Giá vàng bất ngờ quay đầu giảm

Sau khi tăng giá liên tiếp ở các phiên giao dịch trước đó, sáng nay 29/1, giá vàng bất ngờ quay đầu giảm. Giá vàng miếng SJC xoay quanh mức 68,4 triệu đồng/lượng

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Cổ phiếu của tập đoàn Alphabet - công ty mẹ Google, đã tăng gần 16% trong phiên giao dịch hôm qua sau khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ báo cáo kết quả thu nhập vượt xa ước tính của các nhà phân tích. Đà tăng cổ phiếu giúp nâng vốn hóa thị trường của Alphabet thêm 300 tỷ USD, lên hơn 2.000 tỷ USD.

Kết phiên giao dịch 26/4, chỉ số VN-Index tăng 4,55 điểm, giữ vững mốc trên 1.200 điểm trước kỳ nghỉ lễ.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm, mà duy trì lãi suất điều hành hiện nay và khuyến khích các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay, nhất là ở các lĩnh vực ưu tiên. Đó là khẳng định của Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn hỏa tốc nêu rõ chưa chấp thuận đưa vào vận hành chính thức hệ thống KRX từ ngày 2/5 tới đây.

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu nên các phiên đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước liên tục bị huỷ bỏ.

Dự báo về tăng trưởng của hoạt động kinh tế số tại khu vực ASEAN và Việt Nam, các chuyên gia Ngân hàng HSBC cho rằng dù đang trong giai đoạn được xem là ”mùa đông gọi vốn”, Đông Nam Á vẫn là nơi có nền kinh tế số phát triển nhanh nhất thế giới.

Thông báo vừa được Ngân hàng Nhà nước phát đi trưa 25/4 cho biết, phiên đấu thầu vàng miếng SJC ngày 25/4 đã bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Trước đó, phiên thầu đầu tiên đáng lẽ diễn ra ngày 22/4 cũng bị hủy do không có đủ số thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền cọc. Đồng nghĩa với việc, chỉ trong một tuần, cơ quan điều hành đã hai lần hủy phiên đấu thầu vàng miếng.

NHNN vừa gửi đi thông báo hủy phiên đấu thầu vàng miếng đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp. Thông báo nêu rõ lý do hủy phiên thầu sáng ngày 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi, khi Viện Nghiên cứu kinh tế Ifo (Đức) công bố kết quả khảo sát cho biết tâm lý kinh doanh tại Đức trong tháng 4 tiếp tục tăng tháng thứ ba liên tiếp.

Cổ phiếu Meta - công ty mẹ của trang mạng xã hội Facebook trong phiên giao dịch hôm qua đã giảm tới 19%, thổi bay 200 tỷ USD vốn hóa thị trường của gã khổng lồ công nghệ Mỹ. Con số này gần bằng kỷ lục giảm 232 tỷ USD của chính Meta hồi tháng 3/2022.

Đệ trình đề án Phát triển nguồn nhân lực ngành bán dẫn đến năm 2030, định hướng 2045, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, càng sớm đưa đề án vào triển khai thì sẽ càng tăng cơ hội phát huy được lợi thế nguồn nhân lực để phát triển.

Vừa qua, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp. Đây là đơn vị quản lý chứng nhận Halal cấp quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. Chứng nhận này là chìa khoá mở cửa vào thị trường các quốc gia Hồi giáo và các nước có người Hồi giáo.

Chiều 25/4, liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.

Nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai ngay các giải pháp bình ổn thị trường vàng, NHNN tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC vào ngày hôm nay (25/4).

Hôm nay 25/4/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các giải pháp bình ổn thị trường vàng, xử lý tình trạng chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và vàng quốc tế ở mức cao.

Theo ghi nhận vào chiều 24/4, giá vàng trong nước lại quay đầu tăng sốc sau khi giảm nhiệt vào hôm qua với mức tăng từ 1-2 triệu đồng/lượng ở cả chiều bán ra và chiều mua vào. Giá vàng SJC lại cán mốc 84 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng mai (thứ Năm ngày 25/4/2024).

Ngân hàng Nhà nước vừa có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa được công bố, Ngân hàng Standard Chartered hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam xuống mức 6% năm 2024 so với mức dự báo 6.7% trước đó, do tăng trưởng quý I/2024 thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Theo công ty tư vấn Oxford Economics, giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy trong năm 2024, nhờ đó giảm bớt áp lực lên giá bán lẻ. Yếu tố chính khiến giá lương thực giảm là nguồn cung dồi dào đối với nhiều ngũ cốc quan trọng, đặc biệt là lúa mỳ và ngô.

Sau 11 năm kể từ năm 2013, phiên đấu thầu vàng miếng lại được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức. Dù đã được chờ đợi ngay từ khi có thông báo, tuy nhiên thực tế đến khi triển khai phiên đấu thầu lại gặp tình trạng “ế ẩm”.

Theo tin tức từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, quý 1/2024, lần đầu tiên Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore.

