Giá xăng dầu trong nước hôm nay tăng bao nhiêu?

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu ngày 31/7 bất ngờ đi xuống sau tuần tăng thứ 5 liên tiếp. Vậy giá xăng dầu trong nước sẽ tăng bao nhiêu theo chu kỳ điều chỉnh của liên bộ Công thương - Tài chính?

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 9h47' ngày 31/7 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 84,57 USD/thùng, giảm 0,42 USD, tương đương 0,49% so với phiên liền trước. Giá dầu WTI ở mức 80,34 USD/thùng, giảm 0,24 USD, tương đương 0,3% so với phiên liền trước.

Tuần qua, giá dầu thế giới ghi nhận đà tăng mạnh mẽ. Trong 5 phiên giao dịch của tuần, giá dầu tăng tới 4 phiên và giảm duy nhất 1 phiên.

Ảnh minh họa

Thị trường dầu thế giới tuần qua khởi sắc do nguồn cung bị thắt chặt trong khi nhu cầu tăng lên, cộng với kỳ vọng về các biện pháp kích thích nền kinh tế của Trung Quốc đã thúc đẩy tâm lý các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, trong các phiên giao dịch của tuần qua, giá dầu không ngừng biến động. Giá dầu nhiều hôm giảm đầu phiên, sau đó bật tăng về cuối phiên.

Cho dù giá xăng dầu thế giới có hạ nhiệt đôi chút, nhưng chưa thể kéo lại sau 4 tuần tăng liên tiếp. Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu vẫn đang được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, giá xăng RON 95-III tăng 1.300 đồng/lít, lên mức 22.790 đồng/lít; giá xăng E5 RON 92-II tăng 1.220 đồng/lít, giá bán là 21.630 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 890 đồng/lít, giá ở mức 19.500 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 860 đồng/lít, lên mức 19.180 đồng/lít.

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày hôm nay được dự báo tăng mạnh trong bối cảnh giá dầu thế giới tăng vọt. Giá xăng có thể tăng 950-1.350 đồng/lít, giá dầu có khả năng tăng 510-1.100 đồng/lít.

Nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn, giá bán lẻ xăng dầu có thể tăng mạnh hơn, từ 1.000-1.400 đồng/lít.

Nếu dự báo trên là đúng thì giá xăng trong nước vào ngày mai sẽ tăng lần thứ 3 liên tiếp. Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 21 lần điều chỉnh, trong đó có 11 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên./.

User
Ý KIẾN

Sau 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách chọn di chuyển bằng tàu hỏa đã tăng 20%. Đây là kết quả chứng minh cho những nỗ lực, cố gắng phát triển của Đường sắt Việt Nam khi triển khai nhiều dịch vụ để thu hút khách.

UBND thành phố Hà Nội vừa lên kế hoạch, đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Qua đường dây nóng, nhiều người dân ở huyện Mỹ Đức phản ánh tuyến đường Tế Tiêu - An Phú đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện qua lại hàng ngày.

Ngày 4/7, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương 6 tháng đầu năm 2024 để cho ý kiến vào các nội dung theo thẩm quyền.

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành có liên quan rà soát, kiểm tra và báo cáo cơ sở pháp lý của đề xuất tăng giá vé xe buýt từ 10 đến 55%.

Ngày 4/7, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận một sự cố đáng chú ý khi một chiếc máy bay của hãng Eva Air Boeing 777, chuẩn bị cất cánh từ Sài Gòn đi Đài Bắc, đã va chạm với cột đèn chiếu sáng sau khi đi nhầm bến đỗ.

Vào khoảng 16 giờ 45, ngày 3/7 trực ban Công an huyện Tây Giang, Quảng Nam đã kịp thời cứu một người dân bị mắc kẹt giữa dòng sông A Vương đang chảy xiết do lũ quét bất ngờ.

Tội phạm chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng đang gây thiệt hại lớn về tài sản và bức xúc trong dư luận. Vì thế, việc xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345 được kỳ vọng sẽ đảm bảo an toàn tốt hơn, hạn chế khó khăn trong việc truy vết.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Trong đó, đề xuất bổ sung nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

BHXH thành phố Hà Nội vừa công bố danh sách 50 đơn vị sử dụng lao động điển hình, chậm đóng BHXH, với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Đầu tháng 7, rất đông người dân đến cơ quan công an để làm thủ tục cấp căn cước theo quy định của Luật Căn cước mới có hiệu lực từ ngày 1/7.

Xác định cải cách thủ tục hành chính là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị quản lý Nhà nước, huyện Phúc Thọ khuyến khích thí điểm nhiều cách làm mới.

11 sở, ngành và 4 quận, huyện vừa có tờ trình gửi UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, hè phố; trong đó đề xuất thực hiện thí điểm thu phí vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai, cử tri kiến nghị các nội dung liên quan đến quy hoạch, công tác phòng cháy chữa cháy tại các nhà cao tầng, quản lý thị trường vàng, bảo vệ môi trường.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, trước 6 tháng so với dự kiến. Những lợi ích người dân dễ nhận thấy nhất là các quy định liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024 về mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi mới cho người có công với cách mạng, mức chuẩn trợ cấp tăng từ 2,055 triệu đồng lên 2,789 triệu đồng.

Từ năm 2025, quy định trừ điểm giấy phép lái xe đối với người điều khiển ô tô vi phạm luật giao thông sẽ chính thức được áp dụng.

