tục vì đã phát hành cổ phiếu thanh toán nợ, có kế hoạch kinh doanh và thu hồi nợ tích cực.

Doanh nghiệp cho rằng toàn bộ công ty kiểm toán đều sợ làm việc với họ vì có thể bị Ủy ban Chứng khoán đình chỉ tư cách với kiểm toán viên.

Theo khảo sát của tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản Jetro, gần 70% doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn phát triển lâu dài tại Việt Nam.

Việt Nam đã vươn lên đứng đầu thị phần xuất khẩu hàng may mặc vào thị trường Mỹ, hầu hết doanh nghiệp đã có đơn hàng đến quý IV.

Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra liên quan tới cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại Tổng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng DIC Corp, mã chứng khoán DIG trên sàn HoSE.

Sau một tháng triển khai, đã có gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công việc sử dụng dịch vụ chữ ký số từ xa.

Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề nhằm kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng đối với 116 doanh nghiệp.

Với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh", Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam AI4VN 2024 đã bàn luận về những cơ hội và thách thức khi ứng dụng GenAI trong các lĩnh vực và tiềm năng của công nghệ này trong tương lai.

Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng gồm Topzone, 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang, tổng cộng hơn 170 cửa hàng trong một tháng.

Đẩy mạnh triển khai xây dựng các cụm công nghiệp mới đang là lĩnh vực mà thành phố Hà Nội ưu tiên để hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế.

Theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hiện nay hơn một nửa các doanh nghiệp trên cả nước đã triển khai các kênh bán hàng trực tuyến.

Mặc dù tập đoàn hàng đầu Samsung không sở hữu ngân hàng, nhưng đây vẫn là mảng kinh doanh sinh lợi nhất trong ngành.

Nhằm tối ưu hóa hoạt động vận hành, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) vừa chính thức thông qua quyết định giải thể Công ty cổ phần Thế Giới Số Trần Anh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành công nghiệp bán dẫn tại Hà Nội đã thu hút được 1,165 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, hấp dẫn với các nhà đầu tư quốc tế.

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tính đến cuối tháng 7/2024, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt hơn 18 tỷ USD.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ vừa cho biết, Ford Motor đang thu hồi khoảng 85.000 xe SUV Explorer vì lo ngại nguy cơ cháy động cơ. Việc thu hồi ảnh hưởng đến các xe SUV đời 2020-2022 được trang bị động cơ hybrid và động cơ xăng 3,3L.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày (từ 31/8 đến 3/9), VietJet Air sẽ tăng cường 25.000 chỗ, tương đương với 120 chuyến bay.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định ban hành danh mục lĩnh vực, cơ sở phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính. Từ ngày 1/10, 2.166 doanh nghiệp phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính.

Ngày 16/8, UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội năm 2024. Tại hội nghị nhiều doanh nghiệp đã nêu ra những băn khoăn về cơ chế chính sách để hỗ trợ phát triển, mong muốn lãnh đạo các Sở ngành, lãnh đạo Thành phố đưa ra lời giải phù hợp

Robotacon World Robot Olympiad 2024 là sân chơi robot lớn nhất dành cho thanh thiếu niên trong năm, diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, 16 đội xuất sắc nhất đại diện Việt Nam sẽ tham gia cuộc thi.

Theo danh sách Top doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam - Private 100, 10 công ty Bất động sản nộp ngân sách lớn nhất đã được công bố.

Theo Tập đoàn Hòa Phát, vừa qua Hòa Phát đã nhận được thông tin về việc nhiều cá nhân/tổ chức đã mạo danh tập đoàn để lừa đảo, thu lợi bất chính bằng nhiều thủ đoạn như mời tuyển dụng, kêu gọi đầu tư vào dự án. Thậm chí Hòa Phát còn bị các đối tượng làm giả hồ sơ, chữ ký và con dấu.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có thông báo chuyển cổ phiếu DAG của Tập đoàn nhựa Đông Á từ diện hạn chế sang đình chỉ giao dịch kể từ 15/8.

Trong tháng 8 và tháng 9/2024, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ điều tra tình hình lao động, tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh thành, trong đó có Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Các doanh nghiệp được điều tra thuộc các loại hình có vốn đầu tư nước ngoài, nhà nước và ngoài nhà nước.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của nước ta vẫn còn đơn giản, hàm lượng công nghệ trung bình và thấp, có giá trị nhỏ trong cơ cấu giá trị sản phẩm. Do đó, cần đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp kết nối hợp tác phát triển cụm liên kết ngành với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố và cả nước.

Phát triển bền vững dựa vào thiên nhiên và khí hậu là việc các doanh nghiệp thực hiện sản xuất xanh, tuần hoàn gắn với bảo vệ môi trường phải thực hiện, bên cạnh đó là gắn với phục hồi rừng, rừng ngập mặn, tài nguyên đất và đại dương, đây là tuyên bố chung tại COP28.

Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đề xuất tăng thuế suất theo lộ trình tăng liên tục hàng năm đến năm 2030 đối với mặt hàng rượu, bia và bổ sung mặt hàng nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.