Sự chú ý của giới đầu tư trong những ngày tới sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu công ty công nghệ giá trị vốn hóa siêu lớn của Mỹ, khi một số doanh nghiệp trong nhóm này sẽ công bố báo cáo tài chính quý vừa qua. Cái tên đang nhận được sự chú ý hơn cả là hãng xe điện Tesla.

Bộ Tài chính Trung Quốc mới đây cho biết, nước này đã chứng kiến doanh thu thuế tăng đáng kể ở một số lĩnh vực nhất định, trong đó ngành lưu trú và ăn uống chứng kiến mức tăng trưởng gần 45% trong quý đầu tiên của năm 2024.

Dù đã lùi lại một ngày so với thời gian dự kiến ban đầu, nhưng phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) diễn ra sáng 23/4 vẫn chưa đạt kết quả khả quan khi chỉ có 3.400 lượng trúng thầu, tức chỉ khoảng 20% so với khối lượng đưa ra đấu thầu là 16.800 lượng vàng.

Dù đã lùi lại một ngày so với thời gian dự kiến ban đầu, nhưng phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm của Ngân hàng Nhà nước diễn ra sáng 23/4, vẫn… ế. Chỉ có 3.400 lượng trúng thầu, tức là chỉ khoảng 1/5 so với khối lượng đưa ra đấu thầu.

Sau 11 năm (kể từ 2013), Ngân hàng Nhà nước mở lại phiên đấu thầu vàng miếng nhằm tăng cung cho thị trường, tiến tới giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới. Hoạt động này cũng là một bước thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp bình ổn thị trường.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là nhân tố dẫn dắt thị trường phiên hôm nay, với phần lớn các mã trong ngành đóng cửa trên ngưỡng tham chiếu, nổi bật nhất là TPB tăng 5,4%, lên 17.500 đồng/cổ phiếu.

Đồng won Hàn Quốc đã giảm hơn 7% so với đồng USD trong năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố một báo cáo cho biết thâm hụt tài chính khổng lồ của Mỹ đang làm trầm trọng thêm lạm phát và gây ra rủi ro đáng kể cho nền kinh tế toàn cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến vào sáng nay 22/4 đã không thể diễn ra vì nhiều nguyên nhân. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phát đi thông báo lùi phiên đấu thầu sang 10h sáng mai 23/4. Xung quanh câu chuyện về giá vàng nói riêng, hay thị trường vàng ở Việt Nam nói chung, có những điều mà không phải ai cũng biết.

Sau khi có thông báo hủy phiên đấu giá vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước vào sáng ngày 22/4, giá vàng trong nước quay đầu tăng với vàng SJC ở mức 83,5 triệu đồng/lượng, tuy nhiên, vàng nhẫn 9999 lại giảm về mức 76,5 triệu đồng/lượng. Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá USD vẫn tiếp tục tăng.

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu ngày 22/4, sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý I, xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường tiêu dùng đã khởi sắc, nhu cầu mua sắm quần áo đã trở lại.

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

Quý I đầu năm, xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ Đô la Mỹ, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường tiêu dùng đã khởi sắc, nhu cầu tiêu thụ trang phục đã trở lại.

Thị trường Hàn Quốc đang tăng nhập khẩu nhiều loại hàng hoá từ Việt Nam, nhất là nhóm hàng điện tử, dệt may, phụ tùng.... Tính đến hết quý I/2024, xuất khẩu sang thị trường tăng gần 9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, kinh tế Nga dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh hơn đáng kể so với các nền kinh tế phát triển lớn trong năm nay, bao gồm cả Mỹ.

Doanh thu từ các loại thực phẩm chức năng tại Nhật Bản đã giảm 7,7% so với cùng kỳ sau vụ bê bối liên quan đến các sản phẩm chứa gạo men đỏ của hãng dược Kobayashi.

Từ đầu năm đến nay, giá nhiều loại nông sản như cà phê, sầu riêng, ca cao liên tục lập đỉnh, người trồng lãi lớn.

Trong tuần từ ngày 22/4 đến 26/4, thị trường chứng khoán có 9 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức, toàn bộ là bằng tiền mặt.

Ngày mai (22/4), phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau hơn 10 năm sẽ được tiến hành. Đây có thể coi là động thái cụ thể nhất của Ngân hàng Nhà nước nhắm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện kịp thời, hiệu quả các giải pháp, công cụ điều hành thị trường vàng.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế nền kinh tế Nga dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh hơn đáng kể so với các nền kinh tế phát triển lớn trong năm nay, bao gồm cả Mỹ, nhờ vào đầu tư cao và tiêu dùng tư nhân mạnh mẽ.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại một tuần giao dịch đỏ điểm khi giảm 4 phiên liên tiếp. VN-Index mất 101,74 điểm (-8%), qua đó ghi nhận tuần giảm điểm mạnh nhất trong vòng một năm rưỡi, kể từ tuần 3-7/10/2022.

Ngân hàng Nhà nước cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6 tới. Thực tế, việc kéo dài hiệu lực Thông tư 02 là nguyện vọng của hầu hết ngân hàng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế phục hồi chậm, nhu cầu tín dụng yếu.