Tổng cục Thống kê đề xuất Chính phủ triển khai các chính sách giảm tác động tăng giá hàng hóa từ việc tăng lương cơ sở áp dụng từ đầu tháng 7, tránh tình trạng "tát nước theo mưa".

6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế tới Việt Nam ước đạt 38,1 triệu lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2023.

Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% túi nilon, bao bì thân thiện với môi trường được sử dụng tại các trung tâm thương mại, siêu thị thay thế cho túi nilon khó phân hủy.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay, 4/7, nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào, dông, lốc, sét và gió mạnh.

Hà Nội đặt mục tiêu năm 2024 vận hành và khai thác gần 600 km đường sắt đô thị. Theo tính toán, kinh phí đầu tư cho đề án này khoảng 55 tỷ USD.

Ở một số địa bàn tại Hà Nội, tình trạng đỗ ô tô, bán hàng rong ngay tại điểm dừng xe buýt diễn ra khá phổ biến. Nhưng bức xúc nhất vẫn là việc tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Trong suốt hơn nửa tháng qua Euro 2024 diễn ra và đã đi đến vòng tứ kết, cũng là ngần ấy ngày không ít người tự nguyện đổi lịch sinh hoạt hằng ngày "theo múi giờ châu Âu" để thức cùng trái bóng tròn và theo đó là không ít niềm vui, nỗi buồn quanh trái bóng.

Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục C06 - Bộ Công an bác bỏ thông tin cho rằng, việc khó thực hiện cập nhật sinh trắc học trên App ngân hàng là do lỗi chip NFC trên căn cước.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải liên quan đến kiến nghị xây dựng Nghị định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe theo trình tự, thủ tục rút gọn.

6 tháng đầu năm, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa vào khai thác nhiều dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nâng tổng số km đường bộ cao tốc trên cả nước lên hơn 2.000km.

Chiều 3/7, UBND phường Dịch Vọng - quận Cầu Giấy đã tặng giấy khen cho công dân Phan Quốc Sỹ (sinh năm 1955), người đã dũng cảm cùng lực lượng chức năng lao vào đám cháy, mở lối thoát nạn, đưa 4 người bị mắc kẹt trong vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày tại số nhà 247 Tô Hiệu, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đến khu vực an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay, 3/7, đến hết ngày mai có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa trên 60mm.

Vấn đề đường sắt đô thị của Thủ đô là rất cấp bách. Theo quy hoạch, Hà Nội có 14 tuyến, nhưng hiện mới thực hiện được 2 tuyến.

Nhận định hiện là thời kỳ cao điểm mưa lũ ở Bắc Bộ, Thủ tướng Chính phủ quán triệt lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2024. Đây là hội nghị có ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tầm vóc lớn.

Không chỉ ở những quận nội thành mà tại các huyện vùng xa của Hà Nội, các thủ tục, quy trình cấp căn cước công dân mẫu mới được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Sau ngày đầu triển khai cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã cấp hơn 4.500 thẻ căn cước mẫu mới.

Sáng 2/7, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông (Phòng PC07) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một nam sinh nhảy cầu tự tử.

Phân loại rác tại nguồn, việc tưởng dễ nhưng lại khó triển khai do thói quen của nhiều người... Bắt đầu từ ngày 1/7, Quận Hoàn Kiếm thí điểm thực hiện điều này ở tất cả 18 phường trên địa bàn.

Hiện nay, Hà Nội đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị với các công nghệ khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà thầu. Do đó, máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này khó có thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.

Hơn 10 năm nay, người dân sống dọc tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài thuộc quận Hoàng Mai khổ sở trước tình trạng thi công dở dang.

Sáng 2/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cùng các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 6 thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với gần 500 cử tri của quận Hà Đông và các huyện Thanh Trì, Thanh Oai để báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, ghi nhận nguyện vọng, kiến nghị của cử tri.

Giai đoạn 2024-2030, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 96,8 km đường sắt đô thị với nguồn vốn 14,6 tỷ USD. Các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam hiện sử dụng vốn ODA từ nước ngoài, chủ yếu từ Nhật, châu Âu và Trung Quốc. Tiêu chuẩn kỹ thuật vì thế có sự ràng buộc và ưu tiên sử dụng sản phẩm xuất xứ nước tài trợ.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; các doanh nghiệp Vietjet, Tre Việt, Pacific Airlines và Lữ hành Việt Nam yêu cầu bổ sung tàu bay, tăng tải trên đường bay quốc tế và nội địa, chú ý đường bay phục vụ du lịch.

Mùa hè nắng nóng, các chị em phải tự biến mình thành những "ninja" để chống chọi lại với thời tiết khắc nghiệt. Nhưng sử dụng phụ kiện chống nắng không đúng cách có thể dẫn đến những tai nạn khôn lường.

Đường bay mới của Hãng hàng không Vietjet dự kiến khai thác từ 27/10 với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Sang năm 2025, các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ tiến hành thu phí sử dụng đường bộ. Luật Đường bộ 2024 đã đưa ra hai phương án thu phí.

Trẻ em, nhất là các em nhỏ dưới 10 khi tham gia giao thông bằng ô tô sẽ phải bắt buộc tuân thủ một số quy định mới quy định trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024 vừa được Quốc hội thông qua.

Thực hiện Kế hoạch 151 của UBND thành phố Hà Nội và Nghị quyết 05 của HĐND thành phố, các địa phương, đơn vị đã tập trung rà soát, kiểm tra, khắc phục về PCCC . Tuy nhiên quá trình triển khai còn chậm so với yêu cầu do nhiều khó khăn, vướng mắc.